Sửa ngay 5 lỗi sai ai cũng phạm khi thiết kế phòng khách 40m2

Bố trí ánh sáng khoa học trong phòng khách 40m2

Thiết kế bất kỳ không gian nào cũng sẽ dễ mắc phải những sai lầm không mong muốn. Đối với những không gian rộng thì xác suất thiết kế sai cũng không hề giảm. Trong bài viết bên dưới, S-housing sẽ chỉ ra 5 lỗi sai thường thấy trong thiết kế phòng khách 40m2. Đồng thời, cung cấp một số giải pháp đơn giản để bạn “chữa cháy” kịp thời. Bắt đầu thôi nào!

Những lỗi thường gặp nhất khi thiết kế phòng khách 40m2 

Nội thất phô trương “tưởng sang mà lại kém sang”

Khắc phục lỗi sai chọn kích thước nội thất không phù hợp phòng khách 40m2

Chọn nội thất phù hợp với không gian giúp làm tăng tính sang trọng

Diện tích phòng khách đẹp rộng không có nghĩa là bạn phải chọn đồ nội thất thật to lớn. Điều đó dễ trở thành sự phô trương vô ích với người nhìn. Một số gia chủ bố trí nội thất ngoại cỡ để tạo nên sự sang trọng. Thế nhưng, hiệu quả mang đến lại trái ngược hoàn toàn, thậm chí còn khiến người dùng có cảm giác lạc lõng.

Cách khắc phục tốt nhất lúc này chính là:

  • Vì diện tích phòng khách 40m2 khá rộng nên đôi lúc sẽ mất đi sự ấm cúng. Gia chủ có thể kết hợp phòng khách với phòng ăn hoặc phòng đọc sách. Cách này hiệu quả hơn việc cố gắng nhồi nhét hay chọn thiết kế nội thất quá cỡ cho phòng.
  • Hãy lược bỏ những nội thất quá khổ không cần thiết. Bạn cần chọn kích thước nội thất phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình.
  • Đừng lãng phí bất kỳ ngóc ngách nào, hãy chọn những vật dụng trang trí phù hợp với phong cách chủ đạo của căn phòng.

Chọn kích thước cửa sổ chưa phù hợp

Cửa sổ cho phòng khách 40m2

Cửa sổ giúp thay đổi diện mạo bất ngờ cho phòng khách

Nếu đã sở hữu một diện tích phòng khách quy mô đến thế thì bạn cần tạo được một không gian đẳng cấp. Tầm vòng của căn phòng không chỉ thể hiện qua chiều rộng mà còn là chiều cao, chiều sâu. Một số trường hợp phòng khách rộng nhưng cửa sổ quá bé dẫn đến bất cân xứng. Không gian vô hình trung bị thu hẹp lại và giảm đi tính thẩm mỹ.

Bạn có thể khắc phục bằng một số cách sau đây:

  • Nếu cửa sổ chính quá thấp, hãy tạo thêm cửa sổ nhỏ hoặc cửa thông gió phía trên. Cách này giúp luồng khí trong nhà được lưu thông tốt hơn. Bầu không khí trong phòng khách cũng dễ chịu hơn, mang lại sự thoải mái.
  • Nếu kích thước cửa sổ quá nhỏ, hãy bố trí thêm từ 1 – 3 cửa sổ đồng bộ. Cách này khá thú vị vì có thể tạo thêm điểm nhấn cho tường phòng khách.
  • Bạn cũng có thể chọn cách mở rộng cửa sổ nhỏ thành một cửa sổ lớn. Nhiều khách hàng sử dụng cửa kính lùa thay thế cho tường phòng khách. Cửa sổ lớn không chỉ mở ra tầm nhìn thoáng đãng bên ngoài mà còn cung cấp nguồn sáng tự nhiên dồi dào.

Thiếu tính nhất quán với phong cách chủ đạo của ngôi nhà

Sự nhất quán trong phong cách nội thất của phòng khách 40m2

Tính nhất quán được đề cao trong thiết kế tổng thể của ngôi nhà

Không gian nhà rộng giúp cho mỗi phòng chức năng được phân chia thành từng khu riêng biệt. Việc này khiến nhiều gia chủ nghĩ rằng chúng không cần liên kết với nhau. Thế nhưng sự nhất quán trong phong cách lại là yếu tố quyết định tính thẩm mỹ của ngôi nhà.

Đảm bảo tính nhất quán cho phong cách của phòng khách 40m2:

  • Xác định phong cách chủ đạo cho cả ngôi nhà và ứng dụng cho phòng khách.
  • Lựa chọn bảng màu tương đương hoặc cùng sắc độ với bảng màu chính của nhà.
  • Nếu có thể hãy giữ màu sàn và trần phòng khách đồng bộ với các phòng khác.
  • Chất liệu cũng cần đảm bảo sự nhất quán vì vậy hãy cố gắng cân bằng màu sắc và chất lượng của vật liệu trong mọi không gian.

Tại sao phòng khách rộng nhưng vẫn cảm thấy ngột ngạt?

Bố trí ánh sáng khoa học trong phòng khách 40m2

Ánh sáng giúp mở rộng không gian và tạo nên bầu không khí ấm cúng

Nguyên nhân của sự ngột ngạt này xuất phát từ cách bố trí ánh sáng chưa hợp lý. Không gian càng rộng thì ánh sáng càng cần phải được giàn trải đồng đều nếu không sẽ xảy ra tình trạng thiếu sáng, khiến phòng khách trở nên lạnh lẽo, u tối.

Các cách tạo không gian ấm cúng bằng ánh sáng khi thiết kế phòng khách 40m2:

  • Chọn thiết kế đèn chùm thả trần cho khu vực ghế sofa, cũng là trung tâm của phòng khách. Đèn chùm pha lê giúp lan tỏa ánh sáng tốt và mang lại sự sang trọng, tinh tế.
  • Nếu trang trí tường bằng tranh hoặc ảnh nghệ thuật có thể lắp đặt thêm đèn chiếu điểm.
  • Nếu gia chủ có thói quen đọc sách có thể bố trí thêm đèn đứng cạnh sofa. Đèn đứng có thiết kế thanh lịch, mang lại thêm sự ấm cúng cho vị trí trung tâm.
  • Các thiết kế tủ, kệ trang trí không thể thiếu trong phòng khách cao cấp. Tuy nhiên, nhiều gia chủ không nghĩ đến việc thắp sáng chúng bằng đèn LED. Ý tưởng chạy đèn LED cho kệ, tủ trang trí sẽ giúp khu vực trưng bày lung linh hơn. Đồng thời còn cung cấp thêm ánh sáng hài hòa cho không gian.
  • Các thiết kế đèn gắn tường đa phong cách cũng được nhiều gia chủ yêu thích. Chúng vừa cung cấp ánh sáng vừa là vật dụng trang trí tường vô cùng thẩm mỹ.

Nhấn quá nhiều điểm nên mất luôn điểm nhấn

Tạo điểm nhấn ấn tượng trong phòng khách 40m2

Điểm nhấn hút mắt bằng tranh nghệ thuật trên tường phòng khách

Điểm nhấn sẽ giúp phòng khách 40m2 trở nên ấn tượng hơn nhưng nếu có quá nhiều thì sẽ trở thành nhồi nhét. Phòng khách là không gian ấm cúng dành cho sinh hoạt gia đình nên đừng biến nó thành phòng trưng bày nội thất.

Một số cách tạo điểm nhấn đơn giản mà hiệu quả cho phòng khách:

  • Sử dụng vách ngăn độc đáo làm điểm nhấn cho sảnh phòng khách kết hợp phòng ăn.
  • Nhấn nhá bằng nội thất vách Tivi hay tủ kệ trang trí.
  • Dùng ánh sáng kết hợp với nội thất để làm nổi bật phần trần phòng khách.
  • Sử dụng màu sắc tương phản để tạo sự chú ý và hút mắt người nhìn.

Mẹo thiết kế phòng khách 40m2 đẹp và hiệu quả cho mọi kiểu nhà

Tận dụng ánh sáng tự nhiên 

Thiết kế phòng khách 40m2 hiện đại

Kết hợp hài hòa nguồn sáng tự nhiên với ánh sáng từ hệ thống đèn điện

Ánh nắng mặt trời là hệ thống chiếu sáng miễn phí mà ít người nghĩ đến. Nó cũng là yếu tố không thể thiếu trong mọi mẫu thiết kế nội thất phòng khách chuyên nghiệp. Ánh sáng tự nhiên giúp gia chủ tiết kiệm được một lượng điện lớn vào ban ngày. Chúng giúp triệt tiêu nhiều loại vi khuẩn có hại, hạn chế nấm mốc, mối mọt trên nội thất. Chúng cũng giúp làm tăng thêm sinh khí và sức sống trong không gian. Đặc biệt với các gia chủ yêu thích trồng hoa hoặc cây xanh trong phòng khách thì ánh sáng tự nhiên là thứ không thể thiếu để duy trì sự sống. 

Phối hợp chất liệu phù hợp và hài hòa

Ứng dụng nhiều loại vật liệu trong không gian

Việc kết hợp nhiều loại chất liệu phong phú góp phần tạo nên tính thẩm mỹ cho không gian

Bạn có thể tùy chọn một yếu tố trong không gian mà bạn muốn dùng chúng làm điểm nhấn, sau đó sử dụng một loại chất liệu độc đáo cho nó. Ví dụ: nếu bạn chọn tường làm điểm nhấn thì thay thì sơn trắng, bạn có thể chọn gạch thô hoặc  bê tông nhám cho nó. Tương tự như thế, sàn nhà, trần nhà, rèm cửa và ghế sofa đều có thể sáng tạo để trông độc đáo hơn. Các KTS chuyên nghiệp có thể kết hợp từ 4 đến 5 loại chất liệu đa dạng mà vẫn đảm bảo được vẻ đẹp hài hòa cho phòng khách. 

Bố trí cây xanh

Thiết kế phòng khách 40m2 phong cách Bắc Âu

Lựa chọn vị trí sắp xếp cây xanh phù hợp trong không gian

Cây xanh cũng là một món đồ dùng trang trí vô cùng thẩm mỹ cho phòng khách. Chúng mang lại sự hài hòa và có tác động tốt đến sức khỏe người dùng. Khi trang trí cây xanh trong phòng khách 40m2, bạn cần lưu ý bố trí sao cho hợp lý và khoa học. Đối với những chậu cây nhỏ, bạn có thể đặt trên bàn trà, kệ trang trí hoặc treo bên ngoài ban công. Đối với những chậu cây lớn, bạn nên đặt dưới sàn, vị trí trong góc nhà hoặc bên cạnh sofa, tủ nội thất là phù hợp nhất. Cây xanh càng lớn thì càng mang lại hiệu quả thư giãn và cảm giác tươi mát. 

Thiết kế thêm trần nhà cho phòng khách 40m2

Bộ sofa văng bọc vải bố

Thiết kế trần nhà giật cấp kết hợp đèn LED và quạt trần

Trần nhà cao sẽ giúp không gian trở nên thông thoáng và sang trọng hơn. Nếu bạn muốn tạo nên một không gian phòng khách 40m2 đẳng cấp thì hãy thử các trang trí này nhé. Một số gia chủ lựa chọn cách thiết kế trần nhà giật cấp hoặc ốp gỗ, vẽ tranh trần nhà. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sử dụng các món đồ trang trí cho trần nhà như đèn chùm dài để trang trí. Các mẫu đèn chùm bằng pha lê hoặc thủy tinh sang trọng giúp không gian ấm cúng hơn. 

Tham khảo thiết kế phòng khách 40m2 từ đơn giản đến sang trọng do S-housing thực hiện

Hãy cùng tham khảo qua một số ý tưởng thiết kế nội thất cho phòng khách 40m2 do đội ngũ KTS S-housing thực hiện. Trong mỗi mẫu thiết kế là các giải pháp mà KTS đã lựa chọn để giải quyết vấn đề trong không gian.

Không gian sảnh phòng khách 40m2 phong cách Tân cổ điển

Thiết kế nội thất phòng khách 40m2 tổng thể

Sảnh phòng khách kết hợp đồng thời phòng làm việc, bếp, và phòng ăn

Thiết kế nội thất vách Tivi phòng khách

Thiết kế mái vòm cho tủ Tivi phòng khách Tân cổ điển

Thiết kế nội thất phòng làm việc phòng khách

Các nguồn sáng đa dạng trong không gian giúp làm tăng vẻ đẹp sang trọng

Thiết kế sảnh phòng khách kết hợp độc đáo 3 thậm chí là 4 phòng chức năng. Cách tận dụng diện tích cực kỳ hiệu quả mà vẫn mang lại tính thẩm mỹ cao. Đội ngũ KTS S-housing đã thể hiện hơi hướng Tân cổ điển rất thanh lịch và tinh tế. Cùng với bảng màu và chất liệu đa dạng, không gian phòng khách trên đã được gia chủ đánh giá rất cao.

XEM THÊM: Ý tưởng décor trang trí nội thất phòng khách tân cổ điển đẹp

Mẫu thiết kế phòng khách 40m2 ấm cúng cho biệt thự Hiện đại

Vận dụng chất liệu phong phú trong thiết kế phòng khách 40m2

Chất liệu phong phú trong không gian nội thất phòng khách biệt thự

Đường nét gọn gàng mang đậm chất hiện đại trong nội thất

Nội thất tủ Tivi và bàn trà đơn giản nhưng vô cùng hiện đại

Mẫu thiết kế là một ví dụ điển hình cho trường hợp phòng khách rộng không cần đến nội thất đồ sộ. Các vật dụng nội thất có kích thước vừa phải, đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng. Đường nét hiện đại chỉnh chu, gọn gàng không rườm rà nhưng vô cùng sang trọng.

Sử dụng vách ngăn làm điểm nhấn trong phòng khách 40m2 hơi hướng Boho

Kết hợp hài hòa hai khu vực chức năng trong không gian

Phòng khách tích hợp phòng ăn ấm cúng với nội thất thông minh

Nội thất vách Tivi ưu tiên sử dụng chất liệu gỗ công nghiệp

Vách Tivi và nội thất gỗ nhẹ nhàng mang hơi hướng Boho

Nếu bạn đang tìm kiếm một nguồn cảm hứng mới lạ thì phong cách Boho trong mẫu thiết kế trên sẽ là sự lựa chọn thú vị. Bảng màu ấn tượng và bắt mắt không thể lẫn lộn tạo nên cá tính riêng. Thiết kế vách ngăn thông minh kết hợp ghế đôn ngồi cho bàn ăn và tủ lưu trữ tiện lợi. Cách trang trí bằng cây xanh giúp điều hòa không khí và tận dụng tốt diện tích 40m2 của phòng.

Thiết kế phòng khách 40m2 trang trọng với gỗ tự nhiên

Gỗ là vật liệu truyền thống được nhiều gia chủ Việt yêu thích từ xưa đến nay. Chất liệu gỗ sở hữu bộ màu ấm áp, sang trọng cùng loạt vân tự nhiên độc nhất. Nội thất phòng khách làm bằng gỗ tự nhiên như sofa, bàn trà, tủ và kệ Tivi được sử dụng vô cùng phổ biến. Các chi tiết trang trí trong phòng khách cũng có thể ứng dụng loại chất liệu này như gỗ ốp trần phòng khách, gỗ ốp vách Tivi, gỗ lát sàn,… 

Bố trí nội thất phòng khách tiện nghi

Chất liệu gỗ chủ đạo được dùng xuyên suốt nội thất

Thiết kế phòng khách 40m2 phong cách hiện đại

Đường nét tối giản của nội thất mang lại vẻ đẹp tinh tế

Khi sử dụng gỗ làm chất liệu chủ đạo bạn nên chọn những gam màu nền là màu sáng như trắng, xám, beige, kem,… Bên cạnh đó bạn cũng nên bố trí thêm các chậu cây xanh để tạo nên sự hài hòa. 

Mẫu phòng khách diện tích 40m2 phong cách Japandi

Thiết kế phòng khách 40m2 phong cách Japandi

Ánh sáng tự nhiên tràn ngập không gian mang lại nguồn sinh khí

Thiết kế phòng khách phong cách Japandi

Thiết kế phòng khách 40m2 liền kề phòng ăn và bếp

Mẫu phòng khách kết hợp phòng ăn và bếp mang phong cách Japandi ấm cúng. Chất liệu xuyên suốt không gian là gỗ và mây đan mang lại vẻ đẹp nhẹ nhàng. Ánh sáng tự nhiên truyền từ cửa sổ giúp tăng thêm sự sinh động và sức sống trong không gian. Điểm nhấn mang sắc xanh mạ độc đáo đến từ bộ bàn ghế ăn với đường nét vô cùng tinh tế. 

Hơi hướng Đông Dương lãng mạn trong mẫu thiết kế phòng khách 40m2

Phối hợp chất liệu khoa học và thông minh

Không gian phòng khách ấm cúng và sang trọng

Thiết kế phòng khách 40m2 phong cách Indochine

Hơi hướng Indochine được truyền tải một cách khéo léo và tinh tế

Phong cách Indochine trong mẫu thiết kế trên không mang đậm tính lịch sử. KTS S-housing đã khai thác những gam màu tươi sáng, nhẹ nhàng trong không gian này. Bên cạnh đó cũng không thiếu những chi tiết trang trí với sắc nâu trầm cổ kính mang hơi hướng Đông Dương. Hệ thống ánh sáng được thiết kế khoa học giúp tạo nên bầu không khí ấm cúng cho những giờ phút sum họp của gia đình. 

Sai lầm trong thiết kế là điều khó tránh khỏi khi bạn chưa nắm vững kiến thức. Các gia chủ có thể liên hệ với những đơn vị thiết kế thi công để được tư vấn kỹ lưỡng. Phòng khách 40m2 được xem là phòng khách cao cấp vì vậy việc thiết kế rất quan trọng. Quá trình này sẽ ảnh hưởng lớn đến vẻ mỹ quan chung của cả ngôi nhà. Không những thế còn ảnh hưởng đến quá trình sinh hoạt và tận hưởng không gian sống của gia chủ.

CLICKthiết kế nội thấtxem thêm 600+ mẫu thiết kế nội thất đẹp – hiện đại

Công ty TNHH Kiến Trúc – Nội Thất S.Housing

  • Showroom 1: 02 Đường số 37, KDC Vạn Phúc City, P.Hiệp Bình Phước, TP.Thủ Đức
  • Showroom 2: S5.01.16.18 Vinhome Grand Park, Q9, TP. Thủ Đức
  • Tel: (+84) 028 399 55 365 – Mobile: 090 167 0099
  • Facebook: https://www.facebook.com/shousingvn/

Bài Viết Liên Quan

Đánh giá bài viết

Tác giả: Nguyễn Nam

Xin chào! Tôi là Nguyễn Nam. Tôi là một lập trình viên có khả năng hình dung không gian và tưởng tượng tốt, là một phong thủy sư sau nhiều năm nghiên cứu và thực hành với bút danh là Chân Vũ.
Để áp dụng những kiến thức và khả năng của mình vào một công việc và sản phẩm cụ thể, Tôi chọn nội thất, bởi lẽ trước đây tôi tham gia phụ mộc cho xưởng sản xuất kiếm tiền ăn học. Tôi có kiến thức và quy trình giúp tôi hiểu thế nào là giá trị cốt lõi của một sản phẩm chất lượng mà khách hàng thật sự mong muốn. Và hôm nay, tôi ở đây, với cương vị là người sáng lập ra thương hiệu Nội thất S-Housing, sẵn sàng dùng những kiến thức chuyên môn cũng như kinh nghiệm thực tiễn của mình để chia sẻ với bạn về những bí quyết kiến tạo tổ ấm đẹp và bền vững.