[Tổng hợp] Các mẫu phòng bếp đẹp, nhiều tiện ích cho mọi nhà

Nội Thất S-housing / Tin tức  / Blog Nội Thất  / [Tổng hợp] Các mẫu phòng bếp đẹp, nhiều tiện ích cho mọi nhà
Ngoài ra bạn có thể lựa chọn thiết kế tủ bếp cao sát trần hoặc thiết kế âm để không gian không bị giới hạn về chiều rộng và chiều cao

Nhu cầu thiết kế phòng bếp đẹp ngày càng tăng cao trong thời đại ngày nay. Bởi lẽ đây đã không còn đơn giản là nơi chỉ để nấu nướng đơn thuần. Nó còn là không gian sinh hoạt riêng tư, nơi diễn ra những khoảnh khắc ấm cúng của gia đình. Giống với con người, căn bếp cũng có muôn hình vạn trạng. Và ở bài viết này, S-housing sẽ mang đến cho bạn một “kho tàng” mẫu phòng bếp đẹp với đa dạng không gian, diện tích, vật liệu, phong cách,… Để bạn dễ dàng tham khảo và tìm ra ý tưởng thích hợp nhất cho nơi nấu nướng của mình.

Nội dung chính

1. Các ý tưởng thiết kế phòng bếp đẹp bạn nên thử

1.1 Thiết kế phòng khách liền bếp thoáng đãng

Theo lối thiết kế truyền thống thì phòng bếp đẹp luôn được đặt ở nơi kín đáo như nhà sau. Ngược lại, lối thiết kế hiện đại lại chú trọng đến sự ấm cúng và kết nối. Không gian bếp liền phòng khách giúp không gian trở nên thông thoáng và rộng rãi hơn. Các mẫu thiết kế bếp tiện nghi còn giúp nâng cao tính thẩm mỹ chung của ngôi nhà.

Phòng bếp đẹp chung cư

Thiết kế phòng bếp đẹp cho chung cư thường hướng đến không gian mở

Tuy nhiên, khi chọn thiết kế bếp và phòng khách liền kề bạn phải đảm bảo được 2 yếu tố. Thứ nhất là xử lý được mùi và khói thức ăn từ căn bếp bằng hệ thống máy hút mùi và thoát khí. Thứ hai là luôn đảm bảo được tính thẩm mỹ và sự sạch sẽ, gọn gàng cho căn bếp.

1.2 Bố trí bàn đảo đa năng cho nhà bếp đẹp hiện đại

Đảo bếp vừa đóng vai trò như một kho lưu trữ “mini” trong bếp. Vừa có thể trở thành khu vực nấu nướng và sơ chế tùy vào kiểu thiết kế. Các gia chủ có thể linh hoạt biến hóa vật dụng này thành bàn ăn, quầy bar bếp,… Tùy vào sở thích và nhu cầu sử dụng của gia đình.

Thiết kế bàn đảo làm tăng tính tiện nghi cho căn bếp

Bàn đảo sang trọng được đặt ở trung tâm căn bếp 

Thiết kế đảo bếp cần đồng bộ với phong cách chủ đạo của căn bếp. Kích thước đảo bếp vừa phải, không nên quá lớn hay quá nhỏ. Nếu quá lớn sẽ gây khó khăn cho người dùng khi thao tác. Nếu quá nhỏ sẽ không đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng của gia đình.

1.3 Phòng bếp đẹp tiện nghi với tủ bếp thông minh

Phòng bếp thông minh có lối thiết kế ưu việt hơn phòng bếp thông thường. Mẫu thiết kế sẽ đáp ứng các nhu cầu sinh hoạt và lưu trữ riêng của gia đình bạn. Bên cạnh đó kết hợp lắp đặt thêm các loại phụ kiện thông minh để tận dụng tối đa không gian khoang tủ. Nhờ đó mà vật dụng và thực phẩm trong bếp sẽ được bố trí và sắp xếp gọn gàng, dễ dàng tìm kiếm.

Phòng bếp đẹp với lối thiết kế hiện đại, trẻ trung

Căn bếp thông minh giúp tận dụng diện tích hiệu quả 

Tủ bếp thông minh sẽ giúp giữ cho căn bếp nhỏ được thông thoáng và thẩm mỹ hơn. Tuy nhiên, chúng vẫn đảm bảo cung cấp đủ các nhu cầu cần thiết của người dùng.

1.4 Thiết kế phòng bếp đẹp với chất liệu gỗ

Chất liệu sử dụng cho nội thất phòng bếp cực kỳ phong phú. Phổ biến như: gỗ, nhựa, nhôm, kính, đá,… Trong số đó, gỗ tự nhiên và gỗ công nghiệp là 2 chất liệu được phần lớn gia chủ hiện nay ưa chuộng. Bên cạnh ưu điểm về độ bền, chúng còn có mẫu mã và giá thành vô cùng đa dạng. Nhờ đó, người dùng có thể dễ dàng lựa chọn cho mình những sản phẩm phù hợp với túi tiền cũng như kiểu thiết kế bếp của họ.

Phòng bếp đẹp với chất liệu gỗ

Tủ bếp gỗ công nghiệp cho phòng bếp đẹp hiện đại

Tủ bếp gỗ công nghiệp sẽ rất thích hợp để sử dụng trong các phòng bếp đẹp mang phong cách hiện đại. Chúng thường được phối với các chất liệu khác như: kính, đá thạch anh,… Hoặc được phủ trên bề mặt các loại lớp phủ đặc biệt như: Acrylic, Laminate, Melamine,… Để có thêm nhiều hiệu ứng bề mặt và màu sắc cuốn hút hơn. Đặc biệt, gỗ công nghiệp cũng là lựa chọn tối ưu nhất cho những gia chủ muốn tiết kiệm chi phí vì có giá thành cực kỳ dễ tiếp cận.

Thiết kế phòng bếp đẹp với tủ bếp gỗ tự nhiên

Tủ bếp gỗ tự nhiên kết hợp cánh đan mây mắt cáo độc đáo

Tủ bếp gỗ tự nhiên sẽ thích hợp với các gian bếp rộng và những phong cách nội thất hướng đến sự sang trọng. Đây cũng là lý do vì sao chúng thường được bắt gặp trong các mẫu thiết kế bếp biệt thự. Chất liệu này mang trong mình nhiều ưu điểm nổi trội. Điển hình như: độ bền cao, màu sắc và hệ vân lôi cuốn, mùi hương tự nhiên dễ chịu,…. Cũng vì vậy mà gỗ tự nhiên có giá thành cao hơn so với gỗ công nghiệp và kén người dùng hơn.

1.5 Nội thất phòng bếp đẹp với quầy bar

Thiết kế nội thất nhà bếp có quầy bar đang là một xu hướng được nhiều gia chủ ưa chuộng. Lí do xuất phát hoàn toàn từ vẻ đẹp đẳng cấp và ấn tượng mà nó có thể mang lại.

Phòng bếp đẹp với quầy bar

Không gian bếp hiện đại và sang trọng nhờ quầy bar mini


Quầy bar nhỏ với thiết kế đồng bộ với hệ kệ mở tạo nên một tổng thể hài hòa và có điểm nhấn trong mẫu decor phòng bếp này

Quầy bar nhỏ đồng bộ với hệ kệ mở tạo nên một tổng thể hài hòa


Phòng bếp đen tuyền với điểm nhấn nổi bật là quầy bar mini tích hợp tủ chứa rượu sang trọng

Quầy bar mini tích hợp tủ chứa rượu sang trọng cho phòng bếp

Bạn hoàn toàn có thể tận dụng một cạnh của tủ bếp để trang trí quầy bar. Hoặc bạn cũng có thể tích hợp khu vực này với bàn ăn, bàn đảo bếp,… Để làm tăng thêm sự thú vị cũng như giúp tiết kiệm diện tích hơn cho căn bếp nhà bạn. Quầy bar không chỉ mang đến nhiều công năng hữu dụng. Mà còn được coi như một chi tiết trang trí nhà bếp cực độc đáo.

1.6 Phòng bếp đẹp sang trọng với bàn ăn cỡ lớn

Bàn ăn là món nội thất chiếm khá nhiều không gian trong bếp. Và món nội thất này cũng ảnh hưởng phần lớn đến tính thẩm mỹ của khu vực này. Những mẫu bàn ăn cỡ lớn thường sẽ giúp cho căn bếp trở nên hoành tráng, lộng lẫy và đẳng cấp hơn. Tuy nhiên, chúng chỉ nên được sử dụng cho những không gian bếp có diện tích rộng, điển hình như phòng bếp biệt thự.

Hệ tủ bếp chữ i "hoành tráng" được phủ toàn bộ bằng lớp Acrylic bóng gương với màu sắc bắt mắt

Hệ tủ bếp chữ i “hoành tráng” được phủ bằng lớp Acrylic bóng gương


Bộ bàn ăn bằng gỗ sồi "siêu to khổng lồ" trong mẫu phòng bếp đẹp đã phần nào thể hiện được đẳng cấp của gia chủ

Bộ bàn ăn bằng gỗ sồi “siêu to khổng lồ” thể hiện sự đẳng cấp


Thiết kế bàn ăn liền mạch với đảo bếp giúp mang đến nhiều không gian di chuyển tiện lợi trong phòng bếp đẹp hiện đại

Thiết kế bàn ăn liền mạch với đảo bếp giúp tạo ra nhiều không gian

1.7 Thiết kế phòng bếp hiện đại với đèn LED

Sử dụng đèn LED để decor phòng bếp sẽ mang đến cho bạn một khu vực nấu nướng thật lung linh và ấn tượng hơn bao giờ hết. Theo xu hướng thiết kế hiện nay, đèn LED sẽ được dùng để chạy viền cạnh của các ô tủ bếp. Điều này không chỉ tạo nên diện mạo thời thượng, bắt mắt cho tủ bếp. Mà còn giúp cho các thao tác tìm kiếm đồ đạc, vật dụng của gia chủ thêm dễ dàng hơn.

Phòng bếp đẹp hiện đại với đèn LED

Đèn LED mang đến sự lung linh cho các không gian bếp đẹp


Sử dụng đèn LED để thiết kế bếp đẹp hiện đại đang là một xu hướng được yêu thích hiện nay

Sử dụng đèn LED để thiết kế bếp đang đẹp là xu thế

1.8 Trang trí phòng bếp ấn tượng với đá ốp bếp cao cấp

Bạn mong muốn sở hữu một không gian bếp đẹp, hiện đại và sang trọng? Tại sao không thử sử dụng những chất liệu đá ốp bếp đang rất thịnh hành hiện nay?

Chi tiết bàn đảo ốp đá Marble trắng là một điểm nhấn làm cả phòng bếp trở nên đẳng cấp và ấn tượng

Bàn đảo ốp đá Marble trắng là điểm nhấn cho cả phòng bếp


Bề mặt đá Granite tông nâu đồng bộ với phần tủ gỗ tạo nên sự hài hòa và cân đối trong mẫu phòng bếp đẹp này

Bề mặt đá Granite tông nâu đồng bộ với tủ gỗ tạo nên sự hài hòa


Thiết kế nhà bếp hiện đại sang trọng với đá Vicostone được nhiều gia chủ ưa chuộng trong những năm gần đây

Vicostone là loại đá ốp bếp nhân tạo được nhiều gia chủ ưa chuộng

Đối với loại chất liệu này, bạn sẽ có rất nhiều sự lựa chọn. Điển hình như: đá Granite (Hoa Cương), đá Marble (Thạch Anh), đá Vicostone, đá onyx,… Chúng không chỉ mang đến tính thẩm mỹ cao giúp nhà bếp đẹp hơn. Mà còn làm tăng tuổi thọ và độ bền cho các bề mặt tủ bếp cực kỳ hiệu quả.

1.9 Sử dụng màu pastel để thiết kế nhà bếp đẹp

Sử dụng các màu pastel trở thành xu hướng thiết kế phòng bếp đẹp được nhiều bạn trẻ hiện nay ưa chuộng. Cách phối màu này mang đến một “hơi thở” đầy mới mẻ cho không gian bếp núc. Tạo nên một vẻ đẹp “vượt ra” khỏi những phạm trù thẩm mỹ truyền thống.

Tông màu xanh pastel mang đến cảm giác tươi mát và trẻ trung cho không gian bếp đẹp

Tông màu xanh pastel mang đến cảm giác tươi mát và trẻ trung


Các ô cửa sổ lớn mang đến nguồn sáng tự nhiên đầy sinh khí cho phòng bếp đẹp

Các ô cửa sổ lớn mang đến nguồn sáng tự nhiên đầy sinh khí


Bàn đảo trong không gian bếp đẹp này được thiết kế với nhiều ngăn chứa giúp việc sắp xếp và phân loại đồ đạc được dễ dàng hơn

Bàn đảo với nhiều ngăn chứa giúp sắp xếp, phân loại đồ đạc tốt hơn


Phần tủ trên được thiết kế dạng cánh kính để biến nó thành một chi tiết trang trí bắt mắt trong mẫu phòng bếp pastel đẹp và hiện đạii

Phần tủ trên được thiết kế dạng cánh kính bắt mắt

Mẫu thiết kế trên sử dụng màu xanh mint kết hợp màu trắng sữa để tạo ra cảm giác thoáng đãng và thư thái cho không gian. Các yếu tố thiên nhiên như: ánh sáng, cây xanh,… Được vận dụng một cách thông minh, vừa tạo điểm nhấn cho bếp, vừa giúp xua đi cảm giác nóng bức, mệt mỏi khi nấu nướng cho các chị em nội trợ.

1.10. Thiết kế nhà bếp đẹp thanh lịch với tone màu trung tính

Thiết kế phòng bếp bằng những tone màu trung tính như: xám, nâu đất, nâu trầm, xanh cổ vịt, xanh rêu,…. Sẽ giúp tạo nên một vẻ đẹp đầy thanh lịch và cuốn hút cho toàn bộ không gian nấu nướng của bạn. Đây là một bảng màu cực kỳ được yêu thích trong những năm gần đây. Nếu như phòng bếp của bạn mang các phong cách nội thất như: hiện đại, tối giản, đương đại,… thì những tone màu trầm này sẽ cực kỳ thích hợp đó.

Không gian bếp đẹp, hiện đại và tiện nghi bên trong căn hộ 120m2

Không gian bếp đẹp với tông màu xám nhã nhặn và thời thượng


Khu vực bếp đầy sang trọng trong không gian nội thất căn hộ chung cư 120m2

Hệ phào chỉ trên bề mặt quầy bar làm tăng thêm sự sang trọng


Những chi tiết kim loại cộng hưởng với ánh sáng đèn làm phòng bếp trở nên lung linh hơn

Các chi tiết kim loại với ánh sáng đèn làm phòng bếp lung linh hơn

2. Các mẫu phòng bếp đẹp theo diện tích và không gian

Việc thiết kế nội thất sẽ có sự thay đổi về cách chọn phong cách, chất liệu, màu sắc,… Tùy theo đặc điểm không gian và diện tích thực tế của mỗi phòng bếp. Dưới đây, S-housing sẽ gợi ý cho bạn các mẫu phòng bếp đẹp chia theo diện tích và các kiểu nhà cụ thể gồm: chung cư, nhà phố, biệt thự,… Để bạn dễ dàng tham khảo và tìm ý tưởng phù hợp cho mình.

2.1 Mẫu thiết kế phòng bếp diện tích nhỏ dưới 10m2

Muốn sở hữu một gian bếp đẹp, tiện nghi với diện tích dưới 10m2, bạn cần biết cách lựa chọn nội thất phù hợp và bày trí chúng sao cho thật khoa học để tối ưu diện tích. Hãy ưu tiên sử dụng những món đồ có kiểu dáng tối giản và màu sắc tươi sáng.

Thiết kế phòng bếp diện tích nhỏ

Gian bếp nhỏ thoáng với đường nét tối giản và màu sắc tươi sáng


Nội thất thông minh giúp tối ưu không gian cho phòng bếp nhỏ

Sử dụng tủ bếp chữ L giúp tận dụng tối đa diện tích

Bên cạnh đó, bạn nên chú trọng vào khả năng lưu trữ của tủ bếp bằng cách thiết kế các hệ tủ treo, tủ bếp dưới,… Những mẹo nhỏ này sẽ giúp “hack” diện tích cực kỳ hiệu quả, làm cho phòng bếp nhỏ trở nên đẹp, rộng rãi và thoáng đãng hơn.

Thiết kế phòng bếp đẹp kết hợp với bàn ăn

Bộ bàn ăn được tận dụng như một phương pháp phân chia 2 khu vực

2.2 Thiết kế phòng bếp đẹp cho căn hộ studio

Thiết kế nội thất căn hộ studio với tủ bếp âm tường giúp tiết kiệm diện tích tối đa. Nhờ đó, gia chủ có thêm không gian trống để bố trí bàn ghế ăn giúp gia tăng công năng cho phòng bếp căn hộ.

Không gian tủ bếp ẩn bên trong thiết kế nội thất bếp

Khu vực nấu nướng và chậu rửa được sắp xếp gọn gàng


Cánh tủ mở ra không gian bếp trong thiết kế nội thất bếp ẩn

Mở ra không gian tủ bếp nhỏ gọn đằng sau cánh tủ

KTS đã sử dụng một loại vách ngăn đặc biệt, thiết kế dạng lùa để tạo ra sự tinh tế cho khu vực sinh hoạt chung của căn hộ mà vẫn không gây chiếm nhiều diện tích của nó.

Thiết kế nội thất bếp ẩn đằng sau cánh tủ

Thiết kế tủ bếp ẩn đằng sau loạt cánh tủ đóng kín

Mỗi khi không sử dụng, gia chủ chỉ cần đóng các vách ngăn này lại là căn bếp đã hoàn toàn “biến mất”.

Tối ưu công năng tủ bếp với các phụ kiện gắn tường

Các phụ kiện gắn tường giúp tối ưu công năng tủ bếp

Phòng bếp nhỏ trở nên rộng rãi và thoáng đãng hơn nhờ có nhiều ánh sáng tự nhiên kết hợp cùng gam màu trắng chủ đạo. Đây cũng chính là những phương pháp “hack” diện tích quen thuộc được nhiều kiến trúc sư áp dụng khi thiết kế nội thất chung cư.

2.3 Mẫu phòng bếp đẹp hiện đại cho nhà chung cư

Vấn đề lớn nhất mà việc thiết kế nội thất chung cư gặp phải chính là sự giới hạn về diện tích. Với không gian khiêm tốn, sử dụng tủ bếp thông minh với kiểu dáng phù hợp chính là cách tốt nhất để các gia chủ có thể tối ưu công năng của khu vực này. Và mẫu phòng bếp bên dưới chính là một ý tưởng khá hay để bạn có thể tham khảo và áp dụng cho ngôi nhà của mình.

Tủ bếp Acrylic hiện đại mang đến giá trị thẩm mỹ cao cho phòng bếp đẹp chung cư

Tủ bếp Acrylic hiện đại mang đến giá trị thẩm mỹ cao


Các thiết bị nhà bếp hiện đại được bố trí âm tủ tạo ra diện mạo gọn gàng

Các thiết bị nhà bếp được bố trí âm tủ giúp tối ưu không gian

Chất liệu Acrylic được sử dụng cực kỳ phổ biến trong các mẫu tủ bếp đẹp dành cho chung cư hay nhà phố. Nhờ có hiệu ứng bóng gương đặc trưng, tủ bếp Acrylic không chỉ mang lại sự hiện đại cho không gian mà còn làm nó trở nên có chiều sâu và rộng rãi hơn. Hai gam màu xám và đô rượu tưởng chừng như không hợp nhưng lại “hợp không tưởng” khi được đặt chung với nhau trong mẫu thiết kế.

Khu vực ăn uống sáng sủa bên cạnh cửa sổ trong thiết kế nội thất bếp

Không gian bếp được đặt bên cạnh cửa sổ để đón nguồn sáng tự nhiên

Thiết kế tủ bếp chữ L là phương pháp tối ưu diện tích hàng đầu dành cho kiểu nhà chung cư. Phần “góc chết” trong không gian trở nên hữu ích hơn. Có thể sử dụng trong nhiều công việc bếp núc như: sơ chế đồ ăn, bố trí dao thớt hay gia vị, để đồ ăn trước khi dọn ra bàn,… Hơn nữa, việc bố trí tủ bếp ôm sát tường như vậy cũng giúp gia chủ có thêm không gian trống để đặt một bộ bàn ăn trong bếp. Bàn ghế ăn được đặt cạnh cửa sổ để gia chủ có thể vừa dùng bữa vừa tận hưởng quan cảnh tuyệt đẹp bên ngoài.

2.4 Thiết kế nội thất bếp đẹp cho nhà ống dài hẹp

Việc tạo ra không gian mở trong nhà ống hẹp là cách sắp đặt hệ thống thông gió tuyệt vời. Thiết kế bếp nằm ở cuối nhà và có cửa thông ra vườn giúp luồng khí được lưu thông tốt hơn. Gia chủ có thể lựa chọn cách tận dụng không gian tường bếp để bố trí kệ mở. Đây sẽ là không gian trưng bày cây xanh, hoa kiểng hoặc các vật dụng trang trí.

Thiết kế nội thất phòng bếp đẹp dành cho nhà ống dài hẹp

Phòng khách nối liền phòng ăn và bếp trong thiết kế nhà ống


Thiết kế nội thất bếp cho nhà ống có cửa thông gió

Thiết kế bếp song song với tủ kho và tủ thiết bị cao kịch trần

2.5 Mẫu phòng bếp đẹp nhiều tiện ích cho nhà phố

Đặc trưng của kiểu nhà phố là không gian dài và hẹp ngang. Chính vì thế, thiết kế phòng bếp cần tập trung tận dụng được lợi thế về chiều dài của ngôi nhà và khắc phục được nhược điểm về bề ngang này.

Mẫu phòng bếp đẹp cho nhà phố

Thiết kế phòng bếp mở cho nhà phố hiện đại

Thông thường, phòng bếp nhà phố sẽ được thiết kế mở, liên thông với phòng khách để tạo sự thoáng đãng. Ở giữa 2 khu vực này thường được dùng để bố trí cầu thang nhằm tạo ra độ tách biệt nhất định giữa chúng.

Thiết kế nội thất chú ý tối ưu không gian cho phòng bếp nhà phố

Tủ bếp chữ L tận dụng triệt để không gian trong bếp nhà phố


Phòng bếp nhà phố ấn tượng

Không gian bếp tiện nghi với đầy đủ trang thiết bị hiện đại

Đối với nhà phố, kiểu dáng tủ bếp thích hợp nhất chính là chữ i và chữ L. Kết hợp thêm phương pháp lắp đặt âm tường sẽ giúp gia chủ tiết kiệm triệt để diện tích. Nhờ đó có thêm không gian trống để bố trí bàn ăn, đảo bếp,… Đáp ứng nhu cầu sử dụng và sinh hoạt của cả gia đình.

Thiết kế phòng bếp đẹp nhà phố kết hợp với bàn đảo

Bàn đảo giúp tối ưu công năng cho phòng bếp đẹp nhà phố

Có thể bạn quan tâm: 199+ Ý tưởng thiết kế nội thất nhà phố đẹp | Hiện đại nhất

2.6 Mẫu thiết kế phòng bếp nhà nông thôn đẹp

Ở thời đại ngày nay, không chỉ người dân ở những thành phố, đô thị lớn mới chịu đầu tư cho việc thiết kế nội thất bếp. Căn bếp ở các vùng nông thôn hiện nay cũng được chăm chút một cách tỉ mỉ cả về tính thẩm mỹ lẫn công năng sử dụng. Với lợi thế về diện tích rộng, những gian bếp này thường được bày trí theo kiểu truyền thống với chất liệu gỗ tự nhiên đặc trưng đầy sang trọng.

Mẫu phòng bếp nhà nông thôn đẹp

Mẫu bếp đẹp đậm chất truyền thống được các gia đình Việt yêu thích


Những bộ tủ bếp gỗ tự nhiên thường toát lên sự sang trọng

Nhà bếp nông thôn đẹp với tủ bếp gỗ tự nhiên


Mẫu phòng bếp đẹp hiện đại cho nhà nông thôn

Mẫu phòng bếp đẹp ở nông thôn được cách tân đầy mới mẻ và hiện đại

2.7 Mẫu phòng bếp Tân cổ điển cho biệt thự phố 260m2

Nếu bạn là người yêu thích một không gian nấu nướng có vẻ đẹp sang trọng nhưng phải tinh tế và không quá phô trương thì mẫu phòng bếp đẹp dưới đây chắc hẳn là một ý tưởng hoàn hảo dành cho bạn.

Phòng bếp biệt thự phố phong cách Tân cổ điển do S-housing thiết kế

Phòng bếp biệt thự phố phong cách Tân cổ điển do S-housing thiết kế

Lớp nền trắng kem được nhấn nhá bởi nhiều chi tiết tối màu như: viền ghế ăn, ghế bàn đảo, đèn trần,… Chính điều này đã góp phần làm cho gian bếp trở nên sống động và có điểm nhấn.

Hệ thống hoa văn tinh xảo thể hiện đẳng cấp của toàn bộ không gian

Hệ thống hoa văn tinh xảo thể hiện đẳng cấp của toàn bộ không gian

Bàn đảo được sử dụng như một yếu tố trang trí giúp tăng thêm sự sang trọng cho phòng bếp. Nó còn được tích hợp thêm tủ lưu trữ, bàn ăn phụ,… Giúp cho không gian trở nên tiện nghi và mang đến trải nghiệm tốt nhất cho quá trình sinh hoạt, nấu nướng của gia đình.

Lối bố trí khoa học mở ra không gian di chuyển thông thoáng, thuận tiện

Lối bố trí khoa học mở ra không gian di chuyển thông thoáng, thuận tiện


Bàn ăn được đặt ngay bên cạnh thuận tiện cho quá trình sử dụng của gia chủ

Bàn ăn được đặt ngay bên cạnh thuận tiện cho quá trình sử dụng của gia chủ

Có thể thấy, ánh sáng là yếu tố khá được chú trọng. Từ việc bố trí cửa sau, cửa sổ,… để tận dụng ánh sáng tự nhiên. KTS còn đưa ra những phương án lắp đặt hệ thống đèn hợp lý, vừa làm phòng bếp đẹp trở nên lung linh hơn, vừa đảm bảo công năng chiếu sáng cho khu vực này.

2.8 Nội thất phòng bếp đẹp sang trọng cho biệt thự

Mẫu thiết kế bếp cần xứng tầm với quy mô và tính thẩm mỹ của công trình nội thất biệt thự. Vì lẽ đó mà các gia chủ thượng lưu thường rất đầu tư, chăm chút đến các yếu tố trong căn bếp.

Phòng bếp đẹp cho biệt thự

Thiết kế phòng bếp biệt thự đẳng cấp và thời thượng


Vật liệu dùng trong phòng bếp đẹp

Vật liệu dùng làm tủ bếp biệt thự thường là các loại gỗ cao cấp

Bạn có thể sử dụng vật liệu hiện đại cao cấp như nhựa hoặc gỗ công nghiệp HDF, Plywood. Nếu bạn yêu thích tính truyền thống hơn thì gỗ tự nhiên là lựa chọn hoàn hảo. Các loại gỗ quý hiếm như gỗ gõ đỏ, gỗ óc chó,.. được nhiều gia chủ Việt yêu thích.

Tủ rượu trong phòng bếp biệt thự

Thiết kế phòng bếp biệt thự thường bao gồm nhiều hạng mục nội thất

Các hạng mục nội thất kèm theo phổ biến nhất là tủ rượu và tủ trang trí. Tủ rượu sẽ mang lại cho không gian bếp vẻ đẹp sang trọng và tinh tế. Chúng thường có cấu tạo gồm khung kim loại và cánh kính. Đèn LED chạy bên trong khoang tủ giúp làm nổi bật vật dụng đang được trưng bày.

3. Gợi ý các phong cách thiết kế phòng bếp đẹp

Để đáp ứng nhu cầu thẩm mỹ ngày càng cao của người dùng, ngày càng có nhiều phong cách thiết kế bếp đẹp ra đời. Mỗi phong cách với đường nét và màu sắc đặc thù sẽ mang đến những vẻ đẹp riêng biệt cho không gian bếp núc. Dưới đây là những phong cách được ưa chuộng hiện nay mà bạn có thể tham khảo:

3.1 Phong cách Hiện đại – Modern

Phong cách Hiện đại là lối thiết kế phòng bếp đẹp được phổ biến nhất hiện nay. Đường nét và màu sắc trong phong cách này có thể được biến đổi linh hoạt dựa trên đặc điểm của không gian. Chính vì thế, nó có thể dễ dàng được ứng dụng trong mọi kiểu nhà. Từ phòng bếp nhỏ chung cư, nhà phố, nhà cấp 4,… Cho đến các không gian rộng, điển hình như phòng bếp biệt thự.

Không gian bếp hiện đại với tủ bếp Acrylic

Thiết kế tủ bếp nhỏ gọn nằm bên cạnh cầu thang


Phòng bếp đẹp với hiệu ứng bóng gương thời thượng

Hệ tủ bếp trên cao kịch trần phủ Acrylic trắng sáng bóng


Gạch thẻ xương cá tạo thêm sự bắt mắt cho phòng bếp đẹp

Gạch thẻ ốp tường hình xương cá ấn tượng

Phong cách hiện đại thường sử dụng những gam màu tươi sáng và đường nét thiết kế thanh mảnh. Lối bố trí chú trọng về mặt công năng mang đến cho gia chủ không gian nấu nướng tiện nghi nhưng lại đầy tinh tế và sang trọng.

3.2 Phong cách Japandi mộc mạc

Nhắc đến phong cách Japandi, người ta sẽ nghĩ ngay đến vẻ đẹp của sự thiền định đầy tinh tế. Đây là lối thiết kế được kết hợp từ phong cách Scandinavian – Bắc Âu và chủ nghĩa tối giản đặc trưng của nền văn hóa wabi sabi – Nhật Bản. Các mẫu nhà bếp đẹp mang phong cách này không chỉ gây ấn tượng khó phai về mặt thẩm mỹ mà còn cho thấy một lối bày trí cực khoa học và khôn khéo giúp tối ưu diện tích siêu hiệu quả. Và đây cũng chính là lý do tại sao kiểu thiết kế này thường được ứng dụng trong những căn hộ có diện tích vừa và nhỏ.

Không gian bếp Japandi đầy ấm cúng và mộc mạc

Không gian bếp Japandi ấm cúng và mộc mạc với tông màu gỗ nâu sáng


Thiết kế khu vực dùng bữa bên trong phòng bếp

Khu vực dùng bữa đầy ấm cúng được bố trí ngay bên trong gian bếp


Lối bố trí nội thất hướng ra cửa ban công giúp phòng bếp của căn hộ đón được ánh sáng tự nhiên hiệu quả

Tận dụng hiệu quả ánh sáng tự nhiên

3.3 Phong cách Tối giản – Minimalism

Không phải là một vẻ đẹp quá đỗi hoành tráng và cầu kỳ, cảm quan mà phong cách tối giản mang đến cho phòng bếp của bạn sẽ là sự nhẹ nhàng, nhã nhặn đầy tinh tế. Đây là một lối thiết kế chú trọng nhiều vào công năng nội thất. Chính vì thế, cho dù số lượng vật dụng đã được hạn chế một cách tối đa nhưng vẫn đảm bảo tạo ra được sự tiện nghi cho khu vực bếp núc của bạn.

Đường nét thiết kế thẳng tắp, tinh tế trong không gian phòng bếp đẹp phong cách tối giản

Đường nét thiết kế thẳng tắp, tinh tế trong không gian phòng bếp


Lối bày trí tạo không gian mở liền mạch mang đến sự thoáng đãng và rộng rãi cho không gian phòng bếp đẹp của căn hộ

Lối bày trí tạo không gian mở liền mạch mang đến sự thoáng đãng


Chất liệu gỗ mang đến sự ấm cúng và bình dị cho tổng thể không gian bên trong mẫu thiết kế phòng bếp đẹp của căn hộ

Chất liệu gỗ mang đến sự ấm cúng và bình dị cho không gian

3.4 Phong cách Luxury sang trọng

Đây là phong cách thiết kế bếp đẹp được giới thượng lưu cực kỳ mê mẩn. Nội thất cao cấp được làm từ những chất liệu đắt đỏ như: gỗ và đá tự nhiên, kim loại ánh kim bóng bẩy,… Là điểm đặc trưng làm nên thương hiệu của Luxury.

Thiết kế nội thất bếp phong cách Đương đại sang trọng

Không gian bếp cao cấp kết hợp phòng ăn sang trọng


Không gian phòng ăn ấn tượng trong thiết kế nội thất bếp

Bàn ăn đá cẩm thạch và thiết kế ghế ngồi kiểu MidCentury ấn tượng

Là phong cách đề cao tính cá nhân hóa nên hầu như mọi chi tiết xuất hiện trong căn bếp Luxury này đều toát lên sự mới mẻ và độc nhất. Điển hình như chiếc đèn thả trần tại khu vực bàn ăn. Kiểu dáng uốn lượn ấn tượng đã biến nó trở thành tâm điểm của cả căn phòng.

Chất liệu cao cấp trong thiết kế bếp đương đại

Hệ thống ánh sáng tích hợp bên trong tủ bếp mang lại sự tiện nghi

Không gian nội thất bếp sử dụng một bảng màu nhẹ nhàng và ấm cúng. Bên cạnh chất liệu đá tự nhiên, KTS còn thêm thắt một số chi tiết kim loại để tạo điểm nhấn. Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết kế bếp cao cấp thì đây sẽ là một gợi ý thú vị.

3.5 Phong cách Tân cổ điển – Neoclassical

Phong cách Tân cổ điển là sự kết hợp và dung hòa giữa phong cách cổ điển và phong cách hiện đại. Vẻ đẹp của nó không quá phô trương hay cầu kỳ như phong cách cổ điển. Và cũng không quá đơn giản như phong cách hiện đại. Nó là kết quả của sự chắt lọc đường nét, chỉ giữ lại những chi tiết đặc trưng nhất của cả 2 phong cách trên để tạo nên một vẻ đẹp đầy tinh tế và cuốn hút cho không gian.

Phòng bếp biệt thự Tân cổ điển với vẻ đẹp sang trọng và thời thượng

Phòng bếp biệt thự Tân cổ điển với vẻ đẹp sang trọng và thời thượng


Từng chi tiết được chăm chút tỉ mỉ đạt độ tinh xảo cao

Từng chi tiết được chăm chút tỉ mỉ đạt độ tinh xảo cao


Các vật dụng bên trong phòng bếp được làm từ những chất liệu cao cấp

Các vật dụng bên trong phòng bếp được làm từ những chất liệu cao cấp


Cách bố trí song song thuận tiện cho việc di chuyển trong quá trình nấu nướng

Cách bố trí song song thuận tiện cho việc di chuyển trong quá trình nấu nướng


Bề măt chất liệu sáng bóng toát lên sự xa xỉ của phòng bếp biệt thự

Bề măt chất liệu sáng bóng toát lên sự xa xỉ của phòng bếp biệt thự

Từ hoa văn cho tới chất liệu được sử dụng trong bếp đều làm căn phòng toát lên sự xa xỉ và đẳng cấp đặc trưng của Tân cổ điển. Yếu tố công năng được đề cao, kết hợp cùng cách bố trí khoa học mang lại cho chủ nhân biệt thự không gian nấu nướng, sum họp bên gia đình không chỉ đẹp mà còn vô cùng tiện nghi/

4. Các nguyên tắc trang trí phòng bếp đẹp và khoa học

4.1 Nguyên tắc tam giác vàng trong bố trí bếp

Tam giác vàng trong thiết kế nội thất bếp

Quy tắc tam giác vàng giúp người dùng vận hành hiệu quả

Tam giác vàng là nguyên tắc bố trí 3 khu vực chính trong căn bếp gồm: bếp nấu, bồn rửa và tủ lạnh. Việc sắp xếp khoa học 3 vị trí này giúp thao tác nấu nướng được diễn ra thuận tiện hơn. Người nội trợ vừa tiết kiệm được thời gian vừa đảm bảo tính thẩm mỹ cho căn bếp.

Xem thêm: Nằm lòng 12 nguyên tắc thiết kế bếp không phải ai cũng biết

4.2 Lựa chọn loại sàn phòng bếp đẹp, phù hợp

Phòng bếp đẹp ốp sàn gạch

Sàn bếp ốp gạch giả đá bền bỉ và thẩm mỹ

Sàn bếp là khu vực thường xuyên tiếp xúc với dầu mỡ, nước bẩn khi nấu nướng. Vì thế việc lựa chọn vật liệu cho sàn bếp rất quan trọng và đòi hỏi kinh nghiệm thực tế. Theo các chuyên gia, bạn nên chọn sàn làm từ vật liệu dễ lau chùi và có độ bền cao.

4.3 Cách trang trí phòng bếp đẹp với màu sắc

Phòng bếp thường là nơi bày trí khá nhiều đồ đạc và là một khu vực chức năng quan trọng. Cách thiết kế của không gian này sẽ thể hiện sự chỉn chu và phong cách sống của gia chủ. Do đó, tính thẩm mỹ của phòng bếp là một yếu tố không thể coi thường.

Màu sắc thường dùng cho phòng bếp là các màu trung tính hoặc thiên sáng. Nếu bạn muốn có sự ấn tượng, có thể chọn những màu sắc thuộc tông tối hơn. Điển hình như đen, ghi, xanh navy, vân gỗ nâu,…. Tông màu tối sẽ giữ cho nội thất bếp luôn được mới và sạch sẽ. Ngược lại, những tông màu sáng sẽ làm cho không gian phòng bếp trở nên thông thoáng và rộng rãi.

4.4 Ốp tường và mặt bếp để giữ vệ sinh

Kích thước tiêu chuẩn của tủ bếp nhôm kính

Ốp tường và mặt bếp là hai hạng mục nội thất khi thiết kế tủ bếp

Ốp tường bếp sẽ giúp bảo vệ mặt tường không bị dầu mỡ, nước và thức ăn tác động trực tiếp. Mặt đá bếp sẽ giúp phân bổ tác động lực lên tủ bếp đồng đều hơn. Từ đó giúp bảo vệ kết cấu và tăng cường độ bền cho bề mặt của tủ bếp.

4.5 Nguyên tắc bố trí ánh sáng cho phòng bếp đẹp

Ánh sáng là yếu tố không thể thiếu trong bất kỳ không gian nào. Đối với phòng bếp cũng không ngoại lệ, chúng đóng một vai trò vô cùng quan trọng. Ánh sáng giúp việc nấu nướng thuận lợi và chính xác. Chúng cũng giúp làm tăng tính thẩm mỹ và tạo cảm giác rộng rãi, thoải mái.

Hệ thống ánh sáng trong thiết kế nội thất bếp

Các nguồn sáng quan trọng bên trong không gian bếp

Bạn nên bố trí từ 1 – 2 cửa sổ trong bếp để tận dụng nguồn sáng tự nhiên. Bên cạnh đó thì hệ thống đèn chiếu sáng cũng cần được lắp đặt đầy đủ. Có thể lựa chọn sử dụng các loại đèn như đèn trần, đèn thả trần, đèn LED âm tủ bếp,…

4.6 Nguyên tắc lưu trữ dụng cụ phòng bếp luôn gọn gàng

17 phụ kiện tủ bếp thông minh làm thay đổi cuộc sống của bạn

Phụ kiện nhà bếp thông minh rất quan trọng trong phòng bếp

Thiết kế tủ bếp với nhiều ngăn chứa khác nhau giúp bạn lưu trữ vật dụng thuận tiện hơn. Mỗi ngăn chứa sẽ có một mục đích sử dụng cụ thể. Ví dụ như: ngăn để xoong nồi, ngăn để gia vị, ngăn để thiết bị điện,… Việc phân chia rõ ràng như vậy giúp bạn tiết kiệm thời gian tìm kiếm đồ dùng khi nấu nướng. Cách này cũng giúp giữ vệ sinh, an toàn thực phẩm cho những dụng cụ bếp.

4.7 Nguyên tắc bố trí bếp nấu và tủ thiết bị phòng bếp đẹp

Sắp đặt thiết bị trong không gian bếp

Vị trí bố trí khoa học cho thiết bị và bếp nấu

Khi thiết kế nội thất tủ bếp bạn cũng cần chú ý đến bếp nấu và các thiết bị bếp. Khu vực tủ bếp để bố trí hai yếu tố này phải đảm bảo được an toàn sử dụng. Đặc biệt là với các gia đình có người lớn tuổi và trẻ nhỏ.

  • Vị trí bếp nấu cần phải đặt tách biệt với chậu rửa, ít nhất là 600mm.
  • Khoảng cách giữa hai bếp nấu phải cách nhau một khoảng 300mm để tránh va chạm.
  • Tránh đặt bếp nấu gần cửa ra vào và cửa sổ.
  • Nên đặt thùng rác giữ khu vực bếp nấu và sơ chế thực phẩm.
  • Bố trí kệ chén đĩa bên trên khu vực chậu rửa để thuận tiện sử dụng.

4.8 Nguyên tắc bố trí hệ thống thông gió và khử mùi phòng bếp

Hệ thống hút mùi trong không gian bếp

Hệ thống thông gió, khử mùi cần thiết trong căn bếp

Nhiều gia chủ mặc nhiên cho rằng căn bếp là nơi tù túng và kém sạch sẽ. Nhưng quan điểm đó đã dần được thay đổi khi các thiết kế nội thất bếp ra đời. Chúng cung cấp cho không gian một hệ thống thông gió và khử mùi hợp lý.

  • Máy hút mùi hoạt động tốt nhất khi đặt cách mặt bếp 750mm.
  • Bố trí ít nhất một hệ thống thông gió trong không gian bếp.
  • Nếu sử dụng bếp gas thì bạn hãy yêu cầu KTS thiết kế một đường thoát khí thật thuận tiện.

5. Báo giá thiết kế nội thất phòng bếp đẹp mới nhất

5.1 Phòng bếp biệt thự

Loại gói dịch vụ Đơn giá (m2/VNĐ)
Gói cơ bản 300.000
Gói nâng cao 400.000

5.2 Phòng bếp căn hộ chung cư

Loại gói dịch vụ Đơn giá (m2/VNĐ)
Gói cơ bản 250.000
Gói nâng cao 300.000
Diện tích 100m2 180.000

5.3 Phòng bếp nhà phố

Loại gói dịch vụ Đơn giá (m2/VNĐ)
Gói cơ bản 200.000
Gói nâng cao 300.000
Diện tích 100m2 170.000

6. S-housing – Đơn vị thiết kế thi công nội thất phòng bếp đẹp uy tín

S-housing - Đơn vị thiết kế thi công phòng bếp đẹp uy tín

S-housing luôn muốn mang đến những giá trị tuyệt vời cho khách hàng

S-housing là đơn vị thiết kế thi công nội thất phòng bếp được gia chủ Việt tin dùng nhiều năm qua. Nhờ quy trình làm việc chặt chẽ, kinh nghiệm dày dặn và khả năng kiểm soát đầu ra/vào, S-housing tự tin sẽ mang đến cho bạn:

  • Hơn 1000+ mẫu thiết kế phòng bếp đẹp và tiện nghi nhất đến từ đội ngũ KTS đầu ngành giàu kinh nghiệm.
  • Cung cấp giải pháp nội thất bếp hiệu quả, thông minh nhất. Giữ cho căn bếp luôn thẩm mỹ và đáp ứng được các nhu cầu sử dụng của gia chủ.
  • Nguyên vật liệu gỗ 100% chuẩn An Cường
  • Phụ kiện, thiết bị cao cấp đến từ các đối tác lớn như EUROGOLD, HAFELE,..
  • Mức giá tốt nhất trên thị trường nhờ quy trình thiết kế – thi công chặt chẽ, không qua trung gian, giúp tiết kiệm chi phí hiệu quả.
Hãy lựa chọn S-housing để có cho mình một phòng bếp đẹp và chất lượng nhất

Hãy lựa chọn S-housing để có cho mình một phòng bếp đẹp và chất lượng nhất

Lời kết

Hy vọng rằng bài viết trên sẽ cung cấp cho bạn những gợi ý thiết kế nội thất phòng bếp đẹp và hữu ích nhất. Nếu bạn có nhu cầu thiết kế – thi công nội thất bếp hoặc đang gặp phải bất kỳ băn khoăn, thắc mắc nào về nội thất hãy liên hệ ngay đến HOTLINE S-housing để sử dụng dịch vụ tư vấn miễn phí 100% đến từ các chuyên gia đầu ngành.

Công ty TNHH Kiến Trúc – Nội Thất S.Housing

Bài Viết Liên Quan

Đánh giá bài viết

Tác giả: Nguyễn Nam

Xin chào! Tôi là Nguyễn Nam. Tôi là một lập trình viên có khả năng hình dung không gian và tưởng tượng tốt, là một phong thủy sư sau nhiều năm nghiên cứu và thực hành với bút danh là Chân Vũ.
Để áp dụng những kiến thức và khả năng của mình vào một công việc và sản phẩm cụ thể, Tôi chọn nội thất, bởi lẽ trước đây tôi tham gia phụ mộc cho xưởng sản xuất kiếm tiền ăn học. Tôi có kiến thức và quy trình giúp tôi hiểu thế nào là giá trị cốt lõi của một sản phẩm chất lượng mà khách hàng thật sự mong muốn. Và hôm nay, tôi ở đây, với cương vị là người sáng lập ra thương hiệu Nội thất S-Housing, sẵn sàng dùng những kiến thức chuyên môn cũng như kinh nghiệm thực tiễn của mình để chia sẻ với bạn về những bí quyết kiến tạo tổ ấm đẹp và bền vững.