Những mẫu thiết kế nội thất chung cư tân cổ điển đẹp đẳng cấp

Màu sắc trong thiết kế nội thất chung cư tân cổ điển

Phong cách tân cổ điển được ví như vẻ đẹp vượt thời gian và được nhiều người ưa thích. So với phong cách cổ điển cũ, tân cổ điển đã được tối giản hóa và chắt lọc những vẻ đẹp tinh túy nhất để phù hợp với không gian sống hạn chế hiện nay. Cũng vì vậy mà tân cổ điển được lựa chọn trong bố trí nội thất chung cư để tạo ra các công trình sang trọng và đẳng cấp. Hãy cùng S-housing tìm hiểu kỹ hơn về phong cách này qua mẫu thiết kế nội thất chung cư tân cổ điển dưới đây nhé.

Thiết kế nội thất tân cổ điển là gì?

Phong cách nội thất tân cổ điển (Neo-Classical Interior) đã hình thành và phát triển từ khoảng thế kỷ XVIII ở châu Âu. Nội thất tân cổ điển chú trọng đến sự đơn giản và trong các đường nét thiết kế. Tuy nhiên, vẫn giữ được nét thanh lịch, sang trọng và quý phái.

Các vật dụng nội thất cổ điển

Các vật dụng nội thất được lược giản mang tính thực dụng hơn

Kiến trúc tân cổ điển lược bỏ các chi tiết rườm rà và tối giản hóa trong việc sử dụng họa tiết. Ngày nay, nhằm phục vụ nhu cầu và thị hiếu người sử dụng, nội thất tân cổ điển sẽ có màu sắc theo hướng kiến trúc châu Âu hiện đại.

Nội thất chung cư thiết kế theo phong cách tân cổ điển được nhiều người yêu thích. Lối bố trí nội thất này mang vẻ đẹp sang trọng nhưng không quá phô trương. Vô cùng phù hợp với những căn hộ có diện tích vừa và lớn.

Lưu ý khi thiết kế nội thất chung cư tân cổ điển

Phân chia không gian nội thất tân cổ điển

Nhược điểm lớn nhất của nhà chung cư chính là sự hạn chế về diện tích. Vì vậy lựa chọn lối thiết kế mở là giải pháp tối ưu. Việc tạo ra sự liên thông các phòng chức năng giúp tăng kết nối và tiết kiệm diện tích.

Phân chia không gian trong thiết kế nội thất chung cư tân cổ điển

Ánh sáng tự nhiên và ánh sáng đèn được bố trí hài hòa

Ngoài ra, cần lưu ý sắp xếp bố cục nội thất sao cho tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên. Nguồn sáng này giúp không gian sống thêm thông thoáng và rộng rãi. Có thể tận dụng ánh sáng tự nhiên bằng cách bố trí cửa sổ cho nội thất chung cư tân cổ điển. 

Màu sắc trong nội thất chung cư tân cổ điển

Màu sắc trong thiết kế nội thất chung cư tân cổ điển

Thống nhất màu sắc giữa sơn tường và các vật dụng nội thất

Để thiết kế chung cư đậm chất nội thất tân cổ điển, cần lựa chọn màu sơn hài hòa với màu sắc nội thất. Thông thường, màu sắc được sử dụng nhiều là màu xám, màu đen, đỏ đô, rêu. Bên cạnh đó, có một số màu sáng được ưa chuộng hiện nay như: màu kem, màu trắng.

Trang trí nội thất chung cư tân cổ điển

Trang trí trong thiết kế nội thất chung cư tân cổ điển

Các chi tiết nội thất đậm chất tân cổ điển

Các đặc trưng dễ nhận ra của phong cách này là các đường uốn lượn, chân bàn, phào chỉ. Đặc biệt là sự cầu kì trong cách tạo điểm nhấn bằng các vật dụng trang trí như thảm, rèm cửa, đèn chiếu sáng,… Thiết kế nội thất chung cư tân cổ điển thường đơn giản hóa các chi tiết trang trí. Tuy nhiên vẫn đảm bảo làm nổi bật đặc trưng của phong cách này.

Thiết kế vật dụng nội thất chung cư tân cổ điển

Nội thất tinh giản trong thiết kế nội thất chung cư tân cổ điển

Sử dụng nội thất tinh giản, tập trung vào công năng chính

Các vật dụng nội thất cần được tinh giản và tích hợp nhiều công năng. Để không gian nội thất tân cổ điển trở nên hiện đại và đặc biệt là phù hợp với nhà ở chung cư. Không gian sống sẽ trở trên rộng rãi và tiện nghi hơn khi loại bỏ các chi tiết rườm rà. Thay vào đó là tập trung vào các nội thất chính tạo điểm nhấn độc đáo cho không gian.

Gợi ý thiết kế nội thất chung cư tân cổ điển

Thông thường phong cách tân cổ điển phù hợp các căn hộ có diện tích từ 50m2 trở lên.

Nội thất phòng khách chung cư tân cổ điển

Không gian sinh hoạt chung trong thiết kế nội thất chung cư tân cổ điển

Không gian sinh hoạt chung thuận tiện và ấm cúng

Phòng khách và phòng bếp được kết nối liên thông với nhau. Lối bố trí này không chỉ thuận tiện trong sinh hoạt của các thành viên trong gia đình; mà còn giúp tiết kiệm diện tích hiệu quả.

Màu sắc đỏ đô trong thiết kế nội thất chung cư tân cổ điển

Sử dụng màu sắc đậm như đỏ đô để tạo điểm nhấn cho không gian

Các vật dụng nội thất được dùng cho chung cư tân cổ điển được thiết kế từ vật liệu cao cấp. Điển hình như gỗ, đá, da đến kim loại sáng. Tất cả được kết hợp hài hòa tạo nên một không gian tiếp khách sang trọng mà không hề phô trương.

Kim loại sáng trong thiết kế nội thất chung cư tân cổ điển

Các chi tiết kim loại sáng mang lại sự sang trọng và đẳng cấp cho căn hộ

Sử dụng các chất liệu có hiệu ứng bóng gương tạo chiều sâu cho căn phòng. Mang lại cảm giác không gian rộng rãi và thông thoáng hơn.

Nội thất khu bếp

Đá cao cấp trong thiết kế nội thất chung cư tân cổ điển

Chất liệu đá cao cấp được ưu tiên sử dụng trong phong cách tân cổ điển

Căn bếp với diện tích vừa phải nhưng vẫn vô cùng thoải mái và tiện nghi. Nội thất và các thiết bị nhà bếp được bố trí khoa học và hợp lý. Hoạt động nấu nướng của người đứng bếp diễn ra thuận tiện và nhanh chóng hơn.

Giải pháp nội thất thông minh

Giải pháp nội thất thông minh hiện đại được ứng dụng hoàn hảo trong phong cách tân cổ điển

Đặc biệt, thiết kế tủ bếp có bàn đảo thông minh giúp hoạt động nấu nướng diễn ra linh hoạt theo nhiều hướng. Vừa đảm bảo công năng lưu trữ, trở thành khu vực quây quần của gia đình và bạn bè.

Nội thất phòng ngủ chung cư tân cổ điển

Các vật liệu tự nhiên mang tính bền vững tạo nên vẻ đẹp vượt thời gian

Các vật liệu tự nhiên mang tính bền vững tạo nên vẻ đẹp vượt thời gian

Thiết kế phòng ngủ Master đậm chất tân cổ điển với các vật dụng nội thất chất liệu gỗ công nghiệp cao cấp. Màu sắc tông trầm ấm mang lại cảm giác yên bình mang lại giấc ngủ tốt hơn.

Mẫu thiết kế nội thất chung cư tân cổ điển đẹp và thời thượng

Thiết kế nội thất căn hộ chung cư Sunrise Riverside Tân cổ điển

Phòng khách sang trọng được bày trí nội thất và đồ trang trí đậm chất Tân cổ điển

 

Hệ thống kệ và tủ tivi trong thiết kế nội thất căn hộ chung cư

Các đường nét bo tròn tạo ra sự mềm mại cho không gian

 

Không gian phòng ngủ trong thiết kế nội thất căn hộ chung cư

Phòng ngủ Master được chăm chút tỉ mỉ về tính thẩm mỹ lẫn sự tiện nghi

 

Thiết kế nội thất tủ quần áo phòng Master

Tủ quần áo cánh kính mang đến sự hiện đại cho phòng ngủ

 

Thiết kế tủ lavabo xinh xắn với gam màu hồng

Tủ lavabo được trang trí bằng sắc hồng baby xinh xắn

 

Thiết kế giường tầng trong phòng ngủ con gái

Không gian phòng ngủ con gái với màu hồng pastel chủ đạo

 

Thiết kế nội thất vách kính phòng tắm chắc chắn

Buồng tắm đứng với vách kính cường lực chắc chắn

Khi phong cách Tân cổ điển được kết hợp với phong cách Hiện đại sẽ tạo nên một vẻ đẹp vô cùng độc đáo và thời thượng cho không gian sống của bạn, và điển hình chính là mẫu thiết kế nội thất này. Chất liệu tự nhiên lẫn công nghiệp được ứng dụng một cách sáng tạo trong từng món nội thất. Gam màu trắng nude chủ đạo vừa tạo cảm giác nhẹ nhàng, thư giãn cho không gian. Vừa đóng vai trò như một lớp nền tôn lên từng món đồ được bày trí bên trong.

Trên đây là chia sẻ của S-housing về thiết kế nội thất chung cư tân cổ điển. Hy vọng bạn đã có thêm ý tưởng để bố trí nội thất cho ngôi nhà của mình. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào cần hỗ trợ, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn sớm hơn.

Cảm ơn bạn đã quan tâm!

Bài viết liên quan

Đánh giá bài viết

Tác giả: Nguyễn Nam

Xin chào! Tôi là Nguyễn Nam. Tôi là một lập trình viên có khả năng hình dung không gian và tưởng tượng tốt, là một phong thủy sư sau nhiều năm nghiên cứu và thực hành với bút danh là Chân Vũ.
Để áp dụng những kiến thức và khả năng của mình vào một công việc và sản phẩm cụ thể, Tôi chọn nội thất, bởi lẽ trước đây tôi tham gia phụ mộc cho xưởng sản xuất kiếm tiền ăn học. Tôi có kiến thức và quy trình giúp tôi hiểu thế nào là giá trị cốt lõi của một sản phẩm chất lượng mà khách hàng thật sự mong muốn. Và hôm nay, tôi ở đây, với cương vị là người sáng lập ra thương hiệu Nội thất S-Housing, sẵn sàng dùng những kiến thức chuyên môn cũng như kinh nghiệm thực tiễn của mình để chia sẻ với bạn về những bí quyết kiến tạo tổ ấm đẹp và bền vững.