Thiết kế nội thất chung cư tối giản liệu có là “nước đi sai”?

Thiết kế nội thất chung cư tối giản và tinh tế

Bạn đang tìm kiếm ý tưởng thiết kế nội thất chung cư tối giản? Sự bừa bộn là điều khiến bạn chán nản nhất trong không gian sống. Các chồng hồ sơ, giày dép, cốc rỗng, kính râm và tất cả các vật dụng linh xếp thành đống xung quanh nhà. Hãy cùng S-housing tìm hiểu về phong cách nội thất tối giản cũng như nắm rõ những điểm mấu chốt để có thể tạo nên được một không gian sống tối giản ưng ý nhất nhé!

1. Thiết kế nội thất chung cư tối giản là gì?

Phong cách nội thất tối giản, hay còn được gọi là phong cách Minimalism, là một lối thiết kế đề cao sự tinh giản đến mức tối thiểu. Những bề mặt trơn nhẵn, màu sắc trung tính, chất liệu bền vững, không có các họa tiết trang trí cầu kỳ,… Chính là những yếu tố tạo nên tinh thần “less is more” đặc trưng của Minimalism. 

Việc lựa chọn chất liệu ảnh hưởng rất lớn đến không gian nội thất chung

Việc lựa chọn chất liệu ảnh hưởng rất lớn đến không gian nội thất chung

Thiết kế nội thất chung cư tối giản hiện đang là một xu hướng được đông đảo gia chủ theo đuổi. Đây được coi là một giải pháp không gian hàng đầu dành cho các kiểu nhà có diện tích nhỏ hẹp. Với nội thất thông minh cùng nghệ thuật sắp đặt đầy tinh tế, lối bày trí này hứa hẹn sẽ mang đến cho chủ nhân của những căn hộ chung cư một không gian sống vừa đẹp cuốn hút, vừa tiện nghi.

2. Có nên làm nội thất tối giản không?

Tối giản không chỉ là phong cách thiết kế mà còn là lối sống được nhiều người yêu thích hiện nay. Đơn giản hóa cuộc sống là một quá trình cần đến sự thích nghi lâu dài. Bạn không chỉ cần dọn dẹp đống bừa bộn trong nhà mà còn phải học cách phá bỏ một số thói quen xấu. Điều đó ít nhiều được thể hiện trong mẫu thiết kế nội thất tối giản.

Thiết kế nội thất chung cư tối giản

Căn hộ tối giản được tổ chức hợp lý giúp tạo nên một cuộc sống đơn giản, cung cấp đúng thứ ở nơi cần thiết

Hãy xem xét tổng thể không gian sống của bạn và xem thứ gì là thật sự cần thiết. Một số người cho rằng học cách trở nên tối giản có nghĩa là loại bỏ mọi sự cá tính và thú vị của ngôi nhà. Và rằng chủ nghĩa tối giản sẽ khiến cho không gian sống của bạn trở nên nhàm chán. Nhưng không phải thế! Phong cách nội thất tối giản hướng đến sự tập trung. Mọi không gian trong nhà chỉ giữ lại những nội thất thật sự quan trọng. Một căn phòng tối giản vẫn có thể tạo được cảm giác sống động mà không lộn xộn nào những màu sắc, chất liệu rối rắm.

3. Những lợi ích của việc thiết kế nội thất chung cư tối giản

Không gian căn hộ tối giản

Không gian căn hộ tối giản là một ốc đảo bình yên giữa lòng thành phố tấp nập

  • Giảm bớt sự căng thẳng: Vật dụng nội thất bề bộn, lộn xộn sẽ gây mất tập trung về mặt thị giác. Mọi thứ bạn thấy trước mắt đều ít nhất thu hút sự chú ý của bạn một chút. Càng nhiều vật thể trước mặt thì sự căng thẳng về thị giác càng gia tăng. Vì lí do đó mà nhiệm vụ của các mẫu thiết kế nội thất chung cư tối giản là không chỉ tạo nên một không gian sống thoáng đãng; mà còn tạo cảm giác thư giãn, thoải mái cho người dùng.  
  • Làm tăng sức hút: Bạn đã bao giờ nhìn thấy hình ảnh một ngôi nhà lộn xộn đồ đạc trên tạp chí nội thất chưa? Dù là phong cách nào, chúng vẫn luôn giữ sự tối giản làm chủ đạo. Vẻ đẹp của nội thất được thể hiện bằng biện pháp tạo điểm nhấn nổi bật. Sắp đặt nội thất tối giản giúp cho căn hộ trông đẹp hơn nhiều. Từ đó cho phép bạn khai thác được tối đa hiệu quả sự lựa chọn của mình.
  • Dễ dàng vệ sinh, lau chùi: Việc phải dọn dẹp các đống đồ vật ngổn ngang luôn là cơn ác mộng đối với bất kỳ vị chủ nhà nào. Bạn phải di chuyển đồ đạc, dọn dẹp xung quanh nhưng căn phòng chưa hẳn sạch sẽ như mong muốn. Một căn phòng trống trải chắc hẳn sẽ dễ dọn dẹp hơn so với một căn phòng có hàng ngàn thứ trong đó, đúng không?

4. Ý tưởng thiết kế từng không gian trong chung cư phong cách tối giản

Để bạn dễ hình dung hơn về cách bố trí khoa học và thẩm mỹ cho từng không gian căn hộ theo phong cách tối giản, S-housing xin giới thiệu đến bạn ý tưởng thiết kế bên dưới. Đây là một không gian nội thất được chính đội ngũ KTS hàng đầu của chúng tôi lên ý tưởng và “hiện thực hóa” toàn bộ. Hy vọng những kinh nghiệm mà chúng tôi chia sẻ sau đây sẽ có ích cho bạn. 

4.1 Thiết kế phòng khách chung cư tối giản

Phòng khách không chỉ là nơi sinh hoạt chung của cả gia đình mà còn là khu vực tiếp đón những vị khách quan trọng của gia chủ. Chính vì thế, hầu như mọi gia chủ đều cực kỳ chú trọng đến việc thiết kế nội thất phòng khách. 

Ở mẫu nội thất chung cư tối giản này, không gian phòng khách được bày trí vô cùng tinh tế, đơn giản nhưng lại không kém phần ấm cúng và bắt mắt.

Thiết kế nội thất phòng khách chung cư tối giản

Không gian phòng khách được bày biện khá ấm cúng và thanh thoát

Hầu hết các nội thất và chất liệu được sử dụng trong phòng khách đều mang bảng màu trầm tĩnh và thiên sáng. Dụng ý của các KTS chính là để tạo ra cảm giác ấm cúng và tinh tế cho căn phòng. Bộ bàn ghế sofa với kiểu dáng đơn giản, kích thước thích hợp với không gian và đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng của gia đình. Tủ tivi nhiều ngăn chứa và các hệ kệ trang trí mở giúp tăng dung lượng lưu trữ của phòng khách đáng kể.

thiết kế nội thất chung cư tối giản với không gian mở thoáng đãng

Bàn ăn được tận dụng như một vách ngăn đầy tinh tế giữa 2 khu vực chức năng

Một không gian mở đầy thoáng đãng được tạo ra từ việc bố trí liên thông 2 khu vực phòng khách và phòng bếp. Đây chính là một phương pháp tạo hiệu ứng chiều sâu cho không gian và tận dụng ánh sáng tự nhiên cực hữu hiệu. Từ đó mang đến cảm giác mở rộng “x2” cho cả căn hộ. 

4.2 Thiết kế phòng bếp chung cư tối giản

Nếu như phòng khách là bộ mặt của cánh đàn ông thì phòng bếp lại là nơi đại diện cho những chị em phụ nữ nội trợ trong nhà. Và đối với kiểu nhà ở có diện tích hạn chế như căn hộ chung cư, việc thiết kế nội thất tủ bếp không chỉ dừng lại ở tính thẩm mỹ. Mà còn phải tập trung nhiều vào việc tối ưu diện tích và công năng sử dụng của nội thất. 

thiết kế nội thất phòng bếp chung cư tối giản và hiện đại

Phòng bếp tối giản vừa đẹp vừa tiện nghi

Thiết kế tủ bếp chữ L chính là một giải pháp “đánh bay góc chết” cực kỳ hiệu quả và đã được các KTS ứng dụng trong mẫu chung cư tối giản này. Hai hệ tủ trên và dưới mang đến một không gian lưu trữ “khổng lồ” cho các chị em nội trợ. Dù tập trung vào công năng, nhưng các KTS của chúng ta vẫn không quên tạo điểm nhấn cho gian bếp này. Cụ thể, họ đã lựa chọn hai màu sắc hoàn toàn riêng biệt cho hai hệ tủ. Phần tường ở giữa được ốp kính cường lực hấp màu xám. Vừa làm tăng tính thẩm mỹ, vừa giúp cải thiện khả năng chịu lực và chịu nhiệt cho mặt tường. 

Thiết kế nội thất phòng ăn và phòng khách chung cư tối giản

Đèn trần đóng vai trò như một chi tiết trang trí thú vị

Bàn ăn trong mẫu thiết kế chung cư tối giản hiện đại này cũng mang kiểu dáng khá tinh giản và thanh mảnh. Chất liệu mặt bàn được làm từ kính cường lực đen tuyền thời thượng và bắt mắt. Không chỉ tạo cảm giác sạch sẽ, chất liệu này còn giúp việc lau chùi, dọn dẹp của gia chủ trở nên đơn giản hơn. 

4.3 Thiết kế phòng ngủ chung cư tối giản

Cách để có thể nhận biết được một mẫu thiết kế nội thất chung cư tối giản chính là nhìn vào bảng màu chủ đạo và nội thất bên trong. Ví dụ như trong không gian phòng ngủ này, các KTS đã kết hợp những tông màu trung tính như: trắng, xám, nâu, đen,… để phối màu cho căn phòng. Bảng màu này mang đến cảm giác thư giãn và giúp gia chủ dễ dàng đi vào giấc ngủ hơn. 

thiết kế nội thất phòng ngủ Master cho chung cư phong cách tối giản

Bàn trang điểm được bố trí ngay bên trong phòng ngủ

Có thể thấy, các KTS không hề sử dụng bất kỳ một chi tiết trang trí cầu kỳ nào trong phòng ngủ. Tuy nhiên họ vẫn có thể tạo ra một vẻ đẹp cực kỳ bắt mắt, tinh tế và sang trọng cho căn phòng này. Những đường bo tròn được lồng ghép đầy tinh tế vào các hình khối vuông vức, thẳng đứng, giúp tạo sự cân bằng và giúp cho không gian trở nên mềm mại hơn. Thiết kế tủ quần áo kịch trần, tích hợp với kệ mở trang trí vừa mang đến giá trị thẩm mỹ cao, vừa tăng khả năng lưu trữ của căn phòng. 

thiết kế nội thất phòng ngủ Master cho chung cư phong cách tối giản

Nội thất tinh giản, nhỏ gọn mang đến sự thanh thoát cho không gian

Để tiết kiệm diện tích, các KTS đã lựa chọn kiểu thiết kế tủ tivi dạng treo. Bên trên nó còn có tới 4 ngăn chứa riêng để gia chủ cất giữ những vật dụng linh tinh như: loa, điều khiển điều hòa, điều khiển tivi,… Đặc biệt, với kiểu thiết kế treo như vậy, các gia chủ sẽ có thể dễ dàng lau dọn khu vực nghỉ ngơi của mình mà không sợ bị vướng víu. 

4.4 Thiết kế phòng tắm chung cư tối giản

Phòng tắm là nơi có diện tích nhỏ nhất trong mẫu thiết kế chung cư tối giản. Do đó, nó sẽ được thiết kế đơn giản nhất có thể để tránh làm không gian trở nên chật chội hơn. Hầu hết những vật dụng trang trí không cần thiết đều được lược bỏ hoàn toàn khỏi khu vực này. Tuy nhiên, để đảm bảo về mặt tiện nghi sử dụng, những vật dụng nội thất được sử dụng bên trong đều có thiết kế thông minh, tích hợp đa chức năng để tối ưu hóa diện tích. 

Phòng tắm/Nhà vệ sinh của phòng ngủ Master

Phòng tắm tối giản nhưng vẫn rất đầy đủ tiện nghi

Bảng màu được sử dụng cho phòng tắm của là những tông màu thiên sáng. Mục đích của việc này chính là để làm cho không gian có cảm giác rộng rãi và sạch sẽ hơn. Tủ lavabo được thiết kế với nhiều ô chứa để gia chủ lưu trữ được nhiều loại mỹ phẩm, vật dụng cần thiết. Thiết kế vách ngăn kính cửa lùa sẽ giúp không gian không bị tù túng và còn tiết kiệm diện tích hiệu quả. 

5. TOP 4 mẫu thiết kế chung cư phong cách tối giản do S-housing thực hiện

5.1 Thiết kế nội thất chung cư tối giản kết hợp hiện đại

thiết kế nội thất phòng khách cho chung cư phong cách tối giản

Tông màu trắng và nâu gỗ sáng mang đến cảm giác thoáng đãng cho căn hộ tối giản

Thiết kế tủ tivi, kệ trang trí và gian thờ bằng gỗ tạo ra sự đồng nhất và vẻ đẹp thanh lịch

Thiết kế tủ tivi, kệ trang trí và gian thờ bằng gỗ tạo ra sự đồng nhất và vẻ đẹp thanh lịch

thiết kế bếp chữ L cho chung cư phong cách tối giản

Tủ bếp chữ L trắng được nhấn nhá bằng gạch thẻ xanh pastel ốp tường

Thiết kế Window Bay tạo ra góc thư giãn "cực chill" cho gia chủ

Thiết kế Window Bay tạo ra góc thư giãn “cực chill” cho gia chủ

Phòng ngủ Master được ứng dụng bảng màu cực trẻ trung và hiện đại

Phòng ngủ Master được ứng dụng bảng màu cực trẻ trung và hiện đại

Phòng ngủ phụ được ứng dụng bảng màu mang hơi hướng tối giản và nhẹ nhàng hơn

Phòng ngủ phụ được ứng dụng bảng màu mang hơi hướng tối giản và nhẹ nhàng hơn

5.2 Thiết kế chung cư tối giản hiện đại cho gia đình trẻ

Bảng màu xám lịch lãm được vận dụng cực khéo léo trong phòng khách

Bảng màu xám lịch lãm được vận dụng cực khéo léo trong phòng khách

Các mảng màu trắng trở thành điểm nhấn của cả không gian xám

Các mảng màu trắng trở thành điểm nhấn của cả không gian xám

Tủ bếp chữ L với sự phối hợp màu sắc và chất liệu hiện đại

Tủ bếp chữ L với sự phối hợp màu sắc và chất liệu hiện đại

Phòng ngủ trẻ em được thiết kế đầy năng động và tiện nghi

Phòng ngủ trẻ em được thiết kế đầy năng động và tiện nghi

Hệ gương kịch trần tạo cảm giác "mở rộng x2" cho phòng ngủ Master

Hệ gương kịch trần tạo cảm giác “mở rộng x2” cho phòng ngủ Master

Bàn làm việc được bố trí ngay bên cạnh giường ngủ để thuận tiện cho việc sử dụng

Bàn làm việc được bố trí ngay bên cạnh giường ngủ để thuận tiện cho việc sử dụng

Vách ngăn kính giúp tiết kiệm diện tích cho phòng tắm

Vách ngăn kính giúp tiết kiệm diện tích cho phòng tắm

5.3 Thiết kế nội thất chung cư tối giản mang hơi hướng Japandi thiền định

Chất liệu gỗ mang đến cho phòng khách cảm giác mộc mạc và bình yên

Chất liệu gỗ mang đến cho phòng khách cảm giác mộc mạc và bình yên

Thiết kế nội thất chung cư Vinhome 1PN 06

Những chậu cây xanh mang đến sinh khí tươi trẻ và cảm giác thư giãn

Hai ô tủ bếp được thiết kế dạng cánh kính và lắp LED để tạo điểm nhấn

Hai ô tủ bếp được thiết kế dạng cánh kính và lắp LED để tạo điểm nhấn

Phòng ngủ Master với đường nét thiết kế tối giản và màu sắc tươi sáng

Phòng ngủ Master với đường nét thiết kế tối giản và màu sắc tươi sáng

Tủ tivi được lược bỏ để tạo sự thông thoáng cho không gian phòng ngủ

Tủ tivi được lược bỏ để tạo sự thông thoáng cho không gian phòng ngủ

Thiết kế nội thất chung cư Vinhome 1PN 12

Phòng thay đồ được bố trí cạnh phòng tắm, thuận tiện cho việc sử dụng của gia chủ

Bàn trang điểm được bố trí ngay bên trong khu vực phòng thay đồ

Bàn trang điểm được bố trí ngay bên trong khu vực phòng thay đồ

Vách kính xanh là điểm nhấn giúp không gian phòng tắm không bị đơn điệu

Vách kính xanh là điểm nhấn giúp không gian phòng tắm không bị đơn điệu

5.4 Thiết kế nội thất chung cư tối giản mang hơi thở Bắc Âu

Những điểm nhấn xanh tạo nên một tổng thể cực sinh động

Những điểm nhấn xanh tạo nên một tổng thể cực sinh động

Phần kệ tivi kiểu lò sưởi gợi ra nét đặc trưng của vùng đất lạnh Bắc Âu bên trong mẫu thiết kế chung cư 110m2

Kệ tivi kiểu lò sưởi gợi ra nét đặc trưng của vùng đất lạnh Bắc Âu

Tủ bếp chữ I ấn tượng mạnh với các đường phào chỉ uốn lượn trên cánh tủ

Không cần trang trí cầu kỳ, chỉ cần biết cách phối màu là đủ để làm nổi bật gian bếp

Thiết kế nội thất căn hộ chung cư phong cách Bắc u là sự kế hợp giữa 3 yếu tố vẻ đẹp - đơn giản - tiện dụng

Kiểu thiết kế mở mang đến sự thoáng đãng, rộng rãi cho cả căn hộ

Bảng màu tĩnh tạo cảm giác nhẹ nhàng và thư giãn cho phòng ngủ Master

Bảng màu tĩnh tạo cảm giác nhẹ nhàng và thư giãn cho phòng ngủ Master

Tủ tivi được cũng được phối màu xanh trắng để tạo ra sự đồng nhất trong tổng thể

Tủ tivi được thiết kế có màu sắc đồng bộ với tổng thể không gian

Các chi tiết bo tròn tạo ra sự mềm mại cho không gian phòng ngủ Master của căn hộ chung cư 110m2

Các chi tiết bo tròn tạo ra sự mềm mại cho không gian

Phòng ngủ tông màu trung tính nhẹ nhàng, ấm áp

Phòng ngủ nhỏ được ứng dụng bảng màu trung tính cùng nội thất tối giản

Vách ngăn bằng kính giúp phân chia khu vực hiệu quả nhưng không gây tốn nhiều diện tích

Vách kính giúp phân chia khu vực và không gây tốn diện tích

Có thể bạn quan tâm: TOP 80 mẫu thiết kế nội thất chung cư đẹp cao cấp nhất

6. Các lưu ý cần nhớ khi thiết kế nội thất chung cư tối giản

Đặc điểm của một mẫu thiết kế nội thất chung cư Tối giản

Phong cách tối giản cũng mang những nét đặc trưng không thể nhầm lẫn với phong cách khác

6.1 Đồ nội thất tối giản

Một căn phòng tối giản gắn liền với những thứ cần thiết và phát huy tối đa công năng. Ví dụ, phòng khách tối giản sẽ chỉ cần một chiếc ghế Sofa, bàn cà phê và kệ tivi. Một phòng ngủ sẽ chỉ cần đến giường ngủ, tủ quần áo và tab đầu giường. Việc giảm thiểu các món nội thất sẽ đơn giản hóa không gian và có nhiều khoảng thông thoáng hơn.

6.2 Bề mặt rõ ràng

Các bề mặt phẳng được thể hiện rõ ràng trong một không gian tối giản. Chúng góp phần mang lại một vẻ ngoài gọn gàng, sạch sẽ và trật tự. Không nên có nhiều vật phẩm sắp đặt ngỗn ngang hay những chồng giấy ngẫu nhiên.

6.3 Điểm nhấn đắt giá trong thiết kế nội thất chung cư tối giản

Hãy trang trí không gian tối giản bằng những món đồ mà bạn thật sự thích. Đặt một bình hoa xinh xắn lên bàn cà phê chọn một bức ảnh gia đình trang trí cho bàn làm việc trống rỗng; hay treo chọn treo một bức tranh nghệ thuật lên một bức tường trống.

6.4 Tập trung chất lượng hơn số lượng

Một căn hộ tối giản không bị lấp đầy bởi những vật trang trí rẻ tiền nhưng những gì mà nó có sẽ khiến bạn trầm trồ. Hãy đầu tư vào chất lượng của đồ dùng nội thất thay vì cố lấp đầy không gian với chúng. Đôi khi vẻ đẹp của một căn hộ phần nhiều là đến từ chất liệu được dùng trong không gian.

7. S-housing – Đơn vị thiết kế thi công nội thất chung cư tối giản chuyên nghiệp

Với sự “mọc lên như nấm” của các công ty nội thất hiện nay, việc lựa chọn cho mình một đơn vị uy tín, chuyên nghiệp để “chọn mặt gửi vàng” không phải là một điều đơn giản. Chính vì thế, bạn cần phải tìm hiểu thật cẩn thận, cân nhắc kỹ lưỡng trước khi đưa ra quyết định. 

S.housing tự hào là đơn vị thiết kế - thi công nội thất uy tín hàng đầu TPHCM

S.housing tự hào là đơn vị thiết kế – thi công nội thất uy tín hàng đầu TPHCM

Với tinh thần trách nhiệm cao, S-housing đã nhận được rất nhiều sự tin tưởng và hài lòng từ phía khách hàng trong suốt những năm hoạt động của mình. 

S-housing với:

  • Đội ngũ tư vấn viên đầy nhiệt huyết, luôn sẵn sàng lắng nghe những mong muốn từ phía khách hàng. 
  • Đội ngũ kiến trúc sư chuyên môn cao, đã từng du học và công tác tại châu Âu và Singapore, hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn những giải pháp không gian thích hợp nhất.
  • Xưởng sản xuất riêng quy mô 1500m2 cùng dây chuyền sản xuất tiên tiến, giúp tối ưu chi phí và đảm bảo chất lượng sản phẩm cho khách hàng.
  • Là đối tác lâu năm của những thương hiệu lớn chuyên cung cấp nguyên vật liệu như: gỗ An Cường, đá Vicostone, phụ kiện Hafele, Eurogold, Cleansui,…
  • Quy trình làm việc bài bản, chế độ bảo hành bảo trì minh bạch.

Đặc biệt, nếu như khách hàng chọn THI CÔNG NỘI THẤT tại S-housing sẽ được TẶNG 100% CHI PHÍ thiết kế nội thất.

Hy vọng những thông tin liên quan đến chủ đề thiết kế nội thất chung cư tối giản mà chúng tôi đã chia sẻ hữu ích với bạn. Cảm ơn bạn đã quan tâm!

Công ty TNHH Kiến Trúc – Nội Thất S.Housing

  • Showroom 1: 02 Đường số 37, KDC Vạn Phúc City, P.Hiệp Bình Phước, TP.Thủ Đức
  • Showroom 2: S5.01.16.18 Vinhome Grand Park, Q9, TP. Thủ Đức
  • Tel: (+84) 028 399 55 365 – Mobile: 090 167 0099
  • Facebook: https://www.facebook.com/shousingvn/

Bài viết liên quan

Đánh giá bài viết

Tác giả: Nguyễn Nam

Xin chào! Tôi là Nguyễn Nam. Tôi là một lập trình viên có khả năng hình dung không gian và tưởng tượng tốt, là một phong thủy sư sau nhiều năm nghiên cứu và thực hành với bút danh là Chân Vũ.
Để áp dụng những kiến thức và khả năng của mình vào một công việc và sản phẩm cụ thể, Tôi chọn nội thất, bởi lẽ trước đây tôi tham gia phụ mộc cho xưởng sản xuất kiếm tiền ăn học. Tôi có kiến thức và quy trình giúp tôi hiểu thế nào là giá trị cốt lõi của một sản phẩm chất lượng mà khách hàng thật sự mong muốn. Và hôm nay, tôi ở đây, với cương vị là người sáng lập ra thương hiệu Nội thất S-Housing, sẵn sàng dùng những kiến thức chuyên môn cũng như kinh nghiệm thực tiễn của mình để chia sẻ với bạn về những bí quyết kiến tạo tổ ấm đẹp và bền vững.