20+ mẫu nội thất nhà nhỏ đẹp diện tích 15m2 20m2 30m2 40m2

Phòng ngủ được bố trí đơn giản và tinh tế

Theo như số liệu được cập nhật mới nhất thì dân số Việt Nam ta hiện nay đã đứng thứ 15 trên thế giới. Điều này cũng đồng nghĩa với việc diện tích đất xây dựng nhà ở cũng dần trở nên hạn hẹp. Do đó mà các loại hình nhà nhỏ như: Nhà cấp 4, nhà phố, căn hộ, chung cư mini,… ngày càng phổ biến trên thị trường nước ta. Và việc thiết kế nội thất nhà nhỏ đẹp đang nhận được sự quan tâm từ phía đông đảo người dùng. Làm thế nào để tối ưu diện tích một cách tối đa? Có cách nào để sở hữu một không gian sống lý tưởng dù bị hạn chế về không gian không? Nếu bạn cũng thắc mắc những điều này thì bài viết này chắc chắn là dành cho bạn.

Nội dung chính

1. Việc thiết kế nội thất cho nhà nhỏ đẹp mang lại những lợi ích gì?

Thiết kế nội thất giúp nhà nhỏ trở nên rộng rãi và tiện nghi hơn

Thiết kế nội thất giúp nhà nhỏ trở nên rộng rãi và tiện nghi hơn

Thiết kế nội thất là quá trình sắp xếp và bố trí không gian sao cho hài hòa cả về công năng và thẩm mỹ. Đặc biệt với các ngôi nhà bị hạn chế về không gian, thiết kế nội thất lại càng cần được chú trọng hơn cả.

1.1 Giúp tối ưu hóa không gian

Thiết kế nội thất giúp tổ chức lại mặt bằng bố trí một cách khoa học. Với các diện tích nhỏ, KTS sẽ đưa ra các giải pháp thiết kế phù hợp. Từ đó giúp tối ưu không gian hiệu quả nhất, tạo nên một không gian sống rộng rãi và thoải mái cho gia chủ.

1.2 Tạo ra một không gian sống tiện nghi

Khi thiết kế nội thất nhà nhỏ, không gian tổng thể sẽ được xem xét kỹ lưỡng. Điều này nhằm đảm bảo sự cân bằng giữa công năng đồ nội thất với cấu trúc không gian. Dựa vào đó, các KTS sẽ phân chia những khu vực chức năng trong nhà thật khoa học. Từ đó chọn ra cách trang bị nội thất và thiết bị thông minh phù hợp cho mỗi vị trí. Mang đến một cuộc sống vô cùng tiện nghi cho cả gia đình.

1.3 Thể hiện cá tính và gu thẩm mĩ riêng của gia chủ

Thiết kế nội thất được thực hiện dựa trên ý tưởng và mong muốn của gia chủ. Mỗi ngày thức dậy hay trở về ngôi nhà xinh đẹp là niềm hạnh phúc bất tận cho bất kì ai. Không gian sống thể hiện sở thích và cá tính, trở thành niềm tự hào của chủ nhà mỗi lần có khách ghé thăm.

2.9 TIPS thiết kế nội thất nhà nhỏ đẹp bạn không nên bỏ qua

Những giải pháp luôn được các KTS tài ba đưa ra để phá vỡ mọi giới hạn. Kể cả những yếu tố cố định như không gian hạn chế. Sau đây là 9 TIPS bày trí nội thất dành cho nhà nhỏ do đội ngũ KTS giàu kinh nghiệm tại S-housing chia sẻ. Chúng sẽ giúp không gian sống của bạn trở nên rộng rãi và thoáng đãng hơn đó!

2.1 Ứng dụng lối thiết kế mở

Lối thiết kế mở mang đến một không gian sống thoải mái, thoáng đãng

Lối thiết kế mở mang đến một không gian sống thoải mái, thoáng đãng

Cấu trúc không gian mở được sử dụng nhiều trong các thiết kế nội thất hiện đại. Bằng cách tạo ra sự liên thông giữa các khu vực chức năng; loại bỏ vách ngăn giúp tiện kiệm diện tích. Không khí được lưu thông tốt hơn, nhà ở cũng trở nên thoáng mát hơn.

2.2 Lựa chọn gam màu chủ đạo thuộc tông sáng

Màu sắc có khả năng gây ra hiệu ứng thị giác và cảm quan không gian cực tốt. Đây chính là một ưu điểm nổi trội mà bạn không nên bỏ lỡ. Khi thiết kế nội thất, đặc biệt là đối với loại hình có đặc điểm diện tích khiêm tốn, nên lựa chọn gam màu chủ đạo thuộc tông sáng. Chúng sẽ tạo cho người nhìn cảm giác không gian dường như được “mở rộng nhân đôi”.

Màu sắc nhẹ nhàng mang lại cảm giác thông thoáng

Màu sắc nhẹ nhàng mang lại cảm giác thông thoáng

Một quy tắc khác mà bạn cần nhớ chính là không nên sử dụng quá nhiều màu sắc cho cùng một không gian. Điều này giúp đảm bảo tính thẩm mĩ và sự hài hòa trong tổng thể cấu trúc. Để dễ hình dung, bạn có thể dựa vào nguyên lý bố trí màu sắc trong thiết kế nội thất. Ví dụ như: tỉ lệ màu 60 – 30 – 10, quy luật nhịp điệu,…Để gia giảm số lượng màu sắc và các cấp độ sao cho hợp lý.

2.3 Sử dụng đồ nội thất thông minh

Các không gian nhà nhỏ thường sẽ không có nhiều không gian cho bạn bày trí nội thất. Do đó, bạn không nên chọn mua những món đồ với chức năng riêng biệt.

Nội thất thông minh giúp tối ưu diện tích một cách triệt để

Nội thất thông minh giúp tối ưu diện tích một cách triệt để

Thay vào đó, hãy sử dụng những đồ nội thất thông minh, tích hợp đa chức năng. Ví dụ như: ghế sofa giường, bàn ăn gấp gọn, tủ bếp thông minh,… Không chỉ cung cấp nhiều công năng hữu ích, phục vụ cho quá trình sinh hoạt của gia đình. Mà còn đem lại một diện mạo đầy thẩm mĩ và hiện đại cho tổ ấm của bạn.

2.4 Bố trí ánh sáng khoa học

Ánh sáng là yếu tố quan trọng quyết định chất lượng thẩm mỹ và cảm xúc của không gian. Ánh sáng trong nội thất sẽ bao gồm ánh sáng tự nhiên và ánh sáng nhân tạo.

Ánh sáng vừa đảm bảo công năng chiếu sáng vừa dùng để trang trí

Ánh sáng vừa đảm bảo công năng chiếu sáng vừa dùng để trang trí

Đối với ánh sáng tự nhiên

Ánh sáng tự nhiên chính là mối liên kết giữa môi trường trong nhà và thế giới bên ngoài. Tăng cường ánh sáng tự nhiên giúp nhà nhỏ thêm sinh động và và tràn dầy sức sống. Bạn có thể tận dụng nguồn sáng tự nhiên “miễn phí” bằng cách:

  • Thiết kế những hệ cửa lớn, kịch trần để hứng được ánh nắng một cách tối đa.
  • Chọn chất liệu kính cường lực trong suốt cho cửa sổ trong nhà.
  • Sử dụng rèm cửa hay giấy dán để điều chỉnh ánh sáng một cách chủ động và linh hoạt.

Đối với ánh sáng nhân tạo

Ánh sáng nhân tạo đảm nhận vai trò chính trong việc chiếu sáng và kiến tạo không gian. Mỗi loại màu sắc của ánh sáng với cường độ chiếu khác nhau sẽ mang đến một cảm giác riêng.

  • Ánh sáng đèn vàng mang lại cảm giác ấm cúng và bình yên
  • Ánh sáng trắng mang hơi thở của sự sang trọng và hiện đại.

Khi thiết kế nội thất cho nhà nhỏ cần biết cách điều chỉnh cường độ ánh sáng thật khoa học. Sao cho vừa đảm bảo công năng chiếu sáng, vừa tận dụng như một chi tiết trang trí hiệu quả.

2.5 Chọn các chất liệu có hiệu ứng bóng gương

Chất liệu bóng gương được sử dụng phổ biến các thiết kế nhà nhỏ hiện đại. Bề mặt bóng bẩy, có khả năng phản chiếu hình ảnh như gương tạo ra một chiều sâu hút mắt. Từ đó mà không gian sẽ trở nên rộng rãi và thoải mái đến bất ngờ.

Bề mặt bóng gương của Acrylic mang lại cảm giác sang trọng

Bề mặt bóng gương của Acrylic mang lại cảm giác sang trọng

Ban có thể tăng cường yếu tố bóng gương bằng cách: Lát sàn bằng đá hay thiết kế tủ bếp từ vật liệu Acrylic,..

2.6 Thiết kế tủ âm tường

Thiết kế tủ âm tường cho phòng thay đồ

Thiết kế tủ âm tường cho phòng thay đồ

Đây là một giải pháp thiết kế hàng đầu giúp tiết kiệm diện tích tối đa và hiệu quả. Thiết kế tủ được lùi sâu vào trong hốc tường tạo ra không gian lưu trữ lý tưởng. Lối thiết kế độc đáo này còn trở thành điểm nhấn giúp căn phòng sang trọng và ấn tượng hơn.

2.7 Tạo điểm nhấn cho không gian bằng đồ trang trí

Thiết kế nội thất dành cho nhà nhỏ thường đề cao tiêu chí tối giản một cách tối đa. Tuy nhiên, không vì thế mà bạn lại bỏ qua yếu tố trang trí khi “trang hoàng” cho tổ ấm của mình. Đối với đặc điểm diện tích khiêm tốn sẽ không cần đến những chi tiết quá đỗi cầu kỳ. Thay vào đó, các họa tiết đơn giản cũng đủ để tạo điểm nhấn và đảm bảo không phá vỡ không gian chung.

Trang trí nhà ở bằng cây xanh và đèn chùm thả trần độc đáo

Trang trí nhà ở bằng cây xanh và đèn chùm thả trần độc đáo

Gợi ý dành cho các gia chủ chính là hãy sử dụng những hoạt tiết kẻ sọc ngang hoặc dọc. Chúng sẽ tạo cảm giác mở rộng hoặc cao hơn cho không gian căn phòng. Nếu bạn muốn không gian sống của mình thật tươi mát, hãy chọn đặt thêm những chậu cây xanh. Một số loại cây có thể sinh trường và phát triển tốt trong môi trường nhà ở như: Cây lưỡi hổ, Tuyết tùng, Lan ý,…

2.8 Lưu ý đến kích thước nội thất

Diện tích hạn chế sẽ không cho phép bạn được thoải mái trong việc bày trí nội thất. Việc lựa chọn kích thước nội thất thích hợp cho không gian là vô cùng quan trọng. Nếu chọn kích thước quá lớn sẽ khiến cho căn nhà trở nên chật chội, di chuyển bất tiện. Ngược lại, nếu quá nhỏ sẽ không thể đáp ứng được nhu cầu sử dụng và trở nên dư thừa.

Kích thước nội thất ảnh hưởng lớn đến sự tiện nghi trong không gian sống

Kích thước nội thất ảnh hưởng lớn đến sự tiện nghi trong không gian sống

Do đó, trước khi chọn mua đồ nội thất, bạn hãy đo đạc, tính toán thật kĩ các thông số diện tích của căn nhà và từng khu vực sử dụng. Từ đó xác định kích thước phù hợp, đảm bảo sự hài hòa và tiện nghi cho không gian sống.

2.9 Sử dụng vách ngăn thay vì tường cố định

Đối với những ngôi nhà nhỏ, nếu bạn dùng những bức tường gạch, bê tông lớn, cố định để phân chia các khu vực chức năng trong nhà sẽ càng khiến cho căn nhà chở nên chật hẹp. Những vách ngăn cố định này sẽ cản trở tầm nhìn của gia chủ. Từ đó gây ra cảm giác tủ bí, khó chịu và nặng nề cho căn nhà.

Sử dụng vách ngăn trượt bằng kính mang đến diện mạo hiện đại cho cả ngôi nhà

Sử dụng vách ngăn trượt bằng kính mang đến diện mạo hiện đại cho cả ngôi nhà

Giải pháp được đưa ra chính là sử dụng các vách ngăn bằng kính, vách ngăn cửa lùa, cửa trượt,…Để phân chia các không gian trong nhà. Với thiết kế linh hoạt và kiểu dáng nhỏ gọn sẽ giúp tối ưu diện tích hiệu quả. Ngoài ra, chất liệu kính trong suốt sẽ vô tình kết nối tầm nhìn giữa mọi khu vực trong nhà.

3. Nguyên tắc bày trí nội thất dành cho từng khu vực chức năng trong nhà nhỏ đẹp

Thiết kế phòng khách trong không gian nội thất nhà nhỏ đẹp

Phòng khách từ lâu đã được coi là bộ mặt của gia chủ. Là nơi thể hiện cái “tầm” và gu thẩm mĩ riêng biệt của mỗi người. Do đó, thiết kế nội thất cho phòng khách đang là một phạm trù được nhiều người quan tâm. Đặc biệt là đối với những chủ nhân của các ngôi nhà có diện tích khiêm tốn. Một thiết kế phòng khách hoàn hảo phải đảm bảo được sự hài hòa và cân bằng giữa yếu tố thẩm mĩ trong tổng thể không gian và giá trị công năng cốt lõi bên trong của đồ nội thất.

Những gam màu thuộc tông sáng luôn toát ra một vẻ đẹp vô cùng thanh lịch và nhã nhặn

Những gam màu thuộc tông sáng luôn toát ra một vẻ đẹp vô cùng thanh lịch và nhã nhặn

1 bộ ghế sofa vừa phải, 1 chiếc bàn trà tròn nhỏ, 1 kệ đặt tivi cũng đủ để cấu thành một không gian phòng khách hoàn thiện với đầy đủ những công năng cần thiết. Tuy nhiên, để đảm bảo sự hài hòa tuyệt đối, hãy chọn cho chúng những gam màu cùng nhóm. Tránh sử dụng quá nhiều mảng màu rực rỡ, tương phản sẽ gây ra cảm giác nặng nề, lộn xộn.

3.1 Thiết kế phòng ngủ trong không gian nội thất nhà nhỏ đẹp

Phòng ngủ là nơi nghỉ ngơi, thư giãn sau một ngày học tập và làm việc đầy mệt mỏi. Ngoài ra, đây còn là một khu vực mang tính cá nhân cực kỳ cao trong một ngôi nhà. Do đó, bạn hoàn toàn có thể thoải mái decor phòng ngủ của mình theo sở thích. Tuy nhiên vẫn phải đảm bảo tính thống nhất trong phong cách tổng thể của cả căn nhà.

Thiết kế phòng ngủ cho nhà nhỏ cần đảm bảo sự thoải mái và tiện nghi

Thiết kế phòng ngủ cho nhà nhỏ cần đảm bảo sự thoải mái và tiện nghi

Nội thất phòng ngủ khá đơn giản, chỉ cần đàm bảo cung cấp đủ các công năng cần thiết. Chỉ cần một chiếc giường có kích thước phù hợp với diện tích. Một chiếc bàn trang điểm dành cho người phụ nữ trong nhà. Và một tủ quần áo kịch trần thiết kế âm tường với khả năng lưu trữ cao. Cũng đủ để tạo nên một không gian phòng ngủ đầy đủ tiện nghi và thoải mái.

3.2 Thiết kế gian bếp trong không gian nội thất nhà nhỏ đẹp

Gian bếp là nơi thường xuyên diễn ra các hoạt động ăn uống, nấu nướng của cả gia đình. Do đó, việc bố trí nội thất cho khu vực này cần chú trọng nhiều ở mặt công năng. Đối với nhà nhỏ, bạn nên chọn các kiểu dáng bếp chữ i và L để tối ưu không gian. Thiết kế tủ kịch trần để tăng khả năng lưu trữ cho gian bếp hiệu quả.

Gian bếp trong không gian nội thất nhà nhỏ được thiết kế với nhiều công năng hiện đại

Gian bếp trong không gian nội thất nhà nhỏ được thiết kế với nhiều công năng hiện đại

Các mẫu tủ bếp hiện nay thường được tích hợp rất nhiều phụ kiện thông minh. Những phụ kiện này không chỉ giúp người dùng tận dụng triệt để công năng của tủ bếp. Mà còn mang đến một diện mạo vô cùng hiện đại cho căn nhà, khiến cho gia chủ phải “nở mày nở mặt” với khách đến chơi. Ngoài ra, để tiết kiệm diện tích tối đa, hãy bố trí các thiết bị nhà bếp âm tủ nhé!

3.3 Thiết kế phòng tắm trong không gian nội thất nhà nhỏ đẹp

Diện tích nhà bị hạn chế cũng kéo theo diện tích nhà vệ sinh cũng bị thu hẹp đáng kể. Do đó, việc bày trí nội thất sẽ quyết định phần lớn đển quá trình sử dụng của gia chủ.

Phòng tắm tuy nhỏ nhưng vẫn đầy đủ tiện nghi

Phòng tắm tuy nhỏ nhưng vẫn đầy đủ tiện nghi

Bạn nên:

  • Sử dụng màu trắng cơ bản làm tông chủ đạo cho khu vực này. Nó sẽ giúp gia chủ cải thiện khuyết điểm không gian một cách đáng kể.
  • Thay vì để tường trống, bạn hãy biến chúng thành nơi lưu trữ đồ đạc tiện lợi với kệ treo.
  • Tận dụng không gian sau cánh cửa ra vào bằng móc treo quần áo hoặc khăn tắm.
  • Các thiết bị nhà vệ sinh đặt góc được coi là một giải pháp thông minh cho không gian hẹp.
  • Phân chia khu vực bằng vách ngăn kéo bằng kính để tiết kiệm diện tích tối đa.
  • Thiết kế khu vực bồn rửa với tủ lavabo giúp dễ dàng sắp xếp đồ đạc.

4. Top 10 không gian nội thất nhà nhỏ đẹp thách thức mọi giới hạn diện tích

4.1 Không gian nội thất nhà nhỏ đẹp 15m2 với gác lửng

Diện tích 15m2 có thể nói là khá nhỏ để có thể mang đến cho bạn một không gian sống thoải mái và tiện nghi. Tuy nhiên, mẫu thiết kế dưới đây đã hoàn toàn đi ngược lại với quan điểm trên. Các KTS đã tận dụng triệt để mọi ngóc ngách, không để lãng phí bất kỳ không gian nào. Đồ nội thất được sử dụng đều sở hữu thiết kế thông minh, tích hợp đa chức năng.

Phần cầu thang lên gác được biến tấu thành các hộc lưu trữ đồ đạc cực tiện lợi

Phần cầu thang lên gác được biến tấu thành các hộc lưu trữ đồ đạc cực tiện lợi

Khu vực đọc sách và làm việc tràn ngập ánh sáng

Khu vực đọc sách và làm việc tràn ngập ánh sáng

Bếp chữ i nhỏ gọn với nhiều tiện ích hiện đại

Bếp chữ i nhỏ gọn với nhiều tiện ích hiện đại

Chọn gam màu trắng chủ đạo để tạo ra hiệu ứng thị giác khiến căn phòng trở nên rộng hơn. Các chi tiết gỗ càng làm cho không gian trở nên có điểm nhấn và ấm cúng hơn. Ánh sáng khá được chú trọng, từ nguồn sáng tự nhiên cho đến hệ thống chiếu sáng nhân tạo. Tất cả cùng tạo nên một không gian sống đầy hài hòa và lý tưởng.

4.2 Không gian nội thất nhà nhỏ đẹp chỉ với 20m2 dành cho giới trẻ

Hầu hết những căn nhà có diện tích dưới 20m2 đều được bố trí thêm gác lửng. Đây là lối thiết kế được ứng dụng khá phổ biến trong những không gian nhà nhỏ. Nó giúp cho gia chủ tối ưu công năng của ngôi nhà một cách triệt để. Ở mẫu thiết kế này, bạn sẽ được chiêm ngưỡng một cách biến tấu không gian căn hộ với gác lửng cực kỳ sáng tạo và hiện đại. Xứng đáng được nhận định như một ví dụ điển hình cho câu nói “Nhỏ mà có võ”.

Tủ âm tường không chỉ tiết kiệm diện tích và còn mang đến khả năng lưu trữ cao

Tủ âm tường không chỉ tiết kiệm diện tích và còn mang đến khả năng lưu trữ cao

Khu vực bếp tuy nhỏ gọn nhưng vẫn có đủ các công năng cần thiết

Khu vực bếp tuy nhỏ gọn nhưng vẫn có đủ các công năng cần thiết

Hệ tủ gỗ lỡn giúp gia chủ sắp xếp đồ đạc cực tiện lợi

Hệ tủ gỗ lỡn giúp gia chủ sắp xếp đồ đạc cực tiện lợi

Gam màu trắng chủ đạo mang đến cảm giác thoải mái, thoáng đãng cho căn phòng

Gam màu trắng chủ đạo mang đến cảm giác thoải mái, thoáng đãng cho căn phòng

Sử dụng chất liệu gỗ cho khu vực nghỉ ngơi để tạo cảm giác ấm cúng, dễ chịu

Sử dụng chất liệu gỗ cho khu vực nghỉ ngơi để tạo cảm giác ấm cúng, dễ chịu

Thiết kế căn hộ này dành cho từ 1 – 3 người có thể sinh hoạt thoải mái. Đặc biệt là các bạn sinh viên hoặc dân văn phòng. Tính năng lưu trữ được chú trọng, thể hiện qua cách bố trí nhiều hệ tủ lớn. Điều này giúp cho người dùng có thể cất trữ sổ sách, tài liệu dễ dàng. Đường nét, màu sắc tuy vô cùng tối giản nhưng vẫn làm toát lên một diện mạo vô cùng trẻ trung và nhã nhặn.

4.3 Không gian nội thất nhà nhỏ đẹp, đầy thu hút chỉ với diện tích 25m2

Căn hộ 25m2 này được các KTS ứng dụng phong cách nội thất Bắc Âu Scandinavian. Lối thiết kế này mang đến cho không gian sống sự tiện nghi và nét đẹp tinh tế. Các gam màu cơ bản như: trắng, đen, xám được vận dụng vô cùng sáng tạo. Đủ để làm cho căn hộ trở nên sinh động và không đơn điệu.

Phòng khách được bày trí nội thất “freestyle” cực độc đáo

Phòng khách được bày trí nội thất “freestyle” cực độc đáo

Không gian bếp trắng tinh với nhiều thiết bị hiện đại

Không gian bếp trắng tinh với nhiều thiết bị hiện đại

Tận dụng hốc tường sâu để đặt giường ngủ giúp tiết kiệm tối đa diện tích

Tận dụng hốc tường sâu để đặt giường ngủ giúp tiết kiệm tối đa diện tích

Nhìn vào không gian căn hộ này cũng đủ để thấy chủ nhân của nó là một người có cá tính và gu thẩm mĩ độc đáo. Những món đồ trang trí mang tính cá nhân cao được bố trí ở khắp mọi nơi. Chiếc đèn trần vàng ánh đồng trở thành cá thể nổi bật nhất trong căn phòng trắng – đen. Những bức tranh đầy nghệ thuật trở thành điểm nhấn của những bức tường trắng lớn. Những chậu cây xanh mang đến một nguồn sinh khí tươi mát và cảm giác thư thái.

4.4 Không gian nội thất hiện đại, trẻ trung của căn hộ 30m2

Gam màu trắng chủ đạo khiến cho nhiều người lầm tưởng về diện tích thực sự của căn hộ này. Bạn sẽ khó mà tin được không gian sống này chỉ vỏn vẹn 30m2. Để góp phần tăng thêm cảm giác rộng rãi, các KTS đã tinh ý sử dụng những món đồ nội thất có thiết kế tối giản và hiện đại. Mọi chi tiết uốn lượn cầu kỳ đều không xuất hiện trong không gian.

Bức tranh lớn với họa tiết xanh lá nổi bật trên phông nền trắng tinh

Bức tranh lớn với họa tiết xanh lá nổi bật trên phông nền trắng tinh

Không gian bếp nhỏ gọn nhưng lại đầy đủ mọi tiện nghi hiện đại

Không gian bếp nhỏ gọn nhưng lại đầy đủ mọi tiện nghi hiện đại

Hai mảng tường khác màu làm nổi bật từng khu vực chức năng riêng

Hai mảng tường khác màu làm nổi bật từng khu vực chức năng riêng

Sử dụng vách ngăn để tăng thêm tính riêng tư cho phòng ngủ

Sử dụng vách ngăn để tăng thêm tính riêng tư cho phòng ngủ

Nội thất nhà vệ sinh hiện đại và thời thượng

Nội thất nhà vệ sinh hiện đại và thời thượng

Cách để họ tạo điểm nhấn cho căn hộ chính là sử dụng các mảng màu xanh rêu thời thượng. Ngoài ra, sự sáng tạo còn được thể hiện qua cách tận dụng cách mảng màu đó để tạo nên sự phân chia vô hình giữa các khu vực chức năng. Mọi thiết bị hiện đại đều được đặt âm tường để tiết kiệm tối đa diện tích căn hộ.

Xem ngay: 60+ ý tưởng mở rộng không gian khi thiết kế căn hộ nhỏ 30m2

4.5 Thiết kế nội thất nhà nhỏ 40m2 siêu đẹp với đồ nội thất thông minh

Mẫu thiết kế này sẽ mang bạn đến một không gian căn hộ 40m2 nằm ở Moscow nước Nga. Gam màu xám trung tính cùng nội thất gỗ nâu trầm mang đến sự ấm áp tận cùng. Một không gian sống tiện nghi được cấu thành từ những món đồ nội thất thông minh. Người dùng hoàn toàn có thể gấp gọn và giấu chúng đi dễ dàng khi không sử dụng đến.

Chiếc ghế sofa xám mang đến vẻ đẹp sang trọng

Chiếc ghế sofa xám mang đến vẻ đẹp sang trọng

Tấm thảm dày, mềm mại mang lại cảm giác ấm cúng

Tấm thảm dày, mềm mại mang lại cảm giác ấm cúng

Phòng khách ngay lập tức được biến thành phòng ngủ với thiết kế giường thông minh

Phòng khách ngay lập tức được biến thành phòng ngủ với thiết kế giường thông minh

Tủ bếp được tích hợp với bàn ăn cực tiện lợi

Tủ bếp được tích hợp với bàn ăn cực tiện lợi

Hệ gương lớn từ sàn tới trần mang đến chiều sâu “hun hút” cho không gian

Hệ gương lớn từ sàn tới trần mang đến chiều sâu “hun hút” cho không gian

Khu vực ban công được biến hóa đa dạng, đáp ứng mọi nhu cầu sử dụng

Khu vực ban công được biến hóa đa dạng, đáp ứng mọi nhu cầu sử dụng

Thiết kế nhà vệ sinh với gam màu xám thời thượng và chất liệu gỗ mộc mạc

Thiết kế nhà vệ sinh với gam màu xám thời thượng và chất liệu gỗ mộc mạc

Các KTS đã không sử dụng đến những bức tường gạch, bê tông lớn để phân chia không gian. Thay vào đó, các hệ cửa trượt bằng kính, thiết kế cao kịch trần cung cấp tầm nhìn rộng mở. Không chỉ tiết kiệm diện tích một cách tối đa. Mà còn tạo ra sự liên kết chặt chẽ giữa các khu vực chức năng bên trong.

4.6 Thiết kế nội thất nhà nhỏ đẹp siêu tiện nghi chỉ với diện tích 45m2

Các KTS đã mang đến cho chủ nhân ngôi nhà 45m2 này một không gian sống thật tiện nghi nhờ vào lối bày trí nội thất phong cách hiện đại Modern. Giá trị công năng được chú trọng, thể hiện qua từng món đồ nội thất. Họ đã không để các vách ngăn trở nên vô dụng bằng cách biến hóa chúng thành các hộc lớn lưu trữ đồ đạc cực hữu ích.

Bộ ghế Sofa chữ L tận dụng tối đa “góc chết” trong phòng khách

Bộ ghế Sofa chữ L tận dụng tối đa “góc chết” trong phòng khách

Tận dụng vách ngăn làm khu vực treo tivi tiện lợi

Tận dụng vách ngăn làm khu vực treo tivi tiện lợi

Bộ ghế ăn xanh oliu trở thành một cá thể nổi bật, mang lại sự tươi mát cho căn hộ

Bộ ghế ăn xanh oliu trở thành một cá thể nổi bật, mang lại sự tươi mát cho căn hộ

Bếp chữ i âm tường màu xám được nhấn nhá bằng hệ thống đèn led ánh vàng

Bếp chữ i âm tường màu xám được nhấn nhá bằng hệ thống đèn led ánh vàng

Tấm chăn màu xanh oliu tạo nên sự liên kết giữa phòng bếp với tổng thể căn hộ

Tấm chăn màu xanh oliu tạo nên sự liên kết giữa phòng bếp với tổng thể căn hộ

Thiết kế này hoàn toàn gây ấn tượng với các quý ông hoặc những người yêu thích sự mạnh mẽ. Từng đường nét thiết kế đều vô cùng thẳng tắp và dứt khoát. Không gian được phân chia một cách khéo léo bằng cách vách ngăn thông minh. Dù chỉ là một căn hộ 45m2 nhưng lại không thiếu một khu vực chức năng nào.

Xem thêm: 24+ Mẫu thiết kế nội thất nhà phố đẹp, tiện nghi [Kèm bản vẽ]

4.7 Thiết kế nội thất nhà nhỏ 66m2 siêu đẹp và sang trọng

66m2 có thể nói là một con số không phải quá nhỏ dành cho nhà ở. Nhưng nếu không biết cách bố trí nội thất sẽ khiến cho không gian trở nên bất tiện, chật hẹp. Mẫu thiết kế này có thể sẽ là nguồn cảm hứng lớn dành cho bạn. Một không gian sống hiện đại, đầy thời thượng được khắc họa qua từng chi tiết.

Không gian phòng khách liên thông với khu vực bàn ăn

Không gian phòng khách liên thông với khu vực bàn ăn

Bếp chữ U mang đến nhiều công năng hữu ích trong không gian nội thất nhà nhỏ đẹp

Bếp chữ U mang đến nhiều công năng hữu ích

Không gian phòng ngủ trong không gian nội thất nhà nhỏ đẹpđược bày trí nhiều nội thất hiện đại

Không gian phòng ngủ được bày trí nhiều nội thất hiện đại

Khu vực bàn trang điểm và tủ quần áo trong không gian nội thất nhà nhỏ đẹp

Khu vực bàn trang điểm và tủ quần áo

Khu vực nhà vệ sinh trong không gian nội thất nhà nhỏ đẹp được phân chia tinh tế với hai mảng tường trắng đen

Khu vực nhà vệ sinh được phân chia tinh tế với hai mảng tường trắng đen

Cẩu trúc tổng thể của căn hộ Grand Park 1 phòng ngủ trong không gian nội thất nhà nhỏ đẹp

Cẩu trúc tổng thể của căn hộ Grand Park 66m2

Các mảng màu trắng, đen, xám được phân chia theo một “tỷ lệ vàng” để đảm bảo sự cân bằng. Khi được kết hợp với chất liệu gỗ và kim loại tối màu càng làm tăng thêm vẻ lịch lãm. Căn hộ này sẽ là sự lựa chọn lý tưởng cho những ai đang theo đuổi một cuộc sống tiện nghi.

4.8 Mẫu thiết kế nội thất nhà nhỏ đẹp với phong cách Bắc Âu Scandinavian

Trang trí tường bằng tranh có họa tiết độc trong không gian nội thất nhà nhỏ đẹp

Trang trí tường bằng tranh có họa tiết độc đáo

Các khu vực chức năng trong không gian nội thất nhà nhỏ đẹp được kết nối liên thông với nhau

Các khu vực chức năng được kết nối liên thông với nhau

Phòng ngủ được bố trí công năng và gọn gàng trong không gian nội thất nhà nhỏ đẹp

Phòng ngủ được bố trí công năng và gọn gàng

Hệ tủ mở giúp sắp xếp đồ dùng ngăn nắp trong không gian nội thất nhà nhỏ đẹp

Hệ tủ mở giúp sắp xếp đồ dùng ngăn nắp

Phong cách Scandinavian với tông trắng làm chủ đạo mang lại cảm giác thông thoáng và rộng rãi. Thiết kế mang đường nét hữu cơ kết hợp cùng vật liệu gỗ tạo nên một không gian sống giản dị và bình yên.

4.9 Mẫu thiết kế nội thất nhà nhỏ đẹp với phong cách Đương Đại Contemporary

Phòng khách trong không gian nội thất nhà nhỏ đẹp được bố trí cạnh cửa sổ thông thoáng

Phòng khách được bố trí cạnh cửa sổ thông thoáng

Ốp gạch để tạo điểm nhấn trang trí khu vực ăn uống trong không gian nội thất nhà nhỏ đẹp

Ốp gạch để tạo điểm nhấn trang trí khu vực ăn uống

Không gian nấu nướng đầy đủ tiện nghi trong không gian nội thất nhà nhỏ đẹp

Không gian nấu nướng đầy đủ tiện nghi

Phòng ngủ với ánh sáng đèn ấm cúng trong không gian nội thất nhà nhỏ đẹp

Phòng ngủ với ánh sáng đèn ấm cúng

Thiết kế tủ âm tường hiện đại giúp tiện kiệm diện tích trong không gian nội thất nhà nhỏ đẹp

Thiết kế tủ âm tường hiện đại giúp tiện kiệm diện tích

Thiết kế nội thất chung cư nhỏ theo phong cách đương đại tạo nên một không gian sống sang trọng. Các giải pháp thiết kế thông minh được áp dụng khéo léo nhằm mang lại sự tiện nghi cho gia chủ.

4.10 Mẫu thiết kế nội thất nhà nhỏ đẹp với phong cách hiện đại 

Trang trí phòng khách bằng tranh thủy ấn độc đáo trong không gian nội thất nhà nhỏ đẹp

Trang trí phòng khách bằng tranh thủy ấn độc đáo

Phân chia không gian ước lệ bằng vách ngăn độc đáo trong không gian nội thất nhà nhỏ đẹp

Phân chia không gian ước lệ bằng vách ngăn độc đáo

Không gian ăn uống ấm cúng của gia đình trong không gian nội thất nhà nhỏ đẹp

Không gian ăn uống ấm cúng của gia đình

Tận dụng quầy bar làm chỗ ăn sáng tiện lợi trong không gian nội thất nhà nhỏ đẹp

Tận dụng quầy bar làm chỗ ăn sáng tiện lợi

Các khu vực chức năng trong bếp của không gian nội thất nhà nhỏ đẹp được bố trí khoa học

Các khu vực chức năng trong bếp được bố trí khoa học

Phòng ngủ trong không gian nội thất nhà nhỏ đẹp được bố trí đơn giản và tinh tế

Phòng ngủ được bố trí đơn giản và tinh tế

Sự giao thoa giữa chi tiết trang trí truyền thống và lối bố trí hiện đại đã tạo nên sự độc đáo của mẫu thiết kế nội thất nhà nhỏ hiện đại này. Màu sắc sáng tạo nên bối cảnh nhẹ nhàng cùng sự phân chia không gian khoa học mang lại cảm giác thư giãn và bình yên.

5. Kinh nghiệm lựa chọn đơn vị thiết kế nội thất nhà nhỏ đẹp từ người đi trước

5.1 Tham khảo, lắng nghe ý kiến từ những người đi trước

Trước khi thiết kế nội thất cho nhà ở, điều đầu tiên mà nhiều người hay làm luôn là tự mình tìm kiếm cho mình những đơn vị thi công. Tuy nhiên, giữa muôn vàng cơ sở “mọc như nấm” trên thị trường thì nên chọn thế nào mới đúng?

Hãy thử hỏi những người thân hay bạn bè đã từng sử dụng dịch vụ này xem. Có thể họ sẽ đưa ra những gợi ý, tư vấn vô cùng hữu ích cho bạn đó.

5.2 Thăm dò năng lực của cơ sở thiết kế thông qua những dự án họ đã thực hiện

Việc thăm dò trước năng lực của các cơ sở thiết kế nội thất rất cần thiết. Điều này giúp cho bạn có một cái nhìn tổng quan về thế mạnh, phong cách thiết kế chính của họ. Bạn sẽ nhận ra được họ có phù hợp với mong muốn, nhu cầu của bản thân mình hay không.

Và làm thế nào để tham khảo những dự án của các cơ sở thiết kế nội thất không hề khó. Việc đơn giản nhất chính là truy cập vào website riêng của họ. Trên đó sẽ có “tất tần tật” những thông tin, hình ảnh cụ thể về những dự án mà họ đã thực hiện.

5.3 Tham khảo bảng báo giá dịch vụ từ nhiều cơ sở khác nhau

Mỗi một cơ sở thiết kế, thi công sẽ có cho mình một mức giá riêng. Những mức giá này sẽ có một sự chênh lệch nhất định. Do đó, khi lựa chọn, bạn nên tham khảo, so sánh bảng báo giá từ nhiều cơ sở khác nhau. Từ đó, dựa vào nhu cầu và tài chính của bản thân để đưa ra quyết định phù hợp.

5.4 Đánh giá sự chuyên nghiệp của đơn vị thông qua trao đổi trực tiếp

Ngoài việc tham khảo gián tiếp qua website của công ty, hãy đến tận nơi để trao đổi trực tiếp. Bạn sẽ có những trải nghiệm chân thật nhất với dịch vụ mà công ty cung cấp. Đồng thời, họ cũng sẽ hiểu rõ hơn về những nhu cầu, mong muốn của bạn để đáp ứng.

Việc trao đổi trực tiếp với đội ngũ nhân viên, KTS của công ty cũng sẽ cho bạn biết được thái độ, năng lực làm việc của họ.

5.5 Chọn đơn vị có điều khoản hợp đồng, thời gian thi công rõ ràng

Một công ty uy tín chắc chắn sẽ tiến hành kí kết hợp đồng với những điều khoản rõ ràng, minh bạch. Trong bản hợp đồng đó phải có đầy đủ những thông tin cần thiết. Cụ thể như:

  • Thông tin, tên dự án.
  • Quyền lợi và trách nhiệm của hai bên.
  • Đề cập thời gian thiết kế, thi công, hoàn thiện dự án một cách rõ ràng, cụ thể.

5.6 Ưu tiên lựa chọn cơ sở có chế độ bảo hành công trình sau khi bàn giao

Những cơ sở thiết kế nội thất chuyên nghiệp sẽ luôn đặt quyền lợi của khách hàng lên hàng đầu. Để khách hàng yên tâm, chắc chắn họ sẽ đưa ra những chính sách bảo hành công trình hợp lí.

6 Báo giá thiết kế nội thất nhà nhỏ đẹp tại S-housing – Giá tốt & Chất lượng uy tín nhất TP.HCM

S-housing là đơn vị thiết kế nội thất chuyên nghiệp tại TPHCM. Với đội ngũ nhân viên có nhiều năm kinh nghiệm, năng động và sáng tạo không ngừng, chúng tôi tự tin mang đến cho bạn những giải pháp kiến tạo không gian tốt nhất. Những dịch vụ mà chúng tôi mang lại chắc chắn không làm bạn phải thất vọng.

Báo giá thiết kế, thi công nội thất tại S-housing sẽ thay đổi dựa trên nhu cầu của khách hàng. Hiện nay chúng tôi đang áp dụng 2 gói dịch vụ chính. Đó là: Gói cơ bản và gói nâng cao.

GÓI DỊCH VỤ ĐƠN GIÁ (VNĐ/m2)
BIỆT THỰ/DINH THỰ
Gói cơ bản 350.000
Gói nâng cao 400.000
Gói VR Liên hệ
CĂN HỘ CHUNG CƯ
Gói cơ bản 220.000
Gói nâng cao 300.000
Diện tích > 100m2 180.000
NHÀ PHỐ/LIỀN KỀ
Gói cơ bản 220.000
Gói nâng cao 250.000
Diện tích > 100m2 170.000
VĂN PHÒNG - QUÁN CÀ PHÊ - NHÀ HÀNG
Gói cơ bản 200.000
Gói nâng cao 300.000
MỘT KHÔNG GIAN BẤT KỲ
Gói đơn lẻ 3.000.000

6.1 Quyền lợi của gói cơ bản

  1. Tư vấn khảo sát, đo đạt hiện trạng
  2. Thiết kế được thực hiện bởi KTS từ 2 – 3 năm kinh nghiệm
  3. Chỉnh sửa bản thiết kế 4 lần không tính phí
  4. Nhận bản vẽ 3D hoàn chỉnh, bộ hồ sơ xin phép TC, bộ bản vẽ thi công
  5. Được tư vấn và chỉ định các vật liệu thi công, quy cách và kỹ thuật sản xuất, lắp đặt.
  6. Bảng dự toán thi công cụ thể và chi tiết

6.2 Quyền lợi của gói nâng cao

  1. Tư vấn khảo sát, đo đạt hiện trạng
  2. Thiết kế được thực hiện bởi KTS từ 5 năm kinh nghiệm
  3. Chỉnh sửa bản thiết kế 4 lần không tính phí
  4. Nhận bản vẽ 3D hoàn chỉnh, bộ hồ sơ xin phép TC, bộ bản vẽ thi công
  5. Được tư vấn và chỉ định các vật liệu thi công, quy cách và kỹ thuật sản xuất, lắp đặt.
  6. Bảng dự toán thi công cụ thể và chi tiết
  7. KTS thăm hiện trạng quá trình thi công 10 ngày/lần
  8. Giám sát tác giả
  9. Bản quyền bảng vẽ

Bạn đang sở hữu một ngôi nhà nhỏ xinh xắn và đang trong giai đoạn “trang hoàng” cho tổ ẩm? Bạn đang lo lắng không biết nên chọn cơ sở thi công thiết kế nào? Hãy liên hệ ngay cho chúng tôi để được nhận như tư vấn sớm nhất và tốt nhất nhé! S-housing cam kết sẽ không làm bạn thất vọng đâu!

Hy vọng những thông tin liên quan đến thiết kế nội thất nhà nhỏ đẹp hữu ích với bạn!

Cảm ơn bạn đã quan tâm!

Công ty TNHH Kiến Trúc – Nội Thất S.Housing
  • Showroom 1: 02 Đường số 37, KDC Vạn Phúc City, P.Hiệp Bình Phước, TP.Thủ Đức
  • Showroom 2: S5.01.16.18 Vinhome Grand Park, Q9, TP. Thủ Đức
  • Tel: (+84) 028 399 55 365 – Mobile: 090 167 0099
  • Facebook: https://www.facebook.com/shousingvn/

Bài Viết Liên Quan

Đánh giá bài viết

Tác giả: Nguyễn Nam

Xin chào! Tôi là Nguyễn Nam. Tôi là một lập trình viên có khả năng hình dung không gian và tưởng tượng tốt, là một phong thủy sư sau nhiều năm nghiên cứu và thực hành với bút danh là Chân Vũ.
Để áp dụng những kiến thức và khả năng của mình vào một công việc và sản phẩm cụ thể, Tôi chọn nội thất, bởi lẽ trước đây tôi tham gia phụ mộc cho xưởng sản xuất kiếm tiền ăn học. Tôi có kiến thức và quy trình giúp tôi hiểu thế nào là giá trị cốt lõi của một sản phẩm chất lượng mà khách hàng thật sự mong muốn. Và hôm nay, tôi ở đây, với cương vị là người sáng lập ra thương hiệu Nội thất S-Housing, sẵn sàng dùng những kiến thức chuyên môn cũng như kinh nghiệm thực tiễn của mình để chia sẻ với bạn về những bí quyết kiến tạo tổ ấm đẹp và bền vững.