Thiết kế shop hay cửa hàng là một hạng mục quan trọng trong chiến lược kinh doanh offline. Việc tạo ra một không gian đẹp mang lại nhiều cảm hứng mua sắm hơn cho khách hàng. Trong bài viết này, hãy cùng S-housing tìm hiểu những điều cần lưu ý và khám phá hơn 50 mẫu thiết kế nội thất shop, cửa hàng nhé!
1. Tại sao nên thuê thiết kế shop, cửa hàng?
Với đặc thù khối lượng hàng hóa lớn, việc bố trí và sắp xếp mặt bằng khoa học vô cùng quan trọng. Và dưới đây là những lý do mà bạn cần thuê đơn vị thiết kế shop, cửa hàng của mình:
1.1 Tăng thêm độ uy tín – chuyên nghiệp
Thông thường khách hàng sẽ đánh giá sự chuyên nghiệp dựa trên không gian trưng bày. Vì thế chủ đầu tư cần có một mẫu thiết kế nội thất cửa hàng sang trọng và chuyên nghiệp. Việc này sẽ giúp thương hiệu dễ dàng hơn trong việc tạo lòng tin với khách hàng.
1.2 Thể hiện được thương hiệu cửa hàng
Nếu sở hữu được một mẫu thiết kế nội thất shop – cửa hàng đẹp sẽ giúp gia tăng nhận diện thương hiệu. Qua đó, thể hiện được đẳng cấp và sự chuyên nghiệp trong quá trình phục vụ. Đây cũng là yếu tố góp phần gia tăng giá trị cho thương hiệu của bạn.
1.3 Tăng hiệu quả quảng cáo sản phẩm
Bộ nhận diện thương hiệu cần phải được lồng ghép vào trong thiết kế shop. Việc này giúp gia tăng hiệu quả quảng cáo sản phẩm trên các nền tảng mạng xã hội. Thiết kế nội thất shop đẹp sẽ được khách hàng thường xuyên chụp ảnh check – in. Bạn có thể kết hợp với đội ngũ marketing để tổ chức các sự kiện ngoài trời hoặc chiến dịch quảng bá.
1.3 Mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng
Thiết kế shop không chỉ để gia tăng tính thẩm mỹ mà còn nâng cao trải nghiệm khi mua sắm. Quá trình thiết kế cần có sự nghiên cứu tâm lý khách hàng. Từ đó đưa ra những phương án thiết thực và hiệu quả nhất.
1.4 Tăng hiệu quả doanh thu
Việc thiết kế shop thẩm mỹ, hiệu quả sẽ giúp gia tăng hiệu quả kinh doanh. Chính nhờ lòng tin, sự yêu thích thông qua quá trình trải nghiệm dịch vụ của khách hàng mà thương hiệu quả thể giữ chân khách hàng quay lại thường xuyên.
1.5 Tối ưu hóa không gian
Thiết kế nội thất shop, cửa hàng được phát triển dựa trên sự tính toán kỹ càng về diện tích, cấu trúc không gian, mặt hàng kinh doanh,… Từ đó các KTS sẽ đưa ra những giải pháp thiết kế phù hợp và tối ưu nhất. Các khu vực chức năng được phân chia hợp lý và thuận tiện cho khách hàng lựa chọn sản phẩm.
1.6 Tạo ra không gian mua sắm thẩm mỹ
Mặt bằng bố trí nội thất được sắp xếp khoa học và ngăn nắp. Các ngôn ngữ thiết kế được kết hợp hài hòa tạo nên một không gian mua sắm thẩm mỹ và đậm chất riêng. Từ đó không chỉ tăng thêm thiện cảm mà còn tạo được dấu ấn riêng trong lòng khách hàng.
2. Các tiêu chí thiết kế shop chuẩn nhất
2.1 Sáng tạo và hiện đại
Dù thiết kế shop đẹp như thế nào thì luôn có hai yếu tố chủ đầu tư cần phải chú ý. Thứ nhất là phong cách riêng của thương hiệu. Thứ hai là sự tiện nghi, hiện đại trong nội thất trưng bày. Một số thương hiệu còn đặc biệt chú ý đến yếu tố phong thủy trong thiết kế. Sự sáng tạo của mẫu thiết kế có thể dung hòa hợp lý những yếu tố quan trọng này. Đồng thời làm gia tăng thêm tính thẩm mỹ cho không gian.
2.2 Đảm bảo chất lượng vật tư
Vật tư sẽ phản ánh rõ nhất sự sang trọng và đẳng cấp của thương hiệu. Vì vậy bạn nên lựa chọn vật liệu cao cấp với độ bền cao. Gỗ công nghiệp, kính cường lực và kim loại hiện đang là những vật liệu hiện đại phù hợp nhất để làm nội thất shop, cửa hàng. Không gian nội thất, kiến trúc chất lượng, chắc chắn cũng giúp đảm bảo an toàn cho khách hàng.
2.3 Truyền tải thông điệp thương hiệu
Giá trị thương hiệu là giá trị lớn nhất, góp phần mang lại doanh thu và danh tiếng của thương hiệu. Khi thi công shop, Kiến trúc sư phải đảm bảo truyền tải đúng và đẹp thông điệp này. Chúng được thể hiện qua màu sắc, sản phẩm, slogan,…
3. Các xu hướng thiết kế nội thất shop thịnh hành nhất hiện nay
3.1 Phong cách Boutique “sang chảnh”
Phong cách Boutique được ứng dụng cực kỳ rộng rãi trong những cửa hàng thời trang cao cấp. Từng món đồ, từng sản phẩm bên trong đều được bày trí một cách nghệ thuật và rất có gu.
3.2 Phong cách tối giản và tinh tế
Phong cách nội thất tối giản hiện đang được rất nhiều người ưa chuộng. Lối thiết kế này không chỉ được ứng dụng trong nội thất nhà ở, mà còn được rất nhiều chủ đầu tư lựa chọn để thiết kế shop quần áo.
Không gian được tinh giản hóa để có thể tôn lên những bộ quần áo được bày trí bên trong cửa hàng. Toàn bộ phần cửa ở mặt trước cửa hàng đều được làm bằng kính trong suốt. Từ đó, khách hàng sẽ có thể dễ dàng quan sát được không gian và những sản phẩm bên trong.
Phần móc treo đồ được thiết kế cực kỳ đơn giản. Nó trông giống như một đường thẳng cắt ngang không gian trắng xám lịch lãm của cửa hàng.
3.3 Phong cách trẻ trung với sắc hồng Pastel
Đây là một dự án thiết kế shop mỹ phẩm tại Long An do S-housing thực hiện. Bảng màu hồng pastel chủ đạo và cơ sở nội thất bên trong được thiết kế dựa theo phương hướng định hình thương hiệu của chủ cửa hàng.
Hầu hết các sản phẩm bên trong cửa hàng đều được phân khu rõ ràng. Điều này giúp cho khách hàng có thể dễ dàng tìm kiếm những vật dụng mà mình muốn. Các dãy đèn LED, các đèn chiếu tiêu điểm làm cho tổng thể không gian trở nên thật lung linh và xinh xắn.
Xem thêm: 20+ mẫu thiết kế shop mỹ phẩm hút khách và báo giá chi tiết
3.4 Phong cách lịch lãm, sang trọng
Một không gian mua sắm sang trọng, lịch lãm được mở ra với bảng màu tông xám và đường nét thiết kế cầu kỳ, tỉ mỉ. Từ họa tiết, hoa văn tường trần, thiết kế kệ trưng bày, quầy lễ tân, bàn ghế, đèn trần,… Đều toát lên một vẻ đẹp của sự xa xỉ và hoành tráng từ nền kiến trúc Châu Âu. Vật liệu được sử dụng bên trong toàn bộ đều thuộc dòng cao cấp. Điển hình như: kim loại ánh kim, đá tự nhiên, nhung, gỗ tự nhiên,…
3.5 Thiết kế shop hiện đại
Thiết kế shop theo phong cách hiện đại được ứng dụng phổ biến nhất hiện nay. Các mẫu thường ứng dụng đường nét tối giản, chất liệu hiện đại. Quá trình thiết kế, thi công cũng vô cùng đơn giản, nhanh chóng, dễ vận chuyển và di dời.
3.6 Phong cách cổ điển
Không gian nội thất cửa hàng kiểu cổ điển sở hữu đường nét sang trọng, đẳng cấp với màu sắc tươi sáng như trắng, vàng ánh kim, đỏ đô,… Những phù điêu, chạm khắc cầu kỳ cũng là một điểm nhấn bắt mắt. Có thể kết hợp thêm đèn chiếu sáng để tạo cảm giác ấm cúng.
3.7 Thiết kế nội thất cửa hàng phong cách Vintage
Thiết kế không gian cửa hàng phong cách Vintage khá độc đáo phù hợp với các mặt hàng kinh doanh về thời trang, đồ secondhand,… Phong cách này mang lại cảm giác gần gũi, thân thuộc và hài hòa. Nội thất trong không gian chú trọng sự tối giản.
3.8 Phong cách Tây Âu
Phong cách nội thất Châu Âu phù hợp với loại hình shop quần áo. Chú trọng nhấn nhá bằng các chi tiết đèn, ánh sáng vàng bắt mắt và ấm cúng. Cách bố trí khoa học, thẩm mỹ cũng giúp nâng cao tính thẩm mỹ cho cửa hàng.
3.9 Phong cách tự do
Phong cách shop tự do không phụ thuộc vào bất kỳ quy chuẩn nào và chú trọng tạo nên vẻ ngoài ấn tượng. Các chi tiết cách điệu như mái vòm, xoắn ốc, zizac, lượn sóng được tích hợp hài hòa.
3.10 Thiết kế dạng hình khối
Thiết kế dạng hình khối là lựa chọn hợp lý để bố trí để tiết kiệm diện tích. Phù hợp với các không gian cửa hàng nhỏ, diện tích khiêm tốn. Ví dụ như cửa hàng điện thoại, máy tính, đồ chơi,…
4. Các mẫu thiết kế shop, cửa hàng đẹp nhất
Gợi ý của S-housing về một số mẫu nội thất shop và cửa hàng đẹp. Hãy cùng tham khảo ngay nào.
4.1 Thiết kế shop quần áo
Thiết kế cửa hàng quần áo chú trọng tạo không gian trưng bày cho nhiều mặt hàng khác nhau. Trong đó bao gồm áo quần, giày dép, túi xách,… Mỗi sản phẩm sẽ có đặc thù riêng nên cần có lối bố trí, trưng bày phù hợp nhất. Thiết kế nội thất cửa hàng quần áo nữ nên chú trọng sự tinh tế. Đối với shop quần áo nam nên lựa chọn màu sắc nam tính, mạnh mẽ.
4.2 Thiết kế shop quần áo trẻ em
Việc decor shop quần áo trẻ em rất quan trọng, bạn cần phải tạo được không gian gợi sự thích thú của trẻ. Bên cạnh đó cũng phải đáp ứng được nhu cầu mua sắm của bố mẹ. Yêu cầu về thẩm mỹ và công năng là hai yếu tố quan trọng trong bản thiết kế này. Về phong cách nội thất, bạn nên thiết kế theo từng không gian khác nhau. Mỗi không gian có cách sắp xếp thông minh và trưng bày đa dạng để lựa chọn.
4.3 Thiết kế shop đồng hồ
Thiết kế cửa hàng đồng hồ có không gian trang trí cao cấp và chuyên nghiệp. S-housing tập trung khai thác những đường nét thiết kế thẳng gọn, hoàn mỹ để làm nổi bật sản phẩm nhất có thể. Không gian shop ứng dụng chất liệu hiện đại như kính cường lực và gỗ công nghiệp. Kiểu tủ kim loại cánh kính cũng rất được chủ đầu tư yêu thích.
4.4 Thiết kế shop túi xách
Không gian cửa hàng cần được thiết kế dựa trên định hướng và nhu cầu khách hàng. Mỗi cửa hàng đều mang một phong cách riêng với lối bố trí hợp lý. Màu sắc và ánh sáng chú trọng thể hiện sự sang trọng, quý phái.
4.5 Thiết kế shop giày dép
Thiết kế cửa hàng giày dép với mức giá hợp lý gồm tủ kệ gỗ, tủ âm tường, tủ gỗ cánh kính. Lối trang trí cửa hàng và cách sắp xếp không gian cần phù hợp với từng phong cách. Bố cục shop giày dép cần được bố trí đơn giản, gọn gàng để khách hàng có trải nghiệm mua sắm tốt nhất. Lối đi trong shop rộng rãi, thoải mái, thuận tiện di chuyển.
4.6 Thiết kế shop mắt kính
Showroom mắt kính luôn được thiết kế theo phong cách đẳng cấp, chuyên nghiệp. Việc này sẽ giúp gia tăng độ nhận diện thương hiệu và lòng tin của khách hàng. Hệ thống tủ, kệ trong không gian trưng bày được thiết kế thời thượng bằng vật liệu hiện đại.
4.7 Thiết kế shop thể thao
Việc thiết kế shop thể thao chuẩn chỉnh giúp tạo nên dấu ấn riêng cho cửa hàng của bạn. Bạn cần tập trung vào việc tạo nên trải nghiệm mua sắm thoải mái. Quan trọng hơn là giúp giữ chân được khách hàng mua sắm và quay lại vào lần sau. Những mẫu mã quần áo, giày dép, dụng cụ thể thao cần được bày trí bắt mắt.
4.8 Thiết kế nội thất shop mỹ phẩm cao cấp
Các shop mỹ phẩm được thiết kế đẹp mắt với đặc trưng không gian ngập tràn ánh sáng và màu sắc. Các kệ trưng bày được sắp xếp khoa học, thuận tiện cho khách hàng và nhân viên tư vấn.
4.9 Thiết kế nội thất cửa hàng thời trang thanh lịch
Mặt hàng thời trang vô cùng đa dạng với phân khúc khách hàng rộng rãi. Tùy thuộc vào phong cách thời trang để lựa chọn phong cách thiết kế nội thất cửa hàng phù hợp.
4.10 Thiết kế shop nội thất
4.11 Thiết kế cửa hàng điện thoại
Khi thiết kế shop điện thoại, bạn cần phải chú trọng truyền tải thông điệp thương hiệu. Bên cạnh đó cần có phương án sắp xếp, bày trí quầy trưng bài một cách hợp lý. Quá trình thi công nội thất shop điện thoại phải thật chỉn chu, sắc sảo.
4.12 Thiết kế shop quần áo nam
Thiết kế cửa hàng quần áo nam cần quan tâm đến cách trang trí mặt tiền. Phong cách thiết kế không gian bên trong cũng vô cùng quan trọng. Đặc biệt là các nội thất khi tủ, kệ, giá treo quần áo. Bên cạnh đó còn có ánh sáng, đèn âm trần, đèn rọi vào quần áo. Vật liệu lót sàn nên là sàn nhựa vân gỗ vì có độ bền cao.
4.13 Thiết kế shop trang sức
Thiết kế không gian đẳng cấp như cửa hàng trang sức cần đầu tư nghiên cứu kỹ lưỡng. Không gian sang trọng nhưng không được quá cầu kỳ vì sẽ làm giảm sự tinh tế. Chủ đầu tư nên tập trung lựa chọn phương án trưng bày sản phẩm phù hợp. Tăng cường sử dụng đèn chiếu điểm, đèn vàng và đèn trắng cho không gian.
4.14 Thiết kế cửa hàng VLXD – Thiết bị vệ sinh
Đây là nơi trưng bày, giới thiệu sản phẩm kinh doanh của công ty. Vì thế việc thiết kế cần tạo điều kiện tốt nhất cho khách hàng tương tác với sản phẩm. Đây cũng là nơi thể hiện được sự chuyên nghiệp và đẳng cấp của thương hiệu công ty.
4.15 Thiết kế showroom đèn trang trí – điện máy
Showroom là nơi trưng bày đèn trang trí, điện máy chuyên nghiệp, đẳng cấp. Vì thế không gian showroom cần phải được thiết kế thật chỉn chu, sang trọng. Vật liệu chủ đạo có thể là đá, kính, gỗ hoặc kim loại. Việc bố trí các khu vực trưng bày cần được dựa theo nhu cầu của khách hàng.
4.16 Thiết kế showroom ô tô – xe máy – xe đạp
Showroom ô tô, xe máy, xe đạp thường mang phong cách hiện đại, đường phố. Có thể trang trí thêm những chi tiết bắt mắt, đậm chất tốc độ, phù hợp với thị hiếu của tệp khách hàng muốn nhắm đến.
4.17 Thiết kế cửa hàng mẹ và bé
Đây là loại hình shop cung cấp các sản phẩm dành cho mẹ và bé. Vì thế khi thiết kế cần chú trọng những giải pháp giúp tiết kiệm chi phí tối đa. Việc bố trí hàng hóa hợp lý còn giúp các mẹ dễ dàng tìm kiếm sản phẩm cần mua.
5. Quy trình thiết kế nội thất cửa hàng tại S-housing
Để có được một mẫu thiết kế shop ấn tượng, hiệu quả thì việc lựa chọn một đơn vị nội thất chuyên nghiệp là rất quan trọng. Quy trình thiết kế, thi công của S-housing luôn được khách hàng đánh giá cao. Dưới đây là các bước trong quy trình chuyên nghiệp của S-housing:
- Bước 1: Tư vấn cho khách hàng lựa chọn kiểu cửa ra vào phù hợp
- Bước 2: Đo kích thước cửa tiệm và báo giá thiết kế
- Bước 3: Lên phương án thiết kế nội thất shop hoàn chỉnh và thống nhất giá
- Bước 4: Sản xuất nội thất tại xưởng sản xuất của S-housing
- Bước 5: Lắp ráp nội thất hoàn thiện
6. Bảng báo giá thiết kế shop giá rẻ, thi công trọn gói
Hạng mục thiết kế | Đơn giá |
Thiết kế showroom, shop, cửa hàng diện tích < 30m2 | 4.000.000VNĐ/gói |
Thiết kế showroom, shop, cửa hàng từ 30m2 – 50m2 | 180.000VNĐ/m2 |
Thiết kế showroom, shop, cửa hàng từ 50m2 – 150m2 | 160.000VNĐ/m2 |
* Lưu ý: Bảng báo giá trên là mức giá tham khảo, để có được bảng báo giá chi tiết dựa trên kích thước thực tế, hãy liên hệ ngay đến HOTLINE S-housing (090.167.009) để được tư vấn và hỗ trợ chính xác nhất.
7. Lưu ý về nội thất khi thiết kế shop, cửa hàng
Như đã nói, thiết kế nội thất shop hay cửa hàng không chỉ tạo ra không gian mua bán khoa học mà còn đẹp mắt. Để đảm bảo được điều đó, cần lưu ý các vấn đề sau đây:
7.1 Lựa chọn phong cách thiết kế nội thất cửa hàng
Mỗi phong cách sẽ mang một đặc trưng riêng về màu sắc, chi tiết và cách bố trí nội thất. Tùy thuộc vào đối tượng khách hàng và cảm quan mà bạn muốn hướng tới để lựa chọn. Ví dụ: phong cách hiện đại mang tính trẻ trung, năng động; phong cách Tân cổ điển sang trọng, lịch lãm; phong cách tối giản nhẹ nhàng, đơn giản.
7.2 Phân chia khu vực chức năng trong shop
Việc xây dựng bố cục hợp lý mang lại sự thuận tiện cho nhân viên và khách hàng. Có 2 khu vực chính trong thiết kế cửa hàng: khu vực trưng bày, khu vực thanh toán.
Khu trưng bày
Đây là khu vực trực tiếp giới thiệu sản phẩm đến khách hàng. Mỗi loại hàng sẽ có cách trưng bày và sắp xếp bố cục khác nhau. Tuy nhiên vẫn phải đảm bảo tổng thể hài hòa nhất. Các sản phẩm được xếp cạnh nhau vừa nổi bật, vừa tôn vinh lẫn nhau.
Khu thanh toán
Quầy thanh toán thường được bố trí cạnh cửa ra vào hoặc góc tường trong cùng của cửa hàng. Có thể tham khảo hướng và vị trí phù hợp với cung mệnh của chủ shop để gia tăng tài lộc.
Ngoài ra, đối với các thiết kế shop thời trang còn có thêm phòng thay đồ. Đối với không gian này, tính riêng tư và bảo mật luôn được đề cao nhất.
7.3 Bố trí ánh sáng hợp lý
Có thể bạn không biết, ánh sáng là yếu tố vô cùng quan trọng khi thiết kế shop, cửa hàng. Nên chọn các loại đèn có chỉ số hoàn màu cao để sản phẩm thêm sinh động và tươi tắn. Ngoài ra, mỗi màu sắc đèn khác nhau cũng mang lại cảm quan không gian khác nhau. Ánh sáng trắng tạo nên vẻ đẹp sang trọng; còn ánh sáng vàng tạo nên khung cảnh ấm cúng và gần gũi.
7.4 Trang trí nội thất shop
Trang trí nội thất shop hay cửa hàng tạo ra nét đẹp riêng và độc đáo cho không gian. Một số lối trang trí phổ biến hiện nay như: vẽ tranh tường; trang trí bàn bằng hoa giả, hoa khô; đèn chùm có thiết kế lạ mắt,…
Trên đây là những chia sẻ của S-housing về cách thiết kế shop đẹp giúp bạn thu hút khách hàng và cải thiện doanh thu. Hy vọng bạn đã có thêm kiến thức và ý tưởng về cách bố trí không gian cho cửa hàng của mình. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào cần hỗ trợ, hãy liên hệ HOTLINE 090 167 0099 để được giải đáp miễn phí ngay nhé!
Công ty TNHH Kiến Trúc – Nội Thất S.Housing
- Showroom 1: 02 Đường số 37, KDC Vạn Phúc City, P.Hiệp Bình Phước, TP.Thủ Đức
- Showroom 2: S5.01.16.18 Vinhome Grand Park, Q9, TP. Thủ Đức
- Tel: (+84) 028 399 55 365 – Mobile: 090 167 0099
- Facebook: https://www.facebook.com/shousingvn/
Bài Viết Liên Quan
- TOP 600+ Mẫu thiết kế nội thất đẹp | Hiện đại | Đẳng cấp
- Cách thiết kế showroom chuyên nghiệp – Nâng tầm thương hiệu
- TOP 30+ mẫu thiết kế tiệm nail nhỏ đẹp, giá rẻ, cực hút khách
- Thiết kế nội thất tiệm vàng bạc trang sức cao cấp & trang nhã