12+ Mẹo trang trí phòng khách đẹp nhà ống đẹp, tối ưu diện tích

Nội Thất S-housing / Tin tức  / 12+ Mẹo trang trí phòng khách đẹp nhà ống đẹp, tối ưu diện tích
Xu hướng Japandi trong thiết kế phòng khách nhà ống đẹp

Có thể xem nhà ống là mô hình nhà ở phổ biến nhất tại các thành phố lớn của Việt Nam. Trong đó, thiết kế nội thất phòng khách đẹp nhà ống cũng được chú trọng bởi đây là bộ mặt của ngôi nhà. Cũng vì lẽ đó mà hầu hết các gia chủ đều muốn đầu tư và chăm chút kỹ lưỡng cho khu vực này. Sau đây, S-housing sẽ mang đến cho bạn hơn 99+ mẫu phòng khách nhà ống đẹp cũng như mẹo trang trí phòng khách bất chấp mọi giới hạn diện tích. Hãy tham khảo chúng để tìm ra đâu ý tưởng phù hợp nhất cho ngôi nhà của bạn nhé!

Nội dung chính

1. Mẹo trang trí phòng khách nhà ống đẹp, tối ưu diện tích

1.1 Tận dụng lợi thế của không gian

Mẫu phòng khách nhà ống đẹp nhờ cách sắp đặt nội thất thông minh

Lối bố trí nội thất thông minh trong mẫu thiết kế phòng khách hẹp dài

Khi chiều ngang hẹp là lúc bạn cần tận dụng triệt để chiều cao của ngôi nhà. Cụ thể hơn chính là hai vách tường của phòng khách. Bạn có thể tham khảo một số gợi ý dưới đây:

  • Kê nội thất lớn sát vào hai vách tường. Sofa, tủ Tivi, kệ sách hay tủ giày thường là những phần nội thất lớn trong phòng khách. Sẽ rất chiếm diện tích nếu bạn bố trí chúng ở trung tâm phòng.
  • Bạn có thể tận dụng khoảng tường trống để lắp đặt các loại đợt, kệ mở để làm kệ trang trí hay kho lưu trữ.
  • Ưu tiên chọn nội thất bàn thờ gắn tường hoặc tích hợp cùng kệ trang trí.
  • Đảm bảo có ít nhất 1 lối đi thông thoáng trong phòng khách để các thành viên sinh hoạt thuận tiện hơn.

1.2 Trang trí phòng khách nhà ống đẹp với cây xanh

Cây xanh có nhiều tác động tích cực đến không gian và sức khỏe gia đình

Cây xanh có nhiều tác động tích cực đến không gian và sức khỏe gia đình

Cây xanh là một món đồ trang trí có thể sử dụng được trong mọi không gian. Chúng còn đặc biệt phù hợp với những căn phòng có diện tích nhỏ và kén vật dụng. Một lợi ích tuyệt vời của cây xanh mà ai cũng biết chính là khả năng thanh lọc không khí. Còn trong thiết kế nội thất, việc sử dụng cây xanh sẽ làm cho không gian trở nên có sức sống và tạo cảm giác gần gũi với thiên nhiên. Do đó, đây hiện là một mẹo hay trong trang trí phòng khách đẹp nhà ống được rất nhiều gia chủ áp dụng thành công. 

1.3 Ứng dụng ốp gỗ cho phòng khách

Nhờ có công nghệ sản xuất hiện đại mà ngày nay, vẻ đẹp của chất liệu gỗ đã dần trở nên phổ biến và phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng. Các chi tiết vân gỗ tinh xảo giúp nâng cấp vẻ ngoài của phòng khách thêm sang trọng.

Ốp gỗ mang lại giá trị thẩm mỹ cao cho phòng khách nhà ống

Ốp gỗ mang lại giá trị thẩm mỹ cao cho phòng khách nhà ống

Ốp gỗ hiện được ứng dụng trong nhiều hạng mục trang trí phòng khách đẹp nhà ống:

  • Vách sau tủ Tivi
  • Ốp tường gỗ phòng khách
  • Vách ngăn hoặc lam gỗ
  • Ốp gỗ sàn và trần phòng khách

1.4 Decor phòng khách đẹp nhà ống với tranh treo tường

Tranh treo tường là một món đồ trang trí giúp mang lại tính cá nhân hóa cực kỳ cao cho một không gian. Đặc biệt, đây còn là một vật dụng dễ tìm, dễ mua và có rất nhiều mức giá, phù hợp với hầu hết mọi đối tượng người dùng. Sử dụng tranh treo tường để trang trí phòng khách nhà ống là một phương pháp cực đơn giản nhưng lại mang đến hiệu quả cao, giúp tăng tính thẩm mỹ đáng kể và làm căn nhà trở nên độc nhất.

Mẫu sofa phòng khách màu nâu đất cho người mệnh Mộc

Sử dụng tranh treo tường để trang trí phòng khách nhà ống

Để đảm bảo có thể tạo ra được sự hài hòa về mặt tổng thể, bạn nên lựa chọn màu sắc của tranh tương đồng với màu sắc của những món nội thất thất chính trong phòng khách. Nếu bạn muốn hướng đến vẻ đẹp của sự tinh tế, nhã nhặn thì những kiểu tranh treo tường về thiên nhiên sẽ vô cùng thích hợp đó.  

1.5 Sử dụng thảm trải sàn

Mẫu sofa phòng khách màu trắng cho người mệnh Thủy

Nên lựa chọn thảm trải sàn dựa trên kiểu thiết kế chủ đạo của phòng khách nhà ống

Trang trí phòng khách nhà ống bằng thảm trải sàn đang là một xu hướng được rất nhiều gia chủ hiện nay ưa chuộng. Vật dụng này với màu sắc và hoa văn độc đáo sẽ mang đến cho phòng khách một diện mạo cực kỳ sang trọng và đậm chất nghệ thuật. Không những mang đến giá trị cao về mặt thẩm mỹ, thảm trải sàn còn giúp giữ ấm, cách âm và tạo ra cảm giác êm ái, ấm áp cho cả gia đình.

1.6 Sử dụng sofa gam màu nhã nhặn

Thiết kế nội thất nhà phố 4 tầng Modern

Ghế sofa màu xám làm toát lên vẻ đẹp lịch lãm và thanh lịch cho phòng khách nhà ống

Bộ bàn ghế sofa phòng khách là món nội thất ảnh hưởng phần lớn đến tính thẩm mỹ chung của toàn bộ khu vực này. Chính vì thế, việc bạn lựa chọn màu sắc cho chúng ra sao cũng sẽ thay đổi cả độ cảm quan chung của cả căn phòng. Hiện nay, những mẫu sofa có màu sắc thuộc tông sáng hoặc trung tính như: trắng, nude, xám, vàng nhạt,… rất được nhiều gia chủ lựa chọn. Chúng vừa tạo ra vẻ đẹp đầy nhã nhặn, tinh tế, vừa khiến cho phòng khách có cảm giác rộng rãi và thoáng đãng hơn. 

1.7 Trang trí phòng khách đẹp nhà ống với kệ sách

Trang trí phòng khách nhà ống với kệ sách có kiểu dáng tối giản, tinh tế

Trang trí phòng khách nhà ống với kệ sách có kiểu dáng tối giản, tinh tế

Kệ sách ngoài cung cấp công năng lưu trữ còn có thể được tận dụng như một món đồ trang trí cực kỳ bắt mắt cho phòng khách nhà ống. Nếu bạn muốn tiết kiệm diện tích cho căn phòng, có thể chọn kiểu thiết kế kệ sách tích hợp tủ tivi đặt âm tường. Bên trên, bạn có thể đặt những món đồ trang trí mà mình yêu thích như: gấu bông, chậu cây, tranh ảnh, tượng phong thủy,… để tạo thêm điểm nhấn cho phòng khách. 

1.8 Thiết kế gầm cầu thang tiện ích, thông minh

Cầu thang có thể được coi như một “chiếc cầu” kết nối các tầng trong một căn nhà. Và theo phong thủy thì cầu thang cũng là một nơi có thể thu hút được nhiều vượng khí tốt lành đến với gia đình nếu được bày trí đúng cách. Việc trang trí cầu thang phải đảm bảo thích hợp với phong cách và kiểu thiết kế chung của cả ngôi nhà.

Thiết kế phòng khách nhà ống 5m có cầu thang hiện đại

Kết hợp tiểu cảnh thiên nhiên trong phòng khách nhà ống có cầu thang

Xu hướng thiết kế nhà ống mới hiện nay là xây dựng cầu thang có giếng trời và tận dụng khu vực đó để bố trí phòng khách. Điều náy vừa giúp mang nguồn ánh sáng tự nhiên dồi dào đến khu vực này, vừa tăng thêm chiều sâu và sự thoáng đãng cho ngôi nhà. Tuy nhiên, bạn cũng cần chú ý xác định kích thước cầu thang sao cho thích hợp, tránh để chiếm quá nhiều không gian của phòng khách nhé!

Xem thêm: 60+ Mẫu phòng khách nhà ống 5m có cầu thang hiện đại

1.9 Mẫu phòng khách kết hợp phòng thờ nhà ống

Phòng khách trong nhà ống với thiết kế tinh tế có bàn thờ trang nghiêm

Nội thất phòng khách có bàn thờ trang nghiêm do S-housing thiết kế

Vị trí sắp đặt bàn thờ trong phòng khách ảnh hưởng lớn đến phong thủy. Đối với kiểu nhà nhỏ hẹp như nhà ống thì việc bố trí cần lưu ý đến nhiều yếu tố.

  • Về hướng: Tuyệt đối không hướng bàn thờ ngược với hướng cửa chính của ngôi nhà hay đối diện cửa sổ.
  • Về vị trí: Không đặt bàn thờ đối diện hoặc gần gương, bếp, WC, phòng tắm. Không đặt bàn thờ dưới gầm cầu thang, nơi ẩm thấp và tối tăm.
  • Vật liệu cho bàn thờ: Chọn chất liệu gỗ tốt như gỗ tự nhiên hoặc gỗ công nghiệp. Thiết kế màu sắc trầm, đơn giản và sang trọng, thể hiện sự thành kính.

1.10 Phòng khách nhà ống liền bếp đẹp, tiện nghi

Không gian phòng khách nhà ống liền bếp phong cách hiện đại

Thiết kế phòng khách liền kế bếp cho nhà ống do S-housing thực hiện

Thiết kế bếp tiện nghi và hiện đại cho nhà phố

Phòng bếp liền kề phòng ăn thông thoáng cho nhà ống được S-housing thiết kế

Thiết kế nội thất cho phòng khách nhà ống nối liền bếp được nhiều gia chủ yêu thích nhờ tính tiện lợi. Giải pháp thiết kế liền kề này sẽ giúp tạo thêm chiều sâu cho ngôi nhà. Đồng thời, nó cũng giúp kết nối các không gian lại với nhau. Từ đó mang lại sự ấm cúng và hiện đại cho toàn bộ không gian sống của gia chủ. 

S-housing gợi ý bạn nên sử dụng vách ngăn, cầu thang hoặc quầy bar để phân chia các khu vực. Bí quyết này sẽ giúp bố cục trong không gian hài hòa và thẩm mỹ hơn.

1.11 Mẫu phòng khách nhà ống sử dụng gỗ công nghiệp

Gỗ công nghiệp là một chất liệu được ứng dụng rất rộng rãi trong lĩnh vực nội thất hiện nay. Sở hữu nhiều ưu điểm về: mẫu mã đa dạng, độ bền cao, tính ứng dụng cao, dễ sản xuất – thi công – lắp đặt nhưng giá thành của nội thất gỗ công nghiệp lại thấp hơn rất nhiều so với gỗ tự nhiên. Do đó, đây sẽ là sự lựa chọn cực lý tưởng dành cho những gia chủ muốn tối ưu chi phí khi thiết kế phòng khách đẹp nhà ống. 

Gỗ công nghiệp được ưa chuộng trong phòng khách nhà ống nhỏ hẹp

Gỗ công nghiệp được ưa chuộng trong phòng khách nhà ống nhỏ hẹp

1.12 Mẫu phòng khách nhà ống đẹp với bảng màu tĩnh

Không gian tiếp khách đầy sang trọng và tinh tế

Phòng khách hiện đại sang trọng tận dụng lợi thế chiều dài do S-housing thiết kế

Bảng màu tĩnh tập hợp những gam màu như trắng, xám và các màu pastel. Chúng được kết hợp với nhau một cách tinh tế để tạo nên một không gian sang trọng. Từng mảng màu lồng ghép nhịp nhàng giúp tăng thêm chiều sâu cho phòng khách. Chúng còn mang lại cảm giác dễ chịu, thư giãn cho người nhìn.

1.13 Sử dụng rèm cửa cho phòng khách đẹp nhà ống

Cửa sổ hoặc cửa ra vào phòng khách nhà ống thường được làm bằng kính để tận dụng ánh sáng tự nhiên. Do đó, rèm cửa là một vật dụng rất cần thiết cho những không gian này. Nó giúp gia chủ dễ dàng điều chỉnh độ sáng hoặc nhiệt độ phòng theo mong muốn. Đồng thời, rèm cửa cũng giúp tăng tính riêng tư cho phòng khách, thuận tiện hơn cho quá trình sinh hoạt của gia đình. Nên chọn những mẫu rèm có hoa văn và màu sắc thích hợp với kiểu thiết kế của phòng khách để đảm bảo sự hài hòa trong tổng thể nhé!

Rèm cửa là vật dụng cần thiết đối với phòng khách nhà ống

Rèm cửa là vật dụng cần thiết đối với phòng khách nhà ống

1.14  Trang trí phòng khách với vật phẩm phong thủy

Sử dụng những vật phẩm phong thủy như: Tượng Rồng, Tỳ Hưu, Thiệm Thừ,… để trang trí phòng khách nhà ống được nhiều gia chủ Việt áp dụng. Cách làm này ngoài giúp thu hút vượng khí, mang đến may mắn cho gia đình còn làm cho không gian phòng khách trở nên sang trọng và ấn tượng hơn. 

Sử dụng vật phẩm phong thủy để trang trí và thu hút may mắn

Sử dụng vật phẩm phong thủy để trang trí và thu hút may mắn

1.15  Thi công trần thạch cao cho phòng khách nhà ống

Thi công trần thạch cao là một cách trang trí phòng khách đẹp nhà ống cực kỳ tối ưu. Với phương pháp này, bạn vừa tận dụng được hiệu quả phần trần nhà trống, vừa tiết kiệm diện tích và chi phí vì không phải sử dụng đến quá nhiều món đồ trang trí. Với kỹ thuật thi công ngày càng phát triển, hiện có rất nhiều mẫu trần thạch cao đẹp với đa dạng màu sắc, hiệu ứng, hoa văn,… để bạn lựa chọn dựa theo sở thích và ngân sách của mình. 

Thi công trần thạch cao cho phòng khách đẹp nhà ống

Thi công trần thạch cao cho phòng khách đẹp nhà ống

2. Các mẫu phòng khách đẹp nhà ống theo diện tích

Diện tích là yếu tố ảnh hưởng nhiều nhất đến cách lựa chọn và bố trí nội thất cho phòng khách nhà ống. Hiển nhiên, diện tích càng nhỏ thì số lượng nội thất và đồ trang trí càng ít. Khi đó, liệu có cách nào để sở hữu một không gian phòng khách vừa đẹp và tiện nghi hay không? Cùng S-housing tìm ra giải pháp trong những mẫu phòng khách nhà ống với đa dạng diện tích ngay bên dưới nhé!

2.1 Mẫu nội thất phòng khách nhà ống đẹp 4m2

Thiết kế nội thất phòng khách đẹp nhà ống 4m2 hiện đang là dịch vụ được nhiều gia chủ quan tâm nhất hiện nay. Bởi 4m là kích thước mặt tiền tiêu chuẩn và phổ biến nhất của kiểu nhà này. 

Nội thất thông minh giúp tối ưu không gian phòng khách nhà ống

Nội thất thông minh giúp tối ưu không gian phòng khách nhà ống

Với sự giới hạn lớn về diện tích, việc lựa chọn và sắp xếp vật dụng cần phải tận dụng được mọi ngóc ngách của không gian. Trong đó, sử dụng những tông màu sáng và nội thất thông minh chính là những giải pháp tối ưu được nhiều kiến trúc sư áp dụng. 

Mẫu phòng khách nhà ống 4m2 có cầu thang tiện ích

Mẫu phòng khách nhà ống 4m2 có cầu thang tiện ích

Xem thêm: 50+ mẫu phòng khách nhà ống đẹp 4m hiện đại không nên bỏ lỡ

2.2 Mẫu nội thất phòng khách nhà ống đẹp 5m2

Phòng khách đẹp nhà ống 5m2 cũng có độ phổ biến không hề kém cạnh so với loại 4m2 tiêu chuẩn. Tuy không gian có rộng hơn nhưng cũng không phải là quá lớn để bạn có thể thoải mái sử dụng và bày trí nhiều đồ nội thất. Việc thiết kế cần được lên kế hoạch tỉ mỉ, tính toán khoa học để tận dụng được hiệu quả nhất các khoảng trống trong không gian.

Mẫu phòng khách đẹp nhà ống 5m2 phong cách hiện đại

Mẫu phòng khách đẹp nhà ống 5m2 phong cách hiện đại

Các phong cách đơn giản, đề cao công năng sử dụng như: hiện đại, japandi, bắc âu,… luôn được ưu tiên trong phòng khách nhà ống 5m2. Bên cạnh đó là việc hạn chế tối đa các gam màu có sắc độ mạnh để tránh làm không gian trở nên rối mắt, khó chịu. Những vật trang trí nhỏ gọn như: tranh treo tường, cây xanh, đèn LED,… sẽ rất thích hợp với loại phòng khách nhỏ này. 

Mẫu phòng khách nhà ống 5m2 sang trọng, độc đáo

Mẫu phòng khách nhà ống 5m2 sang trọng, độc đáo

Cách phối màu sáng tạo trong mẫu phòng khách nhà ống 5m2 có cầu thang

Cách phối màu sáng tạo trong mẫu phòng khách nhà ống 5m2 có cầu thang

2.3 Các mẫu phòng khách đẹp nhà ống 6m2 đến 15m2

Với diện tích từ 6m2 đến 15m2, bạn sẽ được thoải mái hơn trong việc lựa chọn kiểu thiết kế phòng khách nhà ống theo sở thích cá nhân. Nếu bạn là người yêu thích sự đơn giản, tinh tế, có thể tham khảo những phong cách như: Bắc Âu, tối giản, hiện đại,…. Còn nếu bạn muốn có phòng khách nhà ống sang trọng thì hãy chọn các phong cách như: tân cổ điển, luxury, cổ điển,… 

Thiết kế phòng khách nhà ống từ 6 đến 15m2 ứng dụng được nhiều phong cách

Thiết kế phòng khách nhà ống từ 6 đến 15m2 ứng dụng được nhiều phong cách

Mẫu phòng khách nhà ống đẹp, sang trọng với chất liệu gỗ

Mẫu phòng khách nhà ống đẹp, sang trọng với chất liệu gỗ

Tuy nhiên, để chắc chắn lựa chọn của bạn thật sự thích hợp với không gian, hãy trao đổi rõ mong muốn của mình với các kiến trúc sư để họ giúp bạn đưa ra giải pháp thiết kế thích hợp nhất nhé!

Cần đảm bảo sự nhất quán phong cách trong tổng thể nhà ống

Cần đảm bảo sự nhất quán phong cách trong tổng thể nhà ống

2.4 Các mẫu phòng khách đẹp nhà ống 15m2 đến 25m2

Với diện tích lớn từ 15m2 đến 25m2, giờ đây, việc thiết kế nội thất phòng khách nhà ống đã trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Các gia chủ đã có thể thoải mái hơn rất nhiều trong việc lựa chọn nội thất, đồ trang trí, phong cách thiết kế,… Thậm chí còn có thể trang trí phòng khách nhà ống sáng tạo theo cách của riêng họ. 

Các chất liệu cao cấp được ứng dụng trong phòng khách nhà ống

Các chất liệu cao cấp được ứng dụng trong phòng khách nhà ống

Để phòng khách trở nên hoành tráng, bạn có thể chọn những vật dụng như: tranh treo tường lớn, đèn chùm pha lê cầu kỳ, sofa phòng khách cỡ đại,… để bố trí. Nếu biết cách kết hợp khéo léo nhiều loại chất liệu như: gỗ, kim loại, dạ nỉ, đá,…. bạn sẽ làm cho không gian trở nên sinh động và đẳng cấp hơn đó!

Ứng dụng phong cách sang trọng cho phòng khách nhà ống rộng 15 đến 25m2

Ứng dụng phong cách sang trọng cho phòng khách nhà ống rộng 15 đến 25m2

2.5 Trang trí phòng khách nhà ống có cầu thang

Thiết kế nội thất nhà ống nhiều tầng cực kỳ phổ biến tại các thành phố lớn, có thể nói là ngang ngửa với kiểu nhà chung cư. Đây cũng là lý do vì sao những mẫu trang trí phòng khách nhà ống có cầu thang lại được nhiều gia chủ hiện nay tìm kiếm đến vậy. Với kiểu thiết kế này, cầu thang không đơn giản chỉ là “cầu nối” qua lại giữa các tầng. Mà nó còn là chi tiết ảnh hưởng rất nhiều đến tính thẩm mỹ của cả ngôi nhà. 

Mẫu phòng khách đẹp nhà ống có cầu thang hiện đại

Mẫu phòng khách đẹp nhà ống có cầu thang hiện đại

Tùy vào ngân sách, cũng như đặc điểm không gian mà các kiến trúc sư sẽ đưa ra cho bạn những tư vấn phù hợp nhất về chất liệu cũng như kiểu thiết kế của cầu thang. 

Mẫu phòng khách tầng lệch độc đáo dành cho nhà ống nhỏ

Mẫu phòng khách tầng lệch độc đáo dành cho nhà ống nhỏ

Mẫu phòng khách nhà ống có cầu thang sử dụng vách ngăn tinh tế

Mẫu phòng khách nhà ống có cầu thang sử dụng vách ngăn tinh tế

3. Các phong cách thiết kế phòng khách nhà ống phổ biến

3.1 Phòng khách đẹp nhà ống phong cách hiện đại

Đặc trưng của phong cách hiện đại là sự phá cách trong đường nét, sự đa dạng về màu sắc và sự tối ưu về công năng nội thất. Do đó, nó đặc biệt phù hợp để ứng dụng trong những không gian nhỏ hẹp, điển hình ở đây là phòng khách nhà ống. Chi phí đầu tư khá dễ tiếp cận, phù hợp với khả năng tài chính của mọi hộ gia đình. Thiết kế phòng khách đẹp nhà ống phong cách hiện đại bên cạnh tạo ra không gian sinh hoạt chung mới mẻ, còn mang đến trải nghiệm sống tiện nghi cho cả gia đình. 

Bảng màu trung tính tạo ra vẻ đẹp lịch lãm và thanh lịch cho phòng khách

Bảng màu trung tính tạo ra vẻ đẹp lịch lãm và thanh lịch cho phòng khách

3.2 Phòng khách nhà ống phong cách tối giản

Đây là phong cách thiết kế phòng khách đẹp nhà ống được rất nhiều cặp vợ chồng trẻ ngày nay ưa chuộng. Nhất là trong thời đại áp lực công việc cao như hiện nay, con người ta dần có xu hướng tìm về những thứ bình dị, đơn giản để cân bằng lại cuộc sống. Phong cách tối giản sẽ mang đến cho bạn bạn một cách nhìn nhận hoàn toàn mới về sự đơn giản. Không cần tới những chi tiết cầu kỳ, cũng không cần sử dụng quá nhiều nội thất hoành tráng, phòng khách nhà ống phong cách tối giản là “hiện thân” của một nghệ thuật sắp đặt đầy tinh vi và sáng tạo. 

Sự sắp xếp nội thất khoa học và cách trang trí tinh tế trong phong cách tối giản

Sự sắp xếp nội thất khoa học và cách trang trí tinh tế trong phong cách tối giản

3.3 Phòng khách đẹp nhà ống tân cổ điển

Một vẻ đẹp sang trọng, thời thượng nhưng không quá phô trương chính là những gì mà phong cách Tân cổ điển có thể tạo ra trong phòng khách nhà ống. Đặt chân vào những không gian này, bạn sẽ nhanh chóng bị thu hút bởi những hệ phào chỉ tường trần độc đáo và những chi tiết phù điêu được điêu khắc tỉ mỉ trên đồ nội thất. Chất liệu cao cấp như: da, nhung, gỗ, đá, pha lê,… được kết hợp đầy sáng tạo và hài hòa. Tất cả tạo nên một tổng thể đầy cuốn hút khiến ta không thể rời mắt.  

Thiết kế phòng khách nhà ống tân cổ điển gây ấn tượng với vẻ đẹp sang trọng

Thiết kế phòng khách nhà ống tân cổ điển gây ấn tượng với vẻ đẹp sang trọng

3.4 Cảm hứng Bắc Âu trong phòng khách đẹp nhà ống

Thiết kế nội thất lấy cảm hứng từ đặc điểm khí hậu của “vùng đất tuyết trắng” Bắc Âu hiện đang là xu hướng được đông đảo gia chủ trẻ hiện nay theo đuổi. Tông màu trắng chủ đạo đặc trưng của phong cách này cũng đặc biệt phù hợp với những không gian nhỏ hẹp. Nó không chỉ làm cho phòng khách nhà ống trở nên rộng hơn, thông thoáng hơn mà còn đóng vai trò như một lớp nền hoàn hảo làm tôn lên nét đẹp của nội thất gỗ, đá, lông thú,… 

Phòng khách nhà ống Bắc Âu mang vẻ đẹp tinh tế và ấm cúng

Phòng khách nhà ống Bắc Âu mang vẻ đẹp tinh tế và ấm cúng

2.5 Hơi hướng Bohemian độc đáo trong phòng khách nhà ống

Mẫu thiết kế ứng dụng phong cách Bohemian độc đáo, ấn tượng

Phong cách nội thất Bohemian được nhiều gia chủ trẻ yêu thích

Một chút bụi bặm đến từ bức tường gạch thô loang lỗ cũng đủ khơi dậy xúc cảm của người nhìn. Các chi tiết thổ cẩm trên gối đệm kết hợp hoàn hảo với bộ ghế sofa da thuộc. Vẻ đẹp của căn phòng được tạo nên từ những chất liệu vô cùng đơn giản nhưng lại mang đến hiệu quả thẩm mỹ bất ngờ.

3.6 Phòng khách nhà ống đẹp tinh tế với Japandi

Xu hướng Japandi trong thiết kế phòng khách nhà ống đẹp

Làn gió Nhật Bản trong lành và tinh tế trong không gian phòng khách

Nhìn vào mẫu thiết kế bạn sẽ nhận ra bộ đôi chủ đạo là sắc trắng và chất liệu gỗ. Sự kết hợp hài hòa này luôn tôn vinh được vẻ đẹp trang nhã của phong cách Japandi. KTS đã chọn cách bố trí ánh sáng hiện đại với hệ thống đèn LED chạy trần. Các thiết kế đèn trang trí với hình dáng trừu tượng giúp làm tăng tính thẩm mỹ và mang lại bầu không khí ấm cúng.

Xem thêm: Top 100+ mẫu thiết kế nội thất phòng khách đẹp, cuốn hút

4. Lưu ý quan trọng để có phòng khách đẹp nhà ống

Để phòng khách nhà ống đạt được tính thẩm mỹ và độ tiện nghi cao nhất thì trước khi bắt tay vào thiết kế, bạn cần nắm rõ những lưu ý quan trọng sau:

4.1 Xác định rõ mục đích sử dụng

Xác định rõ mục đích sử dụng của phòng khách sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc lựa chọn nội thất và cách sắp xếp. Ví dụ như:

  • Phòng khách chuyên dùng để đón tiếp bạn bè hay người thân sẽ được chú trọng nhiều vào tính thẩm mỹ trong không gian. Nó thường được thiết kế sang trọng, bắt mắt vì được xem như “bộ mặt” của gia chủ.
  • Nếu bạn dùng phòng khách như một không gian sinh hoạt chung và giải trí của cả gia đình thì nên chú trọng nhiều vào độ tiện nghi. Nội thất có thể là những vật dụng mang thiết kế đơn giản nhưng được tích hợp nhiều công năng. 
Xác định rõ mục đích sử dụng của phòng khách trước khi bắt tay vào thiết kế

Xác định rõ mục đích sử dụng của phòng khách trước khi bắt tay vào thiết kế

4.2 Chọn kích thước nội thất phù hợp

Với những không gian không quá rộng như phòng khách đẹp nhà ống, việc lựa chọn nội thất phải đảm bảo sự cân xứng giữa kích thước của chúng với tổng thể căn phòng. Kích thước phù hợp không chỉ mang lại tính thẩm mỹ cao cho phòng khách mà còn thuận tiện cho quá trình sinh hoạt của cả gia đình. 

Lựa chọn kích thước phù hợp với diện tích và không gian phòng khách

Lựa chọn kích thước phù hợp với diện tích và không gian phòng khách

4.3 Bố cục không gian hợp lý

Một bố cục không gian hợp lý sẽ giúp tối ưu không gian, tạo cảm giác rộng rãi và mang đến cảm giác thoải mái cho gia đình. Bạn cần lưu ý không bố trí những vật dụng làm cản trở lối đi hoặc chắn mất cửa sổ trong phòng khách nhà ống. Bàn ghế ngồi cần được sắp xếp hợp lý, thuận tiện để sử dụng. Nên ưu tiên những mẫu ghế sofa góc, sofa đơn,… để tiết kiệm diện tích cho phòng khách. 

Bố cục không gian hợp lý giúp tối ưu diện tích phòng khách nhà ống

Bố cục không gian hợp lý giúp tối ưu diện tích phòng khách nhà ống

4.4 Ánh sáng khoa học trong phòng khách nhà ống

Tận dụng ánh sáng tự nhiên bằng cửa kính giúp phòng khách nhà ống trở nên thoáng đãng và rộng rãi hơn. Đừng quên đầu tư một hệ thống đèn chiếu sáng hợp lý để có thể sử dụng trong những thời điểm có điều kiện ánh sáng tự nhiên thấp nhé!

Sử dụng cửa kính để tận dụng nguồn sáng tự nhiên

Sử dụng cửa kính để tận dụng nguồn sáng tự nhiên

4.5 Tạo điểm nhấn bằng màu sắc

Thông thường, màu sắc sẽ được lựa chọn dựa trên phong cách thiết kế phòng khách đẹp nhà ống. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể sử dụng thêm một số tông màu nổi bật khác để tạo thêm điểm nhấn, giúp căn phòng trở nên sinh động hơn. Những tông màu nổi bật đó có thể đến từ tranh treo tường, đồng hồ, chậu cây, bình hoa, vật phẩm phong thủy,…

Màu sắc mang lại nhiều hiệu ứng không gian độc đáo

Màu sắc mang lại nhiều hiệu ứng không gian độc đáo

4.6 Chú ý đến yếu tố phong thủy

Phòng khách là nơi thu hút và tích tụ vượng khí nhiều nhất trong nhà ống, hoặc bất kỳ kiểu nhà nào khác. Căn phòng này phải được thiết kế vuông vức, tránh để cho các góc nhọn chĩa thẳng vào sẽ làm tài vận và sức khỏe của gia đình bị ảnh hưởng tiêu cực.

Chú trọng tới yếu tố phong thủy khi thiết kế phòng khách đẹp nhà ống

Chú trọng tới yếu tố phong thủy khi thiết kế phòng khách đẹp nhà ống

5. Đơn vị thiết kế thi công nội thất phòng khách nhà ống uy tín, chuyên nghiệp

S-housing tự hào là đơn vị thuộc top đầu trong danh sách công ty thiết kế thi công nội thất uy tín số 1 TPHCM. Với các thế mạnh về đội ngũ kiến trúc sư chuyên môn cao, xưởng sản xuất riêng quy mô 1500m2 cùng quy trình làm việc đạt chuẩn, chúng tôi được khách hàng đánh giá cao về những công trình chất lượng của mình.

S-housing thiết kế thi công nội thất uy tín, chuyên nghiệp

S-housing thiết kế thi công nội thất uy tín, chuyên nghiệp

Quyền lợi của khách hàng khi đến với S-housing:

  • Nhận giải pháp kiến tạo không gian sống tối ưu về thẩm mỹ lẫn công năng sử dụng. Đặc biệt, mọi tư vấn đều được dựa trên mong muốn và ngân sách của khách hàng. Cam kết không phát sinh những hạng mục không cần thiết.
  • Sở hữu nội thất chất lượng với mức giá xưởng tốt nhất thị trường.
  • Được tiếp cận với nhiều xu hướng thiết kế và phong cách nội thất mới nhất hiện nay.
  • Cam kết bàn giao công trình đúng tiến độ, đi kèm chính sách bảo hành – bảo trì trách nhiệm và uy tín.
  • Đảm bảo công trình thi công đồng nhất với bản vẽ thiết kế đến 100%.
Cam kết thi công giống bản vẽ lên đến 100%

Cam kết thi công giống bản vẽ lên đến 100%

S-housing còn đầu tư một hệ thống showroom vô cùng hiện đại với đa dạng không gian để mang đến cho khách hàng những trải nghiệm chân thực nhất. Chúng tôi luôn chú trọng đến tính độc đáo của bản vẽ và chất lượng của việc thi công. Cam kết mang đến cho bạn những công trình nội thất bền vững, tiện nghi và đặc biệt thể hiện được dấu ấn riêng của chính bạn. 

Lời kết

Trên đây là tổng hợp những mẫu phòng khách đẹp nhà ống và mẹo trang trí bất chấp mọi giới hạn diện tích và cũng là xu hướng hiện nay. Bên cạnh còn có những mẹo hữu ích và những lưu ý quan trọng mà các kiến trúc sư của S-housing muốn gửi đến bạn. Hy vọng rằng những thông tin trên sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình kiến tạo nên không gian sống hoàn hảo và lý tưởng cho bản thân và gia đình. Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào, hoặc có nhu cầu được tư vấn, báo giá chi tiết về các dịch vụ thiết kế, thi công, sửa nhà trọn gói,… Liên hệ ngay đến HOTLINE 090 167 0099 để gặp đội ngũ tư vấn viên nhiệt tình của S-housing nhé!

Gọi Ngay: 090.167.0099 (Tư Vấn Miễn Phí 24/7)

Công ty TNHH Kiến Trúc – Nội Thất S.Housing

  • Showroom 1: 02 Đường số 37, KDC Vạn Phúc City, P.Hiệp Bình Phước, TP.Thủ Đức
  • Showroom 2: S5.01.16.18 Vinhome Grand Park, Q9, TP. Thủ Đức
  • Tel: (+84) 028 399 55 365 – Mobile: 090 167 0099
  • Facebook: https://www.facebook.com/shousingvn/

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Đánh giá bài viết

Tác giả: Nguyễn Nam

Xin chào! Tôi là Nguyễn Nam. Tôi là một lập trình viên có khả năng hình dung không gian và tưởng tượng tốt, là một phong thủy sư sau nhiều năm nghiên cứu và thực hành với bút danh là Chân Vũ.
Để áp dụng những kiến thức và khả năng của mình vào một công việc và sản phẩm cụ thể, Tôi chọn nội thất, bởi lẽ trước đây tôi tham gia phụ mộc cho xưởng sản xuất kiếm tiền ăn học. Tôi có kiến thức và quy trình giúp tôi hiểu thế nào là giá trị cốt lõi của một sản phẩm chất lượng mà khách hàng thật sự mong muốn. Và hôm nay, tôi ở đây, với cương vị là người sáng lập ra thương hiệu Nội thất S-Housing, sẵn sàng dùng những kiến thức chuyên môn cũng như kinh nghiệm thực tiễn của mình để chia sẻ với bạn về những bí quyết kiến tạo tổ ấm đẹp và bền vững.