Phong cách nội thất tân cổ điển có đặc trưng gì? Cách ứng dụng

Nội Thất S-housing / Tin tức  / Phong Cách Nội Thất  / Phong cách nội thất tân cổ điển có đặc trưng gì? Cách ứng dụng
Thiết kế nội thất nhà phố tân cổ điển

Nhắc đến những phong cách nội thất đang dẫn đầu xu hướng hiện nay, chắc chắn phải có sự xuất hiện của cái tên Neo-Classical. Tên Việt hóa của lối thiết kế này chính là Tân cổ điển. Phong cách này bắt nguồn từ Châu Âu và dần trở nên phổ biến trên toàn thế giới. Có rất nhiều công trình kiến trúc nội thất từ nhà ở, dinh thự, khách sạn,.. tại Việt Nam đã sử dụng phong cách này. Một không gian với vẻ đẹp quý phái, sang trọng, không quá phô trương là những gì mà phong cách nội thất Tân cổ điển có thể mang lại. Cùng S-housing kiểm chứng ngay ở bài viết này nhé!

Nội dung chính

1. Những điều bạn chưa biết về phong cách Tân cổ điển

1.1 Phong cách nội thất Tân cổ điển bắt nguồn từ đâu?

Phong cách Tân cổ điển có thể được xem là một “phiên bản hiện đại” của phong cách Cổ điển. Chữ “Tân” ở trong tên gọi là để chỉ sự cách tân, đổi mới trong đường nét và lối thiết kế. Những chi tiết rườm rà, cầu kỳ được lược bỏ, mang đến một không gian thời thượng, bắt kịp theo những xu hướng hiện đại thời bấy giờ. Giai đoạn từ thế kỉ 18 cho đến thế kỷ 19 là thời kì đỉnh cao của phong cách Tân cổ điển. Hầu hết mọi công trình kiến trúc Châu Âu thời đại đó đều được thiết kế mang phong cách này.

Phong cách nội thất Tân cổ điển là sự chắt lọc tinh túy từ những nét đẹp hoài cổ

Phong cách Tân cổ điển là sự chắt lọc tinh túy từ những nét đẹp hoài cổ

Theo wikipedia, bản chất của kiến trúc Tân cổ điển là sự kết hợp giữa 3 yếu tố sau:

  • Kiến trúc Hy Lạp cổ đại.
  • Kiến trúc Vitruvius.
  • Phong cách đặc trưng của kiến trúc sư người Ý – Andrea Palladio.

Xét về hình thức, kiến trúc Tân cổ điển sẽ chú trọng nhiều vào việc trang trí tường hơn là kết hợp màu sắc sáng tối tương phản. Còn về chi tiết, kiến trúc Tân cổ điển là sự trái ngược hoàn toàn so với kiểu trang trí tự nhiên của Rococo. Nó là sự kế thừa và phát triển từ một vài đặc điểm cổ điển của truyền thống Baroque muộn. Cho đến nay, khi được ứng dụng trong các công trình hiện đại, kiến trúc Tân cổ điển vẫn được “gắn mác” là kiến trúc Cổ điển kiểu mới.

Phong cách nội thất Tân cổ điển tập trung nhấn mạnh họa tiết tường

Phong cách nội thất Tân cổ điển tập trung nhấn mạnh họa tiết tường

1.2 Thế nào là thiết kế phong cách Tân cổ điển?

Là lối thiết kế được áp dụng vô cùng rộng rãi trên toàn thế giới hiện nay nhưng không phải ai trong chúng ta cũng hiểu được một cách tường tận về định nghĩa thật sự của phong cách này. Trên lý thuyết, phong cách nội thất Tân cổ điển là sự lai tạo theo một tỷ lệ cân bằng (50 – 50) giữa 2 phong cách Cổ điển và Hiện đại.

Không gian phong cách nội thất Tân cổ điển sang trọng và quý phái

Không gian nội thất Tân cổ điển sang trọng và quý phái

Nhìn vào các không gian Tân cổ điển, bạn sẽ nhận ra phong cách này chủ yếu nhấn mạnh vào các bức tường, nội thất và đồ trang trí. Điều này được thể hiện rõ nét thông qua các hệ phào chỉ tường trần, đường cong trong không gian và hoa văn, họa tiết trên các vật dụng.

Quy tắc đối xứng đặc trưng trong Tân cổ điển

Quy tắc đối xứng đặc trưng trong Tân cổ điển

Mọi chi tiết xuất hiện trong một thiết kế Tân cổ điển, từ nội thất cho đến đồ trang trí, đều được chọn lọc cẩn thận và sắp xếp theo một bố cục có tỷ lệ khoa học. Do đó, khi bước vào một không gian Tân cổ điển, bạn không chỉ thấy được giá trị của sự sang trọng, mà còn cảm nhận được một không gian sống tiện nghi đích thực. 

Màu sắc nhã nhặn trong các thiết kế Tân cổ điển

Màu sắc nhã nhặn trong các thiết kế Tân cổ điển

Phong cách nội thất Tân cổ điển chủ yếu sử dụng những gam màu hướng đến sự tinh tế, nhã nhặn, mang hơi hướng châu Âu hiện đại để tạo lập ra các không gian phù hợp với gu thẩm mỹ thời nay.  

1.3 Trào lưu thiết kế thi công nội thất Tân cổ điển tại Việt Nam

Là lối thiết kế bắt nguồn từ châu Âu nên khi được du nhập vào Việt Nam, phong cách nội thất Tân cổ điển đã được biến đổi một số đặc điểm về đường nét, màu sắc và chất liệu để phù hợp hơn với đặc điểm khí hậu và thị trường nơi đây.

Phong cách Tân cổ điển được biến đổi khi du nhập vào Việt Nam

Phong cách Tân cổ điển được biến đổi khi du nhập vào Việt Nam

Hoa văn và họa tiết trong phong cách Tân cổ điển sẽ có thể thay đổi tùy thuộc vào đặc điểm của không gian mà nó được ứng dụng. Độ cầu kỳ của chúng sẽ được các KTS tăng giảm linh hoạt sao cho vừa đảm bảo được giá trị thẩm mỹ cao, vừa mang lại trải nghiệm sinh hoạt thoải mái nhất cho gia chủ.

Phong cách nội thất Tân cổ điển được “tối giản hóa” trong chung cư, nhà phố

Phong cách nội thất Tân cổ điển được “tối giản hóa” trong chung cư, nhà phố

Có thể thấy, với những kiểu nhà có diện tích khiêm tốn như: chung cư, nhà phố,… các KTS sẽ lược bỏ phần lớn các chi tiết uốn lượn cầu kỳ. Thay vào đó, họ sẽ dùng những hệ phào chỉ tường nét thẳng để tạo ra sự tinh tế cho không gian mà không gây ra cảm giác nặng nề, rối mắt. Số lượng nội thất sẽ được tiết chế hơn, chỉ tập trung vào những công năng quan trọng giúp gia chủ tiết kiệm được nhiều chi phí. Đa số những thiết kế nội thất chung cư tân cổ điển sẽ có tỷ lệ hiện đại cao hơn. Và tại Việt Nam, chúng được biết đến rộng rãi với cái tên “Phong cách bán cổ điển”. 

2. Ưu điểm của phong cách nội thất Tân cổ điển

Không phải tự nhiên mà phong cách Tân cổ điển trở thành một trào lưu thiết kế thi công nội thất được nhiều người yêu thích, đặc biệt là giới thượng lưu. Cùng S-housing điểm qua những ưu điểm nổi trội của phong cách nội thất độc đáo này nhé!

2.1 Sang trọng nhưng lại đầy tinh tế

Phong cách Cổ điển vốn được biết đến nhờ vào vẻ đẹp lộng lẫy và tráng lệ. Những không gian nội thất này luôn toát lên sự xa hoa, làm cho người nhìn phải nghĩ ngay đến các không gian sang trọng của những cung điện Châu Âu thời xưa. Vẻ đẹp đó cơ bản xuất phát từ những hệ hoa văn uốn lượn cầu kỳ, được trạm trổ đầy công phu và tỉ mỉ cho ra độ tinh xảo cao nhất. 

Phong cách nội thất Tân cổ điển là một “phiên bản tối giản” đầy tinh tế của phong cách Cổ điển

Phong cách Tân cổ điển là một “phiên bản tối giản” đầy tinh tế của phong cách Cổ điển

Tuy nhiên, cũng chính vì vậy mà phong cách Cổ điển đã phần nào gây ra cảm giác choáng ngợp, nặng nề cho người nhìn khi được ứng dụng trong không gian nhà ở. Và sự xuất hiện của Tân cổ điển lúc này có thể được ví như một “chiếc phao cứu sinh” tuyệt vời dành cho những ai có nhu cầu sở hữu một không gian sống sang trọng nhưng lại không muốn có quá nhiều sự phô trương. Nét đẹp tinh tế đến từ việc tinh giản và lược bỏ các chi tiết cầu kỳ đã giúp cho phong cách nội thất Tân cổ điển trở nên thu hút họ hơn bao giờ hết.

2.2 Thể hiện đẳng cấp “tối thượng” của gia chủ

Đây là một trong những ưu điểm lớn giúp phong cách nội thất Tân cổ điển được nhiều gia chủ lựa chọn. Bởi khi đời sống ngày càng phát triển, con người ta càng muốn thể hiện giá trị của bản thân. Chọn phong cách Tân cổ điển cho “tổ ấm” chính là một cách tuyệt vời để bạn có thể khẳng định được đẳng cấp và gu thẩm mỹ cao của mình.

Phong cách nội thất Tân cổ điển lại đại diện cho sự đẳng cấp của gia chủ

Phong cách nội thất Tân cổ điển lại đại diện cho sự đẳng cấp của gia chủ

Thiết kế nội thất nhà ở phong cách Tân cổ điển hứa hẹn sẽ làm những vị khách ghé thăm phải “trầm trồ” khen ngợi không gian sống của bạn.

2.3 Phù hợp với đa dạng không gian

Bất kỳ phong cách nội thất nào cũng sẽ được biến tấu khác đi so với phiên bản gốc để phù hợp với đặc điểm vùng miền, gu thẩm mỹ đại chúng, văn hóa,… của quốc gia mà nó được du nhập vào. Và hiển nhiên, phong cách nội thất Tân cổ điển cũng như vậy.

Nét đẹp Tân cổ điển vẫn tỏa sáng rạng ngời dù bị hạn chế về không gian

Nét đẹp Tân cổ điển vẫn tỏa sáng rạng ngời dù bị hạn chế về không gian

Mặc dù được biến đổi ít nhiều nhưng phong cách Tân cổ điển tại Việt Nam vẫn đảm bảo được giữ nguyên các giá trị thẩm mỹ thuần túy. Có thể thấy, phong cách này được ứng dụng cực kỳ rộng rãi tại thị trường trong nước, từ các công trình thi công nội thất nhà ở như: chung cư, nhà phố, biệt thự,… Cho đến các công trình công cộng có quy mô lớn như: khách sạn, resort, nhà hàng,… Điều này cũng đủ để chứng minh cho ta thấy “sức nóng” của Tân cổ điển tại Việt Nam cũng như tính ứng dụng cao của nó.

XEM THÊM: 70+ Mẫu Phong Cách Nội Thất Luxury Xứng Tầm Giới Thượng Lưu

3. Đặc trưng làm nên “thương hiệu” của phong cách nội thất Tân cổ điển

3.1 Nghệ thuật đến từ quy tắc đối xứng

Sự đối xứng và cân bằng trong tổng thể không gian chính là nét đặc trưng quan trọng nhất của phong cách nội thất Tân cổ điển. Tính nghệ thuật cao của phong cách này được thể hiện ở chỗ: khi bạn nhìn vào một không gian Tân cổ điển, bạn sẽ thấy được sự cân xứng tuyệt đối giữa tường, trần, sàn và đồ nội thất.

Không gian rộng rãi và thông thoáng trong phong cách nội thất Tân cổ điển

Không gian được phân chia tuân theo “tỷ lệ vàng”

3.2 Vẻ đẹp sang trọng và tinh tế

Khi thiết kế thi công nội thất Tân cổ điển, KTS sẽ phân chia không gian thành các ô mảng đối xứng để trang trí. Chính điều này đã tạo nên sự hài hòa tuyệt đối và mang lại vẻ đẹp đầy nghệ thuật cho không gian. Đây cũng là lý do vì sao mỗi khi đặt chân vào một không gian Tân cổ điển, bạn sẽ cảm nhận ngay được sự sang trọng và tinh tế của nó.

Phong cách nội thất Tân cổ điển sở hữu vẻ đẹp sang trọng và tinh tế

Phong cách nội thất Tân cổ điển sở hữu vẻ đẹp sang trọng và tinh tế

3.3 Bảng màu đại diện cho sự quý phái

Những màu sắc được sử dụng trong phong cách Tân cổ điển đều là những gam màu thường dùng của giới quý tộc, hoàng gia phương Tây ngày xưa. Chúng thường là những gam màu thiên sáng, nhẹ nhàng nhưng vẫn mang lại cảm giác sang trọng, kiêu sa như: trắng, kem, vàng nhạt, xám nhạt, nâu, đỏ rượu, xanh rêu,…

Màu sắc trong Tân cổ điển là đại diện của giới hoàng gia phương Tây thời xưa

Màu sắc trong Tân cổ điển là đại diện của giới hoàng gia phương Tây thời xưa

Trong thiết kế nội thất, màu sắc là yếu tố chi phối trực tiếp đến cảm quan của không gian. Do đó, để tạo nên một phong cách Tân cổ điển đạt chuẩn, bạn đặc biệt không nên “lơ là” ở khâu lựa chọn màu sắc.

3.4 Hoa văn trang trí tinh xảo

Như đã đề cập bên trên, phong cách nội thất Tân cổ điển vốn tập trung nhiều vào việc trang trí tường bằng hoa văn hơn là phối màu. Do đó, để nhận biết được phong cách này, cách đơn giản và chính xác nhất chính là nhìn vào các bức tường trong không gian. 

Mảng tường ấn tượng với những hoa văn, họa tiết bắt mắt trong phong cách nội thất Tân cổ điển

Mảng tường ấn tượng với những hoa văn, họa tiết bắt mắt

Hoa văn tường trong phong cách Tân cổ điển là những hệ phào chỉ bắt mắt được bo góc tinh tế tạo ra sự mềm mại và giá trị nghệ thuật cao cho không gian. Độ uốn lượn và cầu kỳ của chúng sẽ được các KTS linh hoạt biến đổi dựa trên từng mặt bằng thiết kế.

3.5 Chất liệu thi công nội thất cao cấp 

Vật liệu nội thất cao cấp và sang trọng trong phong cách nội thất Tân cổ điển

Vật liệu nội thất cao cấp và sang trọng

Sự sang trọng của nội thất Tân cổ điển không chỉ nằm ở hình thức mà được tạo nên từ giá trị cốt lõi bên trong. Trong đó, vật liệu cao cấp chính là điều làm nên yếu tố này. Các vật liệu thời thượng và có chất lượng cao được sử dụng nhiều như đá tự nhiên, gỗ, da. Các vật liệu được kết hợp hài hòa với nhau, tạo nên một không gian nội thất hoàn hảo.

4. Phân biệt 2 phong cách nội thất: Cổ điển và Tân cổ điển

Phong cách Cổ điển là lối thiết kế đã xuất hiện từ những năm của thế kỷ 17. Nó sở hữu một vẻ đẹp hoàn toàn riêng biệt, không trộn lẫn với bất kỳ phong cách nào khác. Từng đường nét chạy phào chỉ, phù điêu cùng các hoa văn uốn lượn uyển chuyển xuất hiện với tần suất dày đặc, tạo thành một tổng thể cấu trúc vô cùng hoành tráng và đồ sộ. Mọi chi tiết đều được chăm chút, gọt dũa một cách tỉ mỉ với độ tinh xảo cao.

Phong cách nội thất Cổ điển gây ấn tượng mạnh với vẻ đẹp bề thế

Phong cách Cổ điển gây ấn tượng mạnh với vẻ đẹp bề thế

Trong khi đó, phong cách Tân cổ điển lại là sự lai tạo và cân bằng giữa phong cách hiện đại và cổ điển. Các đường nét quá đỗi cầu kỳ, phô trương sẽ được lược bỏ. Điều này làm giảm bớt sự nặng nề, choáng ngợp, đồng thời mang đến một không gian sống hiện đại hơn. Màu sắc được sử dụng trong phong cách Tân cổ điển cũng phóng khoáng hơn, không quá rập khuôn. Các thiết kế đèn trang trí cũng được cách tân một các rõ nét so với phong cách Cổ điển.

5. Ứng dụng phong cách nội thất Tân cổ điển trong nhà ở

5.1 Phòng khách phong cách Tân cổ điển

Khi thiết kế hoặc thi công nội thất phòng khách Tân cổ điển, người ta thường chăm chút nhiều nhất cho phần trần nhà và góc tường. Bởi đây là hai thành phần chính tạo nên nét độc đáo riêng cho không gian của bạn.

Phòng khách sang trọng với phong cách nội thất Tân cổ điển

Phòng khách sang trọng với phong cách nội thất Tân cổ điển

Một bề mặt tường sẽ được phân chia rõ ràng thành các mảng chính, phụ và thiết kế kiểu đối xứng để tạo thành điểm nhấn chính trong căn phòng. Các đường gờ khắc nổi chạy dọc từ chân tường cho đến trần nhà mang đến sự hài hòa tuyệt đối trong tổng thể cấu trúc không gian.

Thi công tấm nhựa giả đá là lối trang trí phòng khách Tân cổ điển phổ biến

Thi công tấm nhựa giả đá là lối trang trí phòng khách Tân cổ điển phổ biến

Sử dụng một số tông màu nổi để tạo điểm nhấn

Sử dụng một số tông màu nổi để tạo điểm nhấn

Ở trung tâm phòng khách lúc nào cũng sẽ xuất hiện những bức tranh lớn đậm chất nghệ thuật. Lối thiết kế mở được sử dụng với mục đích tạo sự thoáng đãng cho căn phòng. Đồ nội thất trong phong cách Tân cổ điển thường thuộc dòng cao cấp, đắt đỏ. Không thể thiếu chính là: những bộ bàn, ghế sofa cỡ lớn, rèm cửa, đèn chùm pha lê,…

5.2 Phòng ngủ Tân cổ điển

Các mẫu phòng ngủ Tân cổ điển hiện nay rất được săn đón vì sở hữu một không gian nghỉ ngơi đầy sang trọng và tinh tế.

Phòng ngủ Tân cổ điển với nội thất cao cấp

Phòng ngủ Tân cổ điển với nội thất cao cấp

Các chi tiết vàng ánh kim nổi bật trên lớp nền nhã nhặn

Các chi tiết vàng ánh kim nổi bật trên lớp nền nhã nhặn

Các gam màu trung tính, điển hình như: xám lông chuột, kem, vàng nhạt,… được sử dụng để tạo ra cảm giác thư giãn cho người dùng. Đồng thời cũng góp phần làm tăng thêm sự thanh lịch và nhã nhặn cho không gian phòng ngủ đẹp Tân cổ điển.

Phòng ngủ phong cách Tân cổ điển mang vẻ đẹp đầy lịch lãm

Phòng ngủ phong cách Tân cổ điển mang vẻ đẹp đầy lịch lãm

Phòng ngủ trẻ em với phong cách nội thất Tân cổ điển

Phòng ngủ trẻ em với phong cách nội thất Tân cổ điển

Những đường cong “đặc trưng” của phong cách Tân cổ điển sẽ được lồng ghép khéo léo vào trong không gian phòng ngủ. Từ các đường chạm trổ trên cột, trần, góc nhà,…Cho đến các món đồ nội thất như: giường, tủ, bàn, kệ sách,…Tất cả cùng nhau tạo nên một không gian nghỉ ngơi tiện nghi, hiện đại dành cho bạn.

5.3 Phòng bếp phong cách nội thất Tân cổ điển

Hoa văn trong Tân cổ điển vốn dĩ đã được giảm bớt độ cầu kỳ nên phong cách này có tính ứng dụng cực kỳ cao. Hiện bạn sẽ dễ dàng bắt gặp những không gian phòng bếp Tân cổ điển trong rất nhiều công trình thiết kế nội thất nhà ở hiện nay. Từ chung cư, nhà phố thông thường cho đến các căn biệt thự cao cấp hay dinh thự nghỉ dưỡng.

Phòng bếp Tân cổ điển bên trong nhà phố

Phòng bếp Tân cổ điển bên trong nhà phố

Sự kết hợp chất liệu độc đáo trong tủ bếp Tân cổ điển

Sự kết hợp chất liệu độc đáo trong tủ bếp Tân cổ điển

Đặc trưng của tủ bếp Tân cổ điển là phần cánh chạy pano độc đáo đi cùng những chi tiết tay cầm kim loại mạ vàng nổi bật. Hiện những mẫu tủ bếp đẹp, kết hợp cùng lúc nhiều loại vật liệu như: Gỗ acrylic với laminate, gỗ với kính hay gỗ công nghiệp với gỗ tự nhiên,… được rất nhiều gia chủ ưa chuộng bởi giá trị thẩm mỹ cao.

Cánh tủ chạy pano quen thuộc của tủ bếp phong cách Tân cổ điển

Cánh tủ chạy pano quen thuộc của tủ bếp phong cách Tân cổ điển

Chất liệu nội thất cao cấp thu hút mọi ánh nhìn

Chất liệu nội thất cao cấp thu hút mọi ánh nhìn

Bên cạnh giá trị thẩm mỹ, phong cách nội thất Tân cổ điển cũng cực kỳ đề cao giá trị tiện nghi của một thiết kế. Do đó, tủ bếp trong phong cách này thường được tích hợp với nhiều phụ kiện thông minh, điển hình như: giá bát nâng hạ tự động, mâm xoay,… để tối ưu công năng triệt để. Từ đó mang lại những giây phút nấu nướng đầy thuận tiện cho người nội trợ trong gia đình.

5.4 Phòng tắm phong cách Tân cổ điển

Phòng tắm là một khu vực có vai trò đặc biệt quan trọng trong mọi ngôi nhà. Do đó, việc thiết kế phòng tắm cũng đòi hỏi sự chỉnh chu không thua kém gì so với những căn phòng khác. Từng món đồ, từng chi tiết trang trí được sắp xếp khoa học, đảm bảo sự gọn gàng và tính thẩm mỹ.

Thiết kế phòng tắm Tân cổ điển đầy lung linh và sang trọng

Thiết kế phòng tắm Tân cổ điển đầy lung linh và sang trọng

Ốp tường phòng tắm với gạch họa tiết vân đá bắt mắt

Ốp tường phòng tắm với gạch họa tiết vân đá bắt mắt

Nội thất phòng tắm phong cách Tân cổ điển kết hợp hiện đại

Nội thất phòng tắm phong cách Tân cổ điển kết hợp hiện đại

Những đường cong tọa sự mềm mại cho không gian

Những đường cong tọa sự mềm mại cho không gian

Trong phòng tắm Tân cổ điển, người ta thường sử dụng gương, thảm, đèn trang trí,…để tạo điểm nhấn. Phần tường và sàn đều được ốp gạch giả đá tạo nên sự đẳng cấp, thanh lịch. Yếu tố ánh sáng cũng được chú trọng nhằm mang đến một diện mạo đầy lung linh cho căn phòng.

5.5 Phòng thờ phong cách nội thất Tân cổ điển

Không gian phòng thờ là nơi đòi hỏi sự trang nghiêm và ấm cúng. Ngoài ra, nó còn phải thể hiện được đẳng cấp của chủ nhân ngôi nhà. Do đó mà người ta thường dùng gỗ tự nhiên để làm chất liệu chính khi thiết kế phòng thờ. Chỉ có gỗ tự nhiên mới có thể mang đến những chi tiết điêu khắc có độ tinh xảo cao. Hơn nữa, việc bố trí hệ thống ánh sáng vàng càng tăng thêm cảm giác trầm ấm cho gian thờ.

Gỗ tự nhiên được chọn để thi công nội thất phòng thờ Tân cổ điển

Gỗ tự nhiên được chọn để thi công nội thất phòng thờ Tân cổ điển

Vẫn là những hệ phào chỉ quen thuộc trong Tân cổ điển

Vẫn là những hệ phào chỉ quen thuộc trong Tân cổ điển

Nội thất phòng thờ Tân cổ điển sở hữu những hoa văn tinh xảo

Nội thất phòng thờ Tân cổ điển sở hữu những hoa văn tinh xảo

Phòng thờ sẽ là nơi mang đậm những nét đặc trưng nhất của phong cách Tân cổ điển. Không gian được phân chia tinh tế theo một “tỷ lệ vàng” bằng các đường phào chỉ tường, trần. Việc phân chia này sẽ giúp cho việc sắp xếp nội thất phòng thờ được hài hòa, khoa học hơn. Đảm bảo mang đến sự thuận tiện cho các công việc “thờ phụng” trong gia đình.

5.6 Phòng ăn phong cách Tân cổ điển

Không thua kém gì những khu vực khác, việc thiết kế phòng ăn trong phong cách Tân cổ điển cũng chính là một thử thách lớn đối với các KTS. Việc bố trí và lựa chọn nội thất đòi hỏi phải làm bật ra được cái chất riêng của Tân cổ điển. Đường nét thiết kế không được quá cầu kỳ nhưng vẫn phải mang lại sự đẳng cấp và sang trọng. Đặc biệt, tính đối xứng cũng là một trong những tiêu chí làm nên phòng ăn Tân cổ điển.

Phòng ăn Tân cổ điển thường xuất hiện trong các biệt thự sang trọng

Phòng ăn Tân cổ điển thường xuất hiện trong các biệt thự sang trọng

Mẫu phòng ăn Tân cổ điển đơn giản tinh tế

Mẫu phòng ăn Tân cổ điển đơn giản tinh tế

Đèn pha lê là vật dụng thường thấy trong các phòng ăn Tân cổ điển

Đèn pha lê là vật dụng thường thấy trong các phòng ăn Tân cổ điển

Mẫu phòng ăn Tân cổ điển sử dụng nội thất và đồ trang trí độc đáo

Mẫu phòng ăn Tân cổ điển sử dụng nội thất và đồ trang trí độc đáo

Những bộ bàn, ghế trong phòng cách Tân cổ điển thường khá rộng và hoành tráng. Chúng được chú trọng ở phần thiết kế bề mặt, tay vịn và chân ghế. Các họa tiết điều khắc cầu kỳ sẽ được lược bỏ. Thay vào đó là những đường nét mang hơi hướng hiện đại hơn. Mặc dù vậy thì sự đẳng cấp, sang trọng và quyền lực của chúng cũng không bị đánh mất đi.

XEM THÊM: 80+ Mẫu Nhà Phong Cách Nội Thất Scandinavian Gây Sốt Giới Trẻ

6. Cần lưu ý điều gì khi thiết kế nội thất Tân cổ điển?

Để thể hiện được “thần thái” riêng của phong cách nội thất Tân cổ điển trong một thiết kế đòi hỏi rất nhiều kiến thức chuyên môn và kinh nghiệm dày dặn. Từ khâu lên ý tưởng thiết kế cho đến khi thi công nội thất, chỉ cần một vài lỗi nhỏ cũng đủ để phá vỡ đi tinh thần chủ đạo của phong cách này.  Do đó, nếu muốn sở hữu một không gian nội thất Tân cổ điển chuẩn mực, bạn cần nắm được những lưu ý sau:

6.1 Xác định nội thất chính cho không gian

Nếu cho rằng chỉ có chất liệu cao cấp của nội thất mới làm toát lên vẻ đẹp sang trọng của phong cách Tân cổ điển thì hoàn toàn sai lầm. Vẻ đẹp đó còn được thể hiện qua các đường nét điêu khắc trên bề mặt của chúng. Mỗi một món đồ nội thất sẽ thể hiện đúng chức năng của mỗi căn phòng. Do đó, việc xác định nội thất chính cho không gian là vô cùng quan trọng.

Xác định nội thất chính cho mỗi khu vực chức năng

Xác định nội thất chính cho mỗi khu vực chức năng

Ví dụ:

  • Nội thất chính của phòng khách Tân cổ điển chính là bộ bàn ghế sofa.
  • Nội thất chính của phòng bếp Tân cổ điển sẽ là bộ tủ bếp.
  • Nội thất chính của phòng ăn Tân cổ điển sẽ là bộ bàn ghế ăn.
  • Nội thất chính của phòng ngủ Tân cổ điển sẽ là giường.

Đây sẽ là những món đồ cần được đầu tư chỉnh chu và lựa chọn kỹ càng nhất. Mục đích chính là để làm bật lên cái chất riêng của toàn bộ không gian nội thất.

6.2 Chú trọng đến tỉ lệ màu sắc và yếu tố ánh sáng

Phong cách nội thất Tân cổ điển rất chú trọng đến yếu tố ánh sáng trong không gian. KTS thường chú trọng vào việc bố trí các hệ cửa kính trong nhà để tận dụng được triệt để nguồn sáng tự nhiên. Bên cạnh đó, hệ thống đèn, hay còn gọi là ánh sáng nhân tạo cũng được chăm chút không kém. Bên cạnh những hệ đèn âm trần cung cấp công năng chiếu sáng chính cho không gian, KTS sẽ sử dụng thêm những mẫu đèn treo pha lê có kiểu dáng hoành tráng để trang trí tạo điểm nhấn làm tăng thêm sự lung linh và lộng lẫy cho thiết kế.

Mẫu phòng ăn phong cách nội thất Tân cổ điển

Mẫu phòng ăn phong cách nội thất Tân cổ điển

Tuy nhiên, nếu chỉ có ánh sáng không thì vẫn chưa đủ để tạo nên một không gian Tân cổ điển hoàn hảo đúng nghĩa. Theo đó, việc lựa chọn màu sắc cho nội thất, tường, trần, sàn,… Cũng ảnh hưởng phần lớn đến sự hài hòa trong tổng thể không gian. Do đó, người thiết kế cần đảm bảo rằng các khối màu sẽ được phân chia và kết hợp một cách hợp lý để tránh mang đến sự rối mắt làm giảm tính thẩm mỹ của không gian.

6.3 Tạo điểm nhấn độc đáo cho không gian

Mỗi căn phòng sẽ phù hợp với những món đồ trang trí nhất định. Dùng những chi tiết trang trí này làm cho không gian không bị đơn điệu và có điểm nhấn hơn.

Bức tranh nghệ thuật, đèn trần pha lê tạo là mảnh ghép tạo nên vẻ đẹp hoàn mỹ trong phong cách nội thất Tân cổ điển

Bức tranh nghệ thuật, đèn trần pha lê tạo là mảnh ghép tạo nên vẻ đẹp hoàn mỹ

Ví dụ như:

  • Bạn có thể treo những bức tranh vẽ nghệ thuật ở bức tường trung tâm phòng khách.
  • Đối với phòng ăn, bạn có thể chọn những bộ đèn trần với thiết kế ấn tượng, hoành tráng.
  • Đối với phòng ngủ thì một tấm thảm trải sàn cũng đủ để tạo thành một điểm nhấn nổi bật.

6.4 Để ý đến yếu tố phong thủy

Chúng ta ai cũng biết rằng phong thủy trong lĩnh vực xây dựng nhà ở vô cùng quan trọng. Một kiến trúc đẹp còn phải là một kiến trúc có phong thủy tốt. Do đó, khi thiết kế nội thất, bạn cần đặc biệt để tâm đến yếu tố phong thủy. Cụ thể như: hướng nhà, cách sắp xếp nội thất, chọn màu sắc hợp mệnh,… Để mang đến cho gia đình thật nhiều may mắn và hạnh phúc.

Click ngay “Thiết kế nội thất” để biết thêm TOP 600 mẫu thiết kế nội thất đẹp đa dạng phong cách

7. Giá thiết kế nội thất Tân cổ điển mới cập nhật ở S-housing

Dưới đây là bảng báo giá thiết kế nội thất phong cách Tân Cổ Điển vừa mới được cập nhật tại S-housing. Bạn hãy tham khảo để dễ dàng dự trù kinh phí cho bản thân nhé!

GÓI DỊCH VỤ ĐƠN GIÁ (VNĐ/m2)
BIỆT THỰ/DINH THỰ
Gói cơ bản 350.000
Gói nâng cao 400.000
Gói VR Liên hệ
CĂN HỘ CHUNG CƯ
Gói cơ bản 220.000
Gói nâng cao 300.000
Diện tích > 100m2 180.000
NHÀ PHỐ/LIỀN KỀ
Gói cơ bản 220.000
Gói nâng cao 250.000
Diện tích > 100m2 170.000
VĂN PHÒNG - QUÁN CÀ PHÊ - NHÀ HÀNG
Gói cơ bản 200.000
Gói nâng cao 300.000
MỘT KHÔNG GIAN BẤT KỲ
Gói đơn lẻ 3.000.000

*Ghi chú:

  • Bảng giá trên chưa bao gồm VAT và chỉ mang tính chất tham khảo.
  • Giá của dịch vụ thiết kế nội thất sẽ thay đổi dựa trên nhiều yếu tố khách quan như: diện tích, chất liệu, nhu cầu của khách hàng,… 
  • Đặc biệt, S-housing sẽ MIỄN PHÍ THIẾT KẾ khi khách hàng sử dụng gói THI CÔNG NỘI THẤT TRỌN GÓI của chúng tôi.

Do đó, để có thông tin chính xác nhất, quý khách vui lòng liên hệ đến HOTLINE 090 167 0099 để được tư vấn và báo giá ngay nhé!

8. Một số dự án thiết kế thi công phong cách Tân cổ điển của S-housing

8.1 Chung cư phong cách nội thất Tân cổ điển

Mẫu thiết kế này sẽ làm người nhìn cảm thấy choáng ngợp về sự sang trọng và đẳng cấp ngay từ ánh nhìn đầu tiên. Tone màu nâu đất chủ đạo được biến tấu sáng tạo và kết hợp với nhiều nội thất cao cấp. Tất cả tạo nên vẻ đẹp hoàn hảo từ cấu trúc tổng thể cho đến những chi tiết nhỏ nhất. Hệ kính thủy tinh lớn cao kịch trần mang đến chiều sâu hút mắt và cảm giác ấm cúng. Đây cũng chính là cách tạo điểm nhấn ấn tượng, tăng thếm sự lộng lẫy cho không gian sống.

Không gian bếp vô cùng sang trọng và thanh thoát

Không gian bếp vô cùng sang trọng và thanh thoát

Khu vực làm việc đẳng cấp, khiến ai cũng phải “trầm trồ”

Khu vực làm việc đẳng cấp, khiến ai cũng phải “trầm trồ”

Không gian phòng ngủ với vẻ đẹp thanh lịch, tinh tế trong phong cách nội thất Tân cổ điển

Không gian phòng ngủ với vẻ đẹp thanh lịch, tinh tế

Sử dụng nhiều gam màu để tạo điểm nhấn độc đáo cho phòng ngủ trong phong cách nội thất Tân cổ điển

Sử dụng nhiều gam màu để tạo điểm nhấn độc đáo cho phòng ngủ

Từng chi tiết mạ vàng được lồng ghép khéo léo, tinh tế trong phong cách nội thất Tân cổ điển

Từng chi tiết mạ vàng được lồng ghép khéo léo, tinh tế

Hệ gương lớn cao kịch trần đặt ở trung tâm căn nhà trong phong cách nội thất Tân cổ điển thu hút mọi ánh nhìn

Hệ gương lớn cao kịch trần đặt ở trung tâm căn nhà thu hút mọi ánh nhìn

8.2 Biệt thự phong cách nội thất Tân cổ điển

Mẫu biệt thự Tân cổ điển này sở hữu một diện mạo mỹ miều khiến nhiều người mê mẩn. Mỗi một chi tiết xuất hiện bên trong không gian đều toát lên một dáng vẻ sang trọng và xa hoa bậc nhất. Chất liệu nội thất được chọn lọc kỹ lưỡng, tạo nên một tổng thể đẳng cấp, xứng tầm với kiến trúc biệt thự. Bảng màu tươi sáng kết hợp cùng bố cục không gian mở tạo ra sự liên kết chặt chẽ trong bố cục ngôi nhà. Đồng thời cũng mang lại cảm giác dễ chịu và thư giãn cho các thành viên trong gia đình.

Không gian phòng khách sang trọng, thể hiện “cái tầm” của chủ nhân

Không gian phòng khách sang trọng, thể hiện “cái tầm” của chủ nhân

Bộ bàn ăn với thiết kế độc đáo, vô cùng đẳng cấp trong phong cách nội thất Tân cổ điển

Bộ bàn ăn với thiết kế độc đáo, vô cùng đẳng cấp

Phòng ngủ được thiết kế thoáng đãng và sử dụng những gam màu nhã nhặn, tạo cảm giác thư giãn trong phong cách nội thất Tân cổ điển

Phòng ngủ master lịch thiệp và nhã nhặn với bảng màu trung tính

Mọi chi tiết trang trí và đồ nội thất đều toát ra vẻ sang trọng, lộng lẫy trong phong cách nội thất Tân cổ điển

Mọi chi tiết trang trí và đồ nội thất đều toát ra vẻ sang trọng, lộng lẫy

Gian thờ đầy uy nghiêm và ấm cúng nhờ chất liệu gỗ tự nhiên trong phong cách nội thất Tân cổ điển

Gian thờ đầy uy nghiêm và ấm cúng nhờ chất liệu gỗ tự nhiên

Các đường cong uyển chuyển tạo ra sự mềm mại cho không gian

Các đường cong uyển chuyển tạo ra sự mềm mại cho không gian

8.3 Nhà phố phong cách nội thất Tân cổ điển

Mẫu thiết kế nhà phố Tân cổ điển này chính là một ví dụ điển hình cho vẻ đẹp vượt thời gian. Từng chi tiết cầu kỳ được tối giản hóa để mang đến một không gian sống thanh thoát, hài hòa cho gia chủ. Các KTS S-housing không chỉ đề cao tính thẩm mỹ của thiết kế mà còn đặc biệt chú trọng vào giá trị công năng của nội thất nhằm nâng cao giá trị đời sống của gia đình chủ nhà. Vẻ đẹp tinh thế được thể hiện đầy khèo léo thông qua việc bày trí nội thất, tận dụng ánh sáng tự nhiên và cách sử dụng màu sắc.

Không gian phòng khách thoáng đãng nhờ lối thiết kế mở và gam màu trắng kem chủ đạo

Không gian phòng khách thoáng đãng nhờ lối thiết kế mở và gam màu trắng kem chủ đạo

Bộ bàn ghế cổ điển là điểm nhấn chính trong không gian phòng khách hiện đại

Bộ bàn ghế cổ điển là điểm nhấn chính trong không gian phòng khách hiện đại

Phần cánh tủ bếp được thiết kế phá cách, không quá đơn điệu nhưng cũng không quá cầu kỳ. trong phong cách nội thất Tân cổ điển

Phần cánh tủ bếp được thiết kế phá cách, không quá đơn điệu nhưng cũng không quá cầu kỳ

Bộ bàn ăn với thiết kế ấn tượng, toát lên sự đẳng cấp trong phong cách nội thất Tân cổ điển

Bộ bàn ăn với thiết kế ấn tượng, toát lên sự đẳng cấp

Sử dụng những gam màu nhẹ nhàng để tạo sự thoải mái cho phòng ngủ trong phong cách nội thất Tân cổ điển

Sử dụng những gam màu nhẹ nhàng để tạo sự thoải mái cho phòng ngủ

Chắc chắn những bé gái nhà bạn sẽ vô cùng thích thú với không gian phòng ngủ này đó

Chắc chắn những bé gái nhà bạn sẽ vô cùng thích thú với không gian phòng ngủ này đó

Trên đây là những thông tin hữu ích liên quan đến phong cách nội thất Tân cổ điển mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào, hãy liên hệ cho S-housing để được nhận tư vấn miễn phí và chính xác nhất nhé!

XEM THÊM: 80+ mẫu phong cách nội thất tối giản cho ai thích sự tinh tế

Công ty TNHH Kiến Trúc – Nội Thất S.Housing

  • Showroom 1: 02 Đường số 37, KDC Vạn Phúc City, P.Hiệp Bình Phước, TP.Thủ Đức
  • Showroom 2: S5.01.16.18 Vinhome Grand Park, Q9, TP. Thủ Đức
  • Tel: (+84) 028 399 55 365 – Mobile: 090 167 0099
  • Facebook: https://www.facebook.com/shousingvn/

Bài Viết Liên Quan

Đánh giá bài viết

Tác giả: Nguyễn Nam

Xin chào! Tôi là Nguyễn Nam. Tôi là một lập trình viên có khả năng hình dung không gian và tưởng tượng tốt, là một phong thủy sư sau nhiều năm nghiên cứu và thực hành với bút danh là Chân Vũ.
Để áp dụng những kiến thức và khả năng của mình vào một công việc và sản phẩm cụ thể, Tôi chọn nội thất, bởi lẽ trước đây tôi tham gia phụ mộc cho xưởng sản xuất kiếm tiền ăn học. Tôi có kiến thức và quy trình giúp tôi hiểu thế nào là giá trị cốt lõi của một sản phẩm chất lượng mà khách hàng thật sự mong muốn. Và hôm nay, tôi ở đây, với cương vị là người sáng lập ra thương hiệu Nội thất S-Housing, sẵn sàng dùng những kiến thức chuyên môn cũng như kinh nghiệm thực tiễn của mình để chia sẻ với bạn về những bí quyết kiến tạo tổ ấm đẹp và bền vững.