Phong thủy nhà bếp là gì? Top 30+ mẫu nhà bếp chiêu tài

nhà bếp đẹp hợp phong thủy

Yếu tố phong thủy rất quan trọng trong việc xây dựng nhà cửa. Phong thủy nhà bếp tốt sẽ mang lại cho gia chủ nhiều may mắn, tài lộc và sức khỏe. Nhắc đến phong thủy nhà ở, người ta thường nghĩ đầu tiên đến phong thủy nhà bếp. Nhà bếp được xem là “trái tim” của ngôi nhà,  mang ý nghĩa tinh thần đối với gia đình. Việc bố trí nội thất nhà bếp sao cho vừa không phạm vào phong thủy, vừa thuận tiện cho mọi hoạt động trong nhà thật sự không hề đơn giản. Ở bài viết này, S-housing sẽ chia sẻ đến bạn cách để sở hữu một nhà bếp đẹp hợp phong thủy. Hy vọng những điều này sẽ giúp mang lại cho bạn may mắn về sức khỏe, tài vận.

Nội dung chính

Tầm quan trọng của nhà bếp đẹp hợp phong thủy đối với gia đình bạn

Theo quan niệm người Việt Nam thì nhà bếp là một khu vực quan trọng của toàn bộ ngôi nhà. Nó là nơi mà tất cả các thành viên cùng nhau quây quần và thưởng thức những món ăn ngon.

Tủ bếp chữ I với tone màu đen

Tủ bếp chữ I với màu đen táo bạo, làm nổi bật tường bếp dán gỗ, tạo điểm nhấn ấn tượng.

Theo phong thủy Dương Trạch, nhà bếp thuộc 3 yếu tố quan trọng trong phong thủy nhà ở – bao gồm cổng chính, phòng ngủ và nhà bếp.  Nhà bếp mang nhiều nguồn năng lượng Hỏa – sẽ tiêu hủy những sinh khí tốt lành của căn nhà. Do đó, phong thủy nhà bếp luôn được ưu tiên khi thiết kế nội thất nhà ở.

Để có được một căn bếp đẹp, hợp với phong thủy, chúng ta cần chú ý những yếu tố sau:

  • Sự bố trí khoa học, thông minh giúp thuận tiện cho việc sinh hoạt.
  • Bếp phải nằm ở vị trí lí tưởng trong không gian ngôi nhà.
  • Đáp ứng được tính thẩm mĩ và tránh phạm phải các điều kiêng kị trong phong thủy nhà bếp.

Bày trí nhà bếp sao cho đẹp và đúng phong thủy không phải là việc đơn giản.

Phong thủy nhà bếp ảnh hưởng không nhỏ đến sự thịnh vượng, con đường tài lộc và hậu vận của gia chủ. Sự nghiệp và sức khỏe của gia đình có tốt hay không phụ thuộc nhiều vào phong thủy nhà bếp.

Do đó, việc nắm rõ những điều kiêng kị và bố trí nhà bếp hợp phong thủy rất quan trọng.

Cách xem hướng đặt bếp hợp phong thủy

Cách xác định hướng bếp

Muốn thiết kế nhà bếp theo phong thủy phong thủy thì chúng ta cần xác định được hướng bếp.

Cách xác định hướng bếp

Hướng bếp chính là hướng lưng của người nấu

Ngày xưa ông cha ta thường sử dụng bếp lò, bếp than để nấu nướng nên việc xác định hướng bếp sẽ là vị trí miệng cho củi và than vào đun. Nhưng với cuộc sống hiện đại ngày nay, các gia đình thường sử dụng bếp gas, bếp từ nên việc xác định hướng bếp cũng có  thay đổi ít nhiều. Hướng bếp chính là hướng ngược lại với hướng của người nấu bếp. Tức là phần lưng của người nấu về hướng nào thì đấy chính là hướng bếp. 

Ví dụ: 

  • Hướng bếp gas là hướng ngược với người nấu tức là hướng của nút vặn tắt mở gas
  • Đối với bếp từ do không có lửa, nên bếp từ không được gọi là táo vị nên không tính.

Đặt hướng bếp hợp phong thủy

Thiết kế tủ bếp đẹp

Phong thủy nhà bếp đóng vai trò quan trọng

Cách đặt hướng bếp phong thủy là phải nằm trong cung có an du niên tốt hoặc cùng cực Đông hay cực Tây với cửa bếp.

Hướng bếp không được thông thẳng đến cửa chính của ngôi nhà vì theo quan niệm phong thủy sẽ dễ bị tiêu hao của cải.

Bếp không nên đặt ở vị trí đối diện với nhà tắm hoặc nhà vệ sinh, cửa phòng ngủ vì sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

Thông thường bếp thường được đặt quay về hướng Đông và hướng Đông Nam. Theo phong thủy, hai hướng này thuộc hành Mộc còn bếp thuộc hành Thủy và Hỏa. Thủy sinh Mộc, Mộc sinh Hỏa, vì vậy ba hành này sẽ hỗ trợ cho nhau. Hơn nữa hành Mộc ở giữa sẽ giúp cân bằng hai hành Thủy và Hỏa xung khắc với nhau.

Đặt hướng bếp dựa vào hướng nhà

Mẫu tủ bếp hợp phong thủy

Đặt bếp theo phong thủy phải dựa vào hướng nhà

Các chuyên gia phong thủy đã khẳng định rằng: Cửa chính và cửa bếp nấu có mối quan hệ mật thiết với nhau, nhưng không nên đặt hướng bếp cùng với hướng nhà. Bởi nếu như vậy, gia đình sẽ gặp nhiều điều không thuận lợi, công danh không thể thăng tiến. Việc đặt bếp theo phong thủy phải dựa vào hướng nhà nhưng không trùng với hướng nhà.

Nhà hướng Bắc nên đặt bếp hướng nào?

Phong thủy mang lại tài lộc và may mắn cho gia chủ

Nhà hướng Bắc nên đặt bếp hướng nào?

Đây là một hướng tốt lành nên theo niên mệnh thì hướng này thuộc Đông tứ trạch. Chính vì vậy nên đặt bếp ở những nơi “tọa hung hướng cát” như: Tây, Tây Nam, Đông Bắc, Tây Bắc.

Nhà hướng Đông Bắc nên đặt bếp hướng nào?

bố trí hướng bếp theo phong thủy

Hướng Đông Nam sẽ là hướng bếp thích hợp cho nhà ở hướng Đông Bắc

Khi hướng nhà được đặt theo hướng Đông Bắc thì bếp nên đặt tại hướng Đông Nam. Hướng này được xem là tốt nhất và phù hợp nhất theo phong thủy nhà bếp. Bởi đây là hướng đại cát giúp cho gia chủ và các thành viên trong gia đình gặp nhiều may mắn, tốt lành. Đặc biệt tối kỵ đặt bếp hướng Tây, Tây nam, Nam sẽ mang lại nhiều tai họa cho gia chủ.

Nhà hướng Tây nên đặt bếp hướng nào?

Bố trí bếp theo hướng nhà

Nhà hướng Tây nên chọn hướng bếp là Tây Bắc

Nếu gia chủ muốn nhận nhiều tài lộc, làm ăn phát đạt thì hãy chọn hướng bếp là hướng Tây Bắc. Bởi đây là hướng Sinh Khí sẽ giúp cho gia đình phúc lộc vẹn toàn.

Gia chủ cũng có thể chọn hướng Tây Nam (hướng Thiên Y) là hướng bếp bởi cung Thiên Y sẽ giúp cho cả gia đình luôn mạnh khỏe và được các thần hộ vệ che chở, xua tan tà và mang đến may mắn cho cả gia đình.

Nhà hướng Tây chọn bếp hướng Đông Bắc được xem là vẹn toàn hơn cả bởi đây là hướng Diên Niên theo quan niệm phong thủy.

Nhà hướng Tây Bắc nên đặt bếp hướng nào?

Nhà hướng Tây nên đặt bếp hướng nào

Nên bố trí bếp ở đâu với những ngôi nhà thuộc hướng Tây Bắc

Nhà hướng Tây Bắc là hướng không tốt cũng không xấu. Bạn có thể đặt bếp bất cứ hướng nào mình muốn nhưng đừng bao giờ đặt đúng hướng vị Tây bắc này.

Nhà hướng Tây Nam nên đặt bếp hướng nào?

Tủ bếp chữ L gỗ MDF phủ melamine

Hướng Đông Nam là hướng thích hợp trong phong thủy nhà có hướng Tây Nam

Theo phong thủy, hướng Tây Nam chính là hướng xấu nhất, hướng gây nên bệnh tật, nghèo khó. Nếu dựng nhà hướng này thì hãy có núi, cây lớn, khoảng sân nhỏ hoặc cửa phía sau phải thông với khoảng đất trống. Cách hóa giải tốt nhất thì gia chủ nên chọn hướng bếp là hướng Đông Nam.

Hướng bếp nằm Đông Nam sẽ giúp cho gia chủ hóa giải phần xấu của hướng nhà đi khá nhiều. Bởi bếp được xem như là nơi hướng tài lộc về nhà nên hướng bếp tốt sẽ góp phần không nhỏ làm nên sự hòa hợp phong thủy cho ngôi nhà.

Đặt hướng bếp theo tuổi

bếp cho người tuổi tí

Tùy theo tuổi mệnh mà chọn hướng bếp phù hợp

Một cách khác để xác định hướng bếp đó chính là dựa theo tuổi của chủ nhà. Mỗi gia chủ đều có 4 hướng tốt và 4 hướng xấu để đặt bếp theo cung mệnh của mình. Bởi vậy khi chọn hướng bếp, bạn nên xem xét và cân nhắc kỹ lưỡng để có được vị trí đặt bếp trong nhà hợp phong thủy nhất. 

Một trong những câu hỏi mà S-housing nhận được nhiều nhất về đặt hướng phong thủy phòng bếp theo tuổi đó chính là nên đặt hướng bếp theo tuổi vợ hay chồng? 

Hướng bếp theo phong thủy nên đặt theo tuổi của chủ nhà. Theo thuyết âm dương ngũ hành thì chủ nhà sẽ là những người đàn ông trong gia đình. Vì thế, đặt hướng bếp nên đặt theo tuổi của của người chồng chứ không phải là người vợ. 

Nhưng với những ngôi nhà của chị em phụ nữ theo chủ nghĩa độc thân, thì hướng bếp sẽ được đặt dựa theo tuổi của người phụ nữ. Nếu vợ chồng cùng có một cơ sở làm ăn thì người nào làm chủ thì hướng bếp sẽ được đặt theo tuổi của người đó.

Quy tắc trong phong thủy nhà bếp cần biết

Bố trí nội thất nhà bếp sao cho vừa đáp ứng tính thẩm mĩ, vừa hợp phong thủy là một việc vô cùng phức tạp. Những điều tưởng chừng đơn giản như chọn khu vực bố trí bếp, xác định hướng bếp,…Nếu không để ý sẽ dễ dàng mắc phải sai lầm và đem lại nhiều điềm xui đến cho gia chủ.

Dưới đây là những lưu ý mà bạn cần nắm rõ để có thể mang đến một không gian bếp đẹp, hợp phong thủy cho “mái ấm” của mình:

Áp dụng quy tắc “Tọa hung hướng cát” và cho phong thủy nhà bếp

“Tọa hung hướng cát” nghĩa là bếp sẽ được đặt ở vị trí xấu nhưng quay mặt về hướng tốt. Hướng đặt bếp phải phù hợp với tuổi và mệnh của gia chủ. Điều này sẽ giúp “chiêu tài, chiêu lộc” cho các thành viên trong nhà. Bếp được đặt ở vị trí “hung” sẽ giúp trấn áp năng lượng tiêu cực ảnh hưởng nên ngôi nhà. Nếu đặt ngược lại, nó sẽ thiêu rụi toàn bộ phúc lộc của gia đình, dễ dẫn đến xung đột, bất hòa trong nhà.

Nhà bếp đẹp, hợp phong thủy

Vị trí đặt bếp là yếu tố chính ảnh hưởng đến vận khí trong nhà.

Ngoài ra, bạn cũng phải tránh thế “tàng phong tụ khí” khi bố trí nhà bếp. Điều này có nghĩa là bếp phải được đặt ở vị trí kín gió để có thể hấp thụ được nhiều tài lộc cho gia đình.

Click “đặt hướng bếp” Để tìm hiểu rõ hơn về Cách đặt hướng bếp chuẩn phong thủy

Điều kiêng kị giữa 2 yếu tố lửa và nước trong phong thủy bếp

Yểu tố hỏa – thủy trong phong thủy

Yểu tố hỏa – thủy trong phong thủy nhà bếp

Lửa và nước hiển nhiên luôn là hai thứ đối nghịch, xung khắc với nhau. Chính vì thế, khi thiết kế nhà bếp, đặc biệt phải chủ ý đến 2 yếu tố này. Cụ thể:

  • Bếp không được đặt giữa tủ lạnh và bồn rửa, chậu nước.
  • Không đặt máy giặt ở trong nhà bếp.
  • Bếp và vòi nước tránh đặt đối diện với nhau, khoảng cách giữa chúng phải trên 80cm.
  • Không đặt bếp gần hoặc đối diện với bệ xí, nhà vệ sinh.

Màu sắc nhà bếp phải đáp ứng tính thẩm mĩ và hợp phong thủy

Màu sắc thường nhận được ít sự quan tâm của các gia chủ khi xây dựng và thiết kế nhà bếp. Tuy nhiên tư tưởng này hoàn toàn sai lầm. Màu sắc bếp sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến thị giác và tâm lý của người dùng. Màu sắc phù hợp với phong thủy còn giúp mang lại may mắn, tài lộc cho gia đình.

Tone màu trắng luôn đem lại sự nhẹ nhàng

Tone màu trắng luôn đem lại sự nhẹ nhàng, thoải mái.

Những tone màu khuyên dùng cho bếp:

  • Gam màu trầm như xanh lá cây, cam nhạt hoặc vàng pastel sẽ “tương sinh” với hệ Hỏa của bếp. Chúng còn tạo cảm giác thoải mái và thư giãn cho khoảng thời gian nấu nướng của gia chủ.
  • Gam màu thịnh hành hiện nay như trắng, kem, be, xanh pastel,… sẽ làm cho nhà bếp trở nên hiện đại. Những màu sáng sẽ làm cho căn bếp trở nên rộng rãi hơn.
  • Gam màu nổi bật như nâu, đỏ, vàng đậm kết hợp với họa tiết cầu kỳ sẽ thích hợp với phong cách bếp cổ điển, sang trọng.

Không gian bếp thoáng đãng

Mẫu phòng bếp cho từng mệnh

Không gian bếp thoáng đãng, sáng sủa mang đến nhiều tài lộc cho gia chủ

Nhiều người quan niệm rằng không gian nhà bếp luôn mở sẽ cuốn đi tài lộc trong nhà. Nhưng về mặt khoa học, căn bếp kín mít sẽ lưu mùi đồ ăn và dầu mỡ. Tạo sự u ám, theo đó âm khí càng nặng nề, không hề tốt cho sức khỏe của mọi người trong gia đình.

Một không gian thoáng đãng giúp căn bếp hấp thụ được nhiều ánh sáng, tạo sự ấm áp, cuốn đi những điều không tốt lành.

Nếu căn bếp không có nhiều không gian mở, cần lắp máy hút khói dầu mỡ, nếu có cửa sổ hoặc quạt thông gió thì càng tốt.

Bài trí nội thất phòng bếp ngăn nắp, sạch sẽ 

Không gian bếp tiện nghi bên trong căn hộ 120m2

Nhà bếp sạch sẽ giúp ngăn chặn vi khuẩn phát triển

Phòng bếp phải luôn ở trạng thái sạch sẽ, ngăn nắp và khô thoáng. Bạn cần lau chùi, dọn rửa nhà bếp thường xuyên. 

Về mặt khoa học, những thức ăn và dầu mỡ còn sót lại sẽ tạo thành vi khuẩn, vi trùng, nấm mốc làm ảnh hưởng đến sức khỏe, nhất là đường hô hấp của mọi thành viên trong gia đình.

12 điều kiêng kỵ trong bố trí phong thủy nhà bếp

Không đặt bếp đối diện cửa chính

phòng bếp nhỏ, tiện nghi với thiết bị hiện đại

Không đặt bếp đối diện cửa chính

Trong phong thủy có nguyên tắc là “Đường vòng tạo nên điều vui, đường thẳng mang đến điều dữ”. Vậy nên nếu cửa chính đặt nhìn thẳng vào bếp sẽ gây nên thiệt hại lớn cho gia chủ. 

Bếp nấu đặt gần hoặc đối diện với cửa ra vào sẽ tạo nên một đường thẳng vào bếp. Theo sách của người xưa để lại thì “Mở cửa nhìn ngay thấy bếp nấu, tiền của và gia súc sẽ hao tổn rất nhiều”. Câu này có nghĩa là không chỉ sức khỏe gặp vấn đề mà tiền bạc, của cải của gia chủ cũng bị thất thoát, công danh khó lòng thăng tiến.

Nếu gia chủ đặt bếp nấu thẳng với cửa bếp nhưng lại không thẳng với cửa ra vào thì đây cũng được coi là hướng xấu. Vừa mở cửa đã nhìn thấy bếp nhưng không nghiêm trọng bằng việc đặt bếp hướng ra cửa chính. Tuy nhiên đặt bếp theo hướng này cũng không mang lại lợi ích gì. Nên tốt nhất là hết sức tránh đặt bếp trong tình trạng này.

Không đặt bếp gần phòng thờ 

Phong thủy tủ bếp cho gia chủ mệnh thủy

Không đặt bếp gần phòng thờ

Theo các chuyên gia phong thủy, đặt bếp gần phòng thờ sẽ khiến vận thế gia đình không ổn định và giảm sút, có thể tác động đến phong thủy trong nhà. Vì bếp tạo ra hỏa sát rất nặng nề, làm ảnh hưởng đến linh khí quy tụ tại phòng thờ. Do đó, gia chủ không nên đặt bếp gần hoặc sát tường phòng thờ.

Không đặt bếp đối diện hoặc bên dưới phòng ngủ

nội thất bếp hợp phong thủy

Không đặt bếp đối diện hoặc bên dưới phòng ngủ

Một trong những đại kỵ cần tránh trong phong thủy nhà bếp đó là kiêng đặt bếp đối diện phòng ngủ hoặc bên dưới phòng ngủ. Đây cũng được xem là một trong những điều cần lưu ý trong phong thủy phòng ngủ mà bạn cần nên biết.

phòng ngủ là không gian riêng tư dành để nghỉ ngơi nên cần sự yên tĩnh. Còn bếp là nơi diễn ra hoạt động nấu ăn hàng ngày của gia đình. Vì thế, việc đặt bếp đối diện hoặc bên dưới phòng ngủ sẽ rất nóng bức và có nhiều mùi dầu mỡ. Khi nằm ngủ hít phải những khí đó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của người nằm ngủ. 

Không đặt bếp đối diện, dưới nhà vệ sinh

Lưu ý bố trí phòng bếp phong thủy

Không đặt bếp đối diện, dưới nhà vệ sinh

Ở mỗi căn nhà thì nhà vệ sinh luôn được coi là chốn riêng tư và mang luồng khí xấu. Nếu đặt bếp đối diện hoặc dưới nhà vệ sinh sẽ khiến vận khí của cả nhà không tốt. Sự hôi hám của nhà vệ sinh có thể sẽ lây lan vào thức ăn và gây ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe của tất cả thành viên trong gia đình. 

Theo ngũ hành, nhà bếp là biểu tượng cho hỏa, phòng vệ sinh lại mang biểu tượng của thủy nên. Nếu đặt đối diện nhau sẽ tạo nên sự xung khắc gây tiêu hao tài sản trong nhà, giảm sức khỏe của chủ nhà.

Không đặt bếp phía sau là khoảng trống

tủ bếp chữ i màu xanh đẹp

Không đặt bếp phía sau là khoảng trống

Theo phong thủy, bếp nên dựa vào tường, phía sau bếp không nên là khoảng đất trống (không có tường kín) thì tài lộc của gia chủ mới được duy trì. Nếu phía sau bếp là cửa chính, để ánh nắng chiếu qua cũng không tốt, bất lợi cho phúc khí của gia chủ. Sách xưa nói: “Cửa bếp nấu ăn kiêng để ánh sáng chiếu vào”. Vì vậy, không nên đặt bếp ở vị trí trống trải, không có tường phía sau bếp

Không đặt bếp dưới xà ngang 

Nhà bếp thiết kế hiện đại, ngăn nắp

Không đặt bếp dưới xà ngang

Bất kể là giường ngủ, ghế ngồi, bàn học hay bếp nấu đều không nên đặt dưới xà ngang. Có thể nói, sát khí của xà ngang là cực kỳ mạnh. Sách phong thủy có câu: “Xà ngang nằm trên tất” nên khi đặt bếp cần tránh để xà ngang tựa vào bếp nấu. Nếu không tránh, người nhà sẽ sinh bệnh tật, tổn hại sức khỏe vợ chồng. Đặc biệt bất lợi cho phụ nữ, bởi sách phong thủy cũng có câu: “Dưới gầm có bếp, nữ chủ nhà khổ”. 

Không bố trí máy giặt bên trong khu vực bếp

Không bố trí máy giặt bên trong khu vực bếp

Máy giặt không được đặt trong bếp.

Máy giặt đặt ở vị trí này sẽ tạo nên sự sung khắc giữa Thủy và Hỏa. Gây tác động xấu đến con đường tài vận của gia đình. Ngoài ra, quần áo bẩn trong máy giặt sẽ làm “phật ý” của ông Táo, làm vận khí trong nhà thêm sa sút.

Không kê nền nhà bếp cao hơn các phòng khác trong nhà

Phòng bếp thiết kế theo phong thủy chủ nhà

Theo phong thủy nhà bếp không đặt nền cao hơn các phòng khác

Xét theo yếu tố phong thủy nhà bếp là khu vực ăn trong nhà, là không gian phụ nếu như đặt nền bếp cao hơn nền nhà sẽ làm đảo lộn trật tự chính phụ. Mọi thứ trái ngược nhau không theo quy luật tự nhiên sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe, tiền tài của các thành viên trong gia đình.

Hơn nữa phòng khách là nơi tiếp khách cần sự trang trọng. Còn bếp là nơi người phụ nữ thường xuyên chuẩn bị những món ăn bổ dưỡng cho gia đình. Từ đó theo quan niệm phong thủy nếu đặt nền nhà bếp cao hơn nền phòng khách sẽ ngụ ý người vợ lấn át chồng. Từ đó ảnh hưởng đến mối quan hệ vợ chồng và sớm muộn gây ra sự bất hòa.

Không đặt tủ lạnh, bồn rửa gần bếp

Các vật dụng như: tủ lạnh, bồn nước, chậu rửa,… là những vật thuộc Ngũ hành Thủy. Việc đặt bếp nấu giữa những vật này tạo ra sự xung khắc Thủy – Hỏa. Sai lầm này nếu mắc phải sẽ gây ảnh hưởng ít nhiều đến sức khỏe và sự hòa thuận trong nhà.

Vị trí đặt bếp, tủ, bồn rửa

Gợi ý về cách đặt bếp nấu với tủ lạnh, bồn rửa theo nguyên tắc “tam giác hoạt động”.

Các chuyên gia cho rằng nên đặt chúng cách nhau tối thiểu là 60cm để giảm sự xung đột. Ngoài ra, để thuận lợi và an toàn cho việc nấu nướng, nên chú ý đến vị trí bình ga. Bình ga phải đặt cách xa các thiết bị tỏa nhiệt như tủ lạnh hoặc những vật dễ bắt lửa như bật lửa, dầu,…

Không đặt hướng bếp trùng với hướng ngôi nhà

Phòng bếp không đặt trước cửa chính

Không đặt hướng bếp trùng với hướng ngôi nhà

Các chuyên gia phong thủy đều khẳng định rằng, cửa chính và cửa bếp nấu có sự gắn kết với nhau. Nhưng không nên đặt hướng bếp cùng với hướng nhà. Bởi nếu đặt như vậy thì gia đình sẽ gặp nhiều điều không thuận lợi, công danh không thể thăng tiến. Việc đặt hướng bếp phải dựa vào hướng nhà nhưng không trùng với hướng nhà.

Không đặt bếp ở ban công

Bố trí bếp ở nơi thoáng đãng, sạch sẽ

Theo phong thủy nhà bếp không nên đặt bếp ở ban công

Ban công là nơi hầu như có thể mang đến nhiều tài lộc cho gia đình. Và cũng là nơi đem lại không gian đẹp cho nơi ở của con người. Thế nên việc sử dụng ban công để làm bếp sẽ ảnh hưởng đến tài lộc và may mắn của gia đình.

Không đặt bếp lộ Táo

Tủ bếp hợp phong thủy đẹp

Không đặt bếp lộ Táo

Không nên đặt bếp “Lộ Táo” có nghĩa là không nên đặt bếp ở hướng chính diện cửa ra vào. Vì luồng khí từ ngoài bay thẳng vào trong gây ra vận xui khiến gia chủ mất nhiều tài lộc. Ông Táo là vị thần của bếp núc nên có ý nghĩa rất quan trọng. Gia chủ nên lưu ý tránh đặt bếp nơi quá lộ liễu vì dễ dính tệ nạn, ảnh hưởng xấu đến hòa khí gia đình.

Không nên trang trí gương trong nhà bếp

Gương theo phong thủy thì đại diện cho yếu tố Thủy. Trong khi đó, bếp lại thuộc mệnh Lửa. Bố trí gương trong bếp gây xung khắc phong thủy, tăng rủi ro hỏa hoạn và mang đến điềm xui cho gia chủ.

Gương theo phong thủy nhà bếp đại diện cho mệnh Thủy – xung khắc với bếp.

Gương theo phong thủy nhà bếp đại diện cho mệnh Thủy – xung khắc với bếp.

Thay vì dùng gương để trang trí thì hãy thay thế bằng những chậu cây, hoa, đèn… Chúng sẽ giúp làm không gian bếp đẹp và sinh động hơn.

Không đặt các vật dụng sắc nhọn

Dao, kéo, thớt,… là những vật dụng không thể thiếu cho việc nấu nướng, ăn uống. Tuy nhiên, những đồ vật sắc nhọn này được xem là vật khắc của các nguồn năng lượng tích cực trong nhà.

Nhà bếp đẹp hợp phong thủy

Vị trí đặt các vật dụng sắc nhọn phải đảm bảo sự an toàn.

Gia chủ nên thiết kế một ngăn kéo hoặc bố trí các kệ đựng chuyên biệt để sắp xếp dao, kéo,… Hiện nay có rất nhiều tủ bếp đa năng được thiết kế tích hợp với ngăn chứa dao, kéo,… vô cùng tiện lợi cho người dùng. Nó giúp không gian bếp luôn gọn gàng, ngăn nắp và đảm bảo an toàn.

Các mẫu nội thất nhà bếp đẹp hợp phong thủy chuẩn nhất hiện nay

Bố trí nội thất nhà bếp phải đảm bảo thỏa mãn được nhiều yếu tố. Đó là tính thẩm mĩ, sự thuận tiện trong sinh hoạt và tránh những điều kiêng kị trong phong thủy. Dưới đây là cách bày trí nội thất nhà bếp đẹp hợp phong thủy mà bạn không nên bỏ qua.

Mẫu nội thất nhà bếp chữ I đẹp, hợp phong thủy dành cho nhà có diện tích nhỏ, dài

Bếp chữ i luôn là giải pháp giúp tiết kiệm không gian một cách triệt để. Những ngôi nhà phố phổ biến hiện nay có chiều rộng khá hẹp. Kiểu bếp chữ I này sẽ tận dụng triệt để được lợi thế về chiều dài của loại hình nhà ở này.

Tủ bếp chữ I thiết kế đơn giản, đẹp

Tủ bếp chữ I thiết kế nhỏ gọn, hiện đại với tone màu trắng tạo cảm giác rộng rãi.

Nhà bếp đẹp hợp phong thủy

Thiết kế tủ bếp chữ I cần lưu ý điều gì?

Màu xanh pastel

Màu xanh pastel tạo cảm giác mát mẻ, thoải mái, gần gũi với thiên nhiên cho căn bếp chữ I.

Tủ bếp chữ I xanh pastel

Tủ bếp chữ I thiết kế âm tường tạo độ rộng cho không gian bếp. Bố trí cửa kính giúp bếp luôn nhận được ánh sáng tự nhiên.

Tủ bếp chữ I hiện đại

Tủ bếp chữ I hiện đại nhờ cách bày trí các thiết bị nhà bếp thông minh

Tủ bếp Acrylic

Tủ bếp chữ I hiện đại, đẹp hợp phong thủy do S-housing thiết kế và thi công.

XEM THÊM: 100+ Mẫu tủ bếp chữ i đẹp giúp bạn x2 không gian nhà nhỏ

Mẫu bố trí nội thất bếp chữ L đẹp, hợp phong thủy dành cho nhà nhiều góc cạnh

Tủ bếp chữ L có đặc điểm là hai cạnh của tủ sẽ thiết kế sát với hai mặt tường vuông góc với nhau. Điều này giúp cho tủ tận dụng triệt để góc chết của phòng bếp. Ngoài ra, khu vực nấu nướng, chế biến cũng sẽ được mở rộng đáng kể.

Tủ bếp chữ L từ gỗ công nghiệp

Tủ bếp chữ L từ gỗ công nghiệp phủ Melamine màu xám nhám với kiểu thiết kế đẹp, hiện đại.

nhà bếp đẹp hợp phong thủy

Tủ bếp chữ L thiết kế thanh lịch, được bố trí gần cửa sổ lớn giúp đón được ánh sáng tự nhiên.

tủ bếp chữ L ấn tượng, đẳng cấp

Bề mặt gỗ nhám “sang, xịn, mịn” làm tủ bếp chữ L trở nên vô cùng ấn tượng, đẳng cấp.

Nhà bếp đẹp hợp phong thủy

Tủ bếp chữ L xanh biển pastel nhẹ nhàng tạo cảm giác thoải mái, thanh lịch, ấn tượng.

Nhà bếp đẹp hợp phong thủy

BÌnh hoa trang trí nổi bật trên nền tủ bếp trắng sáng tạo cảm giác nhẹ nhàng, thoải mái.

Căn bếp chữ L tone xám

Căn bếp chữ L tone xám, điểm nhấn ở các chi tiết mạ vàng nổi bật. Tuy thiết kế nhỏ gọn nhưng vẫn đảm bảo yếu tố phong thuỷ.

XEM THÊM: 50+ mẫu tủ bếp chữ L đơn giản phù hợp cho mọi gia đình

Mẫu bố trí nội thất bếp chữ U đẹp chuẩn phong thủy dành cho mọi kiểu nhà khác nhau

Nếu bạn muốn có thật nhiều không gian để thỏa mãn sở thích nấu nướng của bản thân thì hãy lựa chọn tủ bếp chữ U. Loại tủ bếp này phù hợp với hầu hết những không gian nhà ở có tại Việt Nam. Nó sẽ thích hợp nhất đối với những ngôi nhà có sân vườn hoặc các khu chung cư, biệt thự cao cấp.

nhà bếp đẹp hợp phong thủy

Nội thất màu đen nổi bật trên nền tủ bếp tone sáng, tạo cảm giác hiện đại và đẳng cấp.

phong cách Bắc Âu

Chọn phong cách Bắc Âu cho không gian bếp đẹp nhưng vẫn hợp phong thủy.

Tối giản họa tiết trên tường

Tối giản họa tiết trên tường và sử dụng tone màu sáng sẽ giúp căn bếp trở nên rộng rãi

giấy dán tường với họa tiết độc đáo

Sử dụng giấy dán tường với họa tiết độc đáo, nổi bật trên nền trắng của tủ bếp chữ U.

Tủ bếp chữ U ốp đá Marble

Tủ bếp chữ U ốp đá Marble sang trọng, đẳng cấp

Tận dụng một cạnh bếp chữ U để làm bàn ăn

Tận dụng một cạnh bếp chữ U để làm bàn ăn, vừa đẹp, vừa tiện lợi.

XEM THÊM: 25+ Mẫu tủ bếp chữ u đẹp thần thánh được ưa chuộng nhất

Mẫu bố trí nội thất bếp chữ G đẹp, hợp phong thủy cho nhà có diện tích trung bình hoặc lớn

Loại bếp chữ G sẽ dành cho những gia chủ yêu thích một không gian nấu nướng hiện đại. Đặc điểm của bếp chữ G là có tới 4 cạnh tạo một không gian rộng ở giữa. Điều này sẽ giúp thuận lợi cho người dùng có thể dễ dàng di chuyển trong không gian bếp. Ngoài ra, khả năng lưu trữ của bếp chữ G cũng vượt trội hơn những kiểu dáng bếp khác.

Nhà bếp đẹp hợp phong thủy

Mẫu tủ bếp chữ G hiện đại màu sáng trên nền gỗ nâu cánh gián.

Nhà bếp đẹp hợp phong thủy

Bếp chữ G nổi bật với sự kết hợp của màu trắng và gỗ màu cà phê

Tủ bếp chữ G ốp đá Granite

Tủ bếp chữ G ốp đá Granite đầy sang trọng, đẳng cấp

Nhà bếp đẹp hợp phong thủy

Tận dụng một cạnh bếp để làm quầy bar mini làm không gian bếp trở nên hiện đại.

Tủ bếp chữ G từ chất liệu gỗ phủ Melamine

Tủ bếp chữ G từ chất liệu gỗ phủ Melamine kết hợp với view hồ bơi đầy ấn tượng, đẳng cấp.

Nhà bếp đẹp hợp phong thủy

Không gian bếp được thiết kế vô cùng sang trọng và ấm cúng

CLICKtủ bếp đẹpđể xem TOP 300+ mẫu tủ bếp đẹp hiện đại, hợp phong thủy

Gợi ý hai món đồ trang trí nhà bếp đẹp, hợp phong thủy mà bạn nên biết đến

Để tạo điểm nhấn cho căn bếp, mang lại tính thẩm mĩ cao, hãy sử dụng những món đồ trang trí bếp. Những món đồ này không chỉ làm cho căn bếp đẹp hơn mà còn mang lại nhiều tiện nghi. Dưới đây là gợi ý về hai món đồ trang trí  đẹp và hợp với phong thủy nhà bếp.

Trang trí nhà bếp bằng đồng hồ treo tường

Đồng hồ treo tường vừa là vật dụng trang trí, vừa mang lại nhiều tiện lợi cho người dùng. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều kiểu dáng đồng hồ đẹp, hợp với mọi phong cách của nhà bếp.

Đồng hồ treo tường là vật dụng trang trí bếp vừa đẹp vừa hợp phong thủy.

Đồng hồ treo tường là vật dụng trang trí bếp vừa đẹp vừa hợp phong thủy.

Kiểu dáng hình tròn của đồng hồ đại diện cho sự trọn vẹn và thịnh vượng. Trang trí một chiếc đồng hồ hình tròn trong không gian bếp sẽ mang lại nhiều may mắn cho gia chủ. Ngoài ra, nó còn có tác dụng thông báo thời gian và tạo điểm nhấn cho căn bếp.

Mang cây xanh vào không gian bếp

Nếu bạn yêu thích một không gian bếp tươi mát, gần gũi với thiên nhiên, hãy trang trí bếp bằng những chậu cây xanh. Chúng không chỉ mang lại nhiều sinh khí mà còn có thể thanh lọc không gian, khử mùi cực tốt.

Nhà bếp đẹp hợp phong thủy

Sử dụng cây xanh vừa giúp thanh lọc không khí, vừa mang lại nhiều may mắn cho gia chủ.

Căn bếp theo phong cách tối giản, những chậu cây xanh sẽ là điểm nhấn nổi bật. Bạn nên chọn những loại cây hợp mệnh để thu hút tài lộc, may mắn cho gia đình mình.

Trên đây là những thông tin về phong thủy nhà bếp mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn. Hy vọng qua bài viết này, bạn sẽ có thể dễ dàng hơn trong việc bố trí nhà bếp sao cho vừa đáp ứng tính thẩm mỹ, vừa giúp đem lại nhiều may mắn trong con đường sự nghiệp và cuộc sống.

Công ty TNHH Kiến Trúc – Nội Thất S.Housing

  • Showroom 1: 02 Đường số 37, KDC Vạn Phúc City, P.Hiệp Bình Phước, TP.Thủ Đức
  • Showroom 2: S5.01.16.18 Vinhome Grand Park, Q9, TP. Thủ Đức
  • Tel: (+84) 028 399 55 365 – Mobile: 090 167 0099
  • Facebook: https://www.facebook.com/shousingvn/
Đánh giá bài viết

Tác giả: Nguyễn Nam

Xin chào! Tôi là Nguyễn Nam. Tôi là một lập trình viên có khả năng hình dung không gian và tưởng tượng tốt, là một phong thủy sư sau nhiều năm nghiên cứu và thực hành với bút danh là Chân Vũ.
Để áp dụng những kiến thức và khả năng của mình vào một công việc và sản phẩm cụ thể, Tôi chọn nội thất, bởi lẽ trước đây tôi tham gia phụ mộc cho xưởng sản xuất kiếm tiền ăn học. Tôi có kiến thức và quy trình giúp tôi hiểu thế nào là giá trị cốt lõi của một sản phẩm chất lượng mà khách hàng thật sự mong muốn. Và hôm nay, tôi ở đây, với cương vị là người sáng lập ra thương hiệu Nội thất S-Housing, sẵn sàng dùng những kiến thức chuyên môn cũng như kinh nghiệm thực tiễn của mình để chia sẻ với bạn về những bí quyết kiến tạo tổ ấm đẹp và bền vững.