6 Phụ kiện giường thông minh không thể thiếu cho nội thất

Phụ kiện giường ngủ thông minh tích hợp ngăn kéo thông minh

Để có được một mẫu giường ngủ thông minh đòi hỏi quá trình thiết kế thi công phải đạt được các tiêu chuẩn đặc biệt về thiết kế kỹ thuật và kết cấu lắp ghép. Vì lí do đó mà các loại phụ kiện giường thông minh giữ vị trí mấu chốt giúp tạo nên một mẫu thiết kế giường ngủ thông minh hoàn thiện cả về tính thẩm mỹ cũng như hiệu quả sử dụng.

Ứng dụng phụ kiện giường thông minh trong nội thất

Sự phát triển của các khu căn hộ chung cư buộc con người phải tập thích nghi với không gian sống nhỏ hẹp. Chính vì sự hạn chế về diện tích mà các thiết kế nội thất bên trong cũng phải dần thay đổi. Trong số đó không thể không nhắc đến sự ra đời của các mẫu giường ngủ thông minh 2 trong 1, tích hợp nhiều tính năng đa dạng cho người dùng.

Giường ngủ kết hợp tủ quần áo, giá sách giúp tiết kiệm diện tích phòng ốc hiệu quả

Ứng dụng phụ kiện giường thông minh trong nội thất

Các thiết kế giường ngủ gấp gọn là giải pháp tối ưu cho những căn hộ studio nhỏ hẹp.

Phụ kiện giường ngủ thông minh tích hợp ngăn kéo thông minh

Thiết kế giường ngủ tích hợp ngăn kéo thông minh dưới gầm để lưu trữ vật dụng

Phụ kiện giường ngủ thông minh tích hợp kệ tivi

Giường ngủ tích hợp kệ Tivi tiện nghi cho phòng ngủ hiện đại được nhiều gia chủ yêu thích

Bên cạnh sự sáng tạo trong thiết kế, các mẫu giường ngủ thông minh còn sở hữu nhiều tính năng tiện nghi như hệ thống đèn LED cảm ứng âm tủ; khả năng nâng hạ, nhấn mở dễ dàng và an toàn cho người sử dụng. Thiết kế giường ngủ thông minh cũng tập trung hướng đến việc giúp gia chủ tận dụng tối ưu không gian diện tích phòng ốc, không để lãng phí bất kỳ ngóc ngách nào.

6 loại phụ kiện giường thông minh phổ biến nhất hiện nay

Cũng chính vì tính năng đa dạng mà kết cấu của những mẫu giường thông minh được lắp ghép khá phức tạp. Người dùng cần hiểu rõ và nắm vững được những vị trí lắp đặt và tác dụng của những loại phụ kiện giường thông minh để dễ dàng sử dụng và bảo quản đúng cách. Đặc biệt là khi gia chủ có nhu cầu thay thế, sửa chữa nội thất sau quá trình sử dụng bị hỏng hóc, hao mòn qua thời gian.

Sáu loại phụ kiện giường thông minh phổ biến nhất hiện nay

Hệ trợ lực lò xo giường thông minh

Hệ trợ lực lò xo giường thông minh

Hệ trợ lực lò xo được cấu tạo từ thép chịu lực hay còn gọi là thép lò xo.

  • Thép lò xo được chia thành hai loại gồn thép cacbon và thép nhiệt luyện.
  • Hệ trợ lực thép lò xo có đặc điểm dễ nhẫn biết là hệ modul đàn hồi cao, giúp lò xo chịu được lực tác dụng lớn từ môi trường bên ngoài mà không bị biến dạng. Chính nhờ khả năng chịu lực tuyệt vời, hệ trợ lực thép lò xò còn được ứng dụng phổ biến trong các công trình, thiết kế nội thất cũng như chế tạo công nghiệp (vận tải, công cụ, máy móc).
  • Hệ trợ lực lò xo giường thông minh có cấu tạo gồm 18 lò xo thép trợ lực được lắp đặt ở hai bên giường để tham gia vào quá trình vận hành. Thao tác gấp lên và hạ giường xuống được diễn ra thông qua lực đàn hồi của hệ trợ lực lò xo.
  • Số lượng lò xo trong hệ trợ lực tùy thuộc vào kích cỡ và khối lượng của giường ngủ để giữ được sự cân lực khi gấp lên hạ xuống, đảm bảo tính an toàn và ổn định cho người dùng.

Bản lề của giường thông minh

Bản lề của giường thông minh có kết cấu chắc chắn, bền bỉ

  • Phụ kiện bản lề được dùng trong giường gấp thông minh hay còn được xem là bộ phận trung gian giúp kết nối vai giường với khung giường trong quá trình gấp lên, hạ xuống. Bản lề gồm các mặt bích giúp cố định lò xo của giường. Chúng còn hỗ trợ gắn kết các thành phần phụ kiện khác để tạo thành một hệ thống phụ kiện giường thông minh hoàn chỉnh.
  • Bản lề giường thông minh được làm từ chất liệu thép chịu lực không gỉ được sơn tĩnh điện để chống gỉ sét, đảm bảo được tính thẩm mỹ sau quá trình sử dụng.

Chốt đỡ giường thông minh

Chi tiết nhỏ giúp gắn kết các bộ phận quan trọng của giường thông minh

  • Chốt đỡ là chi tiết thuộc nhóm phụ kiện giúp liên kết trong bộ phụ kiện giường ngủ thông minh. Chúng được làm bằng sắt hoặc gỗ tùy theo yêu cầu của thiết kế,.
  • Phụ kiện chốt đỡ có tác dụng nâng đỡ phần nóc giường và mặt giường để cố định mặt giường không bị cắm quá sâu vào bên trong. Bên cạnh đó, chốt đỡ còn giúp giảm chấn và phân tán áp lực của các phần nội thất tích hợp trên giường thông minh như tủ quần áo, kệ sách, kệ Tivi,… Chốt đỡ thường được lắp trên nóc giường.

Nắp đậy lò xo giường thông minh

Nắp đậy giúp bảo vệ các phụ kiện gắn kết của giường thông minh

Nắp đậy lò xò đóng vai trò làm bộ phận bảo vệ hệ lò xo trợ lực. Nắp đậy lò xo được gắn kết với bản lề bằng các mối ốc vít để tạo thành một hệ thống phụ kiện giường thông minh thống nhất và thẩm mỹ. Chúng được làm từ phôi thép carbon và phôi thép không gỉ.

Khuyên chống giường thông minh

  • Phụ kiện khuyên chống hay còn gọi là ke chống, bas đỡ hình chữ T hoặc gập góc, được làm từ nhiều loại chất liệu đa dạng như gỗm sắt mạ, thép không gỉ,… Khuyên chống được sử dụng phần lớn trong thao tác tháo lắp giường:
  • Làm kệ nâng đỡ và phân tán áp lực vật lý trong quá trình nâng hạ giường.
  • Hỗ trợ người dùng gập, mở giường thông minh dễ dàng theo ý muốn.
  • Giúp tiết kiệm diện tích và làm tăng tính thẩm mỹ cho sản phẩm nội thất.

Ốc vít cho giường thông minh

Không chỉ quan trọng đối với giường thông minh, ốc vít còn là loại phụ kiện không thể thiếu để tạo nên bất kỳ sản phẩm nội thất nào. Chúng là thành tố không thể thiếu trong quá trình lắp đặt, kết nối những chi tiết, phụ kiện giường thông minh lại với nhau. Ốc vít giường thông minh được cung cấp theo từng bộ riêng biệt dựa theo kích thước và thông số kỹ thuật của các loại phụ kiện đóng giường thông minh tiêu chuẩn.

Bài viết liên quan

Đánh giá bài viết

Tác giả: Nguyễn Nam

Xin chào! Tôi là Nguyễn Nam. Tôi là một lập trình viên có khả năng hình dung không gian và tưởng tượng tốt, là một phong thủy sư sau nhiều năm nghiên cứu và thực hành với bút danh là Chân Vũ.
Để áp dụng những kiến thức và khả năng của mình vào một công việc và sản phẩm cụ thể, Tôi chọn nội thất, bởi lẽ trước đây tôi tham gia phụ mộc cho xưởng sản xuất kiếm tiền ăn học. Tôi có kiến thức và quy trình giúp tôi hiểu thế nào là giá trị cốt lõi của một sản phẩm chất lượng mà khách hàng thật sự mong muốn. Và hôm nay, tôi ở đây, với cương vị là người sáng lập ra thương hiệu Nội thất S-Housing, sẵn sàng dùng những kiến thức chuyên môn cũng như kinh nghiệm thực tiễn của mình để chia sẻ với bạn về những bí quyết kiến tạo tổ ấm đẹp và bền vững.