Sơn 2k là gì? Những điều cần biết về sơn 2k trong nội thất

Sơn 2K là gì và ứng dụng của chúng

Sơn 2k là gì? Bên cạnh các chất liệu phủ hiện đại như Acrylic hay Laminate thì bề mặt tấm phủ sơn 2K cũng được ứng dụng phổ biến trong nhiều thiết kế nội thất quan trọng. Đặc biệt là trong các thiết kế yêu cầu tính thẩm mỹ và độ chính xác cao. Dưới đây S-housing sẽ giới thiệu đến bạn đôi nét về loại sơn 2K cao cấp này cũng như ứng dụng của chúng trong lĩnh vực nội thất.

Sơn 2K là gì?

 
Sơn 2K là gì? Ứng dụng của chúng như thế nào?

Sơn 2K được ứng dụng phổ biến trong cái công trình cao cấp

Sơn 2K là loại sơn bóng hỗn hợp gồm hai thành phần chính là Acrylic Polyol và Polyisocyanate. Hai thành phần này tạo nên kết cấu vững chắc, giúp bảo vệ tốt cho bề mặt sản phẩm nội thất. Để có được một bề mặt tấm phủ sơn 2K hoàn chỉnh cho vật dụng nội thất cần phải thực hiện nhiều công đoạn yêu cầu kỹ thuật cao.

Các loại sơn 2K cho đồ dùng nội thất phổ biến hiện nay

sơn 2K là gì gồm mấy loại được ứng dụng nhiều nhất

Có nhiều loại sơn 2K phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia chủ

  • Phân loại theo hệ sơn:

+ Sơn 2K bóng

+ Sơn 2K chống trầy xước

+ Sơn 2K mờ 50%

+ Sơn 2K mờ 75%

+ Sơn 2K mờ 100%

  • Phân loại theo màu sắc:

+ Loại trong suốt

+ Loại có màu sắc (Gồm 7 màu cơ bản: vàng, đỏ, xanh dương, trắng, đen, xám, xanh lá).

Điểm đặc trưng của sơn 2K là gì?

Vách đầu giường phòng ngủ bé trai

Sơn 2K là chất liệu phù hợp với các hạng mục nội thất có thiết kế sáng tạo

Đặc trưng của sơn 2K là gì? Có 3 đặc điểm nổi bật của lớp phủ cao cấp này, bao gồm:

+ Sơn 2K có khả năng chống gỉ sét, chống tia UV hiệu quả. Bên cạnh đó chúng cũng có khả năng chống trầy xước và bền màu cao. Vì lẽ đó mà sơn 2K được ứng dụng rộng rãi để làm các hạng mục nội thất như bàn ghế, giường ngủ, tủ cầu thang. Lớp sơn 2K dày dặn, đều màu mang lại vẻ đẹp sang trọng và đẳng cấp. 

+ Sơn 2K giúp bảo vệ cốt gỗ bên trong chống thấm nước tốt. Bề mặt sơn 2K khó bị ố vàng và chịu được điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Lớp sơn tĩnh điện 2K có độ bám cao nên dễ dàng phủ lên mọi bề mặt vật liệu khác nhau. Vì thế chúng còn được ứng dụng để làm các sản phẩm ngoại thất như cổng nhà, cánh cửa hoặc làm gỗ,…

+ Bề mặt sơn 2K khá phẳng mịn, độ bóng có thể thay đổi dựa trên nhu cầu sử dụng. Lớp sơn 2K giúp chống trầy xước và có độ bền màu cao. Khả năng chống gỉ sét và oxi hóa cũng là hai yếu tố giúp sơn 2K trở thành một trong những lớp phủ cao cấp nhất hiện nay. Chúng có thể ứng dụng cho nhiều phong cách đa dạng như hiện đại, cổ điển, tân cổ điển,…

Ưu và nhược điểm của sơn 2K là gì?

Thiết kế nội thất tủ bếp tân cổ điển

Tủ bếp phủ sơn 2K phong cách Tân cổ điển được nhiều gia chủ yêu thích

Ưu điểm

+ Cá nhân hóa: Sơn 2K sở hữu bảng màu vô hạn mà bạn có thể tùy thích lựa chọn. Vì thế nội thất sơn 2K thường là độc bản vì tỉ lệ màu sắc đều sẽ do bạn quyết định. 

+ Tính thẩm mỹ cao: Bề mặt sơn 2K phẳng mịn và hoàn hảo đến từng chi tiết. Đó là lí do chúng được ứng dụng trong hầu hết các công trình đẳng cấp và sang trọng

+ Tính ứng dụng cao: Sơn 2K có thể sơn phủ lên nhiều thiết kế nội thất đặc biệt, các đường nét uốn cong hay gấp khúc. Các thiết kế cánh tủ cổ điển hay phào chỉ phức tạp cũng không làm khó được chúng. Sơn 2K cũng có thể sơn trên nhiều loại gỗ và nhựa.

+ Tính năng vượt trội: Sơn 2K có khả năng chịu được độ ẩm và nhiệt độ cao. Chúng rất bền màu và không bị ố vàng theo thời gian, giúp làm tăng tuổi thọ cũng như tính thẩm mỹ cho nội thất gỗ.

Nhược điểm

+ Gia công phức tạp: Sơn 2K phải pha sơn theo đúng tỷ lệ chuẩn gồm 2 thành phần của nhà cung cấp. Sơn 2K khô lâu nên tiến độ sản xuất sẽ chậm hơn các loại sơn thông thường. Quá trình gia công sơn 2K phải tuân thủ quy trình nghiêm ngặt và được thực hiện bởi thợ có tay nghề cao. 

+ Giá thành tương đối cao: Vì quá trình gia công tỉ mỉ và đòi hỏi nhiều thời gian hơn nên chi phí sơn 2K cao hơn nhiều so với các loại bề mặt khác. 

+ Nội thất gỗ sơn 2K cần phải bảo quản cẩn thận vì khó xử lý các vết trầy xước lớn, thường phải xử lý cả bề mặt.

Những lưu ý khi sử dụng sơn 2K 

+ Khi phủ lớp sơn 2K lên bề mặt gỗ bạn cần phải cẩn thận để đảm bảo tính thẩm mỹ. Dưới đây là một số lưu ý cần nhớ để giữ cho bề mặt sơn được bóng đẹp và không bị loang lỗ. 

+ Bạn nên sử dụng hỗn hợp sơn 2K sau khi pha trong vòng 6 tiếng, bảo quản ở nhiệt độ là 30 độ C. 

+ Khi pha sơn bóng 2K bạn phải đảm bảo đúng tỉ lệ được quy định trên bao bì. Nếu dùng chổi, cọ quét sơn thì tỉ lệ pha sơn loãng không quá 10% thể tích của sơn. Nếu bạn dùng máy phun thì tỉ lệ này rơi vào khoảng 10% đến 20% là phù hợp.

Quy trình sơn 2K theo tiêu chuẩn

Quy trình sản xuất nội thất phủ sơn 2K

Nội thất phủ sơn 2K phải tuân thủ quy trình gia công nghiêm ngặt

Cách tạo ra các hạng mục nội thất cao cấp được phủ sơn 2K là gì? Cùng S-housing tìm hiểu quy trình nghiêm ngặt để hoàn thiện lớp sơn 2K này nhé!

Bước 1: Làm phẳng bề mặt nội thất

Trước khi sơn cần ắp các lỗ đinh vít, các góc cạnh,.. trên bề mặt

Bước 2: Chà nhám lần 1

Cách này giúp lớp sơn phủ bám chắc hơn và làm bề mặt nội thất phẳng hơn.

Bước 3: Phun sơn lót lần

Sau khi phun thì chờ khô. Lớp sơn lót có tác dụng gia tăng khả năng chống ẩm và mối mọt cho nội thất.

Bước 4: Chà nhám lần 2

Bước này giúp lấp đầy các vết xước, sần sùi trên bề mặt nội thất.

Bước 5: Phun sơn lót lần 2

Lớp sơn lót lần 1 sẽ bị rút vào bề mặt một phần vì vậy lớp sơn thứ 2 giúp tăng thêm khả năng chống ẩm cho nội thất. Đồng thời đảm bảo bề mặt được mịn và bền màu hơn. 

Bước 6: Chà nhám lần 3

Bước này giúp đảm bảo bề mặt đạt được độ phẳng mịn hoàn hảo nhất.

Bước 7: Tiến hành phủ sơn 2K

Bước này đòi hỏi người thợ chuyên nghiệp phải đảm bảo lớp sơn được phun đều màu, mỏng và mịn. Lớp sơn càng mỏng thì sẽ càng bền màu và đẹp. Nếu lớp sơn quá dày sẽ xảy ra tình trạng nứt nẻ, bong tróc. 

Bước 8: Chờ khô 8 tiếng

Nội thất sau khi phủ sơn cần được làm khô tự nhiên ở nơi trống trãi, vắng người qua lại. Khi lớp sơn đã khô hoàn toàn thì nhà sản xuất mới có thể tiến hành đóng gói, vận chuyển và lắp đặt. 

Các hạng mục nội thất ứng dụng sơn 2K là gì?

Bề mặt sơn 2K có thể phủ trên nhiều chất liệu đa dạng. Vì thế chúng được ứng dụng phổ biến trong nhiều công trình nội thất. Nhất là trong các thiết kế có hình dáng phức tạp, bo tròn hoặc những chi tiết cầu kỳ theo phong cách Tân cổ điển. Ngoài gỗ, sơn 2K còn được kết hợp sử dụng với chất liệu nhựa hoặc bê tông để làm tăng tính thẩm mỹ cho nội thất. Vậy các hạng mục nội thất sử dụng sơn 2K là gì? Cùng S-housing khám phá nhé!

Tủ thờ sơn 2K do S-housing thiết kế và thi công

Tủ bàn thờ gỗ tự nhiên sơn 2K sang trọng trong căn hộ Him Lam Riverside

Sơn 2K ứng dụng trong nhiều hạng mục nội thất nổi bật

Nội thất sử dụng sơn 2K là gì? Có rất nhiều hạng mục từ phòng khách đến phòng ngủ

Hình ảnh hoàn thiện thiết kế tủ giày căn hộ The Sun Avenue

Không gian nội thất đẳng cấp sang trọng và lịch sự

Bàn trang điểm và tủ trang trí sơn 2K phong cách Tân cổ điển

Không gian bếp Tân cổ điển được nhiều gia chủ yêu thích

Thiết kế tủ bếp Tân cổ điển sang trọng được phủ sơn trắng và xanh navy

Bề mặt phủ sơn 2K đóng vai trò như lớp áo bảo vệ phần cốt gỗ bên trong. Đồng thời, chúng cũng giúp làm tăng tuổi thọ và vẻ thẩm mỹ của vật dụng nội thất. Nội thất có thể sử dụng sơn 2k như tủ bếp đẹp, giường ngủ, sofa, bàn ghế,..

Công ty TNHH Kiến Trúc – Nội Thất S.Housing

  • Showroom 1: 02 Đường số 37, KDC Vạn Phúc City, P.Hiệp Bình Phước, TP.Thủ Đức
  • Showroom 2: S5.01.16.18 Vinhome Grand Park, Q9, TP. Thủ Đức
  • Tel: (+84) 028 399 55 365 – Mobile: 090 167 0099
  • Facebook: https://www.facebook.com/shousingvn/

Bài Viết Liên Quan

Đánh giá bài viết

Tác giả: Nguyễn Nam

Xin chào! Tôi là Nguyễn Nam. Tôi là một lập trình viên có khả năng hình dung không gian và tưởng tượng tốt, là một phong thủy sư sau nhiều năm nghiên cứu và thực hành với bút danh là Chân Vũ.
Để áp dụng những kiến thức và khả năng của mình vào một công việc và sản phẩm cụ thể, Tôi chọn nội thất, bởi lẽ trước đây tôi tham gia phụ mộc cho xưởng sản xuất kiếm tiền ăn học. Tôi có kiến thức và quy trình giúp tôi hiểu thế nào là giá trị cốt lõi của một sản phẩm chất lượng mà khách hàng thật sự mong muốn. Và hôm nay, tôi ở đây, với cương vị là người sáng lập ra thương hiệu Nội thất S-Housing, sẵn sàng dùng những kiến thức chuyên môn cũng như kinh nghiệm thực tiễn của mình để chia sẻ với bạn về những bí quyết kiến tạo tổ ấm đẹp và bền vững.