Thiết kế nội thất biệt thự liền kề – BST mẫu thiết kế đẹp 2024

Nội Thất S-housing / Tin tức  / Blog Nội Thất  / Thiết kế nội thất biệt thự liền kề – BST mẫu thiết kế đẹp 2024
Thiết kế nội thất biệt thự liền kề đẹp

Biệt thự liền kề là kiểu nhà ở đã không còn quá xa lạ trên thị trường bất động sản Việt. Cấu trúc độc đáo, thiết kế sang trọng, không gian đẳng cấp chính là những điểm nổi bật khiến mô hình này trở nên thu hút. Tuy nhiên, điều làm nên giá trị thực sự của chúng lại nằm ở không gian nội thất bên trong. Và nếu bạn đang vẫn chưa tìm được cho mình một ý tưởng thiết kế nội thất biệt thự liền kề ưng ý thì đừng bỏ qua bài viết này của S-housing nhé!

1. Tìm hiểu tổng quan về biệt thự liền kề

1.1 Biệt thự liền kề là gì?

Thiết kế nội thất Biệt thự liền kề được coi là xu hướng nhà ở trong những năm sắp tới

Biệt thự liền kề được coi là xu hướng nhà ở trong những năm sắp tới

Biệt thự liền kề là một thuật ngữ khá quen thuộc trong giới bất động sản. Chúng là những căn biệt thự được xây dựng liền kề và có thiết kế giống nhau về mặt diện tích, kích thước, kiến trúc, đặc biệt là cả quan cảnh xung quanh. Bạn sẽ dễ dàng bắt gặp mô hình này ở hầu hết các khu đô thị hay thành phố lớn.

1.2 Đặc điểm của biệt thự liền kề

Về kiến trúc

Một căn biệt thự liền kề thông thường sẽ có 2 mặt thoáng, cụ thể là mặt trước và mặt sau ngôi nhà. Hai mặt còn lại được xây tiếp giáp với với những nhà bên cạnh. Trong điều kiện diện tích hạn chế, biệt thự liền kề sẽ chỉ còn lại 1 mặt thoáng phía trước.

  • Diện tích 1 căn biệt thự liền kề sẽ dao động từ 100m2 đến 200m2
  • Số tầng: 2 – 4 tầng
  • Phong cách kiến trúc: hiện đại và sang trọng
  • Vị trí: thuộc các khu đô thị hoặc khu dân cư cao cấp có nhiều tiện ích công cộng như: hồ bơi, trường học, bệnh viện, camera an ninh 24/7,…
Kiến trúc của biệt thự liền kề có thiết kế sang trọng và hiện đại

Kiến trúc của biệt thự liền kề có thiết kế sang trọng và hiện đại

Tuy nhiên, về cơ bản loại hình bất động sản này vẫn đảm bảo đáp ứng một không gian ngoại thất đạt chuẩn như những mô hình biệt thự thông thường. Điển hình là hệ thống sân vườn thoáng đãng cùng đầy đủ tiện ích.

Về thiết kế nội thất bên trong

Biệt thự liền kề chỉ có diện tích không quá lớn nếu so với những mô hình biệt thự thông thường. Do đó, khi thiết kế nội thất biệt thự liền kề, các KTS thường ưu tiên lựa chọn lối bày trí mở, tận dụng triệt để ánh sáng tự nhiên nhằm tạo ra một không gian sống thoáng đãng, thoải mái nhất cho gia chủ.

Nội thất biệt thự liền kề thường được thiết kế mở đầy thông thoáng

Nội thất biệt thự liền kề thường được thiết kế mở đầy thông thoáng

Những phong cách thiết kế biệt thự liền kề được yêu thích nhất hiện nay là: phong cách tân cổ điển – Neo Classical, phong cách Đông Dương – Indochine, phong cách hiện đại – Modern, phong cách Địa Trung Hải,… Bởi chúng không chỉ sở hữu một vẻ đẹp cực kỳ sang trọng, thu hút… Mà còn có thể mang đến cho gia chủ một không sống siêu tiện nghi và thoải mái.

1.3 Ưu – Nhược điểm của biệt thự liền kề

Nghiên cứu về ưu nhược điểm của một không gian giúp chúng ta đưa ra những giải pháp thiết kế hợp lý, đạt hiệu quả cao nhất về mặt thẩm mỹ – công năng cũng như tối ưu chi phí. Dưới đây là những ưu nhược điểm cụ thể của nội thất biệt thự liền kề:

Ưu điểm:

  • Có không gian sống rộng rãi và thoải mái hơn so với căn hộ chung cư hoặc nhà phố, nhà ống. 
  • Có sân vườn thoáng mát bao quanh, thích hợp để bày trí tiểu cảnh, tạo ra nơi thư giãn thoải mái cho cả gia đình. 
  • Thiết kế thi công nội thất biệt thự liền kề tiết kiệm nhiều thời gian vì kiến trúc có sẵn. 
  • Có đa dạng quy mô, từ 2 tầng đến 4 tầng để gia chủ dễ dàng lựa chọn và bố trí phòng chức năng theo nhu cầu sử dụng. 
  • Chi phí đầu tư cho nội thất biệt thự liền kề thấp hơn so với các căn biệt thự đơn lập hoặc các loại hình biệt thự cao cấp khác. 
Thiết kế nội thất cần nắm rõ ưu nhược điểm của biệt thự liền kề 

Thiết kế nội thất cần nắm rõ ưu nhược điểm của biệt thự liền kề

Nhược điểm:

  • Kiến trúc bên ngoài không thể hiện được tính cá nhân riêng vì được xây sẵn.
  • Hạn chế về ánh sáng tự nhiên vì nhà được xây dựng liền kề với nhau thành dãy. 
  • Hạn chế phong cách thiết kế vì diện tích biệt thự không quá rộng. 
  • So với biệt thự đơn lập, việc sửa chữa hoặc thay mới nội thất biệt thự liền kề gặp nhiều khó khăn hơn. 

2. Giải pháp thiết kế nội thất các không gian biệt thự liền kề

2.1 Thiết kế phòng khách biệt thự liền kề

Phòng khách không chỉ là nơi sinh hoạt riêng tư của cả gia đình mà còn là khu vực tiếp khách chính trong nhà. Do đó, thiết kế nội thất phòng khách cho biệt thự liền kề đòi hỏi phải kiến tạo nên không gian vừa sang trọng, hài hòa, vừa ấm cúng, tiện nghi.

Thiết kế phòng khách biệt thự liền kề sang trọng với nội thất cao cấp

Thiết kế phòng khách biệt thự liền kề sang trọng với nội thất cao cấp

Một số lời khuyên từ KTS dành cho bạn khi thiết kế nội thất phòng khách biệt thự liền kề:

  • Xác định rõ ràng phong cách thiết kế cho phòng khách sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc lựa chọn màu sắc và đồ nội thất.
  • Đảm bảo sự đồng nhất trong phong cách thiết kế giữa phòng khách và các khu vực khác trong căn biệt thự.
  • Ưu tiên sử dụng những gam màu thuộc tông sáng hoặc trung tính. Điển hình như: trắng, kem, beige, vàng nhạt, xám nhạt,…
  • Lựa chọn màu sơn tường hoặc giấy dán tường phù hợp. Nên nhạt hơn so với màu sàn và đậm hơn so với màu trần.
  • Lắp đặt các thiết bị điện tử khoa học và chú trọng đến cách bố trí cửa sổ, cửa ra vào để tận dụng tốt ánh sáng tự nhiên.
  • Đầu tư hệ thống đèn nhân tạo để tăng thêm sự ấm cúng và sang trọng cho căn phòng.
  • Bố trí thêm rèm cửa để tăng thêm tính riêng tư và sự thoải mái trong quá trình sử dụng.

Xem thêm: Tuyển chọn 60+ mẫu thiết kế phòng khách biệt thự đẳng cấp nhất

2.2 Thiết kế phòng bếp biệt thự liền kề

So với tính thẩm mỹ thì sự tiện nghi được ưu tiên hơn trong phòng bếp biệt thự liền kề. Bởi đây là nơi diễn ra mọi hoạt động nấu nướng, ăn uống hằng ngày. Hoặc thậm chí là khu vực tổ chức các bữa tiệc lớn, nhỏ của gia đình. Để tối ưu công năng, người ta sẽ sử dụng những bộ tủ bếp thông minh có nhiều phụ kiện đi kèm. Có thể kể đến như: ray trượt giảm chấn, giá bát tự động, kệ góc liên hoàn,… Hỗ trợ việc bếp núc diễn ra dễ dàng, trơn tru và tốn ít công sức.

Tủ bếp thông minh với hàng loạt trang thiết bị hiện đại

Tủ bếp thông minh với hàng loạt trang thiết bị hiện đại

Lợi thế của biệt thự liền kề là cảnh quan sân vườn vô cùng bắt mắt. Và để tận dụng được điều này, bạn nên cho thiết kế nhiều cửa kính lớn bao quanh. Chúng sẽ làm cho gian bếp trở nên thoáng đãng nhờ có ánh sáng tự nhiên. Đồng thời tạo ra bầu không khí tươi trẻ, thoải mái, tăng nguồn cảm hứng nấu nướng cho gia chủ.

Thiết kế cửa sổ để tận dụng cảnh quan và ánh sáng tự nhiên

Thiết kế cửa sổ để tận dụng cảnh quan và ánh sáng tự nhiên

Lựa chọn vật liệu sử dụng trong bếp cần chú ý đến độ bền cũng như khả năng chịu nhiệt, chịu lực và tính an toàn của chúng. Một số dòng vật liệu khuyên dùng là: gỗ tự nhiên, gỗ công nghiệp, nhựa PVC, đá thạch anh, kính cường lực,…. Mặt khác, nên tối ưu khả năng lưu trữ trong bếp để việc lưu trữ thực phẩm, dụng cụ,… trở nên dễ dàng hơn. Đồng thời cũng giúp giữ cho không gian bếp luôn được gọn gàng và đẹp mắt.

2.3 Thiết kế phòng ngủ biệt thự liền kề

So với phòng khách thì việc thiết kế phòng ngủ cho biệt thự liền kề cũng được các gia chủ quan tâm không kém. Thiết kế nội thất phòng ngủ cần chú ý từ màu sắc chủ đạo, kiểu dáng nội thất cho đến cách bày trí bên. Chúng phải thỏa mãn được sở thích cá nhân của từng thành viên để mang lại cảm giác thoải mái nhất cho họ.

Thiết kế nội thất phòng ngủ người lớn biệt thự liền kề

Thiết kế nội thất phòng ngủ người lớn biệt thự liền kề

Cách thức thiết kế nội thất phòng ngủ biệt thự thay đổi rất nhiều dựa trên đối tượng sử dụng nó. S-housing sẽ chỉ ra một số điểm lưu ý sau để bạn dễ hình dung hơn:

  • Phòng ngủ ông bà: thường được bố trí nội thất đơn giản, chú trọng vào công năng, có lối đi thông thoáng và có WC ngay bên trong. 
  • Phòng ngủ vợ chồng: thường được thiết kế có không gian lãng mạn, riêng tư đi kèm nhiều tiện ích hiện đại: bàn làm việc, bàn trang điểm, ghế đọc sách,… 
  • Phòng ngủ trẻ em: thường được trang trí với những màu sắc và chủ đề trẻ trung, dễ thương. Không gian chú trọng tới sự an toàn bằng cách dùng nội thất bo góc, sàn chống trượt, vật liệu không có chất hóa học,… 
Thiết kế nội thất phòng ngủ trẻ em biệt thự liền kề

Thiết kế nội thất phòng ngủ trẻ em biệt thự liền kề

Đường nét, màu sắc, chất liệu, họa tiết,…. có thể được linh hoạt thay đổi trong các phòng ngủ để đáp ứng sở thích cá nhân của từng thành viên. Tuy nhiên cần có sự liên kết với phong cách chủ đạo của biệt thự liền kề để tránh gây ra sự rời rạc về không gian.

2.4 Thiết kế phòng tắm biệt thự liền kề

Phòng tắm là nơi ẩm ướt, dễ sản sinh nhiều vi khuẩn hoặc nấm mốc nên cần được chú ý về sự sáng sủa và khô thoáng. Trong phòng nên có ít nhất 1 cửa sổ, hoặc 1 cửa thông gió để tăng sự tuần hoàn không khí. Từ đó loại bỏ mùi hôi khó chịu cũng như giúp cho phòng tắm luôn trong trạng thái có ánh sáng và thông thoáng. 

Thiết kế nội thất phòng tắm biệt thự liền kề

Thiết kế nội thất phòng tắm biệt thự liền kề

Lựa chọn trang thiết bị cho phòng tắm biệt thự cần chú ý đến kích thước của chúng. Nên cân xứng với diện tích không gian, ưu tiên cách lắp đặt treo tường để dễ dàng trong việc lau dọn. Gạch lát sàn nên chọn loại hạn chế trơn trượt để bảo vệ an toàn cho người dùng. Có thể xem xét lắp đặt tay vịn, hoặc dùng thảm trải sàn nếu nhà có người già hay trẻ nhỏ. 

Bố trí bồn tắm cực chill bên cạnh cửa sổ nhìn ra sân vườn

Bố trí bồn tắm cực chill bên cạnh cửa sổ nhìn ra sân vườn

Nếu biệt thự liền kề của bạn có sân vườn đẹp mắt, tội gì mà không tận dụng nó đúng không nào? Một chiếc bồn tắm đặt cạnh cửa sổ nhìn ra vườn chắc hẳn sẽ là một góc thư giãn cực kỳ lý tưởng dành cho bạn đó!

2.5 Thiết kế phòng thờ biệt thự liền kề

Thờ phụng ông bà tổ tiên là một văn hóa tín ngưỡng lâu đời của người Việt. Bởi thế, phòng thờ cũng là một hạng mục thiết kế dễ thấy trong các căn biệt thự liền kề. Đây là nơi mang tính tâm linh cao, có ảnh hưởng không nhỏ đến nhiều khía cạnh đời sống và thậm chí là hậu vận của con cháu trong nhà. Bởi thế, khi thiết kế nội thất phòng thờ cần đặc biệt để tâm đến yếu tố phong thủy. 

Thiết kế nội thất phòng thờ biệt thự liền kề

Thiết kế nội thất phòng thờ biệt thự liền kề

Gỗ tự nhiên là một vật liệu cực kỳ thích hợp để làm tủ hoặc kệ thờ. Nó mang lại cảm giác ấm cúng và sang trọng cho không gian. Hơn nữa, đây cũng là dòng vật liệu có độ bền cao sẽ mang lại giá trị sử dụng lâu dài cho gia chủ. 

Phòng thờ bao giờ cũng phải sáng sủa và thoáng đãng

Phòng thờ bao giờ cũng phải sáng sủa và thoáng đãng

Phòng thờ lúc nào cũng phải trong trạng thái sáng sủa và ấm cúng. Nếu không gian thiếu sáng sẽ gợi ra cảm giác lạnh lẽo, rùng rợn và thậm chí còn thu hút vận xui đến với gia đình. Bởi thế, trong căn phòng này bao giờ cũng phải có cửa sổ. Hoặc đặt ở nơi có ban công hướng ra không gian bên ngoài để có nhiều ánh sáng tự nhiên. Tuy nhiên, cần chú ý đến hướng cửa, hướng bàn thờ để tránh xoay chúng những hướng xấu, gây xui xẻo cho gia đình. 

3. Các mẫu nội thất biệt thự liền kề được ưa chuộng tại S-housing

3.1 Mẫu biệt thự liền kề hiện đại có giếng trời độc đáo

Giếng trời được sử dụng để giải quyết sự hạn chế về ánh sáng tự nhiên của biệt thự liền kề. Đồng thời, nó tạo ra một kiến trúc thông tầng độc đáo mang lại tính hiện đại cho tổng thể thiết kế.

Nội thất phòng khách mang đường nét và màu sắc hiện đại

Nội thất phòng khách mang đường nét và màu sắc hiện đại

Giếng trời tạo ra kiến trúc thông tầng độc đáo trong biệt thự

Giếng trời tạo ra kiến trúc thông tầng độc đáo trong biệt thự

Khu vực cầu thang được trang trí bắt mắt

Khu vực cầu thang được trang trí bắt mắt

Gian bếp được bày trí cực sang trọng và thời thượng

Gian bếp được bày trí cực sang trọng và thời thượng

Tủ rượu cao kịch trần làm vách ngăn tinh tế giữa bếp và phòng khách

Tủ rượu cao kịch trần làm vách ngăn tinh tế giữa bếp và phòng khách

Phòng ngủ bố mẹ được bày trí nhiều nội thất cao cấp

Phòng ngủ bố mẹ được bày trí nhiều nội thất cao cấp

Sử dụng vách ngăn mỏng để phân chia các khu vực

Sử dụng vách ngăn mỏng để phân chia các khu vực

Phòng ngủ bé trai được thiết kế lấy cảm hứng từ chủ đề phi hành gia

Phòng ngủ bé trai được thiết kế lấy cảm hứng từ chủ đề phi hành gia

Khu vực bàn làm việc được đặt cạnh cửa sổ đầy ánh sáng

Khu vực bàn làm việc được đặt cạnh cửa sổ đầy ánh sáng

Chất liệu đá và gạch thẻ được kết hợp hài hòa với nhau

Chất liệu đá và gạch thẻ được kết hợp hài hòa với nhau

Gian thờ được thiết kế theo tông gỗ tạo cảm giác ấm cúng và trang trọng

Gian thờ được thiết kế theo tông gỗ tạo cảm giác ấm cúng và trang trọng

rèm cuốn mang đến công năng tiện dụng phù hợp với cửa kính cao

Rèm cuốn thích hợp sử dụng cho cửa sổ dọc hoặc cửa kính kịch trần

Góc thư giãn cực “chill” bên ban công giếng trời với thiết kế bàn ghế độc đáo

Góc thư giãn cực “chill” bên ban công giếng trời với thiết kế bàn ghế độc đáo

3.2 Nội thất biệt thự liền kề 200m2 tân cổ điển sang trọng

Diện tích 200m2 cho phép ứng dụng phong cách tân cổ điển sang trọng cho tổng thể không gian nội thất biệt thự liền kề. Các vật dụng ngoài sở hữu kiểu dáng đẹp mắt còn được tối ưu về mặt công năng, mở ra đời sống tiện nghi cho cả gia đình.

Sảnh chính căn biệt thự được trang hoàng lộng lẫy

Sảnh chính căn biệt thự được trang hoàng lộng lẫy

Gầm cầu thang được tận dụng bằng việc bố trí tủ rượu

Gầm cầu thang được tận dụng bằng việc bố trí tủ rượu

Nội thất trong biệt thự liền kề mang dáng dấp cổ điển đầy quý phái

Nội thất trong biệt thự liền kề mang dáng dấp cổ điển đầy quý phái

Không gian mở mang đến sự thoáng đãng cho cả ngôi nhà

Không gian mở mang đến sự thoáng đãng cho cả ngôi nhà

Hệ tủ bếp lớn được tích hợp nhiều thiết bị và phụ kiện thông minh

Hệ tủ bếp lớn được tích hợp nhiều thiết bị và phụ kiện thông minh

Bề mặt tủ bếp và bàn đảo được ốp đá Marble đen cao cấp cực bắt mắt

Bề mặt tủ bếp và bàn đảo được ốp đá Marble đen cao cấp cực bắt mắt

Phòng ăn được bày trí cực sang trọng và trang nhã

Phòng ăn được bày trí cực sang trọng và trang nhã

Phòng ngủ con gái với gam màu hồng chủ đạo đầy nữ tính

Phòng ngủ con gái với gam màu hồng chủ đạo đầy nữ tính

Trong căn phòng là hàng loạt các tiện ích được bố trí khoa học

Trong căn phòng là hàng loạt các tiện ích được bố trí khoa học

Thiết kế bàn đa năng, vừa là nơi trang điểm, vừa là khu vực làm việc

Thiết kế bàn đa năng, vừa là nơi trang điểm, vừa là khu vực làm việc

Phòng ngủ bố mẹ mang tông màu trung tính nhã nhặn

Phòng ngủ bố mẹ mang tông màu trung tính nhã nhặn

Sử dụng vách ngăn hở để phân chia khu vực tinh tế

Sử dụng vách ngăn hở để phân chia khu vực tinh tế

Phòng ngủ con trai trong biệt thự liền kề mang tông đen táo bạo

Phòng ngủ con trai trong biệt thự liền kề mang tông đen táo bạo

Khu vực làm việc được bày trí khéo léo sau các vách ngăn

Khu vực làm việc được bày trí khéo léo sau các vách ngăn

Phòng tắm nhiều công năng được thiết kế sáng sủa và đẹp mắt

Phòng tắm nhiều công năng được thiết kế sáng sủa và đẹp mắt

Phòng sinh hoạt riêng của gia đình trong biệt thự liền kề

Phòng sinh hoạt riêng của gia đình trong biệt thự liền kề

3.3 Thiết kế nội thất biệt thự liền kề kiểu Âu phóng khoáng

Hơi thở Châu Âu mang lại cho không gian biệt thự liền kề một nguồn cảm hứng đầy phóng khoáng và hiện đại. Các phương pháp thiết kế bao gồm: không gian mở, vách ngăn kính,…. Giúp tận dụng triệt để các lợi thế về mặt kiến trúc lẫn cảnh quan ngôi nhà.

Thiết kế nội thất biệt thự liền kề Phong cách Địa Trung Hải

Khuôn viên hồ bơi của căn biệt thự liền kề với cảnh quan độc đáo

thiết kế nội thất biệt thự liền kề đẹp

Gia chủ dành riêng một góc thư giãn giữa nhà với thiết kế ghế tựa màu tía bắt mắt

thiết kế nội thất biệt thự liền kề

Khu vực phòng khách được bố trí ngay bên cạnh góc thư giãn

thiết kế nội thất biệt thự liền kề

Tầm nhìn phòng khách hướng ra hồ bơi và sân vườn bên ngoài

thiết kế nội thất biệt thự liền kề

Kiến trúc biệt thự với hai cạnh chữ L giúp bạn tận hưởng trọn vẹn cảnh quan sân vườn

thiết kế nội thất biệt thự liền kề

Sảnh cầu thang được trang trí bằng kệ sách lớn trưng bày đồ yêu thích của gia chủ

thiết kế nội thất biệt thự liền kề

Thiết kế cầu thang tối giản với hai gam màu trắng và nâu gỗ

thiết kế nội thất biệt thự liền kề

Hệ thống lam gỗ chắn nắng được lắp đặt bên ngoài giúp bảo vệ cửa sổ kính

thiết kế nội thất biệt thự liền kề

Phòng ngủ hiện đại với lối thiết kế tinh tế, trang nhã

thiết kế nội thất biệt thự liền kề đẹp sang

Cây xanh là yếu tố không thể thiếu trong nội thất phòng tắm của căn biệt thự

Xem thêm: 60+ thiết kế nội thất biệt thự sang trọng bậc nhất 2024

3.4 Thiết kế nội thất biệt thự liền kề siêu sang cho đại gia đình

Vẫn là phong cách tân cổ điển sang trọng và quý phái được lựa chọn để thiết kế nội thất biệt thự liền kề. Tuy nhiên, không gian này được ứng dụng nhiều dòng vật liệu mới, có sự bóng bẩy và màu sắc hiện đại. Song hành cùng các hệ đèn LED và đèn thả trần độc đáo mang lại hiệu ứng lung linh và đẳng cấp cho ngôi nhà. 

Nội thất phòng khách mang đường nét thiết kế độc đáo

Nội thất phòng khách mang đường nét thiết kế độc đáo

Bố cục mở tạo ra sự liền mạch và liên kết giữa các phòng

Bố cục mở tạo ra sự liền mạch và liên kết giữa các phòng

Phòng bếp sang trọng đi kèm với nhiều tiện nghi hiện đại

Phòng bếp sang trọng đi kèm với nhiều tiện nghi hiện đại

Phòng ngủ master mang tông màu gỗ trầm ấm và quý phái

Phòng ngủ master mang tông màu gỗ trầm ấm và quý phái

Gương soi với hình dáng đặc biệt tạo thành điểm nhấn thú vị tại bàn trang điểm

Gương soi với hình dáng đặc biệt tạo thành điểm nhấn thú vị tại bàn trang điểm

Phòng ngủ con trai lớn được thiết kế đầy cá tính và hiện đại

Phòng ngủ con trai lớn được thiết kế đầy cá tính và hiện đại

Phòng ngủ bé trai sử dụng giường tầng thông minh để tiết kiệm diện tích

Phòng ngủ bé trai sử dụng giường tầng thông minh để tiết kiệm diện tích

Ban công trở thành nơi thư giãn lý tưởng cho cả gia đình

Ban công trở thành nơi thư giãn lý tưởng cho cả gia đình

4. Những lưu ý thiết kế nội thất biệt thự liền kề cao cấp

4.1 Phong cách thiết kế nội thất biệt thự liền kề

Phong cách thiết kế sẽ quyết định trực tiếp đến thẩm mỹ chung của toàn bộ căn biệt thự. Và với mỗi phong cách khác nhau sẽ có cách lựa chọn và bày trí nội thất đặc trưng.

Đối với biệt thự liền kề, để tạo ra sự đồng nhất với đặc điểm kiến trúc bên ngoài, không gian nội thất bên trong thường được thiết kế sang trọng và đẳng cấp. Các phong cách điển hình nhất dành cho mô hình nhà ở này chính là: phong cách cổ điển, tân cổ điển, đông dương,…

Đặc trưng của phong cách Tân cổ điển là nội thất cao cấp

Đặc trưng của phong cách tân cổ điển là nội thất cao cấp

Tuy nhiên, ngày nay các gia chủ thường ưu tiên lựa chọn các phong cách có phần đơn giản hơn về mặt đường nét như: Hiện đại, Tối giản, Japandi,… Để tạo nên một không gian sống tiện nghi và phù hợp với thời đại hơn.

Thiết kế nội thất biệt thự liền kề phong cách Japan đẹp tinh tế

Thiết kế nội thất biệt thự liền kề phong cách Japan đẹp tinh tế

Bạn cũng có thể dựa vào sở thích, gu thẩm mỹ và khả năng tài chính của bản thân. Từ đó lựa chọn ra phong cách thiết kế phù hợp cho mình. Mặc dù vậy, bạn cũng nên để ý đến sự hài hòa trong tổng thể căn nhà. Cũng như cần có tính sáng tạo nhất định để tạo ra nét đẹp riêng cho mỗi gian phòng nhé!

4.2 Phân chia bố cục không gian khoa học

Phân chia bố cục không gian hợp lý, khoa học sẽ giúp việc thiết kế biệt thự đảm bảo được sự cân bằng giữa yếu tố nội thất (kiểu dáng, kích thước,…) với cấu trúc tổng thể căn nhà (diện tích, đặc điểm không gian,…). Đặc biệt, điều này còn tối ưu triệt để công năng sử dụng của những món đồ được bày trí bên trong.

Phân chia không gian thành từng bố cục giúp việc bày trí nội thất đạt hiệu quả cao

Phân chia không gian thành từng bố cục giúp việc bày trí nội thất đạt hiệu quả cao

Với những căn biệt thự liền kề có diện tích nhỏ (từ 70-100m2), bạn nên ưu tiên sử dụng lối thiết kế mở, tạo sự liên thông giữa các khu vực chức năng trong nhà. Điển hình như: phòng khách liền bếp, lối đi thông ban công,… Để mang đến cảm giác rộng rãi và thoáng đãng hơn cho căn biệt thự.

Không gian lớn nên được bố trí nội thất với kích thước tương xứng

Không gian lớn nên được bố trí nội thất với kích thước tương xứng

Với những căn biệt thự liền kề có diện tích lớn hơn (từ 100m2 trở lên), bạn cần phân chia bố cục không gian cũng như lựa chọn kích thước nội thất phù hợp. Tránh gây ra sự lạc lõng, trống trãi sẽ khiến cho ngôi nhà trở nên bất cân xứng. Từ đó đánh mất tính thẩm mỹ và vẻ đẹp sang trọng vốn có của căn biệt thự.

4.3 Màu sắc hài hòa khi thiết kế nội thất biệt thự liền kề

Màu sắc là một yếu tố có khả năng chi phối tâm lý, cảm xúc và tâm trạng của người nhìn. Và trong lĩnh vực thiết kế nội thất, yếu tố này đặc biệt ảnh hưởng đến độ cảm quan và tính thẩm mỹ của một không gian.

Màu sắc có thể nhiều, nhưng phải đảm bảo sự hài hòa

Màu sắc có thể nhiều, nhưng phải đảm bảo sự hài hòa

Điển hình như việc thiết kế nội thất cho mô hình biệt thự liền kề sự hài hòa giữa màu tường, trần và sàn luôn được các KTS chú trọng hàng đầu. Vì nếu mắc phải sai lầm, cũng như phối hợp sai cách sẽ dễ làm cho không gian trở nên rối mắt và tù túng. Tạo cảm giác khó chịu, ngột ngạt cho gia chủ.

Những gam màu sáng mang đến nhiều cảm quan tích cực cho không gian

Những gam màu sáng mang đến nhiều cảm quan tích cực cho không gian

Việc lựa chọn màu sắc sẽ phụ thuộc chủ yếu vào phong cách thiết kế mà gia chủ lựa chọn. Những gam màu gợi ý dành cho bạn là: trắng, nude, kem, be, xám nhạt, vàng nhạt, màu pastel… Chúng không chỉ phù hợp với kiểu bày trí nội thất sang trọng của biệt thự mà còn có thể tận dụng như một lớp nền hoàn hảo làm tôn lên từng chi tiết bên trong căn phòng.

4.4 Chọn họa tiết và tạo điểm nhấn

Các họa tiết, hoa văn trang trí sẽ làm tăng thêm sự sinh động cho không gian sống của bạn. Tuy nhiên, chúng cũng cần phải phù hợp với phong cách nội thất chính của căn biệt thự.

Đường nét, hoa văn trang trí được giản lược trong các phong cách nội thất tối giản của Thiết kế nội thất biệt thự liền kề

Đường nét, hoa văn trang trí được giản lược trong các phong cách nội thất tối giản

Đối với những không gian được bày trí đề cao sự tối giản như: Hiện đại, Bắc Âu, Japandi,… Thì sẽ không xuất hiện quá nhiều những họa tiết uốn lượn cầu kỳ, hoa mỹ. Thay vào đó, KTS thường sử dụng những món nội thất cỡ lớn, ví dụ như: tủ rượu, kệ sách,… Để biến chúng trở thành điểm nhấn chính trong không gian.

Thiết kế nội thất biệt thự liền kề phong cách nội thất cổ điển hay tân cổ điển đều được chăm chút về mặt đường nét, hoa văn

Phong cách nội thất cổ điển hay tân cổ điển đều được chăm chút về mặt đường nét, hoa văn

Đối với những phong cách thiết kế nội thất phức tạp như: Cổ điển, Tân cổ điển,… Các KTS sẽ chọn trang trí không gian bằng những họa tiết có độ cầu kỳ và tinh xảo cao. Để tạo ra vẻ đẹp sang trọng, xa hoa đặc trưng của những phong cách này.

Xem thêm: Top 50 thiết kế nội thất biệt thự cổ điển phong cách Châu âu

4.5 Xác định chức năng cho từng không gian và cân bằng ánh sáng

Số lượng phòng cũng như chức năng tương xứng cho từng không gian sẽ được xác định dựa vào đặc điểm diện tích thực tế của căn biệt thự và số lượng thành viên trong gia đình của bạn. Nếu nhà bạn có nhiều thành viên, hãy linh động bố trí từ 2 – 3 phòng ngủ để đáp ứng nhu cầu sử dụng.

Linh hoạt bố trí khu vực chức năng theo nhu cầu sử dụng và cấu trúc Thiết kế nội thất biệt thự liền kề

Linh hoạt bố trí khu vực chức năng theo nhu cầu sử dụng và cấu trúc biệt thự

Kích thước nội thất cũng là yếu tố quyết định đến sự hài hòa của căn nhà. Do đó, bạn hãy cực kỳ thận trọng khi lựa chọn đồ đạc để bày trí cho mỗi phòng nhé! Đừng chọn những món đồ quá to cho những không gian quá nhỏ hoặc ngược lại. Không chỉ làm giảm tính thẩm mỹ mà còn gây ra bất tiện cho quá trình sử dụng của gia đình bạn đó!

Cân bằng ánh sáng giúp tăng tính thẩm mỹ cho không gian sống trong Thiết kế nội thất biệt thự liền kề

Cân bằng ánh sáng giúp tăng tính thẩm mỹ cho không gian sống

Ngoài ra, việc cân bằng được ánh sáng tự nhiên và nhân tạo trong một thiết kế cũng vô cùng cần thiết. Cần phải có cách bày trí sao cho vừa tận dụng tốt nguồn sáng tự nhiên vào ban ngày. Vừa cung cấp đủ ánh sáng và sự ấm cúng cho căn biệt thự vào ban đêm.

5. Đơn vị thiết kế nội thất biệt thự chuyên nghiệp S-housing

Chọn S-housing, đơn vị đã có hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực kiến trúc – nội thất để đồng hành trong dự án biệt thự liền kề của bạn. Quá trình thực hiện hơn 150 thiết kế thi công nội thất biệt thự với đa dạng quy mô, phong cách giúp chúng tôi tự tin khẳng định có thể làm bạn hài lòng tuyệt đối với dịch vụ của mình.

Nhân sự thiết kế S-housing có nhiều kinh nghiệm trong kiến trúc và nội thất biệt thự

Nhân sự thiết kế S-housing có nhiều kinh nghiệm trong kiến trúc và nội thất biệt thự

Ngoài cung cấp giải pháp thiết kế nội thất biệt thự liền kề sáng tạo, độc quyền, mang đậm dấu ấn cá nhân gia chủ, S-housing còn giúp khách hàng tối ưu chi phí thông qua:

  • Tư vấn công năng thích hợp với nhu cầu sử dụng.
  • Tư vấn vật liệu thích hợp với ngân sách khách hàng. 
  • Báo giá rõ ràng và chi tiết các hạng mục thiết kế.
  • “NÓI KHÔNG” với việc tư vấn hạng mục thừa, không cần thiết, gây đội chi phí. 
Thiết kế nội thất biệt thự liền kề ứng dụng công nghệ VR - 4D để loại bỏ sai lệch

Thiết kế nội thất biệt thự liền kề ứng dụng công nghệ VR – 4D để loại bỏ sai lệch

Mặt khác, S-housing còn giúp khách hàng tiết kiệm thời gian thông qua việc nghiên cứu và phát triển công nghệ VR trong thiết kế nội thất biệt thự. Khách hàng được hiện diện trong chính thiết kế của mình để hiểu rõ, hiểu đúng về nó. Thậm chí thực hiện những thay đổi về màu sắc, bố cục, vật liệu,… sao cho hài lòng nhất. Từ đó loại bỏ hoàn toàn những rủi ro sai lệch và sự không hài lòng sau khi công trình thi công hoàn thiện. 

Lời kết

Hy vọng sau khi tham khảo bài viết này, bạn đã phần nào hiểu rõ hơn về mô hình nhà ở này. Cũng như tìm ra cho mình một mẫu thiết kế nội thất biệt thự liền kề ưng ý nhất. Nếu bạn đang tìm kiếm cho mình một đơn vị thiết kế thi công nội thất biệt thự uy tín tại TPHCM, hãy liên hệ với S-housing để nhận tư vấn sớm và chính xác nhất nhé! Cảm ơn bạn đã quan tâm!

Xem ngay: [Báo giá] Thi công nội thất biệt thự cao cấp sang trọng

Công ty TNHH Kiến Trúc – Nội Thất S.Housing

  • HCM Office & Showroom: 02 Đường số 37, KDC Vạn Phúc City, P.Hiệp Bình Phước, TP.Thủ Đức
  • HCM Office 2: V3 – 43 khu Manhattan Vinhome Grand Park, Q9, TP. Thủ Đức
  • Showroom 3: Bảo tàng Văn học Việt Nam, Ngõ 275  u Cơ, Tây Hồ, Hà Nội
  • Tel: (+84) 028 399 55 365 – Mobile: 090 167 0099
  • Facebook: https://www.facebook.com/shousingvn/
Đánh giá bài viết

Tác giả: Nguyễn Nam

Xin chào! Tôi là Nguyễn Nam. Tôi là một lập trình viên có khả năng hình dung không gian và tưởng tượng tốt, là một phong thủy sư sau nhiều năm nghiên cứu và thực hành với bút danh là Chân Vũ.
Để áp dụng những kiến thức và khả năng của mình vào một công việc và sản phẩm cụ thể, Tôi chọn nội thất, bởi lẽ trước đây tôi tham gia phụ mộc cho xưởng sản xuất kiếm tiền ăn học. Tôi có kiến thức và quy trình giúp tôi hiểu thế nào là giá trị cốt lõi của một sản phẩm chất lượng mà khách hàng thật sự mong muốn. Và hôm nay, tôi ở đây, với cương vị là người sáng lập ra thương hiệu Nội thất S-Housing, sẵn sàng dùng những kiến thức chuyên môn cũng như kinh nghiệm thực tiễn của mình để chia sẻ với bạn về những bí quyết kiến tạo tổ ấm đẹp và bền vững.