Thiết kế phòng karaoke hiện đại và những điều cần biết

Nội thất quán karaoke hiện đại

Chất lượng cuộc sống của con người ngày càng được nâng cao. Cùng với đó là nhu cầu về giải trí cũng như các tiện ích thư giãn vô cùng phát triển. Và dịch vụ karaoke là một phần trong đó. Bài viết dưới đây của S-housing sẽ chia sẻ cho bạn về những điều biết khi thiết kế phòng karaoke. Hãy cùng khám phá ngay để giúp bạn thành công hơn với mô hình kinh doanh này nhé!

Nội dung chính

1. Các lưu ý khi thiết kế phòng karaoke

Trong kinh doanh quán karaoke, thiết kế nội thất có vai trò vô cùng quan trọng. Thiết kế nội thất quán karaoke đẹp và đạt chuẩn mang lại trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng. Từ đó giúp thu hút và giữ chân được khách hàng lâu hơn; số lượng khách hàng quay lại cũng nhiều hơn. Vậy hãy cùng xem khi thiết kế quán karaoke cần lưu ý những điều sau đây:

1.1 Phân chia khu vực chức năng nội thất quán karaoke

Thiết kế quán karaoke được phân chia khu vực chức năng rõ ràng và có những tiêu chuẩn được Pháp luật quy định trước khi cấp phép kinh doanh. Cụ thể, không gian phòng hát cần có diện tích tối thiểu là 20m2. Khu vực dịch vụ dành cho khách hàng phải nằm cách biệt với khu sinh hoạt của nhân viên.

Thiết kế sảnh chờ quán karaoke

Khu vực sảnh chờ quán Karaoke

Thông thường,thiết kế quán karaoke sẽ được phân chia thành 5 khu vực như sau: khu vực sảnh chờ, khu vực phòng hát, khu vực vệ sinh, khu bếp và khu dành cho nhân viên phục vụ.

1.2 Lựa chọn phong cách chủ đạo khi thiết kế nội thất quán karaoke

Phong cách thiết kế là kim chỉ nam tạo nên vẻ đẹp của quán karaoke. Dựa vào phân khúc khách hàng và cảm quan mà bạn muốn hướng tới để lựa chọn phong cách thiết kế nội thất quán karaoke phù hợp.

Thiết kế phòng hát Karaoke hiện đại

Thiết kế phòng hát Karaoke hiện đại

Một số phong cách thiết kế quán karaoke đẹp được nhiều người yêu thích hiện nay như: phong cách hoàng gia, phong cách cổ điển, minibar,…

1.3 Chất lượng âm thanh quán karaoke

Bố trí hệ thống âm thanh quán karaoke

Các thiết bị âm thanh được bố trí khoa học

Mục đích của khách hàng đến quán karaoke là để hát và giao lưu âm nhạc. Vì vậy, chất lượng âm thanh là điều mà nhiều người quan tâm. Ngoài việc lựa chọn thiết bị có chất lượng tốt, việc phân bổ các thiết bị âm thanh khoa học cũng là điều cần lưu ý. Các thiết bị cần được được bố trí sao cho đảm bảo độ vang nhưng vẫn an toàn đối với sức khỏe thính giác của khách hàng.

1.4 Bố trí nội thất quán karaoke

Dựa vào thói quen và tâm lý hành vi của khách hàng để lựa chọn và bố trí nội thất. Ví dụ ghế ngồi cần được làm từ chất liệu êm ái để khách hàng có thể ngả lưng nghỉ ngơi.

Bố trí nội thất quán karaoke

Bố trí nội thất quán karaoke thông thoáng và rộng rãi

Các vật dụng nội thất cần có kích thước và hình dạng tương ứng với không gian. Việc bố trí nội thất cần đảm bảo hài hòa, thuận tiện cho việc thư giãn và giải trí của khách hàng. Nếu quá nhiều đồ nội thất, không gian sẽ trở nên chật chội và bất tiện.

1.5 Thiết kế hệ thống ánh sáng cho nội thất quán karaoke

Theo quy định về tiêu chuẩn ánh sáng khi thiết kế phòng karaoke, đèn trong phòng cần có độ rọi trên 10 lux.

Hệ thống ánh sáng tạo không khí sôi động cho phòng karaoke

Hệ thống ánh sáng tạo không khí sôi động cho phòng karaoke

Ngoài công năng chiếu sáng, ánh sáng đèn còn góp phần tạo nên vẻ đẹp cho không gian. Có thể kết hợp nhiều loại đèn để tạo hiệu ứng cho không gian. Ví dụ như đèn nhiều màu, đèn nháy để không khí thêm sôi động.

1.6 Tiêu chuẩn về an toàn

Để được cấp phép hoạt động, quán cần đảm bảo đạt chuẩn các quy định về an toàn khi thiết kế phòng karaoke. Cửa phòng karaoke cần có kính trong suốt và có thể nhìn thấy từ bên ngoài. Hơn nữa, cửa không cho phép khóa hay chốt từ bên trong. Phải đảm bảo cách âm hoàn toàn với bên ngoài hoặc ở mức độ cho phép. Đặc biệt là phải đảm bảo tiêu chuẩn về phòng cháy chữa cháy, phòng chống cháy nổ theo quy định của Pháp luật.

Thiết kế quán karaoke an toàn

Thiết kế nội thất phòng hát karaoke đảm bảo an toàn

Để đảm bảo an toàn và chính xác, bạn nên thuê một đơn vị thiết kế nội thất quán karaoke chuyên nghiệp. Đội ngũ KTS sẽ đưa ra cho bạn những lười khuyên tối ưu nhất. Nếu bạn ở TPHCM đang có nhu cầu thiết kế quán karaoke, có thể liên hệ với công ty nội thất S-housing. Với đội ngũ nhân nhân viên giàu chuyên môn và nhiệt huyết, chắc chắn S-housing sẽ không làm bạn thất vọng khi hợp tác.

2. Các mẫu thiết kế nội thất quán karaoke theo phong cách 

Mỗi phong cách thiết kế phòng karaoke khác nhau sẽ tạo nên một vẻ đẹp riêng biệt. Dưới đây là một vài gợi ý của chúng tôi dành cho bạn.

2.1 Thiết kế nội thất quán karaoke phong cách hoàng gia

Thiết kế quán karaoke phong cách hoàng gia

Không gian sang trọng của phòng hát hoàng gia

Thiết kế nội thất quán karaoke sang trọng

Các chi tiết mạ vàng trang trí mang giá trị thẩm mỹ cao

Quán karaoke nội thất hoàng gia sang trọng

Bố cục nội thất được bố trí theo nguyên tắc đối xứng

Thiết kế quán karaoke lấy cảm hứng từ phong cách hoàng gia sang trọng. Với các chi tiết mạ vàng và họa tiết tinh xảo đậm chất quý tộc xưa. Hệ thống ánh sáng cùng màu sắc tông vàng trắng tạo nên một không gian giải trí đẳng cấp.

2.2 Thiết kế nội thất quán karaoke phong cách hiện đại

Thiết kế nội thất phòng karaoke hiện đại

Thiết kế phòng karaoke hiện đại, trẻ trung

Nội thất quán karaoke đẹp

Không gian âm thanh, ánh sáng sôi động

Nội thất quán karaoke hiện đại

Lối sử dụng màu sắc sáng tạo tạo nên vẻ đẹp của phòng hát karaoke hiện đại

Phong cách hiện đại với lối tổ chức mặt bằng tự do tạo nên không gian giải trí năng động. Đây là lối thiết kế quán karaoke phổ thông và có tệp khách hàng rộng nhất.

2.3 Thiết kế phòng karaoke tân cổ điển đẹp

Thiết kế phòng karaoke ấn tượng, độc đáo với phong cách tân cổ điển

Không gian karaoke phong cách tân cổ điển tinh tế

Thiết kế không gian phòng karaoke tân cổ điển là sự kết hợp hài hòa giữa phong cách cổ điển và hiện đại. Không tập trung khai thác các chi tiết cầu kỳ, xa hoa. Mẫu thiết kế ứng dụng các chất liệu như đá marble, kính cường lực và kim loại để mang lại vẻ đẹp sang trọng và tinh tế. Bên cạnh đó thì hệ thống ánh sáng và âm thanh chất lượng cao sẽ giúp nâng cao trải nghiệm của người dùng. 

2.4 Thiết kế phòng karaoke đơn giản, sang trọng

Thiết kế phòng karaoke đơn giản và sang trọng

Bày trí không gian phòng karaoke đơn giản mà vẫn sang trọng

Mẫu phòng hát karaoke đơn giản thường mang phong cách hiện đại với màu sắc tối giản. Bảng màu sử dụng trong không gian là gam màu trầm, tối với một vài điểm nhấn. Không gian thư giãn, giải trí sẽ được tạo nên nhờ ánh sáng và âm thanh. Mẫu thiết kế phòng karaoke này phù hợp cho gia đình. 

2.5 Thiết kế quán karaoke với nội thất phong cách minibar

Thiết kế phòng karaoke minibar

Quán karaoke mini bar có sàn nhảy

Bố trí nội thất tự do mang lại trải nghiệm thoải mái nhất cho khách hàng

Bố trí nội thất tự do mang lại trải nghiệm thoải mái nhất cho khách hàng

Không gian thông thoáng quán karaoke và rộng rãi

Không gian thông thoáng và rộng rãi

Thiết kế karaoke phong cách minibar là xu hướng mới được nhiều người yêu thích hiện nay. Khách hàng mục tiêu của các quán này chủ yếu là giới trẻ. Vì vậy lối bố trí nội thất cũng trẻ trung và thoải mái hơn.

3. Các mẫu thiết kế phòng karaoke đẹp và thịnh hành nhất hiện nay

3.1 Thiết kế karaoke VIP

Thiết kế phòng karaoke VIP cao cấp

Ấn tượng với không gian nội thất luxury trong phòng karaoke VIP

Đây là loại hình phòng hát karaoke cao cấp với diện tích lớn và trang thiết bị, âm thanh chất lượng. Khi thiết kế phòng karaoke vip, bạn cần chú ý đến sự tiện nghi và sang trọng. Không gian nội thất phải phù hợp cho các dịch vụ chăm sóc khách hàng. Ví dụ như quầy bar để cung cấp đồ uống và ẩm thực. Đôi khi còn cần có thêm các trang thiết bị, máy móc cần thiết trong quá trình trải nghiệm dịch vụ. 

3.2 Thiết kế phòng karaoke gia đình đẹp

Ấn tượng với thiết kế phòng karaoke cho gia đình ấm cúng

Phòng karaoke tại gia ấm cúng và tinh tế cho gia đình

Phòng hát riêng tư dành cho gia đình hoặc nhóm bạn là loại hình phòng karaoke được ứng dụng nhiều nhất tại Việt Nam. Mẫu phòng karaoke tại nhà thường có kích thước từ nhỏ đến trung bình. Vì vậy khi thiết kế cần lựa chọn phương án hợp lý để trang bị đủ các tiện nghi cần thiết. Ví dụ như hệ thống âm thanh, ánh sáng, thiết bị hát karaoke,…

3.3 Thiết kế phòng karaoke diện tích nhỏ

Tiết kiệm diện tich cho phòng karaoke nhỏ

Thiết kế không gian phòng karaoke diện tích nhỏ

Đối với phòng karaoke có không gian nhỏ thì bạn cần chú ý đến cách sắp xếp không gian. Hãy cố gắng tối ưu hóa không gian bằng cách bố trí nội thất sát tường. Hệ thống âm thanh có thể dùng giải pháp gắn trần để tiết kiệm diện tích. Giảm thiểu việc trang trí quá nhiều chi tiết vì sẽ gây rối mắt. Bạn có thể tạo điểm nhấn cho không gian bằng các loại đèn nhiều màu sắc khi hát. 

3.4 Thiết kế phòng karaoke giá rẻ

Tiết kiệm chi phí với không gian phòng karaoke giá rẻ

Tiết kiệm chi phí với thiết kế nội thất quán karaoke thông minh

Khi thiết kế phòng karaoke giá rẻ bạn nên sử dụng nguồn tài nguyên sẵn có để tiết kiệm chi phí. Bên cạnh đó có thể đưa ra một số ý tưởng trang trí sáng tạo mà không tốn kém. Hệ thống trang thiết bị âm thanh và ánh sáng nên giữ chất lượng tốt để mang lại trải nghiệm cao nhất. Hãy tiết kiệm chi phí cho các phần nội thất như tủ, bàn ghế thật đơn giản. Các loại vật liệu hiện đại ngày nay cũng có giá thành khá thấp nhưng độ bền cao.

3.5 Thiết kế quán karaoke kinh doanh

Thiết kế quán karaoke dành cho dịch vụ kinh doanh

Tạo thiết kế quán karaoke phù hợp cho dịch vụ kinh doanh

Thiết kế quán karaoke kinh doanh đòi hỏi tiêu chuẩn cao hơn phòng karaoke tại gia. Chủ đầu tư cần phải cân nhắc kỹ lưỡng để tạo nên một không gian hấp dẫn khách hàng. Bên cạnh đó cũng phải thoải mái, riêng tư và phù hợp mục tiêu kinh doanh. Phòng karaoke kinh doanh có nhiều cấp khác nhau từ loại thường đến cao cấp hoặc VIP. Nội thất và trang thiết bị của từng loại phòng cũng có sự khác biệt để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. 

3.6 Thiết kế phòng karaoke kết hợp nhạc sống đa năng

Ấn tượng với phòng karaoke kết hợp nhạc sống

Phòng karaoke kết hợp nhạc sống có sân khấu nhỏ để trình diễn

Đây là loại hình phòng hát karaoke đa năng có thể thay đổi cấu trúc không gian theo nhu cầu của khách hàng. Không gian tiện nghi với trang thiết bị và nội thất đa năng cho phép chuyển từ không gian hát karaoke thành phòng nhạc sống. Đặc biệt có thêm sân khấu và nhạc cụ cho các buổi biểu diễn nhỏ. 

3.7 Thiết kế phòng karaoke kết hợp dịch vụ ẩm thực, đồ uống

Kết hợp dịch vụ ẩm thực trong kinh doanh phòng karaoke

Thiết kế không gian phòng karaoke phục vụ dịch vụ ẩm thực, đồ uống

Một số phòng karaoke cao cấp hiện nay còn cung cấp thực đơn ẩm thực và đồ uống. Trong quá trình giải trí, khách hàng có thể cùng nhau tận hưởng bữa ăn ấm cúng và thân mật. Việc này giúp mang lại trải nghiệm phong phú, độc đáo hơn cho buổi hát. 

3.8 Thiết kế phòng karaoke Cyberpunk công nghệ cao 

<yoastmark class=

Thiết kế karaoke sử dụng công nghệ tiên tiến với màn hình cảm ứng và hệ thống đèn LED đa dạng. Một số thiết kế mang chủ đề Cyberpunk với tính thẩm mỹ độc đáo. Không gian được lấy cảm hứng về thế giới giả tưởng như các tựa game ăn khách. Đây cũng là mẫu phòng karaoke được giới trẻ Việt yêu thích nhất hiện nay.

3.9 Thiết kế karaoke kết hợp trò chơi giải trí khác

Thiết kế phòng karaoke kết hợp trò chơi giải trí

Phòng hát karaoke kết hợp bida được các nhóm khách yêu thích

Phòng karaoke nay đã không chỉ còn để hát karaoke nữa mà đã trở thành một không gian giải trí chung được nhiều người yêu thích. Vì thế một số mẫu thiết kế karaoke VIP hiện nay còn tích hợp thêm một số trò chơi giải trí như bida, bóng bàn, video game,… Thậm chí còn có khu vui chơi cho trẻ em. Loại hình kinh doanh đa dạng này đáp ứng được rất hầu hết nhu cầu giải trí của khách. 

3.10 Thiết kế phòng karaoke Cosplay sáng tạo với trang phục hóa trang

Phòng karaoke cosplay phổ biến tại Nhật và Đài Loan

Không gian phòng karaoke cosplay khá thú vị và độc đáo

Dịch vụ karaoke này thường thấy ở các nước như Nhật hoặc Đài Loan. Chúng phục vụ cho nhu cầu cosplay và giải trí của số đông khách hàng tại khu vực. Không gian phòng karaoke này thường được thiết kế theo chủ đề anime. Bên cạnh đó còn trang bị thêm các loại tủ kệ đựng thiết bị, quần áo, phụ kiện hóa trang độc đáo. 

4. Báo giá thiết kế thi công phòng hát karaoke chi tiết mới nhất hiện nay

Đơn giá chi tiết và chính xác về dịch vụ thiết kế phòng karaoke

Đơn giá thiết kế nội thất quán karaoke chi tiết và chính xác nhất

Đơn giá thiết kế karaoke trên thị trường hiện nay dao động từ 150.000 – 250.000 VNĐ/m2. Tuy nhiên, tùy theo diện tích thực tế, phong cách thiết kế mà chi phí sẽ có sự thay đổi. Để nhận được bảng báo giá chi tiết, bạn hãy liên hệ ngay đến HOTLINE S-housing (090 167 0099) để được tư vấn và hỗ trợ hoàn toàn miễn phí.

Các hạng mục thiết kế nội thất quán karaoke bao gồm:

Danh mục hồ sơNội dung
Demo phối cảnh3 bản vẽ phối cảnh 3D
Hồ sơ nội thất+ Sơ đồ bố trí nội thất

+Bản vẽ kỹ thuật nội thất

Hồ sơ thi côngBản vẽ chi tiết kỹ thuật (vách, trần,…)
Giám sátKTS trực tiếp thiết kế và giám sát thi công công trình
Dự toán chi phíLiệt kê nguyên vật liệu, bóc tách dự toán công trình
Thời gian thực hiện7 – 9 ngày

5. Dịch vụ thiết kế nội thất quán karaoke chuyên nghiệp, uy tín, chất lượng

Dịch vụ thiết kế quán karaoke chuyên nghiệp của S-housing

S-housing cung cấp dịch vụ thiết kế thi công phòng karaoke chuyên nghiệp

S-housing là đơn vị chuyên thiết kế thi công phòng karaoke cho nhiều dự án, công trình từ nhà ở đến công trình dịch vụ kinh doanh giải trí. Các sản phẩm do S-housing thực hiện đều được khách hàng đánh giá cao về chất lượng. Với đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp, làm việc có trách nhiệm, S-housing luôn cố gắng đáp ứng hoàn hảo nhu cầu và mong đợi của khách hàng. Bên cạnh đó là dịch vụ chăm sóc khách hàng, bảo hành dài hạn và bảo trì trọn đời. S-housing mong muốn gắn bó lâu dài và kịp thời xử lý mọi vấn đề của bạn trong quá trình sử dụng. 

Trên đây là chia sẻ của S-housing về thiết kế phòng karaoke. Hy vọng với sự sáng tạo cá nhân và sự tư vấn tận tình của các KTS, bạn có thể tạo nên những không gian giải trí thu hút khách hàng. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào cần hỗ trợ, hãy liên hệ HOTLINE 090 167 0099 để được giải đáp miễn phí ngay nhé!

Công ty TNHH Kiến Trúc – Nội Thất S.Housing

  • Showroom 1: 02 Đường số 37, KDC Vạn Phúc City, P.Hiệp Bình Phước, TP.Thủ Đức
  • Showroom 2: S5.01.16.18 Vinhome Grand Park, Q9, TP. Thủ Đức
  • Tel: (+84) 028 399 55 365 – Mobile: 090 167 0099
  • Facebook: https://www.facebook.com/shousingvn/

Bài Viết Liên Quan

Đánh giá bài viết

Tác giả: Nguyễn Nam

Xin chào! Tôi là Nguyễn Nam. Tôi là một lập trình viên có khả năng hình dung không gian và tưởng tượng tốt, là một phong thủy sư sau nhiều năm nghiên cứu và thực hành với bút danh là Chân Vũ.
Để áp dụng những kiến thức và khả năng của mình vào một công việc và sản phẩm cụ thể, Tôi chọn nội thất, bởi lẽ trước đây tôi tham gia phụ mộc cho xưởng sản xuất kiếm tiền ăn học. Tôi có kiến thức và quy trình giúp tôi hiểu thế nào là giá trị cốt lõi của một sản phẩm chất lượng mà khách hàng thật sự mong muốn. Và hôm nay, tôi ở đây, với cương vị là người sáng lập ra thương hiệu Nội thất S-Housing, sẵn sàng dùng những kiến thức chuyên môn cũng như kinh nghiệm thực tiễn của mình để chia sẻ với bạn về những bí quyết kiến tạo tổ ấm đẹp và bền vững.