Độc lạ Bắc Âu – Phong cách Scandinavian trong thiết kế nội thất

Nội Thất S-housing / Tin tức  / Phong Cách Nội Thất  / Độc lạ Bắc Âu – Phong cách Scandinavian trong thiết kế nội thất
Màu trắng chủ đạo trong không gian nội thất Scandinavian

Phong cách Scandinavian mang trong mình hơi thở châu Âu đầy phóng khoáng. “Tối giản – Tinh tế – Tiện nghi” là 3 yếu tố luôn có mặt trong các không gian nhà ở được thiết kế theo phong cách này. Có thể nói đây là một trong những xu hướng nội thất đang được giới trẻ hiện nay cực kì yêu thích. Vậy nét đặc trưng của phong cách này là gì? Tại sao nó lại được “săn đón” đến vậy? Cùng S-housing tìm hiểu về những “điều hay ho” của phong cách nội thất Bắc Âu ở ngay bài viết bên dưới này nhé!

Nội dung chính

1. Tổng quan về phong cách Scandinavian

1.1 Tên gọi của phong cách Scandinavian bắt nguồn từ đâu?

Scandinavian có tên gọi bắt nguồn từ tên của một bán đảo nằm ở Bắc Âu, bao gồm 3 quốc gia: Đan Mạch, Na Uy và Thụy Điển. Ngoài ra còn có Iceland, Phần Lan hay ngay cả Greenland và một phần nhỏ của nước Nga.

Các quốc gia thuộc bán đảo Scandinavia

Các quốc gia thuộc bán đảo Scandinavia

Sau khi trải qua hai thế chiến lớn trong hơn nửa thế kỷ, các tư tưởng dân chủ mới đã “càn quét” và lan rộng ra toàn châu Âu và châu Mỹ. Quan điểm về “cái đẹp” chỉ giành cho tầng lớp giàu có đã có sự thay đổi. Thay vào đó là việc sản xuất các sản phẩm đa công năng với mức giá phải chăng dành cho tất cả mọi người.

Đồng thời, sau thế chiến thứ II, các quốc gia vùng bán đảo Scandinavia dần xích lại gần nhau hơn. Điều này được nhận biết rõ rệt nhất trong lĩnh vực thiết kế. Sau cuộc hội thảo diễn ra vào năm 1940 giữa các quốc gia này, họ đã thống nhất hình thành lên phong cách Scandinavian với 3 tiêu chí “Tối giản – Tinh tế – Đa năng” và mang nó đến khắp nơi trên thế giới.

1.2 Phong cách Scandinavian là gì?

Phong cách nội thất Scandinavian là một xu hướng thiết kế được lấy cảm hứng từ xứ sở Bắc Âu. Nó mang những nét đặc trưng nhất của khí hậu và vị trí địa lý của khu vực này. Một không gian Scandinavian “chuẩn mực” sẽ thể hiện được tập quán sinh hoạt và gu thẩm mĩ của con người Bắc Âu. Bắt nguồn từ thế kỷ 20 và cho đến ngày nay, phong cách này đã trở thành một nguồn cảm hứng dồi dào của các KTS trên thế giới.

Phong cách Scandinavian là sự cân bằng không gian một cách hài hòa và sáng tạo

Phong cách Scandinavian là sự cân bằng không gian một cách hài hòa

Sẽ không khó để bắt gặp những chất liệu như: gỗ tự nhiên, da và lông thú,… Đi kèm với những gam màu chủ đạo nhã nhặn, mộc mạc như: trắng, nâu đất,… trong phong cách này. Khi kết hợp, chúng sẽ mang đến một không gian sống cực ấm áp và thoáng đãng. Không chỉ mang một vẻ đẹp hiện đại mà còn tạo cảm giác gần gũi với thiên nhiên. Đây cũng chính là lí do tại sao mà phong cách này đã được giới trẻ “mê mệt”.

2. Yếu tố nào làm nên “thương hiệu” của phong cách Scandinavian?

Xuất hiện từ năm 1940 nhưng cho đến năm 1950 thì phong cách thiết kế Scandinavian mới được biết đến rộng rãi. Nó phải trải qua quá trình phát triển, biến đổi để có thể phù hợp với cuộc sống hiện đại. Dần dần đã hình thành nên những nét đặc trưng rõ rệt, làm nên “thương hiệu” cho riêng nó. Đặc trưng của phong cách nội thất Bắc Âu được thể hiện qua:

2.1 Đường nét thiết kế

Không gian Scandinavian luôn mang đến cảm giác ấm cúng và vẻ đẹp đầy tinh tế

Không gian Scandinavian luôn mang đến cảm giác ấm cúng

“Nhẹ nhàng – Tối giản – Tinh tế” là 3 tính từ dùng để miêu tả đường nét thiết kế của Scandinavian. Phong cách này sẽ tập trung tận dụng những vẻ đẹp thô sơ, tự nhiên nhất của chất liệu. Từng đường cong tinh tế được lồng ghép một cách khéo léo vào trong không gian sống. Những món đồ nội thất chân nhỏ, thon được sử dụng xuyên suốt trong phong cách thiết kế này.

2.2 Cách bố trí ánh sáng

Dù là phong cách thiết kế nội thất nào thì ánh sáng cũng đóng vai trò vô cùng quan trọng. Nó chính là yếu tố quyết định trực tiếp đến tính thẩm mĩ của tổng thể không gian. Một căn phòng đẹp không thể là một căn phòng thiếu sáng, tối tăm và tù túng. Và đặc biệt là trong phong cách Bắc Âu Scandinavian, yếu tố ánh sáng được chú trọng tuyệt đối.

Cửa sổ lớn cùng đèn trang trí sẽ mang đến cho không gian sống thật nhiều ánh sáng

Cửa sổ lớn cùng đèn trang trí mang đến nhiều ánh sáng

Cái làm nên “thương hiệu” của phong cách Bắc Âu chính là khả năng tận dụng sáng tạo và triệt để nguồn ánh sáng tự nhiên. Những ô cửa sổ lớn, cao kịch trần là những “gương mặt” không thể thiếu trong phong cách này. Ngoài ra, người ta còn sử dụng thêm cả nguồn sáng nhân tạo để đảm bảo không gian luôn được sáng sủa. Nhất là ở Việt Nam, người ta sẽ dùng những loại đèn trang trí như: Đèn mây, đèn chao đồng, đèn lồng giấy,… Để tăng thêm sự “lung linh” cho không gian sống của mình.

2.3 Màu sắc đặc trưng

Trong hầu hết mọi không gian nội thất phong cách Scandinavian đều có gam màu chủ đạo là trắng. Có thể nói đây là gam màu duy nhất thể hiện được sự tinh khiết của tuyết mùa đông ở xứ sở Bắc Âu. Ngoài ra, nó còn mang đến một cảm giác vô cùng thoải mái, cởi mở và đầy phóng khoáng. Và đây cũng chính là tinh thần, là “linh hồn” của Scandinavian.

Màu trắng chủ đạo trong phong cách nội thất Scandinavian

Màu trắng chủ đạo trong không gian nội thất Scandinavian

Nói màu trắng là một gam màu đơn điệu là hoàn toàn sai lầm. Với khả năng tạo tương phản màu cực tốt, khi kết hợp với các màu sắc như: kem, xám, nâu đất, xanh ngọc,… Sẽ tạo nên một không gian vô cùng hài hòa, trẻ trung và đầy thanh lịch. Việc sử dụng những gam màu trung tính này cũng chính là câu trả lời cho việc tại sao bạn lại cảm thấy thật thư giãn, thư thái khi bước vào một không gian mang phong cách nội thất Bắc Âu.

2.4 Chất liệu trong phong cách Scandinavian

Chất liệu đặc trưng của phong cách Scandinavian đa phần đều từ tự nhiên

Chất liệu của phong cách Scandinavian đa phần đều từ tự nhiên

Có nhiều chất liệu được sử dụng trong phong cách nội thất Bắc Âu. Hầu hết đều có nguồn gốc từ tự nhiên để tạo cảm giác mộc mạc, gần gũi đặc trưng của lối thiết kế này. Trong đó có 3 chất liệu được cho là phổ biến nhất, thường xuyên xuất hiện trong các không gian nội thất Scandinavian. Đó là:

  • Gỗ: Là chất liệu không bao giờ “vắng mặt” trong các không gian nội thất Bắc Âu. Sự ấm cúng toát ra từ gỗ sẽ giúp cân bằng lại cảm giác “lạnh lẽo” của những bức tường sơn trắng như tuyết. Ở Việt Nam, người ta thường dùng gỗ Xoan Đào hoặc gỗ Lim để thay thế cho loại gỗ Tếch. Đây là một loại gỗ phổ biến ở Bắc Âu. Bề mặt gỗ không nên được gia công quá kĩ mà nên được giữ lại vẻ đẹp thô sơ nhất. Vì tinh thần của Scandinavian là sự giản dị và nguyên bản.
  • Đá: Cũng là một “gương mặt thân quen” góp phần tạo nên “thương hiệu” của phong cách này. Loại đá thường dùng là đá tự nhiên trắng tinh khiết, để làm bàn trà hoặc ốp tường, mặt bếp. Và một lưu ý nho nhỏ nữa chính là không dùng đá Marble trong phong cách Bắc Âu.
  • Lông thú: Sử dụng những tấm lông thú để làm thảm trải sàn, lót ghế, décor tường…Sẽ càng tăng thêm sự ấm áp và sang trọng cho không gian sống.

2.5 Chi tiết trang trí

Những đường kẻ sọc, caro xuất hiện trong hầu hết không gian nội thất Bắc Âu

Những đường kẻ sọc, caro xuất hiện nhiều trong nội thất Bắc Âu

Các món đồ dùng để trang trí trong phong cách nội thất Scandinavian cũng mang nồng “hơi thở” của tự nhiên. Phổ biến nhất là:

  • Cây xanh: Ngoài các chi tiết lát gỗ, đan mây, tre,…thì sử dụng những chậu cây xanh trang trí cũng làm cho không gian trở nên tươi mát, có điểm nhấn hơn. Ngoài ra, chúng còn mang đến cho bạn cảm giác thật gần gũi với thiên nhiên.
  • Lò sưởi: Với một nơi có mùa đông lạnh như Bắc Âu thì đây chính là một vật dụng không thể thiếu. Do đó, để tái hiện một cách chân thực nhất phong cách Scandinavian, người ta thường bố trí lò sưởi. Nó đóng vai trò như một “mối liên kết vô hình” giữa sàn và trần nhà. Có thể nói đây chính là “mảnh ghép hoàn hảo” dành cho một không gian sống trọn vẹn.
  • Họa tiết, hoa văn: Gắn liền với tinh thần “tối giản”, họa tiết, hoa văn trang trí trong Scandinavian cũng không quá cầu kỳ. Để tạo chiều sâu cho không gian, người ta thường sử dụng những đường kẻ sọc, caro hoặc các họa tiết hình học với gam màu trắng – đen cơ bản. Bên cạnh đó, các hoa văn thổ cẩm được lấy cảm hứng từ các dân tộc trên thế giới cũng được ứng dụng rộng rãi trong phong cách Bắc Âu.

2.6 Đồ nội thất phong cách Bắc Âu

Phong cách Scandinavian là lối thiết kế hướng tới sự tối giản và tiện nghi. Chính vì vậy, bạn sẽ khó có thể bắt gặp một món đồ nội thất nào có màu sắc lòe loẹt, hay mang những hoa văn uốn lượn cầu kỳ trong phong cách này. Đa phần nội thất Bắc Âu đều được chú trọng nhiều vào công năng sử dụng thay vì kiểu dáng thiết kế.

Đồ nội thất phong cách Scandinavian đa phần đều mang kiểu dáng tối giản và được chú trọng công năng

Nội thất Bắc Âu mang kiểu dáng tối giản và chú trọng công năng

Trên thực tế, phong cách thiết kế nội thất Bắc Âu được chia thành 2 trường phái chính. Đó là Scandinavian Country với lối thiết kế pha trộn giữa truyền thống và hiện đại, sử dụng đa phần đồ nội thất bằng gỗ để mang lại sự mộc mạc, gần gũi trong không gian. Trong khi đó, Scandinavian Modern lại thiên về sự hiện đại hơn nên đồ nội thất thường mang đường nét thiết kế hết sức đơn giản, chú trọng nhiều vào công năng để tạo ra đời sống tiện nghi cho gia chủ.

3. Vì sao phong cách Scandinavian trở thành xu hướng thiết kế thu hút giới trẻ Việt?

Tính nghệ thuật hiện đại là cách mà phong cách nội thất Scandinavian chiếm được “trái tim” giới trẻ

Phong cách Scandinavian ấn tượng nhờ tính nghệ thuật hiện đại

Khi nhìn vào một thiết kế Scandinavian “chuẩn chỉnh”, bạn sẽ cảm nhận được:

  • Sự hiện đại: Thể hiện qua cách sử dụng những món đồ nội thất đa năng, nhiều tiện ích.
  • Sự tối giản: Thể hiện qua sự “vừa và đủ” trong từng đường nét thiết kế.
  • Sự tinh tế: Thể hiện qua sự khéo léo trong việc sắp xếp không gian.

Đây cũng chính là 3 yếu tố khiến Scandinavian trở thành một trào lưu được giới trẻ đón nhận. Điểm thu hút nhất chính là cách phối đồ nội thất sáng tạo, đậm chất riêng khiến Scandinavian không bị nhầm lẫn với bất kỳ phong cách nào khác. Một chiếc sofa hiện đại hay một chiếc ghế đôn đơn giản kết hợp cùng bàn trà freestyle… Được đặt trên một tấm thảm có họa tiết độc đáo cũng đủ để tạo nên một không gian đậm chất nghệ thuật.

4. Tips hay giúp bạn “thổi hồn” Bắc Âu vào không gian sống

Nắm được 10 tips hay sau đây sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc thể hiện tinh thần thuần túy của phong cách Scandinavian trong không gian sống của mình:

4.1 Lát sàn bằng gỗ sáng màu

Lát sàn bằng gỗ sáng màu là cách làm được ứng dụng rộng rãi nhất trong các không gian Scandinavian. Tuy nhiên, chất liệu gỗ tự nhiên sáng màu thường khó để tìm thấy. Do đó, người ta thường sử dụng những loại gỗ tối màu đã được chà nhám bề mặt và sơn lại bằng màu sáng để thay thế.

Sàn lát gỗ sáng màu là điểm đặc trưng của phong cách Scandinavian

Không gian nội thất Scandinavian với sàn lát gỗ sáng màu

4.2 Sơn tường màu trắng

Những bức tường sơn trắng làm ta liên tưởng đến những lớp tuyết mùa đông của xứ sở Bắc Âu. Màu trắng đóng vai trò như một lớp nền hoàn hảo. Nó làm cho những bức tranh treo tường hoặc các chi tiết trang trí trở nên thật nổi bật. Hơn nữa, sử dụng gam màu trắng còn giúp không gian sống trở nên thoáng đãng, sáng sủa hơn.

Phong cách nội thất Scandinavian chuộng dùng màu trắng làm gam màu chủ đạo

Phong cách Scandinavian chuộng dùng màu trắng làm gam màu chủ đạo

4.3 Sử dụng các gam màu trung tính

Phong cách Scandinavian thường chuộng sử dụng những gam màu nhẹ nhàng, trung tính. Bởi chỉ có những gam màu này mới có thể làm toát lên sự thanh thoát một cách rõ rệt. Ngoài màu trắng, bạn có thể dùng những gam màu như: Xám lông chuột, hồng phấn,… Để nhấn nhá vào trong không gian, tạo nên sự nổi bật.

Không gian chung cư phong cách Bắc Âu với cách phối màu đầy nhã nhặn và trẻ trung

Không gian chung cư phong cách Bắc Âu với cách phối màu nhã nhặn

4.4 Chọn các chất liệu thuần tự nhiên

Phong cách Scandinavian thường gợi cảm giác gần gũi với thiên nhiên. Do đó, những chất liệu được sử dụng trong phong cách này thường có nguồn gốc thuần tự nhiên. Chúng sẽ mang đến một cảm giác mộc mạc, ấm cúng giữa “mùa đông lạnh lẽo” của xứ Bắc Âu. Ngoài ra, việc kết hợp thêm các chất liệu khác sẽ giúp không gian sống trở nên sống động hơn.

Chất liệu gỗ thuần tự nhiên kết hợp với các món đồ nội thất hiện đại tạo nên không gian sống động

Gỗ tự nhiên kết hợp nội thất hiện đại tạo nên không gian sống động

4.5 Dùng đồ nội thất tối giản nhưng đa năng

Một không gian sống phong cách Bắc Âu sẽ không có sự xuất hiện của quá nhiều đồ nội thất. Thay vào đó sẽ là những món đồ đa năng được đặt ở những vị trí phù hợp. Chúng sẽ đảm bảo mang đến một cuộc sống đầy đủ tiện nghi và một không gian thông thoáng.

Đồ nội thất trong phong cách Bắc Âu được chú trọng về mặt công năng

Đồ nội thất trong phong cách Bắc Âu chú trọng về mặt công năng

Xem thêm: 80+ mẫu phong cách nội thất tối giản cho ai thích sự tinh tế

4.6 Bố trí ánh sáng ấm cúng và hài hòa

Mùa đông ở Bắc Âu thường kéo dài khiến cho nguồn ánh sáng tự nhiên trở nên hạn hẹp. Do đó, người dân nơi đây khi thiết kế nhà ở đều tìm cách làm cho “tổ ấm” của mình có thể đón được nhiều ánh sáng nhất có thể. Ngoài cách thiết kế các hệ cửa lớn, người ta còn dùng các hệ thống đèn chiếu sáng nhân tạo. Điển hình như: đèn thả trần, đèn chùm,…để tạo hiệu ứng khuếch tán ánh sáng cho không gian sống.

Không gian nội thất phong cách Bắc Âu luôn tràn ngập ánh sáng

Những không gian nội thất Bắc Âu luôn tràn ngập ánh sáng

4.7 Chú trọng sự đơn giản, tinh tế của phong cách Scandinavian

“Tinh thần Scandinavian” là sự tối giản về lối bày trí nội thất và sự tiện nghi về mặt công năng. Do đó, các chi tiết trang trí cầu kỳ thường được lược bỏ. Chỉ với một vài món đồ đặt trên một tấm thảm lớn hoặc treo trên một bức tường trắng trơn cũng đủ để tạo điểm nhấn nổi bật. Hãy nhớ rằng, thiết kế Scandinavian là một ví dụ điển hình cho sự “vừa và đủ”.

Sự tinh tế và tối giản được đề cao trong phong cách nội thất Scandinavian

Sự tinh tế và tối giản được đề cao trong phong cách Scandinavian

4.8 Chọn những bộ sofa màu xám

Nếu bạn muốn thiết kế phòng khách của mình theo phong cách Bắc Âu thì đừng nên bỏ qua những bộ sofa màu xám. Chúng sẽ mang đến sự hài hòa tuyệt vời cho tổng thể cấu trúc của không gian nội thất.

Những bộ sofa xám mang đến sự hài hòa cho không gian nội thất Bắc Âu

Bộ sofa xám mang đến sự hài hòa cho không gian nội thất Bắc Âu

4.9 Tạo lập không gian mở

Hầu hết trong những ngôi nhà thuộc phong cách Bắc Âu đều đi theo lối thiết kế mở. Khu vực được áp dụng cách làm này nhiều nhất chính là phòng bếp. Điều này sẽ mang đến sự thoáng đãng và rộng rãi cực kì cho tổng thể cấu trúc không gian. Bếp sẽ có sự liên kết chặt chẽ với các phòng khác, dễ dàng tối ưu tiện ích trong nhà.

Gian bếp trong phòng cách Bắc Âu luôn được thiết kế mở để mang đến sự thoáng đãng

Gian bếp trong phong cách Bắc Âu luôn được thiết kế mở

4.10 Sắp xếp nội thất Bắc Âu kiểu free style

Không có bất kỳ một nguyên tắc cụ thể nào về các lựa chọn nội thất cho phong cách Scandinavian. Bạn có thể kết hợp nhiều loại chất liệu khác nhau để tạo được điểm nhấn cho không gian sống. Đừng ngạc nhiên khi thấy trong những ngôi nhà Bắc Âu thường có rất nhiều loại nội thất. Chúng có thể là những tấm chăn len dày dặn, hoặc những chiếc thảm hoa văn thổ cẩm, Ma Rốc,… Được bày trí “freestyle”, phá cách, tạo nên một nét đẹp đậm chất “điện ảnh”.

Nội thất trong không gian Bắc Âu được bày trí không theo bất kỳ một quy tắc nào

Nội thất trong không gian Bắc Âu được bày trí theo kiểu free style

Xem thêm: 70+ Mẫu Phong Cách Nội Thất Luxury Xứng Tầm Giới Thượng Lưu

5. Ứng dụng phong cách Scandinavian trong nhà ở

5.1 Thiết kế phòng khách phong cách Bắc Âu

Phòng khách là nơi chiếm nhiều diện tích nhất trong mọi ngôi nhà phong cách Bắc Âu. Đây cũng chính là khu vực thể hiện rõ nhất cái “chất riêng” của Scandinavian. Các món nội thất hiện đại, đa năng, các chi tiết trang trí,…được thêm thắt khéo léo, đầy tinh tế. Yếu tố ánh sáng cũng được chú trọng nhằm mang đến một sức sống tươi trẻ cho không gian.

Màu trắng chủ đạo mang đến một vẻ đẹp nhã nhặn và tinh tế

Phòng khách phong cách Scandinavian tông trắng tinh tế và nhã nhặn

Decor phòng khách Scandinavian với nhiều tranh ảnh treo tường

Trang trí phòng khách Scandinavian với nhiều tranh ảnh treo tường

Không gian Bắc Âu tràn ngập ánh sáng và đầy sức sống

Không gian Bắc Âu với ánh sáng chan hòa, đầy sức sống

Trắng – Đen là “cặp đôi kinh điển” thường xuyên xuất hiện trong phong cách nội thất Scandinavian

Trắng – Đen là “cặp đôi kinh điển” trong phong cách Scandinavian

Các điểm nhấn xanh lá trở thành tâm điểm trong phòng khách Bắc Âu style

Các điểm nhấn xanh lá trở thành tâm điểm trong phòng khách Bắc Âu

Mẫu phòng khách phong cách Scandinavian đậm chất điện ảnh và phóng khoáng

Mẫu phòng khách phong cách Scandinavian đậm chất điện ảnh

Bộ sofa phòng khách xanh mint là yếu tố điểm nhấn của mẫu phòng khách Bắc Âu

Bộ sofa xanh mint là yếu tố điểm nhấn của mẫu phòng khách Bắc Âu

Tông màu sáng kết hợp cùng ánh sáng tự nhiên làm phòng khách Scandinavian trở nên thoáng đãng

Tông màu sáng làm phòng khách Scandinavian trở nên thoáng đãng

Sàn gỗ vàng sáng làm cả phòng khách Bắc Âu trở nên ấm cúng và bình dị

Sàn gỗ vàng làm cả phòng khách Bắc Âu trở nên ấm cúng và bình dị

Phòng khách Scandinavian Country đẹp tinh tế và mộc mạc

Mẫu phòng khách Scandinavian Country với vẻ đẹp tinh tế và mộc mạc

5.2 Thiết kế phòng ngủ phong cách Scandinavian

Phòng ngủ phong cách Bắc Âu thường mang những gam màu nhẹ nhàng, trung tính. Phổ biến nhất là trắng, xám nhạt,…để mang lại sự thư thái, thoải mái cho những giây phút nghỉ ngơi. Những món đồ nội thất bằng gỗ, mây,…sẽ được thêm thắt vào trong không gian một cách tinh tế. Chúng vừa là những điểm nhấn nổi bật, vừa tạo cảm giác ấm cúng. Xua tan đi cái “lạnh lẽo” của những bức tường trắng như tuyết.

Trắng – Xám – Nâu gỗ kết hợp hài hòa trong không gian phòng ngủ phong cách nội thất Scandinavian

Trắng – Xám – Nâu gỗ kết hợp hài hòa trong phòng ngủ Scandinavian

Gam màu hồng phấn kết hợp với chất liệu gỗ chà nhám mang đến vẻ đẹp bình dị, ấm áp trong phong cách nội thất Scandinavian

Gam màu hồng phấn kết hợp với chất liệu gỗ mang đến vẻ đẹp bình dị

Hai cửa sổ lớn mang đến ánh sáng dồi dào cho không gian phòng ngủ trong phong cách nội thất Scandinavian

Cửa sổ lớn mang đến ánh sáng cho không gian phòng ngủ Scandinavian

Một không gian phòng ngủ trong phong cách nội thất Scandinavian đậm chất Bắc Âu với vẻ đẹp bình dị, ấm cúng

Không gian phòng ngủ đậm chất Bắc Âu với vẻ đẹp bình dị, ấm cúng

Tạo điểm nhấn cho phòng ngủ Scandinavian bằng cách phối màu tương phản

Tạo điểm nhấn cho phòng ngủ Scandinavian nhờ phối màu tương phản

Phòng ngủ Bắc Âu tông trắng nổi bật nhờ ánh nắng và cách sử dụng đồ decor hợp lý

Phòng ngủ Bắc Âu nổi bật nhờ ánh nắng và sử dụng đồ decor hợp lý

Bức tường bằng đá tự nhiên trở thành một điểm nhấn đậm chất “điện ảnh”

Bức tường bằng đá tự nhiên trở thành điểm nhấn đậm chất “điện ảnh”

Tấm thảm len dày dặn mang đến cảm giác mềm mại, ấm áp cho phòng ngủ Scandinavian

Thảm len dày mang đến cảm giác ấm áp cho phòng ngủ Scandinavian

Chất liệu gỗ tự nhiên được ứng dụng vô cùng sáng tạo trong phòng ngủ phong cách Scandinavian

Phòng ngủ phong cách Scandinavian ứng dụng chất liệu gỗ tự nhiên

Không gian phòng ngủ phong cách nội thất Scandinavian đậm chất “điện ảnh” khiến giới trẻ mê mệt

Phòng ngủ Scandinavian đậm chất “điện ảnh” khiến giới trẻ mê mệt

5.3 Thiết kế nội thất phòng bếp Scandinavian

Mọi không gian bếp khi được thiết kế theo phong cách Scandinavian đều mang sự thoáng đãng và hiện đại. Bếp sẽ không bị bao quanh bởi những bức tường lớn cố định­. Thay vào đó sẽ là kiểu thiết kế dạng mở để tạo sự liên kết chặt chẽ trong tổng thể cấu trúc ngôi nhà. Nội thất sử dụng trong bếp thường rất đa năng và sở hữu kiểu dáng hiện đại và tối giản.

Quan cảnh vườn bắt mắt trong phòng bếp Scandinavian tông trắng

Phòng bếp Scandinavian tông trắng có quan cảnh vườn bắt mắt

Từng thiết bị hiện đại được bố trí khéo léo để không làm mất đi cái chất “mộc mạc” của gỗ tự nhiên

Phòng bếp phong cách Scandinavian kết hợp với thiết bị hiện đại

Chọn màu xanh dương đậm cho tủ bếp khiến nó nổi bật trên nền tường ốp gạch thẻ trắng

Màu xanh dương đậm làm cho tủ bếp nổi bật trên nền gạch trắng

Gian bếp Scandinavian đáp ứng cả 3 tiêu chí “Tối giản – Tinh tế - Tiện nghi”

Gian bếp phong cách Scandinavian “Tối giản – Tinh tế – Tiện nghi”

Những viên gạch bông với màu sắc và họa tiết bắt mắt là điểm đặc trưng trong bếp Bắc Âu

Những viên gạch bông bắt mắt là điểm đặc trưng trong bếp Bắc Âu

Màu trắng chủ đạo mang đến vẻ đẹp thanh lịch và nhã nhặn cho gian bếp Scandinavian

Màu trắng mang đến vẻ đẹp thanh lịch cho gian bếp Scandinavian

Trang trí bệ cửa sổ với những chậu cây để mang thêm sức sống cho gian bếp

Trang trí bệ cửa sổ với chậu cây để mang sức sống cho gian bếp

Gian bếp màu xám lông chuột đầy nhã nhặn nhưng vẫn không kém phần trẻ trung

Gian bếp phong cách Bắc Âu tông xám lông chuột đầy nhã nhặn

Màu trắng sữa làm toát lên sự thanh lịch của gian bếp Bắc Âu

Màu trắng sữa làm toát lên sự thanh lịch của gian bếp Bắc Âu

Tủ bếp màu đen là sự lựa chọn “đột phá” cho một gian bếp Bắc Âu ấn tượng

Tủ bếp màu đen là sự lựa chọn “đột phá” cho gian bếp Bắc Âu

5.4 Thiết kế phòng tắm phong cách Scandinavian

Phòng tắm là một khu vực quan trọng trong tổng thể một căn nhà. Trong phong cách Scandinavian, không gian phòng tắm luôn được thiết kế sao cho mang lại cảm giác thoải mái, thư giãn nhất cho người dùng. Trắng, kem, nâu gỗ thường là những gam màu chủ đạo được sử dụng nhiều nhất. Đồ nội thất thường có đường nét tối giản nhưng vô cùng hiện đại và đa năng.

Bức tường trắng làm nổi bật các chi tiết gỗ vân Zic Zac trong mẫu phòng tắm Scandinavian

Bức tường trắng làm nổi bật các chi tiết gỗ vân Zic Zac

Không gian phòng tắm Scandinavian với cách nhấn nhá đầy trẻ trung và tinh tế

Phòng tắm Scandinavian với cách nhấn nhá đầy trẻ trung và tinh tế

Bộ đèn treo được thiết kế theo kiểu dáng hình khối tạo điểm nhấn độc đáo

Bộ đèn treo kiểu dáng hình khối tạo điểm nhấn độc đáo

Gạch thẻ ốp tường, gạch lục giác lát sàn tạo nên một không gian phòng tắm đậm chất Bắc Âu

Gạch lục giác lát sàn tạo nên một phòng tắm đậm chất Bắc Âu

Phòng tắm phong cách Scandinavian bắt mắt với tường ốp gạch bông

Bức tường ốp gạch bông với họa tiết bắt mắt và màu sắc nhã nhặn

Gỗ là một “gương mặt thân quen” trong phong cách nội thất Scandinavian

Gỗ là một “gương mặt thân quen” trong phong cách nội thất Bắc Âu

Không khó để bắt gặp những bức tường ốp gạch thẻ trắng tinh trong phòng tắm Scandinavian

Phòng tắm Scandinavian thường sử dụng tường ốp gạch thẻ trắng

Phòng xông hơi được thiết kế với cửa sổ “view vườn” độc đáo

Phòng xông hơi đặt cạnh cửa sổ để tận dụng “view vườn” độc đáo

Bề mặt sàn được lát bằng những viên gạch đen bóng, họa tiết hình thoi ấn tượng

Mặt sàn được lát bằng những viên gạch họa tiết hình thoi ấn tượng

Nếu bạn yêu thích sự khác biệt, phá cách thì đây chính là mẫu thiết kế dành cho bạn đó

Mẫu phòng tắm Scandinavian phá cách đầy ấn tượng

5.5 Thiết kế phòng làm việc phong cách Scandinavian

Phong cách Scandinavian nổi bật nhờ khả năng tận dụng nguồn ánh sáng tự nhiên một cách hiệu quả. Và phòng làm việc lại là nơi không thể thiếu sáng. Do đó mà có rất nhiều người muốn thiết kế căn phòng này của mình theo phong cách Scandinavian. Đồ nội thất thường dùng phổ biến nhất là: đèn PH, ghế trứng, ghế Tây Ban Nha,… Chúng sẽ mang đến một diện mạo đầy ấn tượng, thể hiện được “linh hồn” của Bắc Âu.

Phòng làm việc phong cách Scandinavian được thiết kế giúp cung cấp đầy đủ ánh sáng

Gian phòng làm việc kiểu Bắc Âu đầy sáng sủa nhờ hệ cửa lớn

Những bức tranh đậm chất “điện ảnh” trở thành điểm nhấn nổi bật trên nền tường trắng

Những bức tranh trở thành điểm nhấn nổi bật trên nền tường trắng

Kệ sách lớn khiến không gian phòng làm việc phong cách Scandinavian trở nên ấn tượng

Kệ sách lớn ấn tượng trong phòng làm việc Scandinavian

Kệ sách trắng làm nổi bật lên những món đồ bằng gỗ và những quyến sách nhiều màu

Kệ sách trắng làm nổi bật những món đồ bằng gỗ

Tận dụng một góc nhỏ trong phòng ngủ để đặt bàn làm việc

Tận dụng một góc trong phòng ngủ Scandinavian để đặt bàn làm việc

Loại ghế Tây Ban Nha rất được ưa chuộng trong phong cách nội thất Scandinavian

Loại ghế Tây Ban Nha được ưa chuộng trong phong cách Scandinavian

Tấm thảm kẻ sọc trở thành điểm nổi bật trên nền sàn gỗ và không gian trắng chủ đạo

Tấm thảm kẻ sọc trở thành điểm nổi bật trên nền sàn gỗ

Phòng làm việc Bắc Âu thường sử dụng những món đồ nội thất hiện đại có đường nét tối giản

Phòng làm việc Bắc Âu sử dụng nội thất có đường nét tối giản

Đặt góc làm việc cạnh cửa lớn để ánh sáng tự nhiên giúp bạn cải thiện tâm trạng

Đặt góc làm việc cạnh cửa lớn để đón ánh sáng tự nhiên

Một gian phòng làm việc phong cách Bắc Âu dành cho những bạn trẻ yêu thích vẻ đẹp “điện ảnh”

Phòng làm việc dành cho những bạn trẻ yêu thích vẻ đẹp “điện ảnh”

5.6 Thiết kế khu vực ban công, ngoài trời phong cách Bắc Âu

Phong cách Scandinavian không chỉ phù hợp với không gian trong nhà mà còn có thể áp dụng cho cả khu vực ngoài trời, ví dụ như: góc vườn, ban công,…Chỉ với một vài tấm vải dệt bất kỳ, những chiếc gối vuông mềm mịn, tấm chăn len,…Kết hợp với một bộ bàn ghế gỗ, mây tre đan,…Cũng đủ để mang đến cho bạn một không gian đầy ấn tượng, đậm chất Bắc Âu.

Một góc vườn nhỏ được thiết kế đầy nhã nhặn và bình dị trong phong cách nội thất Scandinavian

Một góc vườn nhỏ đầy nhã nhặn và bình dị theo phong cách Bắc Âu

Tấm thảm lớn với họa tiết bắt mắt, mang đến sức sống tươi mát cho cả không gian trong phong cách nội thất Scandinavian

Tấm thảm lớn với họa tiết bắt mắt, đem lại sức sống cho không gian

Bộ ghế gỗ đơn giản kết hợp với gối vuông và tấm thảm họa tiết kẻ sọc tái hiện hoàn hảo “linh hồn” Bắc Âu trong phong cách nội thất Scandinavian

Bộ ghế gỗ kết hợp gối vuông và thảm kẻ sọc là lựa chọn hoàn mỹ

Những chậu cây xanh mang đến cảm giác tươi mát trong phong cách nội thất Scandinavian

Những chậu cây xanh mang đến cảm giác tươi mát cho ban công

Những bộ bàn ghế gỗ đơn giản rất hay xuất hiện trong những khu vườn phong cách nội thất Scandinavian

Khu vườn Scandinavian kết hợp với những bộ bàn ghế gỗ đơn giản

Gỗ, mây mang đến sự ấm cúng cho khu vực ban công trong phong cách nội thất Scandinavian

Gỗ, mây mang đến sự ấm cúng cho ban công kiểu thiết kế Bắc Âu

Bức tường với dàn cây leo mang đến vẻ đẹp mộc mạc, tinh tế

Bức tường với dàn cây leo mang đến vẻ đẹp mộc mạc, tinh tế

Một khu vườn tái hiện rõ nét phong cách nội thất Bắc Âu

Một khu vườn tái hiện rõ nét phong cách nội thất Bắc Âu

Và đừng quên để ý đến yếu tố ánh sáng nhé! Chúng sẽ làm tăng thêm vẻ đẹp lung linh, đầy huyền ảo cho khu vực ngoài trời của bạn đó! Những dây đèn LED treo ngẫu hứng, những ly nến thơm thư giãn hoặc những chiếc đèn gắn tường kiểu dáng cổ điển,…Sẽ giúp bạn mang đến bầu không khí đầy lãng mạng cho khu vực ngoài trời của mình đó.

6. Bí quyết chọn đơn vị thiết kế nội thất uy tín

Nên lựa chọn đơn vị thiết kế, thi công nội thất thế nào mới chuẩn?

Nên lựa chọn đơn vị thiết kế, thi công nội thất thế nào mới chuẩn?

Thiết kế nội thất nhà ở đòi hỏi nhiều kinh nghiệm và kiến thức chuyên môn để có thể đảm bảo sự cân bằng giữa tính thẩm mỹ và sự tiện nghi. Chính vì thế, khi xác định cho mình một đơn vị để sử dụng dịch vụ này, các gia chủ cần phải tìm hiểu thật kỹ về họ. Dưới đây sẽ là những bí quyết lựa chọn đơn vị thiết kế nội thất phong cách Bắc Âu cực chuẩn do chính những KTS đầu ngành chia sẻ. Cùng S-housing tham khảo nhé!

6.1 Tìm hiểu về văn phòng/showroom/xưởng sản xuất của đơn vị thiết kế

Một trong những cách để biết được chính xác đơn vị mà bạn có ý định “trao thân gửi phận” có uy tín hay không chính là tìm hiểu về văn phòng, showroom và xưởng sản xuất của họ. Một đơn vị uy tín chắc chắn sẽ công khai toàn bộ những thông tin liên quan đến địa chỉ, số điện thoại, hình ảnh thương hiệu,… lên các website marketing của họ.

Đừng chỉ tìm hiểu qua mạng! Bạn cũng nên đến tận nơi để tham quan chỗ làm việc của đơn vị nội thất. Nếu thật sự uy tín, họ sẽ thể hiện cho bạn thấy được một bộ máy làm việc chuyên nghiệp với quy trình bài bản cùng những dịch vụ thật chất lượng và hữu ích.

6.2 Quan sát tác phong làm việc của đội ngũ nhân sự

S-housing có đội ngũ nhân sự đáng tự hào, sẵn sàng đáp ứng mọi nhu cầu từ khách hàng

Chất lượng đội ngũ nhân sự là một trong những yếu tố cần cân nhắc

Để có thể đánh giá được tác phong làm việc của đội ngũ nhân sự, bạn cần phải để ý đến những điều sau:

  • Đội ngũ tư vấn có nhiệt tình và niềm nở với bạn hay không? Có ghi nhận những thông tin mà bạn đã truyền đạt hay không? Có gửi mail xác nhận sau khi cuộc trao đổi kết thúc hay không? (Kể cả bạn đang liên lạc với họ thông qua điện thoại hoặc trao đổi trực tiếp).
  • Các kiến trúc sư có tiếp thu ý kiến của bạn? Có đưa ra những lời khuyên hữu ích và giải quyết được những vấn đề mà bạn gặp phải hay không?
  • Những ý tưởng mà họ đưa ra có thật sự bám sát vào nhu cầu, mong muốn cũng như khả năng tài chính của bạn hay không?
  • Thời gian bàn giao thiết kế của đơn vị có đúng với thời hạn mà hai bên cùng nhau thống nhất trong hợp đồng từ trước?

Nếu câu trả lời cho tất cả những câu hỏi trên đều là “CÓ” thì xin chúc mừng, bạn đã tìm được cho mình một đơn vị thiết kế nội thất rất uy tín rồi đó!

6.3 Tham khảo các kênh truyền thông của đơn vị

Các đơn vị thiết kế nội thất chuyên nghiệp chắc chắn sẽ rất đầu tư vào các kênh truyền thông của mình. Tại đó, họ sẽ show ra toàn bộ những dự án thiết kế, những hình ảnh thi công, những phản hồi của khách hàng, những tin tức bổ ích,… để khách hàng của mình có thể tham khảo và an tâm tin tưởng.

Với cách làm này, bạn chỉ cần ngồi ngay tại nhà là đã có thể kiểm chứng được phần nào độ đáng tin cậy và uy tín của một đơn vị thiết kế.

6.4 Theo dõi quy trình thiết kế

Quy trình thiết kế nội thất tại S-housing

Quy trình thiết kế nội thất tại S-housing

Quy trình hoàn thiện nên một bản vẽ thiết kế chuẩn chỉnh cần phải trải qua nhiều công đoạn. Ví dụ như: tiếp nhận mong muốn khách hàng, khảo sát công trình thực tế, lên ý tưởng và thể hiện qua bản vẽ,… Một đơn vị thiết kế chuyên nghiệp bắt buộc phải thực hiện đầy đủ các công đoạn trên để có thể đảm bảo mang đến cho khách hàng một không gian sống lý tưởng nhất, đạt được cả tính thẩm mỹ cao cũng như cung cấp đầy đủ các tiện ích cho quá trình sinh hoạt.

7. Lời kết

Bạn đang cảm thấy hứng thú và yêu thích phong cách Scandinavian? Bạn có nhu cầu thiết kế nội thất nhà ở, chung cư, nhà phố, biệt thự theo phong cách này? Nếu còn băn khoăn chưa tìm được một đơn vị thiết kế uy tín, hãy liên hệ với S-housing ngay để được hỗ trợ. Mọi chi phí tư vấn sẽ được MIỄN PHÍ 100%.

Hy vọng những thông tin trong bài viết này hữu ích với bạn. Cảm ơn bạn đã quan tâm!

Công ty TNHH Kiến Trúc – Nội Thất S.Housing

  • Văn Phòng: 02 Đường số 37, KDC Vạn Phúc City, P.Hiệp Bình Phước, TP.Thủ Đức
  • Showroom: S5.01.16.18 Vinhome Grand Park, Q9, TP. Thủ Đức, Tp.HCM
  • Xưởng Sản Xuất: 16 Trần Thị Trò, Xã Bình Mỹ, Huyện Củ Chi, Tp.HCM
  • Fanpagehttps://www.facebook.com/shousingvn/

Bài Viết Liên Quan

Đánh giá bài viết

Tác giả: Nguyễn Nam

Xin chào! Tôi là Nguyễn Nam. Tôi là một lập trình viên có khả năng hình dung không gian và tưởng tượng tốt, là một phong thủy sư sau nhiều năm nghiên cứu và thực hành với bút danh là Chân Vũ.
Để áp dụng những kiến thức và khả năng của mình vào một công việc và sản phẩm cụ thể, Tôi chọn nội thất, bởi lẽ trước đây tôi tham gia phụ mộc cho xưởng sản xuất kiếm tiền ăn học. Tôi có kiến thức và quy trình giúp tôi hiểu thế nào là giá trị cốt lõi của một sản phẩm chất lượng mà khách hàng thật sự mong muốn. Và hôm nay, tôi ở đây, với cương vị là người sáng lập ra thương hiệu Nội thất S-Housing, sẵn sàng dùng những kiến thức chuyên môn cũng như kinh nghiệm thực tiễn của mình để chia sẻ với bạn về những bí quyết kiến tạo tổ ấm đẹp và bền vững.