18 Cách trang trí nội thất nhà, văn phòng, showroom đẹp nhất

trang trí ghế sofa màu cam nổi bật cho phòng khách

Trang trí nội thất nhà ở hiện nay được rất nhiều gia chủ quan tâm đầu tư. Bởi việc bố trí và sắp xếp các vật dụng nội thất hài hòa không những tạo nên không gian ở đẹp mà còn mang lại cảm giác thoải mái cho gia chủ. Bài viết dưới đây S-housing sẽ giới thiệu đến bạn 18 cách trang trí nội thất nhà ở đẹp, đón đầu xu hướng hiện nay.

Nội dung chính

1. Cách trang trí nội thất phù hợp cho từng loại hình nhà ở

1.1 Trang trí nội thất căn hộ chung cư

Đây gần như là mô hình nhà ở chung cư đang ngày càng trở nên phổ biến. Thế nên những xu hướng trang trí nội thất dành cho nhà chung cư cũng đa dạng hơn, thông qua nhiều phong cách thiết kế nội thất khác nhau.

trang trí nội thất ghế sofa màu cam nổi bật cho phòng khách

Trang trí nội thất chung cư phong cách hiện đại

Để tận hưởng tối đa ánh sáng từ thiên nhiên. Các phòng đều được bố trí cửa sổ lớn giúp đón gió, đón nắng khiến cho không gian thông thoáng và mở rộng về chiều sâu. Đồng thời bố trí thêm rèm cửa để điều chỉnh ánh sáng dễ dàng.

trang trí nội thất Khu vực phòng ăn trong thiết kế nội thất chung cư 65m2

Nội thất gỗ mang lại sự gần gũi và ấm áp

Các căn hộ chung cư thường bị hạn chế về mặt diện tích. Vì vậy ý tưởng trang trí nội thất thường mang những nét đơn giản. Các khối hình học lồng ghép vào nhau mang đến vẻ đẹp nhẹ nhàng, trẻ trung nhưng vẫn đảm bảo đầy đủ công năng tiện ích.

trang trí nội thất Tường phòng ngủ Master bằng các mảng màu nhẹ nhàng

Phòng ngủ tone màu trung tính nhẹ nhàng

Cách phối màu trong trang trí nội thất căn hộ cũng được ưu tiên sử dụng các gam màu sáng. Với tông màu trắng chủ đạo kết hợp cùng màu nâu vàng của những món nội thất. Tạo cho không gian gần gũi mang lại cảm giác thoải mái cho gia chủ.

trang trí nội thất bếp phong cách Japandi mang hơi hướng hiện đại

Phòng bếp thiết kế gọn gàng đầy đủ tiện nghi

Không gian phòng bếp được bố trí rất khoa học và gọn gàng. Hệ tủ bếp chữ L ôm sát tường thiết kế cao kịch trần tạo không gian lưu trữ rộng rãi. Các chi tiết như tay nắm tủ, gạch ốp tường bếp… cũng được KTS chọn lọc kỹ càng mang đến một gian bếp vô cùng sang trọng

XEM NGAY: TOP 80 mẫu thiết kế nội thất chung cư đẹp cao cấp nhất

1.2 Trang trí nội thất nhà phố, nhà ống sang trọng

Với diện tích rộng rãi của không gian nhà phố. Bạn sẽ thoải mái hơn trong việc lựa chọn phong cách thiết kế và màu sắc để trang trí nội thất. Tuy nhiên kích thước nội thất cần được cân đối về mặt diện tích của tổng thể không gian để tạo nên sự đồng điệu cho ngôi nhà.

trang trí nội thất đơn giản chú trọng công năng sử dụng

Trang trí nội thất nhà phố đẹp

Không gian nội thất nhà phố được lấy cảm hứng từ phong cách Japandi tao nhã. Gam màu trắng chủ đạo và chi tiết vân gỗ được kết hợp xuyên suốt thiết kế. Nội thất có thiết kế đơn giản chú trọng công năng sử dụng và làm tăng tính thẩm mỹ chung cho ngôi nhà.

trang trí nội thất Bàn ăn phong cách hiện đại với chất liệu gỗ

Thiết kế phòng ăn mở gần gũi với thiên nhiên

Bên cạnh đó việc thiết kế không gian mở tận dụng ánh sáng tự nhiên cũng giúp tôn lên vẻ đẹp của các đồ dùng nội thất. Một bộ bàn ăn thiết kế đơn giản với chất liệu gỗ chủ đạo mang lại sự mộc mạc và gần gũi. Và cây xanh giúp cho không gian thêm phần tươi mới mang lại vẻ đẹp tinh tế, ấn tượng.

trang trí nội thất phòng ngủ nhà phố

Phòng ngủ sử dụng nội thất gỗ công nghiệp bền đẹp

Tuy nhiên bạn cần chú ý không nên nhồi nhét quá nhiều chi tiết vào một không gian. Hãy lựa chọn những món đồ nội thất có chức năng nhất định. Chúng sẽ góp phần hoàn thiện công năng sử dụng và tăng tính tiện dụng cho ngôi nhà.

XEM NGAY: TOP 99+ mẫu thiết kế nội thất nhà phố hiện đại, cao cấp nhất

1.3 Trang trí nội thất biệt thự cao cấp

Biệt thự phong cách tân cổ điển chinh phục bất kỳ gia chủ nào bởi vẻ đẹp sang trọng, đẳng cấp. Tuy nhiên phong cách này đã được biến tấu đi rất nhiều và chỉ giữ lại một số nét đặc trưng nhằm phù hợp với từng loại hình nhà ở.

Trang trí nội thất phòng khách sang trọng đẳng cấp

Trang trí nội thất phòng khách biệt thự tân cổ điển

Không gian căn biệt thự với tone màu trắng trang nhã chủ đạo được sử dụng xuyên suốt. Bên cạnh màu sắc thì nội thất và các chi tiết trang trí cũng được phối hợp rất hài hòa. Các chi tiết rườm rà cầu kỳ dù được lược bỏ những đường nét họa tiết của tân cổ điển vẫn giữ nguyên vẹn.

Trang trí nội thất phòng bếp tân cổ điển

Mẫu phòng bếp tông màu tương phản

Không gian phòng bếp nổi bật với hai gam màu trắng đen tương phản. Hai hệ tủ bếp được thiết kế đầy đủ công năng đồng thời yếu tố thẩm mỹ càng được đề cao. Bên cạnh việc phải đáp ứng được nhu cầu sử dụng của gia chủ, căn bếp còn thể hiện được sự sang trọng và đẳng cấp của công trình.

Trang trí nội thất phòng ngủ penthouse tone nhẹ nhàng

Mẫu phòng ngủ thiết kế tone màu nhẹ nhàng tạo cảm giác thoải mái

Không gian phòng ngủ từ màu sắc cho tới bố cục đều đạt được sự hoàn hảo tuyệt đối. Cách kết hợp màu sắc, sử dụng các chi tiết trang trí nhẹ nhàng. Đường nét thiết kế vừa mềm mại uyển chuyển lại vô cùng bền bỉ, vững chãi. Đó cũng chính là những yếu tố đã góp phần tạo nên sự tinh tế, đẳng cấp và sang trọng cho gia chủ.

XEM NGAY: 60+ Mẫu thiết kế nội thất biệt thự hiện đại, sang trọng nhất

2. Cách trang trí nội thất đẹp cho từng không gian trong nhà

Tùy vào từng khu vực chức năng khác nhau, chúng ta sẽ lựa chọn những kiểu dáng nội thất có công năng nhất định để hoàn thiện vẻ đẹp không gian, lại đảm bảo sự tiện nghi cho người sử dụng.

2.1 Trang trí nội thất phòng khách

Trang trí nội thất ghế sofa cho phòng khách sang trọng

Phòng khách sử dụng màu cam làm nổi bật cho không gian

Không gian phòng khách là khu vực trung tâm của ngôi nhà. Nơi gặp gỡ, sum họp của toàn gia đình. Hơn nữa đây còn là không gian đón tiếp những vị khách quý. Vậy nên chủ nhà rất quan tâm, trang trí nội thất cho gian phòng khách sao cho ấn tượng, độc đáo mang đậm tính cách cá nhân nhất.

5 TIP biến hóa phòng khách nhà ống 3m, 4m, 5m đẹp không tưởng

Thiết kế nội thất phòng khách đơn giản nhưng rất tinh tế

Có nhiều phong cách thiết kế nội thất phòng khách. Có thể kể đến như phong cách cổ điển, phong cách tân cổ điển, phong cách hiện đại, phong cách bắc âu, phong cách vintage,.. Tùy vào sở thích và không gian diện tích phòng mà bạn có thể chọn kiểu thiết kế phù hợp. Mỗi phong cách sẽ có những quy tắc riêng khi chọn mua hàng trang trí nội thất. Tuy nhiên vẫn phải đảm bảo một số đồ đạc cơ bản: bàn ghế , kệ tivi, bàn trà,.. hay chọn các danh mục nội thất cao cấp khác.

Biệt Thự Phố 2 Tầng Contemporary

Mẫu thiết kế phòng khách nhà phố sang trọng với tone màu trung tính

Ngoài ra bạn có thể trang trí thêm những món đồ decor với kiểu dáng và màu sắc bắt mắt để tạo điểm nhấn cho căn phòng.

2.2 Trang trí nội thất phòng ngủ

trang trí nội thất phòng ngủ bé trai đẹp

Phòng ngủ thiết kế theo phong cách hiện đại

Phòng ngủ là không gian riêng tư, nghỉ ngơi của các thành viên trong gia đình. Hơn nữa chúng còn là không gian học tập của các con hoặc không gian làm việc của bố mẹ. Vậy nên việc trang trí nội thất phòng ngủ cần phải đảm bảo sự tiện nghi, thoải mái cho giấc ngủ. Nhưng bên cạnh đó còn là sự tiện nghi cho học tập và làm việc cũng cần được chú ý.

trang trí nội thất phòng ngủ cho bé

Phòng ngủ kết hợp phòng học cho bé trai

Bạn có thể bố trí một khung cửa sổ cho căn phòng của mình thêm thông thoáng. Đồng thời với những căn phòng có diện tích nhỏ bạn nên ưu tiên sử dụng đồ nội thất thông minh để tối ưu tối đa không gian.

Thiết kế nội thất phòng ngủ japan

Nội thất phòng ngủ phong cách Japan không quá cầu kỳ nhưng vẫn đảm bảo đủ công năng

Bên cạnh đó nội thất cần được tính toán với kích thước phù hợp. Và bố trí ánh sáng hợp lý để cho căn phòng không bị tù túng, thiếu sức sống.

XEM NGAY: Gợi ý 100+ mẫu phòng ngủ đẹp tiện nghi hiện đại nhất năm

2.3 Trang trí nội thất phòng bếp

Góc nhìn tổng thể decor nhà bếp phòng bếp và phòng ăn

Phòng bếp kết hợp quầy bar với bảng màu pastel trẻ trung

Phòng bếp hiện nay đang có xu hướng tối giản hóa và ưu tiên công năng sử dụng. Các trang thiết bị bếp thông minh, thuận tiện cho sinh hoạt của cả gia đình. Như tủ bếp âm tường, tủ bếp kịch trần, giá inox đựng xoong nồi, bát dĩa,… giúp tiết kiệm diện tích không gian tối ưu.

Tủ bếp chữ L gỗ MDF phủ melamine

Thiết kế tủ bếp kịch trần giúp tối ưu không gian lưu trữ

Bên cạnh đó phòng bếp cần bố trí, sắp xếp khoa học gọn gàng. Từ đó, tạo nguồn cảm hứng tích cực cho những người làm công việc nội trợ hoặc những người yêu thích nấu ăn.

nội thất bếp hợp phong thủy

Trang trí nội thất cho không gian phòng bếp tân cổ điển

Ngoài ra bạn có thể decor thêm đảo bếp, quầy bar để tạo điểm nhấn. Bạn có thể đưa ra đa dạng kiểu dáng phù hợp, tiện nghi cho căn nhà của mình.

3. Cách trang trí nội thất cho văn phòng làm việc

Dưới đây là một số gợi ý về cách trang trí nội thất cho từng khu vực cụ thể trong văn phòng làm việc:

3.1 Trang trí nội thất quầy lễ tân

Đây là  mặt tiền của công ty vì vậy cần đảm bảo sự thanh lịch và chuyên nghiệp. Bạn nên sử dụng màu sắc nhẹ nhàng như trắng, xám, hoặc màu nâu nhạt để tạo cảm giác chuyên nghiệp. Có thể bố trí thêm đèn trang trí hoặc đèn led để tạo điểm nhấn và mang lại bầu không khí ấm cúng.

Trang trí nội thất quầy lễ tân cho nha khoa ANTOP

Thiết kế quầy lễ tân trong phòng khám Nha Khoa ANTOP do S-housing thực hiện

Trang trí nội thất không gian chung tại quầy lễ tân

Gam màu trắng chủ đạo thể hiện sự chuyên nghiệp của Doanh nghiệp

Bạn có thể sử dụng các vật dụng trang trí nhỏ như cây cảnh mini, hộp đựng bút, đồ trang trí mang chủ đề công ty. Những thông tin quan trọng cần hiển thị bao gồm số điện thoại, tên của lễ tân,… 

3.2 Trang trí nội thất khu vực tiếp khách

Không gian này cần chú trọng tạo sự thoải mái và chuyên nghiệp. Bạn có thể bố trí sofa, ghế và bàn trà nhỏ,  gối để tạo cảm giác ấm cúng. Trang trí tường với tranh, hình ảnh để tạo điểm nhấn. Sàn nhà lát gỗ hoặc gạch giả đá có gam màu thanh lịch, sang trọng.

Trang trí nội thất văn phòng Indochine do S-housing thực hiện

Thiết kế không gian đón tiếp khách trong Dự án Văn phòng Indochine do S-housing thực hiện

Trang trí nội thất văn phòng với cây xanh

Trang trí thêm tiểu cảnh cây xanh tươi mát cho khu vực tiếp khách

Trần nhà ốp gỗ kiểu Indochine kết hợp với đèn LED mang lại vẻ đẹp đẳng cấp.Có thể trang trí thêm một tấm thảm nhỏ để tạo chiều sâu. 

Khu vực tiếp khách sang trọng và trang nhã

Khu vực đón tiếp khách riêng của Giám Đốc được trang trí trang nhã

3.3 Trang trí nội thất phòng làm việc cho nhân viên

Thông thường nhân viên sẽ tự trang trí bàn làm việc. Tuy nhiên, bạn cũng cần trang trí cơ bản cho không gian này bằng cách sắp xếp bàn ghế làm việc một cách gọn gàng, hợp lý. Hãy tận dụng ánh sáng tự nhiên từ cửa sổ nhiều nhất có thể. Đồng thời sử dụng hệ thống đèn trần hàng loạt để cung cấp nguồn sáng đầy đủ cho quá trình làm việc của nhân viên. 

Trang trí nội thất phòng làm việc văn phòng VNETWORKK

Thiết kế phòng làm việc chung do văn phòng VNETWORK

Trang trí nội thất với ánh sáng đèn điện dồi dào

Hệ thống đèn chiếu sáng dồi dào cho không gian làm việc hiện đại

Tăng cường bố trí thêm cây xanh hoặc đèn bàn có ánh sáng vàng dịu nhẹ để giảm bớt căng thẳng. Hệ thống máy điều hòa cũng cần được thiết kế cách âm để không làm ảnh hưởng. 

Trang trí nội thất văn phòng với cây xanh

Trang trí không gian văn phòng Indochine với cây xanh tự nhiên

Thiết kế phòng làm việc gọn gàng và khoa học

Sắp xếp không gian phòng làm việc gọn gàng và khoa học

3.4 Trang trí nội thất phòng họp

Phòng họp là nơi diễn ra các cuộc họp quan trọng và cũng là nơi đón tiếp khách hàng. Vì thế không gian phòng họp cần được trang trí tinh tế, chuyên nghiệp.

Ứng dụng vách kính cách âm cho phòng họp

Sử dụng vách kính cách âm cho phòng họp của công ty

Các phụ kiện, thiết bị phục vụ quá trình họp cũng cần được đảm bảo đầy đủ. Như bảng trắng lớn để ghi chú ý tưởng, bàn ghế, tủ kệ hồ sơ, máy chiếu,…

Trang trí nội thất phòng họp sang trọng, tiện nghi

Thiết kế không gian phòng họp sang trọng, tiện nghi với gam màu trắng

Trang trí phòng họp với hệ thống máy móc, thiết bị tiện nghi

Bố trí màn hình máy chiếu và nội thất bàn ghế linh hoạt

3.5 Trang trí nội thất phòng giám đốc

Không gian Phòng Giám Đốc là nơi chuyên nghiệp sang trọng. Vì thế khi trang trí cần lựa chọn màu sắc trang nhã và vật liệu cao cấp. Ưu tiên sử dụng màu chủ đạo là xám, trắng hoặc nâu. Tạo điểm nhấn thêm cho không gian với đèn bàn hoặc đèn gắn tường. Tường phòng có thể trưng bày tranh ảnh nghệ thuật để tạo không gian thư giãn, sáng tạo. 

Thiết kế không gian sang trọng trong phòng giám đốc

Trang trí nội thất Phòng Giám Đốc sang trọng và đẳng cấp

Trang trí khu vực tiếp khách với sofa và đèn chùm

Khu vực tiếp khách ấm cúng và sang trọng trong Phòng Giám Đốc

Trang trí nội thất bàn đón tiếp đối tác

Bàn làm việc dùng để đón tiếp đối tác trong Phòng Giám Đốc

4.Cách trang trí nội thất cho showroom, cửa hàng

Dưới đây là một số gợi ý về cách trang trí nội thất cho các khu vực cụ thể trong showroom hoặc cửa hàng:

4.1 Trang trí nội thất khu vực trưng bày sản phẩm

Khu vực trưng bày sản phẩm là nơi quan trọng nhất trong showroom, cửa hàng. Chất lượng ánh sáng cần phải đảm bảo để đạt được hiệu quả trưng bày tốt hơn. Bạn nên Sử dụng ánh sáng tự nhiên nếu có thể. Đồng thời bổ sung thêm đèn chiếu điểm, đèn trần để làm nổi bật sản phẩm. Ánh sáng được thiết kế hợp lý có thể tăng cường sự thu hút của sản phẩm đối với khách hàng. 

Thiết kế nội thất shop mỹ phẩm

Hệ thống đèn chiếu sáng đa dạng giúp làm nổi bật sản phẩm

Kệ và bàn trưng bày cần phải được sắp xếp theo nhóm sản phẩm hoặc chủ đề để gia tăng tính hấp dẫn. Ưu tiên sử dụng tủ, kệ trưng bày hiện đại, chuyên nghiệp và sáng tạo. 

Mỹ phẩm được bày trí gọn gàng theo từng khu vực

Mỹ phẩm được bày trí gọn gàng theo từng khu vực

Kệ trưng bày với kích thước đa dạng

Kệ trưng bày với kích thước đa dạng, phù hợp với nhiều loại mỹ phẩm

Bạn có thể trang trí không gian trưng bày với cây cảnh và hoa để tăng tính thẩm mỹ. Trang trí tường với poster lớn hoặc hình ảnh sản phẩm chủ đạo của thương hiệu. 

4.2 Trang trí nội thất quầy thanh toán

Quầy thanh toán nên được trang trí dễ nhìn và thuận tiện tiếp cận. Nên lựa chọn màu sắc nhẹ nhàng và vật liệu dễ lau chùi để tạo sự sạch sẽ và gọn gàng. Đồng thời sử dụng đèn nhỏ hoặc đèn trang trí để tạo điểm nhấn. 

Trang trí nội thất quầy thanh toán cho Hair Salon

Thiết kế quầy thanh toán cho Hair Salon do S-housing thực hiện

Trang trí quầy với cây cảnh nhỏ hoặc các sản phẩm nổi bật của thương hiệu.  Chú ý trưng bày thêm các bảng thông báo về các ưu đãi hoặc chương trình khuyến mãi để thu hút sự chú ý.

4.3 Trang trí nội thất khu vực tư vấn – chăm sóc khách hàng

Bạn nên tạo không gian riêng tư cho khách hàng cảm thấy thoải mái và dễ tương tác. Hãy bố trí sofa, gối và thảm để tạo cảm giác ấm cúng và gia tăng tính thẩm mỹ. Hãy trang trí và tạo không gian theo chủ đề của thương hiệu. Sử dụng bảng thông báo để hiển thị slogan hay các chương trình khuyến mãi hấp dẫn. 

Dự án thiết kế khu vực tư vấn, chăm sóc khách hàng

Thiết kế khu vực tư vấn và chăm sóc khách hàng do S-housing thực hiện.

Tạo điểm nhấn trong khu vực tư vấn và chăm sóc khách hàng

Trang trí tường với đèn LED ấm cúng và sáng tạo.

Bố trí thêm các tài liệu hỗ trợ, catalogue sản phẩm để nhân viên dễ dàng tư vấn. Các mẫu sản phẩm chủ đạo cũng có thể trưng bày trong không gian này. 

Trang trí khu vực tư vấn và chăm sóc khách hàng

Khu vực tư vấn và trưng bày các mẫu sản phẩm chủ đạo.

5. Cách trang trí nội thất với vật liệu đặc trưng

5.1 Gỗ 

Trang trí nội thất với vật liệu gỗ khá đa dạng. Tiêu biểu là các vật dụng nội thất đặc trưng như bàn làm việc, kệ sách, tủ,… Bên cạnh đó còn có vách ngăn gỗ, lát sàn gỗ, ốp tường gỗ,… 

Trang trí nội thất với chất liệu gỗ

Trang trí không gian ấm cúng với nội thất gỗ.

Lát sàn và vách đầu giường bằng gỗ

Lát sàn và vách đầu giường bằng chất liệu gỗ sồi tự nhiên.

Khi trang trí nội thất bằng vật liệu gỗ cần chú ý lựa chọn loại gỗ phù hợp. Các đường vân và màu sắc trên bề mặt gỗ cần có sự đồng bộ và phù hợp với phong cách nội thất chủ đạo. Gia chủ có thể lựa chọn giữa sơn phủ hoặc giữ màu tự nhiên của gỗ. 

Tạo không gian thẩm mỹ tinh tế với vật liệu gỗ

Trang trí không gian phòng ngủ với nội thất gỗ tinh tế.

5.2 Đá 

Vật liệu đá dùng trong trang trí nội thất thường để lát sàn nhà hoặc lát tường để tạo sự sang trọng và bền bỉ. Ngoài ra còn dùng để làm mặt bàn ăn, mặt bàn trà hoặc mặt đá tủ bếp. Chất liệu đá giúp làm tăng tính ổn định và chắc chắn cho nội thất. 

Trang trí nội thất với vật liệu đá sang trọng

Sử dụng mặt bàn đá Marble sang trọng tạo điểm nhấn cho phòng ăn

Ấn tượng với vách phòng khách giả đá tinh xảo

Vách Sofa ốp Laminate giả đá sang trọng kết hợp với kim loại.

Khi lựa chọn đá trang trí nội thất cần phải quan tâm đến loại đá. Mỗi loại đá khác nhau sẽ có các đặc trưng về họa tiết, hoa văn, màu sắc và độ bóng. Chúng sẽ quyết định đến tính thẩm mỹ của không gian. 

Trang trí nội thất tường bếp với đá marble

Ốp tường bếp bằng đá marble kết hợp với đèn LED ấn tượng.

5.3 Kim loại

Vật liệu kim loại thường được dùng để trang trí trong không gian mang phong cách Công nghiệp, Hiện đại hoặc Tân cổ điển. Chúng được dùng cho một số chi tiết như tay nắm cửa, chân bàn hay kệ để tạo điểm nhấn. Mặt khác có thể còn dùng để làm khung ảnh, đèn trang trí hoặc đồ trang trí tường để tạo nên không gian nghệ thuật và độc đáo.

Thiết kế phòng ăn mở với nội thất hiện đại

Trang trí nội thất bàn ăn với chân bàn kim loại mạ vàng cho Biệt thự SwanBay.

Trang trí nội thất với chất liệu kim loại

Thiết kế tủ consule hiện đại kết hợp chất liệu gỗ và kim loại.

Trang trí tường phòng khách với nẹp kim loại

Trang trí vách đá sofa phòng khách với nẹp kim loại bắt mắt.

5.4 Kính

Vật liệu kính dùng trong trang trí nội thất thường là cánh tủ hoặc gương kính trang trí tường. Cánh tủ hoặc vách ngăn kính có tác dụng tạo cảm giác rộng rãi cho không gian.

Trang trí nội thất phòng khách với vách kính

Vách kính khung gỗ độc đáo cho phòng khách biệt thự Japandi.

Kính giúp làm tăng tính thẩm mỹ, mang lại sự phản chiếu ánh sáng tốt hơn. Trang trí tường với gương giúp tăng cường ánh sáng và tạo chiều sâu cho không gian. 

Trang trí nội thất phòng ngủ với kính và đèn LED

Trang trí tường phòng ngủ với gương soi toàn thân kết hợp đèn LED.

Công dụng của trang trí nội thất bằng kính

Kính giúp tạo thêm chiều sâu cho không gian phòng ngủ.

6. Những món đồ trang trí nội thất đẹp và tiện nghi

6.1 Ghế sofa

Ghế sofa được xem là món nội thất đặc trưng của phòng khách

Ghế sofa bọc da cao cấp

Ghế sofa được xem là món nội thất đặc trưng của phòng khách. Những mẫu ghế sofa hiện nay đều đa dạng về kiểu dáng thiết kế, màu sắc. Được làm từ các chất liệu như nhung, vải, da hoặc ghế sofa gỗ nguyên khối,… Tùy vào diện tích của căn phòng mà chọn mẫu ghế phù hợp để mang lại vẻ đẹp thẩm mỹ và sự thoải mái khi sử dụng.

>>XEM NGAY: Trọn bộ 50+ MẪU GHẾ SOFA PHÒNG KHÁCH hợp với mọi không gian

6.2 Bàn trà

trang trí nội thất phòng khách bằng bàn trà hiện đại

Mẫu bàn trà đẹp cho phòng khách

Loại đá như đá vôi, granite, marble,… thường được sử dụng để thiết kế bàn trà dùng trong phòng khách. Bên cạnh đó, các mẫu bàn trà được làm từ gỗ sẽ mang lại không gian mộc mạc, ấm áp, tăng tính thẩm mỹ và sang trọng.

>>XEM NGAY: Mê mẩn trước 50+ MẪU BÀN TRÀ TRÒN nhất dành cho nhà ở

6.3 Bàn ăn

Trang trí nội thất bàn ăn cỡ lớn cho phòng bếp

Trang trí nội thất phòng ăn với bộ bàn ghế gỗ

Để tạo sự đồng bộ cho không gian bếp, bạn nên chọn bàn ăn có phong cách, màu sắc giống với tủ bếp. Đồng thời, bạn cũng đừng quên quan tâm kiến trúc sẵn có của căn bếp trong gia đình mình.

6.4 Bàn trang điểm

Mẫu bàn trang điểm thông minh

Bàn trang điểm thông minh mang đến sự tiện lợi khi sử dụng

Bàn trang điểm trên thị trường có rất nhiều loại khác nhau. Như bàn trang điểm có đèn led, bàn trang điểm hộc tủ, hay bàn trang điểm tích hợp. Việc lựa chọn bàn trang điểm phụ thuộc hoàn toàn vào nhu cầu sử dụng. Kích thước trung bình để chọn một chiếc bàn trang điểm dao động từ 80cm – 1m phụ thuộc vào chiều cao của người sử dụng.

>>XEM NGAY: 60+ MẪU BÀN TRANG ĐIỂM hiện đại giá tốt dành cho phái đẹp

6.5 Kệ, tủ Tivi

Trang trí phòng khách bằng kệ tivi kết hợp tủ trang trí

Kệ tivi kết hợp tủ trang trí

Tương tự như bàn trà kệ tivi cũng có nhiều chất liệu, màu sắc và thiết kế khác nhau. Tùy theo diện tích phòng mà lựa chọn mẫu kệ, tủ tivi phù hợp. Bạn có thể mua kệ tivi đẹp thiết kế đa năng với kích thước vừa vặn với diện tích của phòng khách. Tuy nhiên, khi chọn lựa không nên cố để sử dụng được nhiều công năng như kết hợp thêm kệ sách, kệ trang trí nếu diện tích quá nhỏ. Với diện tích lớn hơn thì sử dụng kệ tivi kết hợp trang trí sẽ dễ dàng hơn.

6.6 Tủ giày

Tủ giày cho nhà phố

Mẫu tủ giày gỗ kết hợp ghế đôn tiện dụng

Tủ giày thông minh thường có thiết kế cửa nắp lật hiện đại, giúp tận dụng được không gian và chứa được nhiều giày dép hơn. Món đồ này sẽ luôn tạo nên ấn tượng độc đáo, hiện đại cho không gian nhà bạn.

6.7 Tủ bếp

Mẫu tủ bếp chữ L cho nhà phố

Mẫu tủ bếp chữ L có bàn đảo bằng gỗ sang trọng

Một không gian nhà bếp đẹp – tiện nghi không chỉ góp phần tô điểm cho nét đẹp của ngôi nhà mà còn tạo nguồn cảm hứng cho công việc nội trợ của chị em phụ nữ.

Dù nhà bạn là biệt thự rộng rãi hay chung cư, nhà phố nhỏ hẹp thì nhà bếp cũng cần có sự thiết kế, bố trí sắp xếp tủ bếp, đồ dùng sao cho hợp lý, hài hòa với bố cục lẫn phong thủy nhằm tối ưu sự tiện nghi cho người sử dụng. Các thiết kế tủ bếp phổ biến hiện nay gồm: tủ bếp chữ I, L, U, Song song, có bàn đảo, quầy bar.

Tham khảo thêm: Top 300+ mẫu tủ bếp đẹp hiện đại, đơn giản, giá rẻ nhất 2023

6.8 Tủ quần áo

Kế tủ tủ áo quần cho phòng ngủ

Trang trí nội thất phòng ngủ bằng tủ áo quần thông minh

Tủ quần áo là một trong những món đồ nội thất phòng ngủ không thể thiếu bởi sự tiện dụng trong mỗi phòng ngủ. Đây là nơi lưu trữ những bộ cánh lộng lẫy, những bộ vest lịch sự của chủ nhân căn nhà. Kích thước tủ sẽ phụ thuộc vào diện tích căn phòng ngủ cũng như nhu cầu của từng người.

>>XEM NGAY: 70+ MẪU TỦ QUẦN ÁO THÔNG MINH giá rẻ cho gia đình hiện đại

6.9 Giường ngủ

mẫu nội thất giường ngủ đẹp

Giường ngủ chất liệu gỗ công nghiệp thân thiện với môi trường

Các mẫu giường được làm từ nhiều chất liệu khác nhau. Gồm gỗ tự nhiên, gỗ công nghiệp, inox, sắt cùng với các kích thước khác nhau từ 1m2, 1m6, 1m8…

Tùy theo sở thích cá nhân, tài chính cũng như gu thẩm mỹ của mỗi người để chọn giường ngủ có chất liệu, cũng như kích thước phù hợp. Tuy nhiên, giường ngủ được làm từ gỗ vẫn được ưa chuộng. Bởi sự thân thiện với sức khỏe con người, lại có độ bền tốt

Còn với những căn phòng ngủ có diện tích hạn chế. Bạn có thể tham khảo các mẫu giường hiện đại, tích hợp nhiều ngăn lưu trữ phía dưới. Nhằm để có thể tận dụng tối đa được không gian sống của mình.

6.10 Vách ngăn trang trí

Vách ngăn trang trí nội thất có nhiều công dụng đặc biệt như ngăn chia không gian và nâng cao tính thẩm mỹ cho không gian. Có nhiều loại vách ngăn đa dạng như vách ngăn gỗ, vách ngăn kính, vách ngăn đa năng,… Mỗi loại vách ngăn sẽ có tính thẩm mỹ riêng, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của gia chủ. 

Trang trí nội thất có tính ứng dụng cao

Vách kính cách âm cho phòng làm việc và phòng khách

Trang trí phòng khách với vách ngăn linh hoạt

Vách ngăn linh hoạt trong phòng khách căn hộ HomyLand 2

Thiết kế vách ngăn động cho phòng khách

Vách ngăn linh hoạt cho phép người dùng mở rộng thêm không gian

6.11 Lam gỗ phòng khách hiện đại

Vách lam cũng là một trong những vật dụng trang trí nội thất phổ biến. Chúng tương tự với vách ngăn nhưng mang lại sự thông thoáng và nhẹ nhàng hơn cho không gian.

Vách lam có thể bố trí trong các không gian sinh hoạt chung giữa hai khu vực chứng năng khác nhau để phân chia không gian. Ví dụ như phòng khách và bếp, phòng khách với phòng thờ hoặc phòng khách với phòng ăn,…  

Thiết kế nội thất phòng khách biệt thự AquacityPhòng ăn có thể nhìn thấy phòng khách bên ngoài

>>XEM NGAY: 1001+ MẪU GIƯỜNG NGỦ ĐẸP hiện đại được ưa chuộng nhất năm

7. Cách trang trí nội thất chuẩn các bước

7.1 Lên kế hoạch thiết kế chi tiết

Phòng khách căn hộ hiện đại

Nên lên kế hoạch trước khi trang trí nội thất

Việc lựa chọn nội thất cũng cần phải có kế hoạch cụ thể và chi tiết. Điều này sẽ giúp bạn dự trù được khoảng chi phí đầu tư. Và giảm thiểu được các chi phí phát sinh thêm. Ngoài ra, lên kế hoạch sẽ giúp bạn chọn nội thất trang trí kỹ lưỡng và phù hợp hơn.

7.2 Đo đạc kỹ lưỡng

Phòng ngủ tone màu trung tính nhẹ nhàng

Lựa chọn nội thất phù hợp kích thước phòng

Trước khi mua nội thất, bạn nên đo đạc cẩn thận, tính toán chi tiết tổng diện tích từng phòng. Từ đó lựa chọn mẫu nội thất có kích thước phù hợp. Tránh tình trạng nội thất chiếm quá nhiều diện tích, hoặc khoảng cách giữa các vật dụng quá hẹp. Chúng sẽ khiến không gian nhà bạn bị bí bách và chật hẹp.

7.3 Bố trí nội thất khoa học

Mẫu bếp tân cổ điển gỗ công nghiệp

Phòng bếp bố trí gọn gàng, ngăn nắp

Những đồ nội thất hay phụ kiện trang trí cần phải phù hợp phong cách mà bạn đang hướng đến. Ngoài ra bố trí nội thất khoa học sẽ làm cho không gian trông đẹp mắt, và thu hút hơn.

7.4 Lựa chọn màu sắc phù hợp

Trang trí căn hộ tone màu trắng-xanh

Màu sắc đóng vai trò quan trọng trong trang trí nội thất

Trong trang trí nội thất màu sắc đóng vai trò vô cùng quan trọng. Nó là yếu tố gây ảnh hưởng trực tiếp đến thẩm mỹ của căn nhà. Vì vậy bạn cần phải chọn nội thất có tông màu phù hợp với phong cách của từng phòng. Nhằm tạo sự cân bằng, hài hòa cùng vẻ đẹp tinh tế trang nhã cho không gian.

7.5 Bố trí hệ thống đèn chiếu sáng

Sử dụng đèn led cho phòng ngủ

Tận dụng ánh sáng tự nhiên giúp phòng ngủ thông thoáng

Ánh sáng là một phần không thể thiếu cho những ngôi nhà. Trong việc chiếu sáng và làm đẹp cho không gian, màu sắc ánh sáng của đèn trang trí là yếu tố then chốt để mang đến nguồn năng lượng tích cực cũng như tô điểm những đồ dùng nội thất bên trong ngôi nhà.

7.6 Trang trí nội thất với cây xanh

Sử dụng cây xanh trong thiết kế nội thất

Cây xanh giúp lưu thông không khí tốt

Trang trí cây xanh là một ý tưởng độc đáo giúp tăng thêm vẻ đẹp cho không gian. Ngoài ra, cây xanh không chỉ giúp bạn có cơ hội hòa mình vào không gian trong lành của thiên nhiên, mà còn hỗ trợ cân bằng cảm xúc và nâng cao nguồn năng lượng tích cực trong cuộc sống.

7.7 Tạo điểm nhấn với bình hoa

Trang trí lọ hoa cho nội thất

Một lọ hoa nhỏ cũng mang lại sự thu hút cho không gian

Một lọ hoa tươi hay một chậu cây nhỏ cũng mang lại sự thu hút cho không gian. Bạn có thể đặt một lọ hoa nhỏ thấp trên bàn bộ ghế sofa. Hoặc trên kệ trang trí để cân bằng lại màu sắc trong phòng thêm tươi mát.

7.8 Trang trí tường bằng bằng tranh hoặc đồng hồ

Thiết kế nội thất căn hộ đơn giản, tinh tế

Đồng hồ trang trí phòng khách

Sử dụng tranh ảnh, đồng hồ để trang trí phòng khách khá phổ biến nhưng không kém phần hiện đại. Tuy nhiên, tùy vào phòng cách thiết kế của căn nhà mà chọn loại tranh, đồng hồ phù hợp. Ví dụ ngôi nhà bạn mang phong cách hiện đại bạn có thể chọn mẫu đồng hồ có kiểu dáng đơn giản, nhẹ nhàng.

8. Làm thế nào để trang trí nội thất đẹp, tiết kiệm thời gian và chi phí

Hiện nay có rất nhiều trường hợp Chủ đầu tư đã tiêu tốn rất nhiều thời gian và chi phí để tự trang trí nội thất nhưng thất bại và phải tìm đến những đơn vị Thiết kế – Thi công nội thất như S-housing để khắc phục. Một số trường hợp phải đập đi xây lại, cải tạo khá nhiều để đảm bảo tính thẩm mỹ và sự tiện nghi cho công trình. Nếu bạn không tự tin vào kinh nghiệm thiết kế, trang trí nội thất thì hãy tìm đến những đơn vị đáng tin cậy để được tư vấn, hỗ trợ. Cách này sẽ giúp tiết kiệm chi phí, giảm thiểu rủi ro cũng như đảm bảo độ hoàn thiện mà mình mong muốn. 

Đôi nét về Thiết kế – Thi công Kiến Trúc – Nội Thất S-housing

Công ty nội thất S-housing

S-housing chuyên cung cấp dịch vụ thiết kế, thi công, trang trí nội thất nhà ở, văn phòng, showroom

S-housing đã thành công nâng cấp sự tiện nghi, hiện đại hóa cho hơn 1000+ công trình mà mình đảm nhận. Với đội ngũ nhân sự với hơn 50 Kiến Trúc Sư và Kỹ Sư chuyên nghiệp, S-housing luôn tự hào về chất lượng dịch vụ của mình với:

  • Đội ngũ kiến trúc sư giàu kinh nghiệm, chuyên môn cao, cung cấp cho khách hàng những bản vẽ thiết kế độc đáo, ấn tượng và mang đậm dấu ấn thương hiệu.
  • Đội ngũ nhân công và giám sát công trình vô cùng tâm huyết, đảm bảo tuyệt đối chất lượng và tiến độ công trình. Xưởng sản xuất riêng được trang bị máy học hiện đại giúp cho khách hàng tiết kiệm đến 30% chi phí.
  • Quy trình thiết kế thi công đạt chuẩn, đảm bảo từ khâu lên ý tưởng đến thiết kế thi công hoàn thiện.
  • Cung cấp giải pháp thiết kế nội thất nhà hàng chay sáng tạo và hiệu quả, tối ưu không gian cho khách hàng. Nguồn gốc vật tư đến từ các thương hiệu uy tín như: Đá Vicostone, gỗ An Cường,…
  • Khách hàng có thể yên tâm sử dụng dịch vụ thiết kế nội thất nhà hàng chay của S-housing với chính sách bảo hành lên đến 24 tháng và bảo trì trọn đời.
  • Đội ngũ tư vấn viên chuyên nghiệp và tận tâm, luôn sẵn sàng lắng nghe và giải quyết nhanh chóng mọi phản hồi và thắc mắc của khách hàng.

Công ty TNHH Kiến Trúc – Nội Thất S.Housing

Bài viết liên quan

Đánh giá bài viết

Tác giả: Nguyễn Nam

Xin chào! Tôi là Nguyễn Nam. Tôi là một lập trình viên có khả năng hình dung không gian và tưởng tượng tốt, là một phong thủy sư sau nhiều năm nghiên cứu và thực hành với bút danh là Chân Vũ.
Để áp dụng những kiến thức và khả năng của mình vào một công việc và sản phẩm cụ thể, Tôi chọn nội thất, bởi lẽ trước đây tôi tham gia phụ mộc cho xưởng sản xuất kiếm tiền ăn học. Tôi có kiến thức và quy trình giúp tôi hiểu thế nào là giá trị cốt lõi của một sản phẩm chất lượng mà khách hàng thật sự mong muốn. Và hôm nay, tôi ở đây, với cương vị là người sáng lập ra thương hiệu Nội thất S-Housing, sẵn sàng dùng những kiến thức chuyên môn cũng như kinh nghiệm thực tiễn của mình để chia sẻ với bạn về những bí quyết kiến tạo tổ ấm đẹp và bền vững.