20 mẫu thiết kế nội thất căn hộ 56m2 đẹp hiện đại tiện nghi

Thiết kế nội thất căn hộ 56m2 được coi là sự lựa chọn lý tưởng dành cho những gia đình nhỏ từ 3 đến 4 thành viên. Với diện tích hạn chế, làm thế nào để có thể kiến tạo nên một không gian sống thoải mái nhất cho cả gia đình nhưng vẫn đảm bảo được tính thẩm mỹ và sự tiện nghi của một căn hộ vẫn còn là một thách thức lớn đối với nhiều người, đặc biệt là những KTS trẻ. Dưới đây sẽ là một số thông tin cần thiết cũng như những gợi ý thú vị xoay quanh việc thiết kế nội thất căn hộ 56m2 mà S-housing muốn chia sẻ đến bạn. Đừng bỏ qua nhé!

Hướng dẫn thiết kế nội thất căn hộ 56m2 tiện nghi, hiện đại

Phong cách thiết kế căn hộ 56m2

Đối với những không gian có diện tích khiêm tốn như căn hộ 56m2, bạn tuyệt đối không nên lựa chọn các phong cách thiết kế có nhiều yếu tố, chi tiết rườm rà như cổ điển hoặc tân cổ điển. 

Thiết kế nội thất căn hộ 56m2 phong cách tối giản

Phong cách tối giản là “mảnh ghép hoàn hảo” của các căn hộ 56m2

Thay vào đó, hãy ưu tiên những phong cách có đường nét đơn giản, chú trọng về mặt công năng nội thất. Điển hình như: phong cách hiện đại, đương đại, tối giản, japandi, Bắc Âu,… Với lối bày trí đặc trưng, những phong cách này sẽ giúp tối ưu triệt để diện tích căn hộ. Từ đó mang đến cho gia đình bạn một không gian sống vừa rộng rãi thoải mái, vừa tiện nghi.

Màu sắc trang trí cho căn hộ 56m2

Những gam màu sáng hoặc trung tính luôn là sự lựa chọn hàng đầu của các KTS khi thiết kế nội thất căn hộ 56m2. Hoặc thậm chí cho cả những căn hộ có diện tích nhỏ hơn. Lý do đơn giản là vì những gam màu này có khả năng tạo hiệu ứng chiều sâu cho không gian cực hiệu quả. 

Thiết kế nội thất căn hộ 56m2 với gam màu sáng

Gam màu sáng mang đến cảm giác thoáng đãng, rộng rãi

Không chỉ làm căn hộ của bạn trở nên thoáng đãng hơn. Mà còn tăng thêm cảm giác dễ chịu, thư giãn cho các thành viên trong gia đình. 

Chất liệu nội thất

Nhắc đến chất liệu nội thất được sử dụng phổ biến nhất trong các mẫu thiết kế căn hộ, chung cư, không thể không kể đến gỗ công nghiệp. Chất liệu này được coi là sự lựa chọn hoàn hảo nhất cho những không gian diện tích nhỏ. 

Thiết kế nội thất căn hộ 56m2 sử dụng gỗ công nghiệp

Gỗ công nghiệp là sự lựa chọn tối ưu nhất cho nội thất căn hộ 56m2

Sở hữu nhiều ưu điểm như: mẫu mã hiện đại, độ bền được cải tiến, trọng lượng nhẹ, giá thành phải chăng,… Đã giúp các sản phẩm nội thất gỗ công nghiệp được các chủ nhân của những căn hộ 56m2 đặc biệt ưa chuộng. 

Bố trí không gian hợp lý cho chung cư 56m2

Thiết kế nội thất chung cư, điển hình là căn hộ 56m2 đồng nghĩa với việc bạn phải bố trí tất cả vật dụng hoặc phân chia các phòng chức năng trên cùng một mặt sàn chung. Điều này đòi hỏi nhiều kiến thức, kinh nghiệm để đưa ra cách sắp xếp khoa học, hợp lý.

Căn hộ Topaz Pastel cao cấp hiện đại

Phòng khách liền bếp được ứng dụng rộng rãi trong các không gian căn hộ

Đối với căn hộ, việc tạo ra sự liên kết giữa các khu vực bên trong là vô cùng cần thiết. Lối bày trí không gian mở, điển hình như phòng khách liền bếp được rất nhiều KTS áp dụng. Phương pháp thiết kế này mang đến tầm nhìn xuyên suốt, làm tăng cảm giác rộng rãi cho căn hộ.

Khu vực tiếp khách được thiết kế sang trọng và độc đáo

Vách ngăn đa năng vừa tối ưu diện tích, vừa tạo sự đa dạng khu vực trong căn hộ

Nếu bạn muốn tăng thêm tính riêng tư cho một không gian bất kỳ trong căn hộ. Hãy sử dụng cửa lùa, bức bình phong,… thay vì tường bê tông cố định. Để tránh tạo ra cảm giác tù túng, làm căn hộ vốn đã nhỏ càng trở nên chật chội hơn.  

7 mẹo hay giúp “mở rộng không gian” trong thiết kế nội thất căn hộ 56m2

Bản vẽ thiết kế thi công nội thất căn hộ 56m2

Bản vẽ bố trí nội thất căn hộ 56m2 

  • Nếu có thể, hãy bố trí phòng ngủ và phòng khách trên cùng một đường thẳng. Từ đó chia căn hộ ra làm hai với hành lang chạy dọc ở giữa. Phía còn lại sẽ là khu vực bếp nấu và nhà vệ sinh.
  • Thiết kế bếp chữ L hoặc bếp chữ i là giải pháp tối ưu nhất cho căn hộ 56m2. Vừa tiết kiệm được không gian mà vẫn đảm bảo được công năng sử dụng.
  • Xác định rõ diện tích cho từng phòng chức năng. Sau đó lựa chọn những nội thất có kích cỡ phù hợp (không quá lớn mà cũng không quá bé).
  • Nội thất nhỏ gọn, thông minh, đa chức năng, dễ dàng di chuyển là một điểm cộng lớn.
  • Tạo không gian mở giữa các phòng chức năng để tăng cảm giác thông thoáng, rộng rãi hơn.
  • Cố gắng bố trí nhiều cửa sổ nhất có thể để tận dụng triệt để nguồn sáng tự nhiên.
  • Vì diện tích khá hạn chế nên để thiết kế nội thất căn hộ 56m2 tiết kiệm được thời gian, chi phí phát sinh không mong muốn thì bạn nên tìm đến những đơn vị uy tín chuyên về thiết kế thi công nội thất chung cư để nhận được sự trợ giúp chuyên nghiệp.

Mẫu thiết kế nội thất căn hộ 56m2

Mẫu 1

"Mẫu

Việc sử dụng những gam màu có sự tương phản cao một cách hợp lý trong không gian nhỏ sẽ giúp tạo được vẻ thẩm mỹ độc đáo cho căn hộ của bạn. Sàn gỗ và các thiết kế mang gam màu sáng hoặc trung tính giúp làm hài hòa và khiến cho không gian rộng rãi hơn.

Mẫu 2

Thiết kế nội thất căn hộ 56m2 2 phòng ngủ - Mẫu 2

Mặt bằng bố trí nội thất căn hộ 56m2 phong cách tối giản, tinh tế

Phong cách Minimalism (tối giản) được ứng dụng vào trong mẫu thiết kế thi công nội thất này ngay từ cách bố trí, sắp xếp đồ đạc hay màu sắc cũng sẽ giúp mở rộng không gian một cách đáng kể. Hai phòng ngủ và hai phòng vệ sinh được bố trí đối xứng tạo cảm giác trật tự cho căn hộ.

Mẫu 3

Thiết kế nội thất chung cư 56m2

Mặt bằng bố trí nội thất căn hộ 56m2 phong cách Bắc Âu lịch thiệp

Nếu gia đình bạn đang theo đuổi một lối sống hiện đại thì phong cách nội thất Scandinavian trong trẻo sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo nhất. Các chi tiết vân gỗ phối hợp nhịp nhàng cùng các gam màu sáng và trung tính mang lại cảm giác thư giãn cho người sử dụng.

Mẫu 4

Thiết kế căn hộ chung cư 56m2

Mặt bằng bố trí nội thất căn hộ 56m2 phong cách Indochine độc đáo

Một chút phong cách Indochine (Đông Dương) đậm chất Việt với những gam màu ấm áp và họa tiết thú vị là sự lựa chọn của nhiều gia đình trẻ trong thời gian vừa qua. Không gian phòng khách, phòng ăn và khu vực bếp sẽ được liên kết với nhau để tạo nên sự ấm cúng trong sinh hoạt gia đình Á Đông.

Chi tiết các phòng trong thiết kế nội thất căn hộ 56m2

Phòng khách

Thiết kế thi công nội thất chung cư 56m2

Tận dụng những thiết kế thông minh để tiết kiệm diện tích

  • Kệ tivi: Một trong những thiết kế không thể thiếu trong phòng khách, vừa có thể sử dụng làm góc trang trí, lưu trữ vật dụng hiệu quả mà lại làm tăng thêm vẻ thẩm mỹ cho phòng khách.
  • Tủ giày:Là nơi lưu trữ giày dép của khách và các thành viên trong gia đình. Tủ giày thường được bố trí nhiều ngăn, có thể tích hợp làm vách ngăn, kệ trang trí tiện lợi.

Phòng bếp

Thiết Kế Nội Thất Căn Hộ Chung Cư 56m2 - Hình 07

Không gian bếp có thể được liên kết với những phòng chức năng xung quanh

  • Tủ bếp: Đối với thiết kế nội thất căn hộ 56m2 cần tiết kiệm diện tích tối ưu thì dáng tủ bếp đẹp nhà đẹp nhỏ kiểu chữ I hoặc L có thể ôm sát các góc phòng là sự lựa chọn thông minh.
  • Để có được nhiều không gian lưu trữ vật dụng bếp hơn, bạn có thể lắp đặt hệ tủ bếp kín hoặc những đợt kệ mở tiện dụng.

Phòng ngủ

Phòng ngủ tận dụng ánh sáng tự nhiên triệt để

Tận dụng nguồn ánh sáng tự nhiên giúp không gian rộng rãi

  • Giường ngủ: Kích thước giường ngủ nên được lựa chọn cho phù hợp với diện tích phòng ngủ. Bạn có thể chọn cách thiết kế giường ngủ thông minh, dễ dàng dịch chuyển, tháo lắp khi cần thiết.
  • Tủ quần áo: Nên lựa chọn những thiết kế tủ quần áo có kích thước hộc tủ đa dạng để có thể lưu trữ được nhiều loại quần áo khác nhau.

Trên đây là những kinh nghiệm bổ ích liên quan đến việc thiết kế nội thất căn hộ 56m2. Hy vọng sau khi tham khảo bài viết này, bạn đã biết được cách bày trí phù hợp để biến căn hộ của mình trở thành một không gian sống lý tưởng nhất cho cả gia đình.

Và nếu bạn đang tìm kiếm cho mình một đơn vị uy tín tại TPHCM chuyên cung cấp các dịch vụ thiết kế thi công nội thất chung cư, hãy liên hệ S-housing để được nhận tư vấn sớm và chính xác nhất nhé!

Cảm ơn bạn đã quan tâm!

Công ty TNHH Kiến Trúc – Nội Thất S.Housing

  • Showroom 1: 02 Đường số 37, KDC Vạn Phúc City, P.Hiệp Bình Phước, TP.Thủ Đức
  • Showroom 2: S5.01.16.18 Vinhome Grand Park, Q9, TP. Thủ Đức
  • Tel: (+84) 028 399 55 365 – Mobile: 090 167 0099
  • Facebook: https://www.facebook.com/shousingvn/

Bài Viết Liên Quan

Đánh giá bài viết

Tác giả: Nguyễn Nam

Xin chào! Tôi là Nguyễn Nam. Tôi là một lập trình viên có khả năng hình dung không gian và tưởng tượng tốt, là một phong thủy sư sau nhiều năm nghiên cứu và thực hành với bút danh là Chân Vũ.
Để áp dụng những kiến thức và khả năng của mình vào một công việc và sản phẩm cụ thể, Tôi chọn nội thất, bởi lẽ trước đây tôi tham gia phụ mộc cho xưởng sản xuất kiếm tiền ăn học. Tôi có kiến thức và quy trình giúp tôi hiểu thế nào là giá trị cốt lõi của một sản phẩm chất lượng mà khách hàng thật sự mong muốn. Và hôm nay, tôi ở đây, với cương vị là người sáng lập ra thương hiệu Nội thất S-Housing, sẵn sàng dùng những kiến thức chuyên môn cũng như kinh nghiệm thực tiễn của mình để chia sẻ với bạn về những bí quyết kiến tạo tổ ấm đẹp và bền vững.