60 Mẫu Nhà Cấp 4 Đẹp Chỉ Từ 90Tr Cho Vợ Chồng Trẻ

Nhà cấp 4 có sân vườn và hồ bơi

Đối với những cặp đôi trẻ tuổi muốn khởi đầu một cuộc sống gia đình trọn vẹn thì việc xây dựng tổ ấm là hết sức cần thiết. Chính vì lí do đó mà các ngôi nhà cấp 4 ngày một phổ biến bởi diện tích nhỏ, kinh phí thi công thấp mà vẫn đảm bảo được sinh hoạt hằng ngày một cách thoải mái. 30 mẫu nhà cấp 4 cực đẹp với con số vốn đầu tư chỉ vỏn vẹn 90 triệu hứa hẹn sẽ giúp nhiều cặp vợ chồng trẻ giải quyết được mối bận tâm trong việc xây dựng tổ ấm.

Nhà cấp 4 về cơ bản có thể được làm bằng gạch hoặc gỗ, có tường bao che bằng gạch hay hàng rào. Về mái nhà bạn có thể sử dụng ngói hoặc tấm lợp vật liệu xi măng tổng hợp là đơn giản nhất. Thời gian sử dụng của ngôi nhà có thể kéo dài trên 30 năm tùy theo mức độ bảo dưỡng của gia chủ.

Nội dung chính

Mô hình nhà cấp 4 có đặc điểm gì?

Nhà cấp 4 được yêu thích nhất

Mô hình nhà cấp 4 được ứng dụng phổ biến tại Việt Nam.

  • Là mô hình nhà có từ 1 tầng trở xuống.
  • Thiết kế ngoại và nội thất cũng như diện tích của nhà cấp 4 sẽ phụ thuộc hoàn toàn vào ngân sách của gia chủ.
  • Mô hình nhà cấp 4 được ứng dụng phổ biến nhất là ở nông thôn, làng quê Việt.
  • Các mẫu nhà cấp 4 thịnh hành thường có mái tôn, mái thái,..
  • Được ứng dụng rộng rãi tại Việt Nam nhiều năm qua nên rất quen thuộc, mang đến cảm giác ấm áp và bình dị.

Phân loại các mẫu nhà cấp 4 theo đặc điểm

Mẫu nhà hiện đại được gia chủ lựa chọn

Mỗi kiểu nhà cấp 4 lại có các đặc trưng riêng để gia chủ lựa chọn

Phân loại theo phong cách thiết kế

Nhà cấp 4 phân loại theo phong cách bao gồm các nhóm phổ biến sau:

Phân loại theo diện tích nhà ở

Diện tích của nhà cấp 4 sẽ dựa trên quy mô xây dựng mà gia chủ mong muốn. Gồm có một số loại phổ biến như: Nhà cấp 4 60m2/ 70 – 75m2/ 80m2/ 90m2/ 100m2/ 110m2,…

Phân loại theo mặt tiền nhà

Đối với một số gia chủ hay chủ hộ kinh doanh thì mặt tiền nhà rất quan trọng. Vì thế các mẫu nhà cấp 4 dùng để phục vụ việc kinh doanh hay bày trí thì cần nhấn mạnh yếu tố này. Nhà phân loại theo mặt tiền thường có nhà cấp 4 mặt tiền 4m – 5m – 6m – 7m – 8m,…

Phân loại nhà cấp 4 theo công năng

Các mẫu nhà còn được phân loại theo công năng sử dụng để gia chủ dễ mường tượng. Một số mẫu thiết kế tiêu biểu gồm có:

  • Nhà ở cấp 4 có 1 – 2 – 3 – 4 phòng ngủ
  • Nhà cấp 4 có gác lửng
  • Nhà cấp 4 có gara ô tô,…

Phân loại theo số tầng của ngôi nhà

  • Nhà ở cấp 4 được biết đến là nhà ở thấp tầng vì thế nếu bạn nhìn thấy các mẫu nhà cấp 4 có số tầng quá cao thì nên cảnh giác về tính pháp lý và chất lượng công trình. Một số mẫu thiết kế nhà cấp 4 phân loại theo số tầng gồm có:
  • Nhà 1 tầng và 1 hầm
  • Nhà 1 tầng ống tum
  • Nhà có gác lửng

Mẫu 1: Nhà Có Gác Lửng

Mẫu nhà cấp 4 có gác lửng

Nhà cấp 4 có gác lửng – Mẫu 01

Vì là thiết kế nhà chú trọng sự tiện dụng, đơn giản nên phong cách hiện đại thường sẽ được ưu tiên nhiều hơn. Diện tích tầng trệt được chia thành 3 khu vực chức năng chính là phòng ngủ – làm việc, phòng khách và phòng ăn – bếp. Còn lại phần gác lửng sẽ được tận dụng để đặt thêm phòng ngủ đối với các gia đình có trẻ nhỏ hoặc nhà kho tùy theo nhu cầu của gia chủ.

Mẫu 2: Nhà Cấp 4 Có Cửa Kính Lùa

Mẫu nhà cấp 4 có cửa kính lùa

Nhà cấp 4 có cửa kính lùa – Mẫu 02

Sự kết hợp thông minh giữa nhà mái bằng và cửa kính lùa tạo thành một khối hộp vững chắc giúp tôn lên vẻ hiện đại nhưng lại vô cùng sang trọng và thoáng đãng. Không gian bên trong nhà sẽ không quá tù túng, chật hẹp nhờ nguồn ánh sáng tự nhiên từ bên ngoài soi rọi. Thiết kế nhà này phù hợp với những cặp vợ chồng mới kết hôn hoặc người độc thân vì chi phí xây dựng cực thấp.

Mẫu 3: Nhà Hai Phòng Ngủ

Mẫu nhà cấp 4 có 2 phòng ngủ

Nhà cấp 4 có 2 phòng ngủ – Mãu 03

Chỉ cần khéo léo trong việc chọn và kết hợp màu sắc cho ngoại thất là bạn có thể mang đến cho ngôi nhà cấp 4 một cái nhìn sang trọng và tinh tế hơn hẳn. Đồng thời, việc sử dụng các gam màu sáng như trắng hoặc tông xanh sẽ giúp ngôi nhà trở nên rộng rãi hơn. Dù diện tích nhỏ nhưng nếu được thiết kế thông minh thì một ngôi nhà đẹp cấp 4 vẫn có đầy đủ các phòng chức năng: 2 phòng ngủ, 1 phòng khách và 1 phòng bếp kết hợp phòng tắm.

XEM THÊM: 99+ mẫu thiết kế căn hộ 2 phòng ngủ siêu đẹp từ KTS hàng đầu

Mẫu 4: Nhà Cấp 4 Ba Phòng Ngủ

Mẫu nhà cấp 4 3 phòng ngủ

Nhà cấp 4 3 phòng ngủ – Mẫu 04

Mẫu nhà cấp 4 mái bằng đang được nhiều gia chủ ưa chuộng sử dụng trong những thiết kế nhà hiện đại, cá tính. Với đường nét mạnh mẽ và không cầu kỳ, mẫu thiết kế nhà cấp 4 trên hướng đến sự giản tiện mà vẫn mang lại nét thẩm mỹ tuyệt đối. Xung quanh nhà bố trí nhiều cây xanh, thích hợp cho gia đình bạn thoải mái sinh hoạt, vui chơi.

XEM THÊM: Thiết kế nội thất căn hộ 3 phòng ngủ hiện đại và khoa học

Mẫu 5: Nhà Độc Đáo

Mẫu nhà cấp 4 đẹp

Nhà cấp 4 đẹp, độc đáo – Mẫu 05

Mẫu nhà phù hợp với các gia chủ trẻ tuổi yêu thích phong cách sống hiện đại, đơn giản. Thiết kế nhà cấp 4 dễ dàng cách tân có phần mái bằng có thể linh hoạt thay đổi theo nhiều phong cách. Gam màu trắng đồng bộ mang đến vẻ thẩm mỹ hiện đại và tinh tế. Cách bố trí vườn treo bên ngoài nhà độc đáo, cung cấp cho gia chủ bầu không khí thoáng đãng.. Bạn cũng có thể phá cách bằng việc nâng sàn nhà cách mặt đất theo phong cách Nhật Bản.  Hoặc kết hợp thêm nhiều gam màu khác để phù hợp cho người ở độ tuổi trung niên.

Mẫu 6: Nhà Cấp 4 Có Sân Vườn

Mẫu nhà cấp 4 có sân vườnn

Nhà cấp 4 có sân vườn – Mẫu 06

Không gian nhà cấp 4 nhỏ nhưng rất vừa phải và đầy đủ tiện nghi. Nếu bạn có sở thích chăm sóc vườn tượt, trồng cây kiểng thì nên bố trí một sân vườn trước nhà. Cách này vừa giúp bạn giữ được thói quen sinh hoạt vừa trang trí thêm cho ngôi nhà. Sân vườn tạo nên bầu không khí thoáng đãng, rộng rãi hơn mà không tốn kém nhiều chi phí. Bạn cũng có thể tận dụng mảnh sân vườn để đặt bộ bàn ghế ngồi, giá phơi đồ tiện lợi…

Mẫu 7: Nhà Chữ L Mái Ngói

Nhà cấp 4 chữ L có mái ngói

Nhà cấp 4 chữ L có mái ngói – Mẫu 07

Mẫu thiết kế nhà cấp 4 chữ L với 2 phòng ngủ thích hợp cho gia đình có ít thành viên. Bên cạnh đó, mẫu nhà hiện đại trên cũng có chi phí xây dựng khá thấp nhưng vẫn đảm bảo được không gian sinh hoạt hợp lý cho người sử dụng. Ngoại thất nhà lựa chọn mái ngói và tường trắng giúp mang lại vẻ sang trọng, tiện nghi hoàn hảo nhất.

Mẫu 8: Nhà Cấp 4 Chữ L Giá Rẻ

Nhà cấp 4 chữ L giá rẻ

Nhà cấp 4 chữ L giá rẻ – Mẫu 08

Thiết kế nhà cấp 4 chữ L trên phù hợp với những căn nhà phố, ưu tiên sự nhỏ gọn, tiện lợi mà lại có kinh phí phải chăng, không quá cao. Ngôi nhà sử dụng hai gam màu chủ đạo là màu xám tối và trắng để làm tăng thêm sự nổi bật. Nhờ được bao bọc bởi bờ tường rào và một khuôn viên nhỏ giúp làm dịu đi sự cứng nhắc của những gam màu trung tính, đơn sắc, mang lại vẻ tươi mới hơn cho không gian.

Mẫu 9: Nhà Chữ L Có Gác Lửng

Nhà chữ L có gác lửng

Nhà chữ L có gác lửng – Mẫu 09

Mẫu nhà cấp 4 với mái thái và phong cách thiết kế Đông Nam Á rõ rệt, mang lại cái nhìn độc đáo và thú vị. Đông thời, việc bố trí gác lửng cũng giúp mở rộng ra không gian sử dụng cho chủ đầu tư mà không tiêu hao quá nhiều chi phí. Bạn có thể tận dụng phần gác lửng làm nơi nghỉ ngơi hay cất giữ các vật dụng chưa cần thiết một cách gọn gàng hơn.

Mẫu 10: Nhà Cấp 4 Mái Bằng Phong Cách Nhật Bản

Nhà cấp 4 mái bằng phong cách Nhật Bản

Nhà cấp 4 mái bằng phong cách Nhật Bản – Mẫu 10

Phong cách kiến trúc Zen Nhật Bản cực kỳ tối giản với những đường nét tối và hình khối hộp vuông vức mang lại cho người nhìn cảm giác về sự trật tự, gọn gàng, đối xứng. Nhất là trong những ngôi nhà có diện tích nhỏ hẹp, không gian hạn chế thì việc sắp xếp hợp lý nội  – ngoại thất là điều vô cùng cần thiết.

Mẫu 11: Nhà Chữ L Mái Bằng

Nhà cấp 4 chữ L mái bằng

Nhà cấp 4 chữ L mái bằng – Mẫu 11

Mẫu nhà cấp 4 với thiết kế kết hợp giữa dạng nhà chữ L và mái bằng tạo nên cảm giác hiện đại, tiện nghi nhưng cũng vô cùng đơn giản, Bạn vừa có thể sở hữu một sân thượng để làm nơi đặt bộ bàn ghế thư giãn hay làm nơi phơi quần áo hợp lý vừa có một nơi để ngồi quây quần cùng nhau tán gẫu trên sân thượng mỗi buổi tối.

Mẫu 12: Nhà Cấp 4 Kiểu Châu Âu 1

Mẫu nhà cấp 4 kiểu châu Âu

Mẫu nhà cấp 4 kiểu châu Âu – Mẫu 12

Mái ngói đỏ và ống khói là sự kết hợp tinh tế mang lại vẻ ấm cúng, gần gũi cho ngôi nhà phong cách Châu Âu. Ngoại thất của ngôi nhà sử dụng gam màu trắng và chất liệu gỗ để tạo nên vẻ đồng bộ và hài hòa với phần mái ngói.

Mẫu 13: Nhà Kiểu Châu Âu 2

Nhà cấp 4 kiểu châu Âu

Nhà cấp 4 kiểu châu Âu – Mẫu 13

Dáng vẻ sang trọng và hiện đại nhờ mái ngói xám và màu tường be sẽ mang lại cho bạn một ngôi nhà cấp 4 hoàn hảo.

Mẫu 14: Nhà Cấp 4 Kiểu Châu Âu 3

Nhà cấp 4 kiểu châu Âu

Nhà cấp 4 kiểu châu Âu – Mẫu 14

Mẫu thiết kế nhà cấp 4 với vẻ ngoài đơn giản và gọn gàng, nhất là hệ thống cửa sổ được bố trí hợp lý giúp cung cấp cho ngôi nhà nguồn ánh sáng tự nhiên. Phần mái ngói sử dụng gam màu đỏ phối hợp khá hài hòa với ngoại thất chung của ngôi nhà.

Mẫu 15: Nhà Có Gara

Mẫu nhà cấp 4 có gara

Nhà cấp 4 có gara – Mẫu 15

Mẫu thiết kế nhà cấp 4 với gara xe hơi thích hợp cho người độc thân, hoặc gia đình có ít thành viên. Việc trang bị một nơi che chắn cho chiếc xe hơi sẽ giúp bạn bảo quản xe được tốt hơn qua thời gian sử dụng.

Mẫu 16: Nhà Cấp 4 Mái Ngói Hiện Đại

Nhà cấp 4 mái ngói hiện đại

Nhà cấp 4 mái ngói hiện đại – Mẫu 16

Với thiết kế hiện đại và sang trọng nhờ dàn mái ngói màu xám tối phối hợp cực chuẩn với gam màu trắng của tường nhà, gia chủ đã sở hữu được một không gian sống hoàn hảo và tiện nghi. Thiết kế nhà trên phù hợp với diện tích đất có chiều ngang rộng, dài hẹp.

Mẫu 17: Nhà Có 2 Mặt Tiền

Nhà cấp 4 có 2 mặt tiền

Nhà cấp 4 có 2 mặt tiền – Mẫu 17

Mẫu thiết kế nhà cấp 4 hai mặt tiền thường được nhiều gia chủ yêu thích phong cách hiện đại hay nhà phố tin tưởng lựa chọn. Bởi lẽ, ngôi nhà của bạn có thể đón nhận được nguồn ánh sáng tự nhiên một cách tối đa hơn các thiết kế thông dụng khác. Ngôi nhà sẽ bao gồm: 2 phòng ngủ, 1 phòng khách, 1 phòng bếp – nhà vệ sinh.

Mẫu 18: Nhà Cấp 4 100m2

Mẫu nhà cấp 4 100m2

Nhà cấp 4 100m2 Mẫu 18

Đối với các gia đình có nhiều thành viên và cần đáp ứng đủ các nhu cầu về giải trí, sinh hoạt hay mở rộng sân vườn, gara xe hơi thì việc xây dựng một ngôi nhà cấp 4 100m2 sẽ là giải pháp hoàn hảo mà lại tiết kiệm chi phí. Các phòng chức năng của ngôi nhà bao gồm: 3 phòng ngủ, 1 phòng bếp, 1 phòng khách, 1 nhà vệ sinh và gara hoặc sân vườn.

Mẫu 19: Nhà Vườn 10x15M

Nhà vườn 10x15m

Nhà vườn 10x15m – Mẫu 19

Nếu bạn có diện tích đất phù hợp thì việc chọn xây dựng một căn nhà vườn cấp 4 sẽ mang lại cho bạn và các thành viên trong gia đình không gian nghỉ ngơi, thư giãn thoải mái.  Với cách thiết kế khoa học, ngôi nhà sẽ đáp ứng được hoàn hảo các nhu cầu về sinh hoạt, giải trí của gia đình bạn.

Mẫu 20: Nhà Cấp 4 Chỉ Từ 70 Triệu

Mẫu nhà cấp 4 chỉ từ 70 triệu

Nhà cấp 4 chỉ từ 70 triệu – Mẫu 20

Thiết kế nhà cấp 4 sử dụng kiểu mái thái đang rất thịnh hành, bạn có thể lựa chọn vật liệu mái tôn để tiết kiệm tối đa chi phí mà vẫn không làm mất vẻ thẩm mỹ.

Mẫu nhà cấp 4 chỉ từ 70 triệu

Mẫu nhà cấp 4 chỉ từ 70 triệu – Bản thiết kế

Dù có chi phí thấp nhưng mẫu thiết kế nhà cấp 4 vẫn đáp ứng được đầy đủ các phòng chức năng cho bạn và gia đình thuận tiện sinh hoạt.

Mẫu 21: Nhà Mái Thái Sang Trọng

Nhà mái Thái sang trọng

Nhà mái Thái sang trọng – Mẫu 21

Thiết kế nhà mái thái sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội hơn nhà mái tôn, tuy nhiên chi phí cũng cao hơn hẳn. Nếu bạn thích một ngôi nhà mát mẻ thì kiểu mái thái có tính năng tản nhiệt, chống nắng rất hiệu quả. Những căn nhà được thiết kế mái thái cũng mang lại cảm giác sang trọng, cao cấp hơn.

Mẫu 22: Nhà Cấp 4 Mái Tôn Giả Ngói

Nhà cấp 4 mái tôn giả ngói

Nhà cấp 4 mái tôn giả ngói – Mẫu 22

Với ngoại thất bắt mắt, mẫu thiết kế nhà cấp 4 sử dụng tông màu xám đậm cho phần mái nhà để tạo nên điểm nổi bật. Màu vàng sáng được nhấn nhá trên các khối vững chãi, mang lại cảm giác cứng cáp và chắc chắn.

Mẫu 23: Nhà Dưới 100 Triệu

Nhà cấp 4 dưới 100 triệu

Nhà cấp 4 dưới 100 triệu – Mẫu 23

Mẫu thiết kế nhà cấp 4 trên được lấy cảm hứng từ khối hình hộp chữ nhật với cách sáng tạo thông minh của các kiến trúc sư. Ngôi nhà có diện tích mặt tiền rộng 6m vô cùng sang trọng và bề thế.

Mẫu 24: Nhà Cấp 4 Mái Thái Chữ I

Nhà cấp 4 mái Thái chữ I

Nhà cấp 4 mái Thái chữ I – Mẫu 24

Nếu bạn yêu thích phong cách hiện đại và một mặt tiền ấn tượng cho căn nhà yêu quý của mình thì thiết kế nhà chữ I với bậc tam cấp và hiên chính rộng sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo.

Mẫu 25: Mái Ngói Chữ A

Mẫu nhà cấp 4 đẹp – Mẫu 25

Thiết kế độc lạ của mái ngói hình chữ A mang lại cho ngôi nhà cấp 4 một dáng vẻ hiện đại và tiện nghi tuyệt vời. Mẫu nhà cấp 4 trên thích hợp với những gia đình yêu thích thiên nhiên cũng như sở hữu diện tích đất phù hợp.

Mẫu 26: Nhà Cấp 4 Tiết Kiệm Diện Tích

Nhà cấp 4 tiết kiệm diện tích

Nhà cấp 4 tiết kiệm diện tích – Mẫu 26

Các thiết kế nhà cấp 4 theo kiểu nhà phố thường sẽ không có quá nhiều diện tích, việc đó bắt buộc bạn phải mở rộng thêm một gác lửng nữa. Gác lửng này không chỉ mang lại cho bạn và gia đình khoảng không gian nghỉ ngơi, sinh hoạt thoải mái hơn mà còn giúp tiết kiệm được chi phí thi công một cách tối ưu.

Mẫu 27: Mái Tum

Nhà cấp 4 mái tum

Nhà cấp 4 mái tum – Mẫu 27

Lối thiết kế hiện đại với sự kết hợp của hai gam màu nâu sáng và trắng hài hòa. Ngôi nhà cấp 4 tuy có diện tích khiêm tốn nhưng lại trông vô cùng phong cách. Bạn có thể linh hoạt sử dụng phần mái tum để làm nơi đặt phòng thờ hay phòng ngủ cho trẻ em cũng rất hợp lý.

Mẫu 28: Nhà Cấp 4 Đơn Giản

Nhà cấp 4 đơn giản

Nhà cấp 4 đơn giản – Mẫu 28

Mẫu nhà cấp 4 có thiết kế đơn giản nhưng vẫn đảm bảo được đầy đủ các phòng chức năng cần thiết. Lời khuyên đến từ các KTS là bạn nên chọn nội thất đơn giản, thiết yếu để tiết kiệm được tối đa chi phí.

Mẫu 29: Nhà Mái Tum 1 Phòng Ngủ

Nhà cấp 4 mái tum 1 phòng ngủ

Nhà cấp 4 mái tum 1 phòng ngủ – Mẫu 29

Mẫu thiết kế nhà cấp 4 mái tum với 1 phòng ngủ, 1 phòng khách, 1 phòng bếp và nhà vệ sinh là sự lựa chọn hợp lý cho những đôi vợ chồng trẻ.

Mẫu 30: Nhà Cấp 4 Thông Thoáng

Nhà cấp 4 thông thoáng

Nhà cấp 4 thông thoáng – Mẫu 30

Nếu bạn yêu thích một không gian sống thoáng đãng, hòa mình với thiên nhiên thì việc chọn kiểu nhà cấp 4 mái bằng là sự lựa chọn hoàn hảo nhất. Đặc điểm không quá cầu kỳ về ngoại thất giúp tiết kiệm chi phí một cách tối đa nhưng vẫn giữ được vẻ đẹp tinh tế.

Mẫu 31: Nhà cấp 4 gác lửng phong cách hiện đại

Nhà cấp 4 ấn tượng với phong cách hiện đại

Thiết kế hiện đại mang lại cảm giác vững chắc

Mô hình nhà nhỏ có gác lửng ngày càng được nhiều gia chủ Việt yêu thích. Chúng có tính ứng dụng và hiệu quả kinh tế cao. Đối với những nhà có mặt tiền rộng còn có thể sử dụng vừa làm nơi kinh doanh, buôn bán vừa là nhà ở tiện lợi.

Mẫu 32: Nhà mái bằng ấn tượng với cách phối hợp vật liệu

Chất liệu độc đáo ấn tượng trong thiết kế

Tường đá kết hợp với cửa kính và khung kim loại

Thiết kế mái bằng đơn giản kết hợp cùng các loại vật liệu phong phú tạo nên điểm nhấn. Bạn nên bố trí thêm đèn LED bên ngoài nhà để gia chủ thuận tiện sinh hoạt. Chính nhờ thiết kế đơn giản mà nhà mái bằng cấp 4 có chi phí vừa phải. Chúng là giải pháp tiết kiệm tuyệt vời dành cho các cặp đôi trẻ.

Mẫu 33: Nhà cấp 4 sân vườn có gara

Nhà cấp 4 có gara tiện lợi

Thiết kế nhà sân vườn có gara được ứng dụng phổ biến tại vùng nông thôn

Những mẫu nhà tiện lợi này thường được nhiều gia đình nông thôn lựa chọn. Vì để bảo quản phương tiện đi lại được tốt nhất, KTS đã bố trí cho gia chủ thêm một gara xe nhỏ gọn. Bên cạnh đó là khoảng sân vườn được trang trí đơn giản với cây xanh. Cách này giúp tăng thêm tính tiện nghi và giữ được sự thông thoáng cho nhà vườn.

Mẫu 34: Nhà mái bằng cấp 4 có sân thượng

Sân thượng rộng rãi và thoáng mát

Sân thượng thông thoáng và rộng rãi cho ngôi nhà

Sống gần với thiên nhiên là xu hướng thiết kế nhà ở được nhiều gia chủ yêu thích. Vì thế mô hình nhà nhỏ có sân thượng ngày càng phổ biến tại thành phố lớn. Thiết kế nhà mái bằng mở ra một khoảng sân vườn thoáng mát và thoải mái.

Mẫu 35: Nhà mái bằng trẻ trung với màu sắc tươi sáng

Màu sắc trẻ trung và mới mẻ

Sự kết hợp hài hòa giữa gam màu trắng và xanh mint

Thiết kế nhà cấp 4 phong cách hiện đại, trẻ trung với gam màu tươi sáng. Sắc xanh mint độc đáo đóng vai trò làm điểm nhấn vô cùng bắt mắt. Bên cạnh đó bạn có phối hợp với cửa sổ kính khung trắng để mang lại sự thông thoáng cho không gian trong nhà.

Mẫu 36: Nhà cấp 4 phong cách tối giản cho vợ chồng trẻ

Nhà cấp 4 với màu sắc tĩnh hiện đại

Không gian nhà cấp 4 rộng rãi cho ba thành viên cùng chung sống

Đối với các cặp vợ chồng trẻ thì sự tiện nghi trong không gian sống là điều quan trọng. Vì lẽ đó mà các KTS thường tối giản hầu hết những chi tiết cầu kỳ. Điểm nhấn sáng tạo là lối kiến trúc khoa học, đáp ứng đủ nhu cầu của người dùng. Mẫu nhà có 1 phòng ngủ lớn cho vợ chồng và 1 phòng ngủ nhỏ cho con. Cả gia đình có thể thoải mái sinh hoạt mà vẫn giữ được sự riêng tư.

Mẫu 37: Nhà cấp 4 mái tôn lạnh giúp điều hòa không khí

Mái tôn trong nhà cấp 4 hiện đại

Khắc phục thời tiết khắc nghiệt với mái tôn lạnh

Thời tiết mùa nắng nóng luôn là vấn đề trong các ngôi nhà có diện tích nhỏ hẹp. Vì thế phương án sử dụng vật liệu cách nhiệt được xem là tối ưu nhất. Các loại mái tôn lạnh có khả năng cách nhiệt tốt giúp không gian nhà thoáng mát hơn. Bên cạnh đó bạn có thể bố trí thêm cửa sổ và sắp đặt cửa chính khoa học để thông gió.

Mẫu 38: Nhà cấp 4 mái thái bằng tôn giả ngói

Thiết kế nhà mái tôn giả ngói

Điểm nhấn chủ đạo đến từ thiết kế lá sách đặc trưng

Một giải pháp thân thuộc, hiệu quả và mang lại tính thẩm mỹ cao cho gia đình Việt. Thiết kế lá sách đặc trưng đến từ kiến trúc – nội thất Á Đông vô cùng phù hợp cho những mùa nắng nóng. Mẫu nhà này vừa có vẻ ngoài độc đáo vừa có không gian thoáng mát.

Mẫu 39: Mẫu nhà nông thôn cấp 4 có tiểu cảnh

Sân vườn nhà cấp 4 nhẹ nhàng đáng yêu

Tiểu cảnh sân vườn mát mắt giúp ngôi nhà nhỏ thêm phần xinh xắn

Các mẫu nhà nông thôn nhỏ nhắn mang hơi hướng làm quê bình dị. Thiết kế mái ngói tum màu nâu nhạt mộc mạc. Bên cạnh những loại vật liệu truyền thống, bạn có thể kết hợp thêm cửa kính. Cửa sổ và cửa lùa giúp dẫn truyền ánh sáng từ bên ngoài và trong ngôi nhà. Cách này giúp không gian nhà tươi sáng và rộng rãi hơn.

Mẫu 40: Mẫu nhà vườn 2 mặt tiền cấp 4

Nhà cấp 4 hai mặt tiền và sân vườn

Ngôi nhà đặc biệt với khoảng sân vườn rộng rãi, thoáng mát

Thiết kế nhà 2 mặt tiền kết hợp cùng hệ thống cửa kính sẽ mang lại cảm giác rộng rãi, thông thoáng hơn cho không gian bên trong ngôi nhà. Phần mái nhà được thiết kế chuyên biệt với hệ thống thoát nước hiệu quả. Mẫu nhà này sẽ là sự lựa chọn dài lâu cho các gia chủ nông thôn.

Mẫu 41: Nhà cấp 4 có sân vườn nhỏ lấy cảm hứng kiến trúc La Mã

Phong cách kiến trúc cổ điển cho nhà cấp 4

Lối kiến trúc La Mã sang trọng với thiết kế mái vòm

Những đường bo tròn mềm mại mang lại vẻ đẹp quý phái cho ngôi nhà. Mẫu thiết kế nhà cấp 4 hai mặt tiền với một mảnh sân vườn nhỏ xinh xắn. Nổi bật trên nền kiến trúc cổ điển là thiết kế cửa kính cao kết hợp với rèm treo dài.

Mẫu 42: Nhà cấp 4 phong cách Tân cổ điển nhỏ gọn, tiết kiệm

Nhà cấp 4 mái thái hiện đại

Thiết kế nhà nhỏ kết hợp với mái thái xám sáng và mát

Nhiều gia chủ vẫn nghĩ nhà ở phong cách cổ điển sẽ có mức chi phí cao hơn. Tuy nhiên bạn vẫn có thể tiết kiệm nếu có lối thiết kế hợp lý. Thay vì giữ nguyên các chi tiết cầu kỳ thì bạn có thể lược giản bớt. Thay thế những loại vật liệu thuần tự nhiên để tối thiểu chi phí và bảo vệ môi trường.

Mẫu 43: Nhà vườn cấp 4 tiện nghi cho gia chủ nghỉ dưỡng

Sân vườn thoáng mát trong nhà cấp 4

Khu sân vườn thoáng đãng và mái hiên rộng rãi để gia chủ tận hưởng thiên nhiên

Lại là một mẫu nhà vườn cấp 4 được không ít gia chủ Việt săn đón. Dù sử dụng vật liệu đơn giản nhưng chính kiến trúc vững chắc đã tạo nên sự thu hút của ngôi nhà. Chất liệu gỗ ấm ốp cho sàn, nóc và tường được lựa chọn kỹ lưỡng.

Mẫu 44: Nhà cấp 4 diện tích 7×20 sang trọng có hồ bơi

Nhà cấp 4 có sân vườn và hồ bơi

Vị thế của ngôi nhà xét về mặt phong thủy rất tốt

Nhà vườn kết hợp hồ bơi là bộ đôi hoàn hảo nhất được nhiều gia chủ yêu thích. Đặc biệt là với những gia đình yêu thiên nhiên. Khi thiết kế mô hình nhà này, KTS phải lưu ý về sự kết nối giữ không gian bên trong và bên ngoài.

Mẫu 45: Nhà mái ngói Thái đỏ cấp 4 truyền thống

Nhà cấp 4 mái ngói đỏ truyền thống

Mái ngói đỏ nổi bật và quen thuộc với văn hóa đời sống người Việt

Mẫu nhà truyền thống có mái ngói đỏ là hình ảnh quen thuộc với mọi người con Việt. Thiết kế mái tum giúp thoát nước tốt trong mùa mưa. Bên cạnh đó thì vật liệu ngói còn giúp cách nhiệt tốt, phù hợp với khí hậu nắng nóng.

Mẫu 46: Nhà cấp 4 nền cao kiểu chữ L kết hợp sân vườn

Nhà cấp 4 với mặt sàn cao thông thoáng

Thiết kế ngoại thất thông minh của ngôi nhà là điểm cộng lớn

Thiết kế ngoại thất thông thoáng với kiểu nền cao và nhiều cửa sổ để đón gió. Dáng nhà chữ tạo rah ai mặt tiền hài hòa thông ra sân vườn xanh mát. KTS đã bố trí thêm tiểu cảnh, cây xanh và bàn ghế tại sân vườn như một phòng khách lộ thiên.

Mẫu 47: Mẫu nhà cấp 4 phong cách tối giản tiện nghi

Hình khối ấn tượng cho nhà ở

Thiết kế nhà với các hình khối rõ ràng và đẹp mắt

Phong cách kiến trúc tối giản ấn tượng với cách vận dụng hình khối độc đáo. Kết cầu nhà vững chắc dù diện tích còn khiêm tốn. Đây chính là yếu tố quyết định tuổi thọ của một ngôi nhà mà nhiều gia chủ luôn tìm kiếm.

Mẫu 48: Thiết kế mái lệch độc đáo cho nhà cấp 4

Mái lệch phong thủy cho nhà ở

Thiết kế mái lệch đặc biệt giúp cách nhiệt và chống nóng hiệu quả

Xét về mặt phong thủy thì các mẫu nhà mái lệch được gia chủ đánh giá khá cao. Chúng giúp cho không gian bên trong nhà thông thoáng và mát mẻ hơn. Các luồng khí đối lưu trong nhà cũng dễ dàng hơn. Từ đó giúp quá trình thu hút vương khí, tài lộc sẽ trở nên thuận lợi hơn.

Mẫu 49: Nhà phố cấp 4 mái bằng có hàng rào

Nhà cấp 4 hiện đại có hàng rào

Thiết kế nhà ở có hàng rào phù hợp cho các khu phố

Ngoại thất nổi bật với kết cấu chắc chắn giúp ngôi nhà nhỏ trở nên vững chãi hơn. Cửa kính khung gỗ cao hiện đại dẫn truyền ánh sáng vào khắp ngôi nhà. Với hàng rào trắng bọc xun quanh, bạn có thể trồng thêm các loại cây dây leo trang trí.

Mẫu 50: Nhà cấp 4 mái bằng nhỏ gọn

Thiết kế nhà ở hiện đại và vững chải

Mặt tiền nhà cấp 4 khá nhỏ nhưng khang trang nhờ lối thiết kế hiện đại

Khoảng không gian trước nhà được tận dụng làm bãi đỗ xe cho gia chủ. Bạn có thể bố trí thêm hai hàng cây trồng để tạo điểm nhấn. Lối thiết kế này phù hợp với mô hình nhà có lợi thế về chiều dài nhưng chiều ngang hẹp. Ngoại thất có thể ứng dụng kết hợp gạch giả đá và bê tông để tăng tính thẩm mỹ.

Hướng dẫn chi tiết cách tính chi phí xây nhà cấp 4

Chi phí chi tiết như sau: (Thực tế xây 4.1 x 11 = 45m2):

Vật tư phần thô

  • Sắt làm xà gồ 4 – 8 15mm: 6 cây 6m 1.500.000 Vnđ (Nhà mình gác 9 cây nên dĩ nhiên là ghép nối. Mình chọn loại này vì nó bằng giá 5 – 10 12mm)
  • Sắt Phi 14 & Phi 6: 3.402.000 Vnđ (niềng móng và niềng những chỗ cần thiết xung quanh nhà. Nhà mình xây 2 lớp đá và 1 lớp niềng cao 25)
  • Đinh 5 và thép buột: 130.000 Vnđ (Đóng cốp pha và cột niềng móng)
  • Xi măng Nghi Sơn PCB40: 70 bao x 82 = 5.740.000 Vnđ
  • Gạch TUYNEN loại 2: 8000v x 680 = 5.440.000 Vnđ
  • Đá 1×2: 1 xe 2,5 tấn = 420.000 Vnđ
  • Đá chẻ:  1.200.000 Vnđ
  • Ống nước Phi 90: 1.224.000 Vnđ
  • Bi hầm cầu: 1.250.00 Vnđ
  • Bột ron và phụ kiện bắt nước máy: 865.000 Vnđ
  • Chổi quét vôi và keo chống thấm bên ngoài: 100.000 Vnđ (Bên ngoài mình quét keo và xi măng)
  • Cát xây nhà: 4.300.000 Vnđ (Cát xây: 400k/xe + Cát tô: 550k/xe)
  • Vật tư sơn:  1.600.000 Vnđ, cái này mắc vì mình mua lẻ tẻ nên phải chịu giá cao hơn bình thường.
  • Phong bì để cái nhà thành hình hài ( chi phí thiết kế): 1.000.000 Vnđ
  • Tôn màu 3kg ( Tức là 3.5 zem 11 sóng):  5 tấm giá x 72K + Keo = 4.373.000 Vnđ
  • Điện: Khoảng 1.500.000 Vnđ + công nhà tự bắt.
  • Xe chở sắt  + coi thầy cất nhà + ăn nhậu thợ thầy + đồ cúng: 2.000.000 Vnđ

Phụ kiện ngoại thất

  • Cửa (Chính, sổ, phòng, WC): 5.000.000 Vnđ ( Mình làm bên nhôm kính nên chỉ mất tiền vật tư, mình xài cửa nhôm TK và kính CL) Nếu anh chị không có điều kiện thì đến chỗ phế liệu ở đường Thủy Xưởng mua nguyên set cũng chỉ giá đó)
  • La phong thạch cao: 5.400.000 Vnđ
  • Rèm cửa: 2.600.000 Vnđ
  • Gạch men + bồn cầu + bồn rửa chén: 10.025.000 Vnđ  (Mình chọn loại TB nên giá hơi cao, nếu anh chị chọn loại bình thường thì giá sẽ giảm đi tương đối nhiều
  • Đá ốp bếp: 1.400.000 Vnđ (Mình dùng đá Huế: 900K/m2. Nếu dùng đá bông lau rẻ hơn nửa tiền)

Chi phí nhân công

  • Công thợ: 500.000/m2= 22.500.000 Vnđ
  • Công trét bột: 300.000 Vnđ (Mình kêu công ngày, gặp thợ giỏi, nhiệt tình nên trét nguyên bên trong nhà chỉ trong 1 ngày), sơn thì ở nhà tự lăn.

Tổng cộng83.269.000 Vnđ + 1 ít đồ đạc trong nhà cần sắm sửa mới thì cũng tầm 90.000.000 Vnđ

Bí quyết tối thiểu chi phí mà vẫn đảm bảo chất lượng khi xây nhà cấp 4

Chi phí cho nhà cấp 4 giá rẻ

4 lưu ý giúp tiết kiệm chi phí xây nhà đến từ các chuyên gia đầu ngành

Diện tích xây dựng của ngôi nhà

Nắm rõ nhu cầu sử dụng của gia đình, số lượng thành viên hiện tại và trong tương lai.

Từ nhu cầu sử dụng, xác định diện tích tối thiểu mà ngôi nhà cần có.

Lên kế hoạch, thiết kế từng khu vực trong nhà như sân vườn, gara, sân chơi và các phòng chức năng.

Tránh tình trạng diện tích xây dựng quá nhỏ khiến việc sinh hoạt trở nên bất tiện, phải tốn thêm chi phí mở rộng. Diện tích quá lớn sẽ dẫn đến lãng phí ngân sách và diện tích đất.

Ngoại thất và phối cảnh của nhà cấp 4

Phương án tiết kiệm chi phí khi xây nhà của các KTS chuyen nghiệp là lựa chọn ngoại thất thật đơn giản. Kiến trúc hiện đại là giải pháp được ứng dụng nhiều nhất hiện nay. Chúng có đường nét đơn giản, cấu trúc chắc chắn. Quan trọng hơn cả là bạn không phải đầu tư quá nhiều cho phối cảnh mà vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ. Từ đó tiết kiệm được một khoản chi phí xây dựng lớn.

Lựa chọn vật liệu chất lượng

Xác định mức ngân sách mà gia chủ đang có để lựa chọn vật liệu phù hợp.

Chọn mua vật liệu theo gói để tối thiểu chi phí

Kết hợp sử dụng nhiều loại vật liệu khoa học để tiết kiệm chi phí theo tư vấn của KTS. Tuy nhiên bạn cần phải chọn được đơn vị uy tín để có thể tin tưởng.

Lựa chọn nơi cung cấp vật liệu uy tín, chuyên nghiệp. Tránh tình trạng mua phải vật liệu kém chất lượng gây ảnh hưởng đến công trình.

Lựa chọn đơn vị thiết kế – thi công nhà cấp 4

Trước sự phát triển của mạng xã hội thì mọi thông tin đều có thể đến với gia chủ. Bạn cần phải chọn lọc được đâu là nơi xứng đáng để bạn tin tưởng. Các đơn vị chuyên nghiệp sẽ có đội ngũ tư vấn viên chăm sóc mọi nhu cầu của bạn. Bạn hãy cung cấp cho họ biết về mức ngân sách và mục tiêu tiết kiệm của mình. Từ đó các KTS sẽ cung cấp các giải pháp tối giảm chi phí thông minh và hiệu quả nhất.

Kinh nghiệm lựa chọn đơn vị thiết kế thi công nhà cấp 4 uy tín, tiết kiệm

Kinh nghiệm tối thiểu chi phí hiệu quả

Hãy đánh giá sự chuyên nghiệp của nhà thầu qua 5 yếu tố sau

Tác phong làm việc của đội ngũ tư vấn viên

  • Cách kiểm chứng sự chuyên nghiệp của một nhà thầu là sử dụng dịch vụ tư vấn của họ. Trong các công ty chuyên nghiệp thì quá trình tư vấn sẽ hoàn toàn miễn phí. Đây cũng là lúc công ty chứng minh được tác phong và sự uy tín của mình. Quá trình tư vấn của họ phải đảm bảo được các yêu cầu sau:
  • Nắm bắt được nhu cầu đang có của khách hàng
  • Nắm bắt được những thông tin về ngân sách, gu thẩm mỹ mà khách hàng muốn hướng đến.
  • Cung cấp cho khách hàng các thông tin, giải pháp mà khách hàng nên hướng đến.
  • Thể hiện được sự đẳng cấp và chuyên nghiệp
  • Có buổi khảo sát hiện trạng và tư vấn trực tiếp tận nơi cho gia chủ.
  • Trao đổi công việc rõ ràng, minh bạch mọi thông tin về dịch vụ và công ty.

Kinh nghiệm và tuổi đời của nhà thầu

  • Nhà cấp 4 là mô hình nhà ở có kiến trúc đơn giản nhưng cũng không thể qua loa trong quá trình xây dựng. Vì lẽ đó mà bạn cần chắc chắn về tay nghề của nhà thầu. Cách tốt nhất để đánh giá được yếu tố này gồm có:
  • Tham khảo các dự án nhà ở cấp 4 mà nhà thầu đã thực hiện
  • Tham khảo các mẫu thiết kế có sẵn trên website, fanpage của công ty.
  • Tham khảo đánh giá thực tế từ gia chủ đã sử dụng dịch vụ của nhà thầu.
  • Xem xét các thông tin về ngày thành lập và lịch sử của công ty.

Trình độ chuyên môn của đội ngũ thợ thi công và Kiến Trúc Sư

Trình độ chuyên môn của đội ngũ nhà thầu cũng sẽ thể hiện rõ ràng nhất quá Portfolio và dự án đã thực hiện của công ty. Bên cạnh đó thì quá trình tư vấn và làm việc trực tiếp với Kiến Trúc Sư cũng chứng minh được trình độ và chất lượng của dịch vụ.

Mức giá của nhà thầu xây dựng

  • Nếu bạn đang trong trường hợp chọn lựa nhà thầu xây dựa trên mức giá thì hãy ghi nhớ hai điều sau:
  • Không nên chọn nơi cung cấp mức giá quá rẻ vì rất có thể đó là cạm bẫy của các công ty lừa đảo.
  • Hiện nay trên thị trường cũng đã xuất hiện nhiều công ty trẻ chuyên nghiệp. Mức giá họ cung cấp trong khoảng trung bình nhưng chất lượng không thua kém những công ty lâu năm trên thị trường. Các công ty nhiều năm kinh nghiệm thường sử dụng danh tiếng để nâng giá lên cao. Vì lẽ đó bạn nên tham khảo mức giá sàn trên thị trường để có sự lựa chọn chính xác nhất.

3 hình thức làm việc phổ biến của nhà thầu

  • Phần thô của nhà cấp 4: Phần thô được nhà thầu thi công và cung cấp 100% nguyên vật liệu.
  • Giao khoán nhân công: Nhà thầu xây dựng chỉ cung cấp thợ thi công và giám sát, gia chủ sẽ cung cấp toàn bộ nguyên vật liệu.
  • Thi công trọn gói: Nhà thầu xây dựng cung cấp toàn bộ vật tư, nhân công và giám sát thi công phần thô và hoàn thiện. Đây được xem là gói thi công giúp tiết kiệm chi phí và thời gian hiệu quả nhất.

Lưu ý quan trọng cần nhớ khi ký kết hợp đồng thi công nhà cấp 4

Đối với chủ đầu tư

  • Gia chủ chịu trách nhiệm mua bảo hiểm công trình, nhà thầu chịu trách nhiệm thanh toán bảo hiểm lao động cho thợ thi công.
  • Gia chủ sẽ đặt cọc trước từ 20 – 30% giá trị hợp đồng vì vậy bạn nên yêu cầu được tham quan công ty, nhà xưởng nếu có của nhà thầu.
  • Gia chủ cần phải xem xét kỹ lưỡng nội dung hợp đồng trước khi ký. Phải đảm bảo mọi điều khoản không được thay đổi sau khi đã ký kết.
  • Yêu cầu nhà thầu cung cấp bảng dự toán các loại chi phí phụ khi thi công. Như điện nước, chi phí cấp phép, thuê mặt bằng, chi phí phát sinh,…

Đối với nhà thầu xây dựng

  • Nhà thầu phải tuân thủ được thời hạn hoàn thiện công trình đã cam kết. Đồng thời bàn giao công trình đúng tiến độ.
  • Mọi cam kết về đơn giá trong hợp đồng thi công phải đảm bảo không thay đổi. Giá trị của hợp đồng sẽ dao động tùy theo diện tích xây dựng. Khối lượng thi công phát sinh nếu có xảy ra cũng ảnh hưởng đến giá trị hợp đồng.
  • Các yếu tố về mặt nhân sự thi công của nhà thầu phải được cung cấp đầy đủ cho gia chủ như thông tin về giám sát, đội ngũ kỹ thuật, đội ngũ thợ thi công,…
  • Bản vẽ thiết kế và thi công nhà cấp 4 phải được gia chủ và nhà thầu kiểm duyệt. Nếu có sự đồng thuận giữa hai bên thì mới tiến hành ký kết hợp đồng.
  • Các cam kết liên quan đến thiệt hại, rủi ro về kinh tế trong quá trình thi công phải được quy định rõ ràng, minh bạch.

Lưu ý: Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo.

Hy vọng rằng những thông tin tổng hợp trên sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình xây dựng ngôi nhà mơ ước của ban và gia đình. Không những thế, 60+ mẫu nhà cấp 4 trong bài còn là  những ý tưởng độc đáo, gợi ý cho bạn phương án thiết kế và xây dựng hiệu quả nhất. Không chỉ đảm bảo tính thẩm mỹ mà còn đáp ứng các nhu cầu của gia chủ trong cuộc sống hằng ngày.

Công ty TNHH Kiến Trúc – Nội Thất S.Housing
  • Showroom 1: 02 Đường số 37, KDC Vạn Phúc City, P.Hiệp Bình Phước, TP.Thủ Đức
  • Showroom 2: S5.01.16.18 Vinhome Grand Park, Q9, TP. Thủ Đức
  • Tel: (+84) 028 399 55 365 – Mobile: 090 167 0099
  • Facebook: https://www.facebook.com/shousingvn/
Bài Viết Liên Quan
Đánh giá bài viết

Tác giả: Nguyễn Nam

Xin chào! Tôi là Nguyễn Nam. Tôi là một lập trình viên có khả năng hình dung không gian và tưởng tượng tốt, là một phong thủy sư sau nhiều năm nghiên cứu và thực hành với bút danh là Chân Vũ.
Để áp dụng những kiến thức và khả năng của mình vào một công việc và sản phẩm cụ thể, Tôi chọn nội thất, bởi lẽ trước đây tôi tham gia phụ mộc cho xưởng sản xuất kiếm tiền ăn học. Tôi có kiến thức và quy trình giúp tôi hiểu thế nào là giá trị cốt lõi của một sản phẩm chất lượng mà khách hàng thật sự mong muốn. Và hôm nay, tôi ở đây, với cương vị là người sáng lập ra thương hiệu Nội thất S-Housing, sẵn sàng dùng những kiến thức chuyên môn cũng như kinh nghiệm thực tiễn của mình để chia sẻ với bạn về những bí quyết kiến tạo tổ ấm đẹp và bền vững.