Thiết kế nội thất khách sạn từ cao cấp đến mini cực chuẩn

Nội Thất S-housing / Thiết Kế Nội Thất  / Thiết Kế Nội Thất Khác  / Thiết kế nội thất khách sạn từ cao cấp đến mini cực chuẩn
Thiết kế nội thất khách sạn từ cao cấp đến mini cực chuẩn

Ngành dịch vụ khách sạn là một trong những top ngành có lợi nhuận khủng. Các khách sạn nổi tiếng trên thế giới đã khiến cho khách hàng ‘cam tâm tình nguyện’ thanh toán hóa đơn bằng những trải nghiệm tuyệt vời về không gian. Để làm được điều đó thì ý tưởng thiết kế đóng vai trò vô cùng quan trọng. Hãy cùng S-housing cùng tìm hiểu tổng quan mọi thông tin về thiết kế nội thất khách sạn dưới đây nhé.

Nội dung chính

1. Các phong cách thiết kế nội thất khách sạn thịnh hành

Phong cách nội thất chính là yếu tố quyết định đẳng cấp và sự tinh tế của khách sạn. Dưới đây S-housing sẽ tổng hợp 10 phong cách thiết kế khách sạn được yêu thích nhất: 

1.1 Phong cách cổ điển

Thiết kế nội thất khách sạn kiểu cổ điển tinh tế

Không gian nội thất cổ điển sang trọng bậc nhất

Khách sạn phong cách cổ điển luôn mang vẻ đẹp cổ kính và quý phái. Tính thẩm mỹ này cần phải được thể hiện qua từng đường nét và chi tiết của công trình. Từ cách phối hợp màu sắc, ứng dụng chất liệu và ánh sáng đều được các Kiến Trúc Sư có sự am hiểu chuyên sâu về lịch sử kiến trúc thực hiện. Đây cũng chính là điểm nổi bật thu hút khách hàng đến với các khách sạn phong cách này. 

1.2 Phong cách tân cổ điển

Không gian khách sạn tân cổ điển tinh tế

Thiết kế tân cổ điển tinh tế và quý phái

Tân cổ điển là phong cách phối hợp giữa đường nét cổ kính và sự phóng khoáng hiện đại. Đường nét kiến trúc không quá cầu kỳ, phức tạp mà chỉ giữ lại những nét chấm phá đặc trưng. Bên cạnh đó phong cách thiết kế cũng đơn giản và nhẹ nhàng hơn. Thể hiện tính thẩm mỹ cao của Kiến Trúc Sư. 

1.3 Phong cách hiện đại

Thiết kế nội thất khách sạn hiện đại

Khách sạn hiện đại với đường nét thiết kế phóng khoáng

Thiết kế nội thất khách sạn phong cách hiện đại được yêu thích nhất tại Việt Nam. Tính thẩm mỹ cao được thể hiện qua đường nét thẳng, gọn và tối giản. Màu sắc chủ đạo trong công trình thường là màu trắng, đen, xám,… mạnh mẽ. Chất liệu được sử dụng nhiều nhất cũng là các vật liệu hiện đại như kính, thép không gỉ, gỗ,…

1.4 Phong cách đông Dương (Indochine)

Thiết kế nội thất khách sạn kiểu Đông Dương Indochine

Không gian khách sạn Đông Dương đậm chất Sài Gòn xưa

Phong cách này được ứng dụng nhiều trong các công trình khách sạn đẳng cấp nhất hiện nay. Nội thất Indochine mang đậm nét Sài Gòn xưa với chất liệu gỗ, gạch men và màu sắc nhiệt đới. Không gian nội thất Đông Dương cũng vô cùng ấm cúng, quen thuộc như đang tái hiện một giai đoạn lịch sử đã qua.

 1.5. Phong cách tối giản

Thiết kế nội thất khách sạn phong cách tối giản

Thiết kế khách sạn phong cách thiền tịnh tối giản

Phong cách nội thất Tối giản (Minimalism) được nhiều chủ đầu tư ứng dụng trong các công trình khách sạn mới. Phong cách này chú trọng mang lại cảm giác thoải mái, rộng rãi cho khách hàng. Việc tối thiểu nội thất trong không gian là tiêu chí hàng đầu. Tuy nhiên, bạn vẫn phải cung cấp đầy đủ tiện nghi cho người dùng bằng cách sắp xếp nội thất hợp lý hoặc sử dụng nội thất thông minh. 

1.6 Phong cách Luxury

Thiết kế nội thất khách sạn phong cách Luxury

Thiết kế nội thất khách sạn Luxury đẳng cấp cho khách thượng lưu

Các khách sạn phong cách Luxury chủ yếu cung cấp các dịch vụ đẳng cấp hàng đầu. Toàn bộ nội thất đều được nhập khẩu từ các thương hiệu danh tiếng. Các sạn từ 3 sao trở lên từ các phòng VIP đều được dùng để tiếp đón những vị khách quan trọng. Vì thế việc sắp đặt không gian đòi hỏi tính nghệ thuật và thẩm mỹ cao. 

1.7 Xu hướng cá nhân hóa

Ấn tượng với không gian thiết kế khách sạn

Thiết kế nội thất khách sạn cá nhân hóa độc đáo

Đây là phong cách thiết kế khá đặc trưng và phụ thuộc vào gu thẩm mỹ của chủ đầu tư. Trong quá trình thiết kế, KTS sẽ phối hợp với chủ đầu tư trong cách lựa chọn vật liệu, đồ dùng trang trí và màu sắc ứng dụng. Không gian khách sạn phong cách này luôn mang cảm giác thoải mái, dễ chịu như ở nhà. Hiện nay, một số khách sạn còn đặc biệt thiết kế phòng cao cấp với phong cách cá nhân hóa để nâng cao trải nghiệm cho khách hàng. 

1.8 Phong cách Bắc Âu

Đặc trưng trong thiết kế nội thất khách sạn Bắc Âu

Thiết kế khách sạn kiểu Bắc Âu tinh tế, tự nhiên

Không gian nội thất phong cách Bắc Âu mang đậm chất mộc mạc và thuần thiên nhiên của vùng đất Bắc Âu xa xôi. Sự mộc mạc được thể hiện qua gam màu lạnh và chất liệu gỗ thô mộc, lông thú và vải linen. Tất cả kết hợp với nhau tạo nên một tổng thể dễ chịu và thoải mái. 

1.9 Phong cách Sport

Ấn tượng với thiết kế khách sạn phong cách sport

Thiết kế nội thất khách sạn dành riêng cho người hâm mộ thể thao

Khách sạn phong cách sport dành riêng cho giới mộ điệu thể thao khi đến thăm các thành phố lớn. Khi thiết kế nội thất, Kiến trúc sư cần chú trọng mang lại nguồn năng lượng tích cực và nhiệt huyết trên sân bóng. Bạn có thể bố trí thêm đồ trang trí mang đặc trưng của các bộ môn thể thao thịnh hành. 

1.10 Kết hợp không gian xanh

Thiết kế nội thất khách sạn không gian xanh

Lồng ghép các mảng xanh vào không gian khách sạn một cách tinh tế

Xu hướng lồng ghép không gian xanh vào trong khách sạn giúp mang lại cảm giác thư giãn cho khách hàng. Phong cách thiết kế này sẽ biến khách sạn thành một resort nghỉ dưỡng thu nhỏ với bầu không khí trong lành. Bạn nên chọn màu sắc tươi sáng, nhẹ nhàng như trắng, xàm hoặc pastel. Bên cạnh đó bố trí thêm tiểu cảnh và các chậu cây xanh để điều hòa không khí.

2. Các mẫu thiết kế nội thất khách sạn thịnh hành nhất

2.1 Mẫu thiết kế khách sạn cao cấp

Thiết kế nội thất khách sạn thường chú trọng đến những phong cách mang lại ấn tượng đặc biệt với khách hàng. Một không gian lộng lẫy, trang nhã và tinh tế luôn là điều mà chủ đầu tư mong muốn tìm thấy.

Mẫu thiết kế khách sạn cao cấp tân cổ điển

Không gian sảnh khách sạn ấn tượng, sang trọng

Thiết kế nội thất khách sạn phong cách Tân cổ điển sang trọng

Thiết kế khách sạn Tân cổ điển tập trung khai thác những chi tiết mang hình bóng lịch sử. Vật dụng trang trí kiểu cổ điển hay các bức phù điêu được chạm trổ tinh xảo đậm chất Châu Âu. Phong cách Tân cổ điển còn có sự đa dạng trong cách ứng dụng chất liệu. Các màu sắc được phối hợp hài hòa với nhau để tạo nên điểm nhấn ấn tượng, lạ mắt.

Mẫu thiết kế khách sạn 4 sao hiện đại

Thiết kế nội thất khách sạn phong cách hiện đại

Thiết kế tiện nghi, sang trong trong không gian khách sạng hiện đại

Phong cách nội thất hiện đại đặc trưng được ứng dụng nhiều nhất hiện nay. Lối kiến trúc hiện đại được tạo nên nhằm mang đến cho người dùng không gian thoải mái, tiện nghi. Nội thất thông minh, tích hợp nhiều tiện ích, tiện nghi độc đáo. Không gian hiện đại không chỉ nâng tầm trải nghiệm mà còn mang vẻ đẹp thanh lịch.

Mẫu thiết kế khách sạn đẳng cấp Indochine

Trang trí nội thất ấn tượng trong thiết kế nội thất khách sạn

Sảnh khách sạn được trang trí lộng lẫy và ấn tượng

Phong cách Đông Đương (Indochine) xuất hiện phổ biến tại Việt Nam. Đặc biệt là trong các khách sạn và resort cao cấp. Phong cách này là sự kết hợp tuyệt vời giữa kiến trúc Tây phương và gu thẩm mỹ Á Đông. Ở bên trong không gian nội thất Đông Dương, khách hàng sẽ cảm nhận được bầu không khí ấm cúng và gần gũi.

2.2 Mẫu thiết kế nội thất khách sạn mini

Khi đặt trong một không gian nhỏ thì các thiết kế phải được cân đối sao cho hài hòa. Bên cạnh tính thẩm mỹ thì công năng cũng như các tiện ích tiện nghi cũng phải được đảm bảo.

Mẫu thiết kế khách sạn tối giản

Khách sạn mini tối giản

Tối giản nội thất để nâng cao tiện ích, tiện nghi cho khách hàng

Các mẫu thiết kế nội thất khách sạn mang phong cách nội thất Tối giản đã trở thành tiêu điểm trong nhiều năm qua. Chúng phá vỡ mọi giới hạn và thay đổi suy nghĩ của không ít gia chủ. Phong cách tối giản được ứng dụng trong các khách sạn hiện đại hoặc thiết kế khách sạn mini.

Bằng cách tiết chế các vật dụng nội thất không cần thiết, tối ưu hóa không gian, phong cách Tối giản đã tạo nên dấu ấn riêng nhờ tính khoa học và sáng tạo.

Mẫu thiết kế nội thất khách sạn nhiều cây xanh

Khách sạn sử dụng không gian xanh

Cây xanh giúp điều hòa không khí và mang đến sự tươi mát

Xu hướng đưa thiên nhiên vào trong không gian sống cũng ngày càng thịnh hành. Đối với những khách sạn có diện tích nhỏ thì cách làm này giúp giải quyết vấn đề về không gian rất tốt. Các chất liệu tự nhiên chủ đạo như gỗ, tre nứa, mây đan, đá tự nhiên,…

2.3 Mẫu thiết kế nội thất khách sạn 3 sao

Thiết kế khu vực đón tiếp trong khách sạn 3 sao

Khu vực đón tiếp khách trong khách sạn 3 sao

Đây là mẫu thiết kế nội thất khách sạn 3 sao tiêu chuẩn. Trong khách sạn cần phải đảm bảo đầy đủ các khu vực như sảnh đón khách, phòng ăn, phòng ngủ, gara,… Diện tích khách sạn 3 sao khá kiêm tốn nhưng nếu biết cách sắp xếp sẽ nâng cao tính thẩm mỹ.

Thiết kế nội thất buồng ngủ khách sạn 3 sao

Buồng ngủ tinh tế và ấm cúng trong phòng ngủ khách sạn

Diện tích tiêu chuẩn của sảnh đón khách là 35m2 với nội thất đầy đủ. Đặc biệt phải có sofa chờ cho khách nghỉ chân. Đối với phòng khách sạn 3 sao thì khi thiết kế cần phân biệt rõ khu vực nấu đồ ăn sống và chín. 60% tổng số phòng khách sạn phải có thiết kế phòng vệ sinh riêng. 

Thiết kế khách sạn 3 sao diện tích nhỏ

Tận dụng hiệu quả diện tích phòng ngủ 3 sao

Diện tích phòng ngủ 3 sao có giường đơn là 18m2. Diện tích phòng giường đôi ít nhất là 22m2. Khách sạn 3 sao nên được thiết kế theo phong cách hiện đại hoặc tân cổ điển là phù hợp nhất. 

2.4 Mẫu thiết kế nội thất khách sạn 4 sao

Thiết kế khách sạn 4 sao tinh tế, sang trọng

Không gian đón tiếp khách tinh tế của khách sạn 4 sao

Không gian phòng ngủ nhẹ nhàng tinh tế

Thiết kế phòng ngủ khách sạn sang trọng và tiện nghi kiểu tân cổ điển

Không gian khách sạn cung cấp dịch vụ càng hoàn hảo thì càng dễ thăng hạng sao. Các khách sạn 4 sao được đánh giá là khách sạn cao cấp vì thế khi thiết kế cần phải chú trọng đến sự sang trọng và tính thẩm mỹ. Bên cạnh đó cũng cần đảm bảo cung cấp đầy đủ các tiện ích tiện nghi. Phòng ngủ khách sạn 4 cao cần có các nội thất như: giường ngủ, tủ quần áo, bàn ghế uống trà, bàn trang điểm, tranh, giấy dán tường,…

2.5 Mẫu thiết kế nội thất khách sạn 5 sao

Khách sạn tiêu chuẩn 5 sao là một nhiệm vụ không hề nhỏ đối với KTS và Chủ đầu tư. Thiết kế nội thất khách sạn 5 sao cần phải thể hiện được sự đẳng cấp và sang trọng của khách hàng. Phong cách ứng dụng trong khách sạn 5 sao thường là phong cách luxury, cổ điển hoặc Indochine. Không gian càng được trau chuốt, tinh tế, mang đẳng cấp riêng thì càng khẳng định được thương hiệu của khách sạn trong mắt khách hàng. 

Ấn tượng với thiết kế nội thất khách sạn 5 sao

Khách sạn 5 sao phong cách luxury đẳng cấp

S-housing luôn mong muốn mang lại những phương án thiết kế, thi công ấn tượng, cạnh tranh cũng như tối ưu tốt chi phí nhất cho chủ đầu tư. 

2.6 Mẫu thiết kế nội thất khách sạn resort

Độc đáo với thiết kế khách sạn resort

Thiết kế khách sạn resort với dịch vụ thư giãn thoải mái

Các khách sạn resort thường được ưa chuộng nhất hiện nay nhờ các dịch vụ mà chúng mang lại. Bên cạnh phòng ngủ tiện nghi, khi thiết kế khách sạn resort cần chú ý tạo những không gian giải trí. Ví dụ như spa thư giãn, làm đẹp, thể thao, hồ bơi và các hoạt động ngoài trời. 

2.7 Mẫu thiết kế khách sạn Boutique

Không gian khách sạn boutique với tính thẩm mỹ cao

Mẫu thiết kế nội thất khách sạn boutique ấn tượng

Đây là mẫu thiết kế khách sạn nhỏ, độc đáo và thường mang phong cách riêng của chủ đầu tư. Khách sạn Boutique tập trung cung cấp những trải nghiệm cá nhân với không gian ấm cúng, sang trọng. 

2.8 Mẫu thiết kế khách sạn  khu vực đô thị Urban Hotel

Đường nét thiết kế hiện đại ấn tượng

Thiết kế khách sạn Urban Hotel độc đáo, ấn tượng

Khách sạn Urban Hotel phổ biến tại các thành phố lớn, phù hợp với khách du lịch phượt. Thiết kế khách sạn khá đơn giản với các tiện ích, tiện nghi cần thiết. Khách hàng có thể đến khách sạn nghỉ chân vài ngày để tìm hiểu văn hóa, giải trí và mua sắm tại thành phố. 

2.9 Khách sạn gia đình Family Hotel

Không gian khách sạn gia đình Family nghỉ dưỡng

Không gian khách sạn dành cho gia đình nghỉ dưỡng ấm cúng

Mẫu khách sạn này phù hợp với phong cách thiết kế hiện đại hoặc cá nhân hóa. Vì là khách sạn dành cho gia đình nên trong phòng ngủ thường bố trí giường đôi. Do đó trong quá trình thiết kế cần có cách sắp xếp nội thất hợp lý, tiết kiệm diện tích. 

2.10 Mẫu thiết kế khách sạn thương mại Business Hotel

Ấn tượng với không gian khách sạn thương mại

Thiết kế khách sạn cho doanh nhân với yêu cầu đặc biệt

Mẫu thiết kế khách sạn thương hại ứng dụng phong cách tối giản hoặc hiện đại. Đây là loại hình khách sạn phục vụ cho doanh nhân và du khách trong quá trình công tác. Vì thế khách sạn cần thiết kế thêm phòng họp, dịch vụ văn phòng và điểm truy cập Internet tốc độ cao. 

2.11 Mẫu thiết kế khách sạn nhà nghỉ Motel

Không gian thiết kế motel đơn giản, tinh tế

Thiết kế motel đơn giản, tinh tế vô cùng thu hút

Loại hình khách sạn này thường có thiết kế tối giản, cung cấp các dịch vụ lưu trú thiết yếu. Không gian khách sạn nên sử dụng màu sắc nhẹ nhàng, tinh tế. Cách bố trí nội thất gọn gàng, sạch sẽ sẽ giúp gia tăng ấn tượng tốt với khách hàng. Nội thất khách sạn có thể sử dụng vật liệu hiện đại như gỗ công nghiệp, kính hoặc kim loại để gia tăng độ bền. 

Gọi Ngay: 090.167.0099 (Tư Vấn Miễn Phí 24/7)

3. Đồ nội thất khách sạn bao gồm những gì?

Các hạng mục thiết kế nội thất khách sạn là công cụ phục vụ chính cho khách hàng. Việc xác định rõ những vật dụng cần thiết giúp KTS dễ dàng thiết kế và bố trí không gian.

3.1 Đồ nội thất phân bổ theo loại phòng

Mỗi khách sạn đều có những loại hình dịch vụ phòng đa dạng để đáp ứng lựa chọn của khách lưu trú. Tùy theo từng loại không gian khác nhau mà việc thiết kế nội thất phòng khách sạn cũng có sự khác biệt.

Phòng ngủ SUT tiêu chuẩn của khách sạn

Trang bị nội thất theo loại phòng trong khách sạn

  • Phòng Standard (STD): Là phòng tiêu chuẩn và có diện tích nhỏ nhất. Phòng Standard nằm ở tầng thấp nhất trong khách sạn với các nội thất đơn giản. Cụ thể gồm: giường ngủ, tab đầu giường, tủ quần áo và bàn trang điểm.
  • Phòng Superior (SUP): Cao cấp hơn phòng STD với diện tích và view đẹp hơn. Nội thất hiện đại và đầy đủ hơn.
  • Phòng Deluxe (DLX): Rộng rãi hơn phòng SUP với thiết bị và nội thất tiện nghi hơn. Các hạng mục nội thất bổ sung thêm gồm: Bàn làm việc, tủ lavabo, bàn trà và sofa…
  • Phòng Suite (SUT): Là loại phòng có tiêu chuẩn cao nhất với diện tích vào khoảng 60 – 120m2. Phòng SUT thường được bố trí tại tầng cao nhất của khách sạn để có được tầm nhìn toàn cảnh. Nội thất bên trong phòng phải đạt chuẩn 5 sao với các tiện ích, tiện nghi sang trọng gồm: giường ngủ, tab đầu giường, tủ quần áo, bàn trang điểm, bàn lavabo, bàn làm việc, kệ tivi, kệ hành lý, bàn uống nước, ghế sofa, trang nghệ thuật,…

3.2 Đồ nội thất phân bổ theo tiêu chuẩn khách sạn

Thiết kế nội thất bên trong phòng ngủ được phân loại theo hạng sao chuẩn của khách sạn. Hạng sao càng cao thì chất lượng vật dụng nội thất các càng cao.

Thiết kế nội thất khách sạn dựa trên hạng sao

Trang bị nội thất dựa trên hạng sao của khách sạn

  • Khách sạn 3 sao: Giường ngủ, tab đầu giường, tủ quần áo, bàn trang điểm, tủ lavabo, kệ Tivi, kệ hành lý.
  • Khách sạn 4 sao: Giường ngủ, tab đầu giường, tủ quần áo, bàn trang điểm, tủ lavabo, kệ Tivi, kệ hành lý, bàn trà, ghế sofa, tranh treo tường, vật dụng trang trí khác,…
  • Khách sạn 5 sao: Giường ngủ, tab đầu giường, tủ quần áo, bàn trang điểm, tủ lavabo, kệ Tivi, kệ hành lý, bàn trà, ghế sofa, phòng thay đồ, vật dụng decor cao cấp, gương toàn thân, các hạng mục đặc biệt dành cho người khuyết tật.

3.3 Đồ nội thất trong khách sạn tại Châu Âu

Tiểu chuẩn nội thất cao trong khách sạn Châu Âu

Tiêu chuẩn nội thất trong khách sạn tại Châu Âu

Các khách sạn 5 sao tại Châu Âu đều đang áp dụng bộ tiêu chuẩn phòng HOTREC trong hệ thống. Bên cạnh trang thiết bị, nội thất, các khách sạn này còn cần cung cấp thêm một số dịch vụ khác. Như: Đỗ xe, Sảnh lễ tân, Dịch vụ cung cấp đồ uống, Dịch vụ đón tiếp khách, Quà tặng trong phòng,…

3.4 Đồ nội thất trong khách sạn tại Việt Nam

Ấn tượng với tiêu chuẩn nội thất trong khách sạn

Tiêu chuẩn nội thất trong khách sạn tại Việt Nam

Các khách sạn tại Việt Nam cũng được xếp hạng từ 1 – 5 sao. Tùy theo quy mô khách sạn và chất lượng dịch vụ mà khách sạn sẽ được xếp hạng sao tương ứng. Các yếu tố xác định tiêu chuẩn khách sạn:

  • Vị trí và kiến trúc của khách sạn
  • Sự tiện nghi của trang thiết bị nội thất
  • Dịch vụ, mức độ phục vụ,  cách ứng xử của nhân viên
  • An toàn cháy nổ và an ninh của khách sạn
  • Vệ sinh chung 

4. Phân chia khu vực khi thiết kế nội thất khách sạn

Mô hình khách sạn càng lớn thì càng nên bố trí các khu vực riêng biệt để phục vụ cho khách hàng tốt nhất. Mỗi khu vực này đều cần được thiết kế một cách hài hòa và đồng nhất. Việc này sẽ làm tăng tính thẩm mỹ chung và đẳng cấp cho khách sạn.

4.1 Thiết kế sảnh khách sạn

Thiết kế nội thất khách sạn Tân cổ điển

Nội thất sang trọng được chăm chút đến từng chi tiết

Sảnh khách sạn là khu vực quan trọng đóng vai trò tạo nên ấn tượng đầu tiên với khách hàng. Các hạng mục nội thất nhất định phải có trong sảnh khách sạn gồm: quầy lễ tân, tên thương hiệu của khách sạn, đồng hồ treo tường và khu vực bàn ghế chờ đợi cho khách.

4.2 Thiết kế không gian phòng ngủ khách sạn

Phòng ngủ khách sạn chuẩn 5 sao

Bầu không khí ấm cúng và trang nhã trong phòng khách sạn

Dù khách sạn có đa năng đến cách mấy thì những không gian phòng ngủ đẹp và thoải mái vẫn là điều mà khách hàng quan tâm hàng đầu. Khi thiết kế nội thất phòng ngủ khách sạn, bạn cần chú ý đến bầu không khí ấm cúng và thư giãn. Các vật dụng trang trí được phân bố khoa học, thẩm mỹ sẽ giúp nâng cao quá trình trải nghiệm của người dùng.

4.3 Không gian nội thất nhà hàng ấn tượng trong thiết kế khách sạn

Thiết kế nội thất phòng ăn trong khách sạn

Nội thất nhà hàng chuyên nghiệp, tinh tế

Mô hình nhà hàng bên trong khách sạn phải tuân thủ theo các tiêu chuẩn hạng sao. Vì lý do đó mà chất lượng thức ăn và phục vụ cũng được các chuyên gia đánh giá cao. Không gian nội thất nhà hàng phải đảm bảo tính chuyên nghiệp, sang trọng và vệ sinh.

4.4 Thiết kế phòng dịch vụ dạ tiệc, tiệc cưới khách sạn

Thiết kế nội thất khách sạn có sảnh tiệc

Rực rỡ và lộng lẫy trong những buổi dạ tiệc xa hoa

Phòng tiệc hay sảnh tiệc của khách sạn là nơi quan trọng để tổ chức các buổi tiệc cao cấp. Tùy theo mô hình kinh doanh mà khách sạn muốn hướng đến mà chủ đầu tư có thể lựa chọn diện tích và phong cách thiết kế.

CLICKthiết kế nội thấtxem thêm TOP 600+ Mẫu thiết kế nội thất đẹp | Hiện đại | Đẳng cấp

5. Xây dựng thương hiệu bằng nội thất đẳng cấp khi thiết kế khách sạn

Ấn tượng đầu tiên đối với khách hàng đến từ các chi tiết nhỏ nhất. Các lưu ý bên dưới sẽ giúp bạn khắc phục những điểm yếu cũng như hoàn thiện thêm cho mẫu thiết kế khách sạn.

5.1 Nguyên tắc thiết kế chuẩn để xây dựng thương hiệu

5.1.1 Sắp đặt nội thất hài hòa, tạo khoảng không

Nội thất khu vực chờ trong khách sạn

Khu vực ghế chờ cho khách tại sảnh khách sạn

Tạo cảm giác thoáng đãng, thoải mái cho không gian với cách bố trí nội thất khoa học. Đặc biệt là đối với các lối đi, là phương tiện dẫn dắt khách hàng trải nghiệm dịch vụ của khách sạn. Bạn nên thiết kế lối đi khoa học, chính xác và thuận thiện cho người dùng.

5.1.2 Thiết kế riêng cho từng loại hình dịch vụ

Thiết kế nội thất nhà hàng trong khách sạn

Thiết kế nội thất nhà hàng kiểu Á ấn tượng bên trong khách sạn

Đối với các trường hợp người dùng mong muốn kinh doanh nhiều mô hình bên trong khách sạn thì việc thiết kế rất quan trọng. Bạn cần tính toán số lượng khách tối đa mà mô hình có thể phục vụ. Phong cách thiết kế và bày trí không gian cũng cần có sự nổi bật riêng. Bạn cũng nên lưu ý tạo thêm các khu vực riêng tư tách biệt (góc ngồi tĩnh, góc ngồi ngoài trời,..).

5.1.3 Thiết kế phòng tiệc

Thiết kế phòng tiệc sang trọng và cao cấp

Không gian phòng tiệc sang trọng và có tính ứng dụng cao

Đây là một trong những vị trí quan trọng của khách sạn. Phòng tiệc giữ vai trò mang lại nguồn doanh thu không hề nhỏ nhờ các buổi tiệc cao cấp. Tùy theo quy mô kinh doanh mà khách sạn có hoặc không có phòng tiệc. Khi thiết kế phòng tiệc cần tính toán kỹ lưỡng về diện tích. Đối tượng khách hàng sử dụng thường là doanh nghiệp, các vợ chồng trẻ muốn tổ chức đám cưới. 

5.1.4 Đảm bảo công năng và tính thẩm mỹ

Ấn tượng với tính thẩm mỹ và công năng trong khách sạn

Thiết kế khách sạn cân bằng tính thẩm mỹ và công năng

Tính thẩm mỹ là yếu tố quyết định nhận diện thương hiệu của khách sạn nhưng công năng sẽ góp phần quyết định đẳng cấp của khách sạn. Hãy cân bằng hai yếu tố công năng và thẩm mỹ cho khách sạn bằng việc lựa chọn màu sắc, vật liệu. Tạo được một không gian thoải mái và nâng cao trải nghiệm cho khách hàng sẽ khiến họ quay lại với khách sạn của bạn.

5.1.5 Vật liệu và màu sắc nội thất trong thiết kế khách sạn

Các chi tiết chạm khắc trong thiết kế nội thất khách sạn

Nhấn mạnh và chất liệu và màu sắc để tạo nên vẻ thẩm mỹ

Tùy theo phong cách chủ đạo của khách sạn mà bạn có thể lựa chọn màu sắc cho phù hợp.

  • Đối với khách sạn phong cách Cổ điển – Tân cổ điển thì các gam màu trầm sẽ thể hiện được sự cổ kính.
  • Đối với phong cách hiện đại thì bảng màu sáng sẽ giúp mở rộng không gian.
  • Đối với các khách sạn resort nghỉ dưỡng cạnh bờ biển thì những gam màu nóng sẽ gợi nhớ đến mùa hè và tạo cảm giác ấm cúng.
    Thiết kế nội thất tiền sảnh khách sạn

    Các nguồn sáng được ứng dụng trong khu vực tiền sảnh

5.4 Nguyên lý  ánh sáng

  • Khu vực tiền sảnh và lễ tân là nơi cần tập trung nhiều ánh sáng.
  • Đảm bảo tiêu chuẩn ánh sáng cho phòng hội nghị, hội thảo.
  • Phòng ngủ, phòng bếp và nhà hàng cần có hệ thống kết hợp nhiều nguồn sáng.
  • Chiếu sáng đủ cho cầu thang, thang máy và hành lang.
  • Mặt tiền khách sạn phải được đặt ở nơi đón hướng nắng tốt.

5.5 Lưu ý trong quá trình thi công

Giai đoạn thi công thực tế sẽ quyết định phần lớn về tiêu chuẩn chất lượng và dịch vụ. Vì thế chủ đầu tư nên lựa chọn một đơn vị uy tín, chất lượng và giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế nội thất khách sạn

Gọi Ngay: 090.167.0099 (Tư Vấn Miễn Phí 24/7)

6. Yếu tố quyết định sự thành công khi thiết kế nội thất khách sạn

Thiết kế khách sạn là một quá trình làm việc và gắn kết giữa đơn vị thiết kế thi công và chủ đầu tư. Đơn vị thiết – thi công phải có trình độ chuyên môn cao và am hiểu về ngành dịch vụ. Kết hợp với quá trình trao đổi, nghiên cứu các yêu cầu mà chủ đầu tư mong muốn đối với công trình để đưa ra được sự lựa chọn hoàn hảo nhất.

Nội thất sang trọng đẳng cấp trong khách sạn

Công trình nội thất thành công mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng

Công tác thiết kế nếu được thực hiện một cách chỉn chu, khoa học sẽ mang lại:

  • Nội thất khách sạn ấn tượng, chuyên nghiệp.
  • Không gian sang trọng, đẳng cấp, mãn nhãn.
  • Công trình khoa học, dễ sử dụng và có tuổi thọ cao.
  • Gia tăng công năng, các tiện ích, tiện nghi của khách sạn.
  • Quá trình phục vụ khách hàng diễn ra thuận tiện, linh hoạt.
  • Ấn tượng sâu sắc về thương hiệu.
  • Gia tăng trải nghiệm khách hàng, mang lại sự hài lòng và mong muốn quay lại.

Có thể bạn quan tâm: Báo giá thi công nội thất khách sạn uy tín tại HCM I S-housing

7. Quy trình thi công thiết kế nội thất khách sạn của S-housing 

Quy trình thiết kế thi công khách sạn của S-housing

Quy trình thi công thiết kế khách sạn chuẩn quốc tế

Bước 1: Tiếp nhận thông tin

Khi nhận được thông tin của Quý khách hàng, S-housing sẽ ngay lập tức liên hệ. Sau quá trình trao đổi, Tư vấn viên sẽ hẹn lịch khảo sát trực tiếp công trình với bạn. 

Bước 2: Đưa ra dự toán

Sau khi thống nhất phương án thiết kế, thi công, S-housing sẽ cung cấp bảng báo giá cho khách hàng. Nội dung bảng báo giá gồm dự toán chi phí, kích thước nội thất, vật liệu sử dụng,…

Bước 3: Ký kết hợp đồng thiết kế, thi công

Hai bên tiến hành duyệt phương án thiết kế, thi công và báo giá. S-housing và khách hàng sẽ tiến hành ký kết hợp đồng. Kể từ khi ký kết hợp đồng hoàn tất, S-housing sẽ bắt đầu thực hiện bản vẽ thiết kế. 

Bước 4: Tiến hành sản xuất nội thất

Bản vẽ thiết kế 3D sau khi được khách hàng duyệt sẽ tiến hành thực hiện bản vẽ kỹ thuật. Khi đã chốt mẫu bản vẽ về kích thước, chất liệu, S-housing sẽ tiến hành sản xuất đồ nội thất cho một phòng mẫu để khách hàng kiểm định chất lượng.

Bước 5: Sản xuất hàng loạt 

Sau khi khách hàng đồng ý với chất lượng của nội thất phòng mẫu, S-housing sẽ tiến hành sản xuất hàng loạt nội thất cho các phòng trong khách sạn như sảnh, bếp,…

Bước 6: Giao hàng, lắp đặt 

S-housing sẽ tiến hành vận chuyển nội thất đến công trình và lắp đặt trực tiếp. Thời gian có thể kéo dài từ 3 – 7 ngày tùy theo quy mô của khách sạn. 

Bước 7: Bàn giao, nghiệm thu

Sau khi lắp đặt và dọn dẹp vệ sinh hoàn thiện, S-housing sẽ mời khách hàng đến nghiệm thu tổng thể công trình. Nếu không có bất kỳ vấn đề gì, công trình sẽ được xem là bàn giao thành công. 

8. Báo giá thiết kế nội thất khách sạn chi tiết mới nhất

Chi phí thiết kế thường được quyết định bởi nhiều yếu tố khác nhau. Như quy mô, diện tích, vị trí, phong cách thiết kế của khách sạn. Đối với khách sạn 3 sao, đơn giá thiết kế vào khoảng 150.000 – 250.000 VNĐ/m2. Đơn giá thiết kế khách sạn 4 đến 5 sao sẽ cao hơn vào khoảng 200.000 – 300.000 VNĐ/m2. 

Báo giá nội thất khách sạn chi tiết, chính xác nhất

Báo giá thiết kế khách sạn chính xác và chi tiết nhất

Mức giá trên chỉ bao gồm bản vẽ thiết kế 3D và mặt bằng bố trí nội thất. Trên thực tế, còn cần bố trí, thiết kế thêm đường dây điện, nước, internet,… Lúc đó mức chi phí sẽ có sự chênh lệch, dao động từ 250.000 – 350.000 VNĐ/m2. Dưới đây là bảng giá thiết kế khách sạn theo phong cách để bạn tham khảo:

Hạng mục thiết kế 3DĐơn giá
Thiết kế khách sạn phong cách hiện đại200.000 VNĐ/m2
Thiết kế nội thất khách sạn Indochine250.000 – 300.000 VNĐ/m2
Thiết kế khách sạn cổ điển, tân cổ điển350.000 VNĐ/m2

Để nhận được báo giá chi tiết cho công trình của bạn, hãy liên hệ ngay đến HOTLINE S-housing (090 167 0099) để sử dụng dịch vụ tư vấn miễn phí của chúng tôi.

9. S-housing chuyên cung cấp nội thất khách sạn chất lượng, uy tín nhất 

Dịch vụ thiết kế thi công nội chuyên nghiệp

Dịch vụ thiết kế nội thất khách sạn uy tín hàng đầu

Bên cạnh việc cung cấp dịch vụ thiết kế nội thất khách sạn, S-housing còn thực hiện các đơn hàng sản xuất nội thất hàng loạt cho các công trình lớn như khách sạn, nhà hàng, resort. S-housing sở hữu đội ngũ Kiến Trúc Sư chuyên nghiệp, luôn dẫn đầu xu hướng. Đồng thời trực thuộc S-housing còn là hệ thống xưởng sản xuất quy mô lến đến 1500m2. Với trang thiết bị hiện đại, đội ngũ Kỹ thuật viên chuyên nghiệp, S-housing cam kết mang lại những sản phẩm chất lượng với mức giá tốt nhất hiện nay. 

Bài viết trên là tổng hợp những thông tin quan trọng liên quan đến việc thiết kế nội thất khách sạn. Hãy luôn nhớ rằng không gian nội thất đẹp cũng cần phải đi đôi với chất lượng dịch vụ thật tốt. Hai tiêu chí này sẽ là yếu tố cốt cõi giúp doanh nghiệp của bạn thành công trong tương lai. Nếu bạn vẫn còn thắc mắc cần được giải đáp, hãy liên hệ đến HOTLINE 090 167 0099 để được tư vấn miễn phí ngay nhé!

Công ty TNHH Kiến Trúc – Nội Thất S.Housing

  • Showroom 1: 02 Đường số 37, KDC Vạn Phúc City, P.Hiệp Bình Phước, TP.Thủ Đức
  • Showroom 2: S5.01.16.18 Vinhome Grand Park, Q9, TP. Thủ Đức
  • Tel: (+84) 028 399 55 365 – Mobile: 090 167 0099
  • Facebook: https://www.facebook.com/shousingvn/

Bài Viết Liên Quan

Đánh giá bài viết

Tác giả: Nguyễn Nam

Xin chào! Tôi là Nguyễn Nam. Tôi là một lập trình viên có khả năng hình dung không gian và tưởng tượng tốt, là một phong thủy sư sau nhiều năm nghiên cứu và thực hành với bút danh là Chân Vũ.
Để áp dụng những kiến thức và khả năng của mình vào một công việc và sản phẩm cụ thể, Tôi chọn nội thất, bởi lẽ trước đây tôi tham gia phụ mộc cho xưởng sản xuất kiếm tiền ăn học. Tôi có kiến thức và quy trình giúp tôi hiểu thế nào là giá trị cốt lõi của một sản phẩm chất lượng mà khách hàng thật sự mong muốn. Và hôm nay, tôi ở đây, với cương vị là người sáng lập ra thương hiệu Nội thất S-Housing, sẵn sàng dùng những kiến thức chuyên môn cũng như kinh nghiệm thực tiễn của mình để chia sẻ với bạn về những bí quyết kiến tạo tổ ấm đẹp và bền vững.