Lò nướng âm tủ – Thiết bị cần thiết cho nhà bếp hiện đại

Lò nướng âm tủ

Lò nướng âm tủ là một trong những thiết bị gia dụng quen thuộc và ngày càng trở nên phổ biến trong nội thất tủ bếp đẹp của mỗi gia đình. Tuy nhiên với sự đa dạng về thương hiệu, chức năng, dung tích…. như hiện nay, không ít bà nội trợ băn khoăn không biết nên mua và bố trí lò nướng sao cho hợp lý và tiện dụng. Nếu bạn đang có ý định mua một chiếc lò nướng cho gia đình, hãy tham khảo ngay những bí quyết chọn mua lò nướng dưới đây. Đồng thời, S-housing cũng gợi ý thêm một số cách bố trí, ứng dụng lò nướng một cách khoa học, nhằm mang lại không gian bếp toàn diện hơn cho các gia chủ.

Công năng của lò nướng âm tủ

  • Lò nướng có chức năng chính là nướng chín thức ăn với nhiều chế độ nướng như nướng lửa trên, nướng lửa dưới, quạt đối lưu để phù hợp với từng loại thức ăn khác nhau.
  • Cơ chế hoạt động chủ yếu là truyền nhiệt bằng điện trở nên bất kỳ vật chịu nhiệt nào đựng thức ăn đều có thể cho vào lò nướng.
  • Trong cùng một khay nướng, bạn có thể bỏ lên cùng lúc nhiều thức ăn còn dư.
  • Thời gian nướng nhanh với công suất lớn.
  • Khi không có thức ăn, lò nướng vẫn hoạt động bình thường nên tuyệt đối an toàn.
  • Vẻ ngoài sang trọng, hiện đại, giúp tăng tính thẩm mỹ cho căn bếp.

Cách chọn và bố trí lò nướng âm tủ phù hợp cho bếp

Vị trí lắp đặt

Vị trí lắp đặt lò nướng âm tủ

Các vị trí thích hợp bố trí Lò nướng trong không gian bếp

– Tránh để lò nướng gần các thiết bị điện khác như: tủ lạnh, bếp từ, nồi cơm điện, máy rửa bát… Nên chọn vị trí ngang tầm với, không quá cao hoặc quá thấp và phải khô ráo, cách tường khoảng 10cm.

– Những vị trí thích hợp để đặt lò là tủ bếp dưới hoặc bàn bếp. Thường thì nhiều người chọn để ở tủ bếp dưới vì nó tiện lợi khi sử dụng hơn. Lưu ý, nếu bạn đặt ở tủ bếp thì cần bố trí đường thoát hơi nóng để lưu thông nhiệt và làm nguội lò.

Phân loại các loại lò nướng

Tùy theo kiểu dáng thiết kế, lò nướng có thể chia làm hai loại:

Lò nướng âm tủ

Lò nướng âm tủ là loại lò nướng thuộc dòng sản phẩm cao cấp nhất, được gắn cố định, đặt âm bên trong tủ, kệ bếp. Sau khi gắn vào khoang tủ sẽ chỉ nhìn thấy mặt trước của lò nên rất gọn gàng và đẹp mắt.

Ưu điểm của lò nướng âm tủ chính là tính thẩm mỹ cao, nhiệt độ ổn định, thực phẩm chín vàng đều và rất thơm ngon. Loại lò nướng này đi kèm nhiều chức năng hiện đại và các chế độ nướng đa dạng. Đặc biệt phù hợp với những gia đình có nhu cầu nướng thường xuyên và nướng những loại thực phẩm kích thước lớn như gà, vịt, ngan…

Nhược điểm của loại lò này là chi phí cho một chiếc lò khá cao (cao nhất trong các loại lò nướng) và phải được thiết kế phù hợp với không gian bếp, cần không gian bếp rộng mới có thể lắp đặt được, tính linh động không cao.

Lò nướng để bàn

– Lò nướng để bàn rất phong phú về dung tích, tính năng và mục đích sử dụng. Được bán rộng rãi tại các cửa hàng đồ gia dụng và các siêu thị điện máy với mức giá khá rẻ. Khác với lò nướng âm tủ phải đặt cố định bên trong khoang tủ bếp, lò để bàn có thể đặt ở bất cứ vị trí nào trong bếp nên tính di động cao hơn và cũng rất tiện dụng.

– Dung tích lò nướng để bàn khá đa dạng từ 8L tới lớn nhất là 80L trong đó các lò dung tích từ 8L tới 40L phù hợp với đối tượng sử dụng là gia đình và dung tích trên 40L phù hợp với nhà hàng lớn.

– Tuy giá rẻ và dễ di chuyển nhưng lò nướng để bàn có một nhược điểm chung là nhiệt độ kém ổn định hơn so với lò âm tủ vì sử dụng hệ thống cửa cách nhiệt được tối giản để giảm giá thành sản xuất.

Lưu ý khi sử dụng

  • Trước khi sử dụng lò nướng lần đầu, cần đảm bảo là công suất điện sử dụng tương thích với chỉ dẫn nằm sau lò nướng và dây điện tốt được nối vào lưới điện. Không để các phần liên quan tới điện/điện tử bị dính nước.
  • Lò nướng cần đặt ở vị trí hợp lý, trên bề mặt phẳng, cách tường tối thiểu là 10cm để giúp lò tản nhiệt tốt, đồng thời tránh ẩm mốc, bảo vệ tuổi thọ.
  • Trước khi cho thực phẩm vào nướng, bạn nên khởi động lò khoảng 4-5 phút, như vậy món ăn của bạn sẽ được được chín đều và đẹp mắt hơn.
  • Có một số loại đồ chứa thực phẩm (chén, bát, khay…) không được cho vào lò nướng, đó là các sản phẩm bằng nhựa, đồ sứ có viền kim loại, hộp xốp, túi giấy, đồ gỗ, bao nilon.
  • Nhiệt độ trong lò nướng rất cao nên tuyệt đối không chạm tay vào lớp kính ở cửa lò. Bạn nên sử dụng kẹp gắp và bao tay dày khi cần kéo khay nướng ra ngoài.
  • Cũng cần lưu ý tránh luồng hơi nóng phả ra khi mở cửa lò, không để trẻ em đứng gần lò nướng cũng như không cho trẻ em mở cửa lò.

Các sản phẩm lò nướng tốt nhất hiện nay

Lò nướng điện âm tủ Malloca MOV-659S

Lò nướng điện âm tủ Malloca MOV-65DA

Lò nướng điện âm tủ Malloca MOV-659I

Lò nướng âm tủ Hafele HO-K60C

Lò nướng âm tủ Hafele HO-KT60G

Trong khi sử dụng, S-housing phải công nhận rằng: Một chiếc lò nướng âm tủ chất lượng không chỉ giúp bạn có được những món nướng vàng giòn, thơm ngon mà còn giúp bảo vệ sức khỏe cho cả gia đình. Bởi vì, lò nướng hiện đại ra đời để đảm bảo: món nướng sau khi chế biến luôn đậm đà, giữ trọn hương vị tự nhiên mà không hề bám bụi than như cách chế biến truyền thống. Từ đó đem đến sự tiện lợi và thoải mái nhất cho gia đình bạn!

S-housing với cương vị vừa là nhà cung cấp vừa chịu trách nhiệm lắp đặt các thiết bị nhà bếp, chúng tôi hy vọng bài viết này đã cung cấp cho bạn đầy đủ kinh nghiệm mua lò nướng nào tốt cũng như cách bố trí lò nướng làm sao để phù hợp và an toàn nhất đối với chính gia đình bạn.

Clickthiết bị nhà bếp[XEM NGAY] 8+ Thiết bị thông minh cho nhà bếp hiện đại gồm những gì?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:

Đánh giá bài viết

Tác giả: Nguyễn Nam

Xin chào! Tôi là Nguyễn Nam. Tôi là một lập trình viên có khả năng hình dung không gian và tưởng tượng tốt, là một phong thủy sư sau nhiều năm nghiên cứu và thực hành với bút danh là Chân Vũ.
Để áp dụng những kiến thức và khả năng của mình vào một công việc và sản phẩm cụ thể, Tôi chọn nội thất, bởi lẽ trước đây tôi tham gia phụ mộc cho xưởng sản xuất kiếm tiền ăn học. Tôi có kiến thức và quy trình giúp tôi hiểu thế nào là giá trị cốt lõi của một sản phẩm chất lượng mà khách hàng thật sự mong muốn. Và hôm nay, tôi ở đây, với cương vị là người sáng lập ra thương hiệu Nội thất S-Housing, sẵn sàng dùng những kiến thức chuyên môn cũng như kinh nghiệm thực tiễn của mình để chia sẻ với bạn về những bí quyết kiến tạo tổ ấm đẹp và bền vững.