Thiết kế nội thất là gì? Chia sẻ kinh nghiệm thực tế của KTS

Nội Thất S-housing / Tin tức  / Blog Nội Thất  / Thiết kế nội thất là gì? Chia sẻ kinh nghiệm thực tế của KTS

Thiết kế nội thất là gì? Công việc thiết kế nội thất của một Kiến Trúc Sư gồm những gì và có ảnh hưởng như thế nào đến quá trình xây nhà? Đây cũng là thắc mắc được nhiều gia chủ quan tâm nhất hiện nay. Trong bài viết bên dưới, S-housing sẽ cùng bạn giải đáp các câu hỏi này. Đồng thời, cung cấp thêm các thông tin hữu ích về quá trình thiết kế thi công nội thất thực tế do các Kiến Trúc Sư S-housing chia sẻ.

Nội dung chính

1. Thiết kế nội thất là gì?

Thiết kế nội thất hay còn gọi là quá trình phân chia các phòng chức năng và bố trí những tiện ích – tiện nghi cần thiết cho sinh hoạt hằng ngày. Bên cạnh đó, còn kết hợp cùng các yếu tố như màu sắc, ánh sáng, kiến trúc, đồ dùng trang trí để tạo nên sự thoải mái, tính thẩm mỹ và cá tính riêng cho từng công trình.

Thiết kế nội thất là làm gì và thế nào

Quá trình thiết kế nội thất chuyên nghiệp của Kiến Trúc Sư S-housing

2. Công việc của nhà thiết kế nội thất là làm gì?

Một mẫu thiết kế nội thất thành công cần phải thỏa mãn nhiều yếu tố. Công việc của một nhà thiết kế là khai thác và tận dụng không gian hiệu quả. Vậy công việc của thiết kế nội thất là gì và được thực hiện như thế nào?

2.1 Định hình phong cách thiết kế

Phong cách nội thất chủ đạo không chỉ làm tăng tính thẩm mỹ mà còn thể hiện được phong cách sống của chủ nhân ngôi nhà.

Công việc của nhà thiết kế nội thất là gì

Kiến Trúc Sư cần phải xác định phong cách thiết kế mà Chủ đầu tư mong muốn

Đối với gia chủ đã định hình được phong cách thiết kế, KTS sẽ cùng trao đổi, tư vấn và đưa ra các giải pháp về không gian bao gồm:

  • Cách bố trí nội thất trong không gian
  • Kích thước, màu sắc nội thất phù hợp
  • Hướng thiết kế tương thích với từng mục đích sử dụng của gia chủ.

Đối với gia chủ chưa định hình được phong cách thiết kế mà mình muốn. KTS sẽ đưa ra các gợi ý, các mẫu và ý tưởng thiết kế phù hợp với nhu cầu, mong muốn của gia chủ. Các phong cách nội thất được yêu thích nhất hiện nay gồm có:

2.2 Tìm hiểu về nhu cầu sử dụng của các thành viên trong gia đình

Một mẫu thiết kế đáp ứng được các nhu cầu sử dụng của gia chủ mới được xem là một mẫu thiết kế thành công. Để làm được điều đó, bạn nên thảo luận và lấy ý kiến từ các thành viên trong nhà. Mỗi cá nhân đều có thói quen sinh hoạt riêng biệt, đừng ngần ngại chia sẻ mong muốn của bạn với KTS.

Quá trình trao đổi và thu thập thông tin khi thiết kế nội thất

Kiến Trúc Sư cần thu thập thông tin và các yêu cầu của Chủ đầu tư về công trình

2.3 Hiểu về vật liệu trong thi công nội thất

Vật liệu sẽ quyết định đến tuổi thọ của nội thất và trải nghiệm sử dụng của bạn. Vì vậy trước khi lựa chọn bạn cần hiểu và nắm rõ về chúng.

Dưới đây là một số loại vật liệu được ứng dụng phổ biến hiện nay:

Gỗ công nghiệp

Phù hợp với các thiết kế mang hơi hướng hiện đại. Vì mức giá hợp lý, tính ứng dụng cao nên được sử dụng cho cả công trình nhỏ và cao cấp. Gỗ công nghiệp có rất nhiều chủng loại và mẫu mã đa dạng.

Gỗ tự nhiên

Phù hợp với các thiết kế mang hơi hướng cổ điển. Giá thành khá đắt đỏ nhưng có thể tạo hình, chạm trổ nhiều chi tiết tinh xảo.

Nghiên cứu vật liệu thực tế trước khi thiết kế nội thất

Kiến Trúc Sư nghiên cứu về vật liệu thực tế trước khi ứng dụng vào thiết kế

Đá

Phù hợp với nhiều phong cách và có tính ứng dụng cao (ốp tường/mặt bếp/mặt bàn,…). Hơn nữa, chúng còn đa dạng về chủng loại với nhiều mẫu vân đá tự nhiên tinh xảo để lựa chọn.

Kim loại

Có độ bền cao, thường được ứng dụng kết hợp cùng vật liệu khác như gỗ và kính.

Nhựa

Sở hữu các ưu điểm vượt trội như chịu lực, kháng nước, chống cháy,… Các tấm nhựa PVC được dùng làm vách ngăn, ốp tường hoặc tủ lavabo, chậu rửa,.. Chúng cũng có nhiều mẫu mã đa dạng từ vân gỗ đến vân đá tự nhiên.

2.4 Bố trí nội thất phòng chức năng

Là quá trình đưa ra giải pháp bố trí nội thất phù hợp cho từng phòng chức năng. KTS sẽ dựa trên công năng của nội thất, diện tích phòng ốc và thói quen sinh hoạt của gia chủ để đưa ra phương án bố trí hợp lý nhất. Việc này giúp không gian phòng được thông thoáng và thuận tiện cho gia chủ sinh hoạt.

Phương án thiết kế mặt bằng bố trí nội thất

Lên kế hoạch bố trí mặt bằng nội thất phù hợp với mong muốn của Chủ đầu tư

2.5 Lựa chọn vật liệu, màu sắc phù hợp

Phong cách nội thất giúp xác định được tông màu chủ đạo, vật liệu và các hạng mục nội thất cần có trong công trình. Từ đó dự trù được mức chi phí đầu tư, giúp gia chủ có được sự lựa chọn hợp lý trong quá trình thiết kế – thi công.

Thiết kế nội thất là gì và lựa chọn vật liệu thế nào

Tư vấn và hỗ trợ Chủ đầu tư lựa chọn vật liệu phù hợp với công trình

KTS không chỉ thiết kế không gian mà còn phải nắm được những thông tin khác như công năng, mức giá và kỹ thuật thi công các loại vật liệu. Các yếu tố này ảnh hưởng phần lớn đến chi phí. Công việc của KTS là đưa ra giải pháp phù hợp với ngân sách của gia chủ.

2.6 Bố trí nội thất thông minh, đảm bảo công năng sử dụng

Nội thất bày trí trong không gian cần phải đảm bảo công năng và thống nhất với phong cách thiết kế chủ đạo. Muốn làm được điều đó, đơn vị thiết kế nên có xưởng sản xuất để thi công nội thất được chính xác nhất. Kiểu dáng và thiết kế của nội thất cũng là yếu tố quyết định tính thẩm mỹ của không gian. Chúng tạo nên nét chấm phá riêng cho từng công trình.

Thiết kế nội thất và bố trí không gian cho gia chủ

Lựa chọn nội thất hiện đại và tiện nghi cho Chủ đầu tư

2.7 Giám sát tác giả

Quá trình này diễn ra sau khi hoàn thiện bản vẽ thiết kế và bắt đầu giai đoạn thi công. KTS thực hiện bản vẽ sẽ trực tiếp giám sát quá trình thi công nội thất; trực tiếp đưa ra các đánh giá về chất lượng và giải pháp khắc phục khi rủi ro xảy ra. Công việc này đòi hỏi KTS phải có trình độ chuyên môn và kinh nghiệm thực tiễn cao.

Giám sát tác giả sau khi thiết kế nội thất hoàn thiện

Giám sát tác giả trực tiếp tại công trình, đảm bảo tính chính xác khi thi công

3. Vai trò quan trọng của ngành thiết kế nội thất

Khu vực phòng ăn ấm cúng với nội thất hài hòa

Thiết kế nội thất giúp làm đẹp không gian sống

Thiết kế thi công nội thất là một thành phần không thể tách rời trong Kiến Trúc. Có thể nói, Kiến trúc là phần kết cấu còn nội thất là tất cả không gian bên trong của công trình. Nội thất là nơi diễn ra các sinh hoạt của người dùng, giúp đáp ứng những nhu cầu cần thiết trong công việc, sinh hoạt và giải trí. Chúng cũng là yếu tố quyết định tính thẩm mỹ và công năng của công trình.

Ngoài ra, việc thiết kế nội thất mang lại rất nhiều giá trị hữu hình và vô hình cho gia chủ. Không chỉ trong thời điểm hiện tại mà còn cả quá trình làm việc, học tập và sinh hoạt của gia đình bạn trong tương lai.

Một số vai trò quan trọng của ngành thiết kế nội thất bao gồm:

  • Tận dụng diện tích nhà hiệu quả, đáp ứng được nhu cầu sử dụng của gia chủ
  • Nâng cao tính thẩm mỹ và thể hiện cá tính gia chủ trong không gian sống
  • Mang lại cuộc sống tiện nghi, thoải mái cho bạn và gia đình
  • Tiết kiệm chi phí thi công
  • Rút ngắn thời gian hoàn thiện công trình
  • Giảm thiểu rủi ro, chi phí phát sinh trong quá trình thi công
  • Là cơ sở để đối chiếu, kiểm tra chất lượng công trình thực tế với đơn vị thiết kế – thi công.

4. Quy trình thiết kế nội thất chuẩn quốc tế 

Bước 1: Tiếp nhận yêu cầu Khách hàng

Kiến Trúc Sư sẽ tiếp nhận thông tin, yêu cầu về công trình mà KH cung cấp. Từ đó đưa ra tư vấn phù hợp và các gợi ý cơ bản để KH dễ dàng định hình ý tưởng. Đồng thời cung cấp cho KH thông tin chi tiết về hợp đồng thiết kế, chính sách bảo hành của công ty.

Đưa giải pháp thiết kế nội thất tối ưu cho khách hàng

Tư vấn và đưa giải pháp thiết kế tối ưu cho khách hàng

Bước 2: Khảo sát hiện trạng thực tế

Kiến Trúc Sư sẽ trực tiếp đến công trình để tiến hành đo đạc diện tích sàn, hệ thống điện, nước, cấu trúc dầm, trần,.. Việc này giúp đảm bảo tính chính xác của bản vẽ thiết kế, giảm thiểu tối đa các sai lệch khi thi công. Công đoạn này cũng là lúc Kiến Trúc Sư đưa ra các ý tưởng thiết kế, giải pháp thi công theo công trình thực tế cho KH.

Quá trình tư vấn và khảo sát hiện trạng trước khi thiết kế nội thất

Kiến Trúc Sư khảo sát và đo đạc thực trạng công trình

Bước 3: Ký kết hợp đồng thiết kế nội thất

Nếu KH đồng ý về phương án thiết kế (phong cách, màu sắc, kiểu dáng, kích thước nội thất,..) mà Kiến Trúc Sư gợi ý, hai bên sẽ tiến hành ký kết hợp đồng thiết kế. Hợp đồng sẽ bao gồm các điều khoản chi tiết về chi phí thiết kế, phí đặt cọc, thời gian hoàn thiện,…

Hợp đồng thiết kế nội thất gồm những gì

S-housing và Chủ đầu tư ký kết hợp đồng thiết kế nội thất

Bước 4: Thiết kế 3D và bàn giao bản vẽ 3D

Kiến Trúc Sư S-housing sẽ tiến hành thiết kế bản vẽ 3D theo phương án đã chốt trước đó. KH có thể yêu cầu chỉnh sửa bản vẽ tối đa là từ 1 – 3 lần theo gói dịch vụ thiết kế đã ký kết. Sau khi bản thiết kế 3D được KH phê duyệt, Kiến Trúc Sư sẽ tiến hành triển khai bản vẽ thiết kế 2D.

Chủ đầu tư phê duyệt thiết kế nội thất trước khi hoàn thiện

Kiến Trúc Sư thuyết trình về bản vẽ thiết kế nội thất trước Chủ đầu tư

Bước 5: Thiết kế bản vẽ 2D và bàn giao hồ sơ

Thiết kế nội thất bản vẽ kỹ thuật 2D

Kiến Trúc Sư thiết kế bản vẽ Kỹ thuật 2D gồm các thông tin chi tiết về nội thất

Bản vẽ 2D còn là bản vẽ kỹ thuật phục vụ cho quá trình sản xuất, thi công lắp đặt nội thất nên rất quan trọng. Công ty thực hiện dịch vụ thiết kế nội thất phải có trách nhiệm cung cấp đầy đủ bản vẽ 2D công trình và hồ sơ bản vẽ hoàn thiện cho KH.

5. Ưu và nhược điểm của thiết kế nội thất

Thiết kế nội thất là dịch vụ được nhiều gia chủ lựa chọn trước khi bắt đầu xây nhà. Tuy nhiên, vẫn có một số KH lựa chọn không thiết kế nội thất mà tự tay chọn mua nội thất rời. Vậy ưu, nhược điểm của dịch vụ này là gì mà khiến nhiều gia chủ quyết định như thế?

Thiết kế nội thất phòng bếp

Các ưu và nhược điểm cần biết về dịch vụ thiết kế nội thất

5.1 Ưu điểm của thiết kế nội thất

  • Giúp nâng cao giá trị của không gian sống, mang lại ý nghĩa về tinh thần và vật chất cho gia chủ.
  • Giúp sắp xếp, bố trí không gian sống khoa học, tối ưu diện tích, khắc phục các hạn chế về không gian.
  • Chú trọng vào công năng của nội thất, chỉ giữ lại những nội thất thật sự cần thiết trong nhà. Từ đó giúp ngôi nhà gọn gàng, thẩm mỹ hơn.
  • Mang lại cuộc sống tiện nghi, thoải mái, tiện lợi và an toàn cho mọi thành viên trong gia đình.
  • Tạo nên điểm cá tính riêng cho gia chủ.

5.2 Nhược điểm của thiết kế nội thất

  • Tốn kém chi phí, tùy theo yêu cầu của từng KH, phong cách nội thất, diện tích công trình mà mức giá thiết kế sẽ có sự thay đổi đáng kể.
  • Trên thị trường hiện nay có quá nhiều công ty thiết kế với kinh nghiệm, chất lượng thiết kế đa dạng. Khiến KH gặp khó khăn trong quá trình tìm kiếm và lựa chọn.

Trong suốt 10 năm qua, S-housing vẫn luôn là đơn vị thiết kế nội thất uy tín được nhiều Chủ đầu tư lựa chọn. Đến với S-housing, KH sẽ được trải nghiệm dịch vụ thiết kế tận tâm và chuyên nghiệp với đội ngũ Kiến Trúc Sư đầu ngành. Quan trọng hơn cả là các ưu đãi hấp dẫn như miễn phí 100% thiết kế 3D và 2D khi thi công. Đây cũng là bước tiến lớn giúp S-housing tối ưu chi phí, nâng cấp chất lượng sản phẩm của mình với quy trình thiết kế, sản xuất, thi công khép kín, không qua trung gian.

6. Các thành phần chính trong thiết kế nội thất

6.1 Thành phần bắt buộc

Thiết kế thi công nội thất là gì

Kiến trúc và nội thất cần phải có tính đồng nhất và phối hợp hài hòa

Có thể hiểu thành phần bắt buộc trong không gian chính là kết cấu của công trình. Chúng bao gồm các bộ phận như tường, trần, sàn, cửa ra vào và cửa sổ. Các yếu tố kiến trúc này sẽ quyết định được tính thẩm mỹ chung, từ đó quá trình lựa chọn màu sắc và cách trang trí sẽ tạo nên sự khác biệt cho ngôi nhà.

Bạn yêu thích phong cách hiện đại hay tân cổ điển? Bạn muốn không gian sống của mình trông như thế nào? Hãy trả lời các câu hỏi này và trao đổi với KTS về những mong muốn của mình. Nếu biết được phong cách chủ đạo, bạn có thể có hình dung rõ ràng hơn về ngôi nhà trong tương lai của mình như màu sắc, vật liệu, cách bày trí,…

Bạn cũng nên nhớ kiến trúc và nội thất là hai yếu tố luôn luôn phải song hành cùng nhau. Ngôi nhà có thiết kế hiện đại không nên bày trí các nội thất cung điện hoàng gia và ngược lại.

6.2 Thành phần không bắt buộc

Vật dụng trang trí

Thiết kế nội thất với đồ dùng trang trí

Đồ trang trí giúp tăng sự sinh động và tính thẩm mỹ cho không gian

Các vật dụng trang trí thường được sử dụng trong thiết kế nội thất là gì? Để tăng tính thẩm mỹ, sinh động cho không gian, kiến trúc sư thường sử dụng một số vật dụng trang trí có thể kể đến như:

  • Tranh treo tường
  • Tượng thạch cao
  • Lọ hoa
  • Chậu cây cảnh
  • Gương soi,…

Ánh sáng

Trong không gian nội thất có hai nguồn sáng chính là ánh sáng tự nhiên và nhân tạo. Chúng không chỉ mang đến tính thẩm mỹ cho không gian mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe của gia chủ.

Ánh sáng tự nhiên: Chủ yếu là ánh nắng mặt trời được truyền vào phòng thông qua cửa sổ. Để bố trí ánh sáng tự nhiên phù hợp và đảm bảo yếu tố phong thủy thì bạn cần chú ý:

  • Hướng đất
  • Hướng gió
  • Hướng đặt phòng,…
Cửa sổ và đèn chiếu sáng trong phòng

Bố trí ánh sáng khoa học trong không gian phòng bếp

Ánh sáng nhân tạo: Chủ yếu đến từ hệ thống đèn chiếu sáng trong phòng. Có nhiều kiểu đèn phong phú như đèn LED âm trần, đèn chùm, đèn LED kết hợp nội thất, đèn chiếu điểm,… Cường độ của các loại đèn cũng khác nhau và tùy theo nhu cầu sử dụng của bạn. Đối với mục đích nghỉ ngơi, bạn nên chọn đèn có cường độ vừa phải, tạo cảm giác thư giãn. Nếu yêu cầu sự tập trung cao độ thì nên sử dụng ánh sáng trắng với cường độ cao.

Âm thanh

Âm thanh là một trong những yếu tố quyết định trải nghiệm của con người trong không gian. Chúng có ảnh hưởng trực tiếp lên não bộ và hệ thần kinh, tạo cảm giác thoải mái, thư giãn.

Khi thiết kế nội thất, yếu tố âm thanh sẽ được điều chỉnh bằng các vật liệu cách âm. Tùy vào nhu cầu và mong muốn mà bạn có thể lựa chọn giải pháp sao cho hợp lý.

Nguyên vật liệu nội thất

Thiết kế nội thất là gì

Nguyên vật liệu nội thất nên thân thiện với môi trường

Các loại vật liệu hiện đại thường được lựa chọn như gỗ công nghiệp, kính, kim loại,… Chúng có tính thẩm mỹ cao, mẫu mã phong phú mà còn thân thiện với môi trường.

Các trang thiết bị công năng

Với lối thiết kế hiện đại, thông minh, nội thất được tích hợp thêm nhiều công năng hữu ích. Không chỉ giúp nâng cao tính thẩm mỹ mà còn mang lại sự tiện nghi cho không gian sống.

Thiết kế nội thất là gì

Các thiết bị, phụ kiện nội thất được bố trí cho từng phòng chức năng

Phòng khách cần có sofa, bàn trà và tủ Tivi. Phòng ngủ cần có giường, tủ quần áo, bàn trang điểm. Phòng bếp cần có tủ bếp, bàn đảo và bàn ăn,… Tùy theo nhu cầu sử dụng của gia chủ mà có thể linh hoạt kết hợp tích hợp thêm công năng cho nội thất.

CLICKthiết kế nội thấtxem thêm 600+ mẫu thiết kế nội thất đẹp – hiện đại

7. Các loại hình thiết kế nội thất phổ biến

Các đối tượng cần đến thiết kế nội thất là gì

Mỗi đối tượng khác nhau sẽ có nhu cầu thiết kế nội thất khác nhau

Trên thị trường hiện nay có 3 loại hình thiết kế nội thất được sử dụng nhiều nhất. Dựa theo nhu cầu thiết kế của gia chủ mà có thể lựa chọn dịch vụ phù hợp.

7.1 Thiết kế nội thất cho nhà ở nguyên căn

Không gian nội thất biệt thự hiện đại do S-houisng thiết kế

Thiết kế không gian nội thất biệt thự Vinhomes Manhattan phong cách Hiện đại

  • Nội thất căn hộ chung cư: Dựa trên diện tích căn hộ chung cư dao động từ 25 – 100m2. Hoặc trên số lượng phòng ngủ của căn hộ, thường từ 1 – 4 phòng ngủ.
  • Nội thất nhà phố: Dành cho loại hình nhà ở dài và hẹp đặc trưng tại Việt Nam nên rất thông dụng. Gồm: nhà ống, nhà cấp 4, nhà liền kề, nhà phố,…
  • Nội thất villa, biệt thự: Là loại hình thiết kế nội thất nhà ở cao cấp gồm biệt thự phố, biệt thự liền kề/ đơn lập/ song lập hoặc mô hình biệt thự nghỉ dưỡng.

7.2 Thiết kế nội thất cho từng không gian riêng

Dịch vụ thiết kế từng không gian riêng lẻ được cung cấp cho các gia chủ có nhu cầu cải tạo và xây thêm là chủ yếu. Một số trường hợp khác là thiết kế studio chụp ảnh hoặc phim trường.

Thiết kế nội thất cho không gian sinh hoạt hằng ngày

Khu vực sảnh sinh hoạt chung của căn hộ

Sự kết nối hoàn hảo giữa các khu vực chức năng trong căn hộ Vinhomes Grand Park

  • Không gian phòng khách: Là khu vực chức năng quan trọng trong nhà. Nơi diễn ra các sinh hoạt gia đình, tiếp đón khách hằng ngày hay những dịp trang trọng. Tiêu chuẩn thiết kế phòng khách đẹp là phải thể hiện được phong cách sống và gu thẩm mỹ của gia chủ.
  • Không gian bếp: Là nơi quan trọng thứ hai trong nhà. Nhiều gia chủ tìm đến thiết kế nội thất bếp vì lối thiết kế bếp truyền thống đã lỗi thời, thường gây ra các bất tiện trong sinh hoạt hằng ngày. Thiết kế tủ bếp đẹp hiện đại sẽ giúp đảm bảo tính thẩm mỹ và an toàn sử dụng cho gia đình.
  • Không gian phòng sinh hoạt chung: Thường được kết hợp với phòng khách trong các mô hình nhà ở nhỏ hoặc căn hộ. Đối với biệt thự thì phòng sinh hoạt sẽ được tách rời chỉ dành riêng cho gia đình.
  • Không gian phòng thờ: Cũng tương tự như phòng bếp, thiết kế phòng thờ truyền thống thường không đảm bảo được các tiêu chuẩn an toàn, chống cháy nổ. Mẫu thiết kế phòng thờ khoa học sẽ mang lại diện mạo trang nghiêm, sang trọng và đảm bảo được sự an toàn cho người dùng.

Thiết kế nội thất cho không gian nghỉ ngơi riêng tư

Thiết kế nội thất vách đầu giường và tủ phòng Master

Không gian nghỉ ngơi riêng tư cần được thiết kế thật tiện nghi và thoải mái

  • Không gian phòng ngủ: Gồm phòng ngủ Master, phòng ngủ nhỏ và phòng ngủ trẻ em. Đây là không gian nghỉ ngơi riêng tư nên cần đầu tư thiết kế nội thất thoải mái, tiện nghi.
  • Không gian phòng thay đồ (walkin-closet): Là mô hình phòng thay đồ tách biệt khỏi phòng ngủ. Phòng thay đồ sẽ bao gồm không gian trưng bày quần áo, phụ kiện, khu vực thay đồ, bàn trang điểm, ghế ngồi thư giãn,.. cùng với hệ thống chiếu sáng và kho lưu trữ tiện nghi.

Thiết kế nội thất cho không gian thư giãn

Phòng sinh hoạt giải trí của gia đình trong biệt thự

Phòng sinh hoạt chung trong biệt thự Vinhomes Manhattan do S-housing thiết kế

  • Không gian phòng karaoke tại nhà: Nhằm phục vụ nhu cầu giải trí của gia chủ. Thiết kế phải đảm bảo được khả năng cách âm, chất lượng ánh sáng và âm thanh tối tân hiện đại.
  • Không gian ban công, lô gia: Phần không gian này thường được gia chủ chọn thiết kế thành khu vực thư giãn lý tưởng với sân vườn và bàn ghế ngồi.
  • Không gian phòng tắm: Thiết kế có sự nhất quán với phong cách chủ đạo của ngôi nhà. Đảm bảo được các tính năng chống ẩm, chống nước, chống trơn trượt,.. nhờ vào các chất liệu hiện đại.

7.3 Thiết kế nội thất cho mô hình kinh doanh

Không gian nội thất vừa là bộ mặt đại diện vừa giúp khẳng định sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp. Vậy trong kinh doanh thiết kế nội thất là gì? Các mô hình kinh doanh không thể thiếu thiết kế nội thất gồm:

  • Nhà hàng và dịch vụ ăn uống
  • Resort nghỉ dưỡng
  • Khách sạn
  • Cửa hàng bán lẻ
  • Showroom trưng bày
  • Học viện
  • Thẩm mỹ viện
Thiết kế nội thất quán cà phê lấy tông nâu gỗ làm chủ đạo

Khung cảnh trầm ấm mang lại cảm giác gần gũi và bình yên trong nhà hàng

7.4 Thiết kế nội thất văn phòng

Thiết kế nội thất văn phòng ngày càng được nhiều Chủ đầu tư là Doanh nghiệp, Tập đoàn quan tâm. Một không gian làm việc được bố trí thẩm mỹ, khoa học sẽ giúp nâng cao sự tập trung và chất lượng công việc. Đồng thời thể hiện được sự chuyên nghiệp, chuyên môn hóa trong môi trường công sở. Góp phần tạo nên hình ảnh thương hiệu và uy tín cho công ty.

Thiết kế kệ tủ tài liệu kết hợp kệ trang trí đặt sát tường

Thiết kế không gian văn phòng làm việc hiện đại

>>Xem thêm: 18 Cách trang trí nội thất nhà, văn phòng, showroom đẹp nhất

8. Những xu hướng thiết kế nội thất không lỗi thời theo năm tháng

Xu hướng thiết kế sẽ thay đổi theo thời gian và thị hiếu của người dùng. Vì thế sau một thời gian; gia chủ thường sẽ muốn thay đổi nội thất hay phong cách của ngôi nhà. Việc này rất tốn chi phí và thời gian. Dưới đây là một số xu hướng thiết kế nội thất không lỗi thời mà bạn có thể tham khảo:

8.1 Nguồn cảm hứng tự nhiên

Xu hướng sử dụng nội thất làm từ các vật liệu tự nhiên như gỗ và đá luôn luôn được yêu thích. Chúng có sự thân thiện với thiên nhiên, độ bền và tính thẩm mỹ cao. Bên cạnh đó còn dễ dàng kết hợp trong nhiều phong cách nội thất đa dạng.

Trang trí căn hộ với cây xanh

Trang trí căn hộ Beverly Solari với cây xanh do S-housing thực hiện

Việc trang trí nhà cửa bằng cây xanh cũng đang trở thành một trào lưu được cả thế giới quan tâm. Cây xanh giúp thanh lọc bụi mịn, mang lại vẻ đẹp hài hòa và tinh tế cho không gian.

8.2 Tone màu nhẹ nhàng, tinh tế

Nội thất mang bảng màu trung tính như beige, kem, xám, nâu,… hoặc các màu pastel như hồng, xanh dương, xanh mint,… là sự lựa chọn hoàn hảo cho mọi không gian sống. Từ chung cư, nhà cấp 4 nhỏ hẹp đến các không gian rộng lớn như nhà phố, biệt thự đều có thể ứng dụng các bảng màu này.

Thiết kế nội thất phòng khách căn hộ An Hòa 2PN Japandi

Không gian tươi sáng với bảng màu pastel chủ đạo trong căn hộ An Hòa

8.3 Tối ưu hóa không gian

Không gian sống gọn gàng là tiêu chuẩn thẩm mỹ chung của mọi ngôi nhà. Vì thế, đồ dùng nội thất không chỉ để đáp ứng nhu cầu sử dụng của gia chủ mà còn phải đảm bảo được sự gọn gàng và tính thẩm mỹ. Các thiết kế nội thất thông minh, tích hợp nhiều công năng đã ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu này.

Một góc nhìn khác trong phòng ngủ master

Tận dụng tối ưu từng milimet diện tích trong phòng ngủ Master

Bên cạnh việc sử dụng nội thất thông minh thì việc lên kế hoạch bố trí mặt bằng nội thất hợp lý cũng sẽ giúp không gian thông thoáng và thuận tiện hơn cho sinh hoạt.

8.4 Tối giản nội thất

Tối giản khi thiết kế nội thất là gì? Chính là số lượng nội thất trong nhà không cần quá nhiều mà phải thật sự cần thiết. Không gian rộng lớn không đồng nghĩa với việc bố trí nội thất tùy tiện, quá lố. Không gian nhỏ hẹp không nhất thiết loại bỏ hầu hết nội thất, mà chỉ cần thu nhỏ kích thước hoặc sử dụng nội thất thông minh để tối ưu diện tích.

Thiết kế nội thất tối giản là gì

Ưu tiên sử dụng nội thất tối giản và thật sự cần thiết

9. Một số phong cách thiết kế nội thất được yêu thích nhất hiện nay

Dưới đây là một số phong cách thiết kế nội thất thịnh hành nhất hiện nay

9.1 Phong cách hiện đại

Thiết kế nội thất hiện đại là gì? Ứng dụng như thế nào? Làm sao để thể hiện được vẻ đẹp hiện đại? Một không gian sống hiện đại sẽ sở hữu những đường nét mạnh mẽ, phóng khoáng. Đôi lúc phối hợp cùng với bảng màu tương phản sẽ tạo nên vẻ ngoài ấn tượng cho gia chủ yêu thích sự cá tính. Nếu bạn mong muốn một không gian hiện đại trang nhã hơn thì có thể sử dụng bảng màu tươi sáng gồm các màu trắng, beige, kem,.. Các thiết kế nội thất hiện đại luôn có tính sáng tạo và độc đáo cao. Đây cũng là lí do khiến nhiều KH yêu thích phong cách này đến thế.

Vách Sofa ốp đá marble khi thiết kế nội thất căn hộ hiện đại

Ứng dụng vật liệu đa dạng trong phòng khách căn hộ hiện đại

Thiết kế tủ rượu trang trí âm tường bên cạnh phòng ăn

Trang trí không gian phòng ăn với tủ rượu và tranh treo tường

Thiết kế nội thất tab đầu giường và kệ trang trí âm tường

Bảng màu tối kết hợp hài hòa với ánh sáng mang lại sự lịch lãm

9.2 Phong cách Japandi

Phong cách nội thất Japandi là một trong những thế mạnh của S-housing. Sự kết hợp hài hòa giữa hai nền văn hóa Bắc Âu và Nhật Bản vô tình lại cực kỳ phù hợp với lối sống khiêm nhường, yên tĩnh của gia chủ Việt. Nội thất trong không gian chủ yếu là nội thất gỗ sáng với đường nét đơn giản, nhẹ nhàng.

Thiết kế nội thất phòng khách đẹp cho căn hộ Vinhomes 3PN

Trang trí nội thất chung cư trẻ trung, hiện đại phong cách Japandi

Thiết kế nội thất phòng làm việc kiểu Japandi nhẹ nhàng

Không gian bàn làm việc và kệ sách với vật liệu gỗ tự nhiên

Thiết kế nội thất trang nhã phong cách Japandi

Chất liệu gỗ có độ bền và tính thẩm mỹ cao

Thiết kế nội thất tủ bếp chữ L gỗ MDF phủ melamine

Thiết kế tủ bếp kịch trần giúp tối ưu không gian lưu trữ

9.3 Phong cách tân cổ điển

Thiết kế nội thất tân cổ điển là gì? Đây cũng là thắc mắc được nhiều Chủ đầu tư đề cập với S-housing. Sang trọng, cổ kính nhưng vẫn đuổi kịp với nhịp sống của thời đại chính là tinh thần của phong cách này. Nội thất tân cổ điển được giới trung và thượng lưu yêu thích với màu sắc trang nhã, các chi tiết phù điêu cầu kỳ được đặt đúng chỗ. Vừa làm tăng thêm sự quý phái vừa mang lại vẻ đẹp tinh tế, không phô trương cho ngôi nhà.

Vách Sofa ốp đá marble khi thiết kế nội thất căn hộ hiện đại

Nội thất phòng khách phong cách tân cổ điển được gia công khéo léo

Thiết kế nội thất phòng ăn nối liền phòng bếp là thế nào

Nội thất tủ bếp và tủ trang trí tân cổ điển cánh kính

Thiết kế nội thất giường ngủ Master tân cổ điển

Giường ngủ kiểu tân cổ điển kết hợp trang trí tường đầu giường

Không gian phòng Master thông thoáng và tiện nghi

Các chi tiết giật cấp trần và phào chỉ trong nội thất phòng ngủ Master

9.4 Phong cách Indochine

Thiết kế nội thất Indochine ngày càng trở nên phổ biến và được gia chủ Việt lựa chọn. Để thực hiện các thiết kế phong cách Indochine đúng chuẩn, Kiến Trúc Sư cần phải có các nghiên cứu nhất định về kiến trúc lịch sử qua từng thời kỳ. Đồng thời kỹ thuật gia công, xử lý nội thất của thợ thi công cũng cần phải cực kỳ chuyên nghiệp để thể hiện chính xác đường nét của thiết kế.

Biệt Thự Phong Cách Indochine

Không gian quý phái trong biệt thự phong cách Indochine

Phòng ngủ 04 biệt thự phong cách indochine 03

Các chi tiết trong thiết kế đều phải được nghiên cứu và ứng dụng hợp lý

Thiết kế nội thất tầng lửng biệt thự phong cách indochine

Bình phong và tủ console với thiết kế phong thủy và thẩm mỹ

Phòng bếp biệt thự phong cách indochine 03

Phòng bếp phong cách Indochine vừa tiện nghi vừa hoài cổ

Ngoài các phong cách thiết kế nội thất chủ đạo mà S-housing đã liệt kê thì trên thế giới còn thịnh hành các phong cách nội thất đa dạng khác. Mỗi phong cách đều có những đặc trưng riêng, phù hợp với gu thẩm mỹ của từng gia chủ.

Lời kết

Hy vọng rằng bài viết trên đã giúp giải đáp được câu hỏi thiết kế nội thất là gì của nhiều gia chủ. Nếu bạn đang có nhu cầu thiết kế nội thất hoặc có bất kỳ thắc mắc nào xoay quanh chủ đề này, hãy liên hệ ngay đến HOTLINE S-housing để được tư vấn trực tiếp bởi đội ngũ KTS chuyên nghiệp. Mọi chi phí dịch vụ tư vấn sẽ được miễn phí 100%.

Công ty TNHH Kiến Trúc – Nội Thất S.Housing

  • Showroom 1: 02 Đường số 37, KDC Vạn Phúc City, P.Hiệp Bình Phước, TP.Thủ Đức
  • Showroom 2: S5.01.16.18 Vinhome Grand Park, Q9, TP. Thủ Đức
  • Tel: (+84) 028 399 55 365 – Mobile: 090 167 0099
  • Facebook: https://www.facebook.com/shousingvn/

Bài Viết Liên Quan

Đánh giá bài viết

Tác giả: Nguyễn Nam

Xin chào! Tôi là Nguyễn Nam. Tôi là một lập trình viên có khả năng hình dung không gian và tưởng tượng tốt, là một phong thủy sư sau nhiều năm nghiên cứu và thực hành với bút danh là Chân Vũ.
Để áp dụng những kiến thức và khả năng của mình vào một công việc và sản phẩm cụ thể, Tôi chọn nội thất, bởi lẽ trước đây tôi tham gia phụ mộc cho xưởng sản xuất kiếm tiền ăn học. Tôi có kiến thức và quy trình giúp tôi hiểu thế nào là giá trị cốt lõi của một sản phẩm chất lượng mà khách hàng thật sự mong muốn. Và hôm nay, tôi ở đây, với cương vị là người sáng lập ra thương hiệu Nội thất S-Housing, sẵn sàng dùng những kiến thức chuyên môn cũng như kinh nghiệm thực tiễn của mình để chia sẻ với bạn về những bí quyết kiến tạo tổ ấm đẹp và bền vững.