Khám phá vẻ đẹp của thiết kế nội thất phong cách Á Đông

Khám phá vẻ đẹp của thiết kế nội thất phong cách Á Đông

Thiết kế nội thất phong cách Á Đông là một xu hướng thiết kế độc đáo và mới mẻ đang được nhiều khách hàng Việt ưa chuộng. Phong cách này là sự giao thoa và kế thừa nhiều nền văn hóa của các nước khu vực Á Đông trong suốt nhiều năm lịch sử. Trong bài viết này, hãy cùng S-housing tìm hiểu kỹ hơn về phong cách này nhé!

Phong cách nội thất Á Đông là gì?

Phong cách Á Đông là phong cách thiết kế nội thất mang đặc trưng của nền văn hóa các nước Đông Châu Á. Phong cách này được phát triển dựa trên sự kế thừa vẻ đẹp truyền thống và phát huy những tinh hoa văn hóa của thời hiện đại. Tuy nhiên, lối thiết kế này bị ảnh hưởng phần lớn bởi văn hóa của Trung Quốc và Nhật Bản.

Vẻ đẹp thu hút của thiết kế nội thất phong cách Đông Á

Vẻ đẹp thu hút của thiết kế nội thất phong cách Đông Á

Đặc trưng của nội thất phong cách Á Đông

Bố cục không gian

Không gian sống Á Đông chú trọng đến sự đối xứng và cân bằng trong bố trí nội thất. Dù cho diện tích không gian có như thế nào thì sự sắp xếp các đồ dùng nội thất luôn ngăn nắp, gọn gàng sẽ được đặt lên hàng đầu.

Bố trí nội thất theo nguyên tắc cân bằng

Bố trí nội thất theo nguyên tắc cân bằng

Màu sắc tiểu biểu trong xu hướng nội thất Á Đông

Phong cách Á Đông chịu ảnh hưởng đặc biệt từ hai nền văn hóa Trung Hoa và Nhật Bản. Chính vì thế, màu sắc chính trong phong cách này cũng mang màu sắc đặc trưng của hai quốc gia này. 

Đối với người Nhật thường thích những tông màu trung tính, nhẹ nhàng như trắng, be, lam,… Còn đối với người Trung Hoa họ lại thích những màu sắc đậm như vàng, đỏ, đen,… 

Thiết kế bếp đẹp cho nhà ở

Sự kết hợp hài hòa của các màu sắc trong không gian bếp

Vật dụng nội thất Á Đông

Các nội thất được thiết kế đơn giản và tinh tế. Sự sắp xếp và bố trí nội thất một cách gọn gàng và khoa học, tập trung vào công năng và mang đến cho chủ nhà một cuộc sống tiện nghi thoải mái nhất.

Nội thất phong cách Á Đông đẹp

Bố trí nội thất phong cách Á Đông hiện đại

Trang trí nội thất phong cách Á Đông

Những đồ vật, phụ kiện trang trí trong phong cách Á Đông đều mộc mạc, gần gũi với thiên nhiên. Các bức tranh lục, tranh về thiên nhiên, cành trúc,… đều mang nét bình dị, thanh lịch giúp không gian tràn ngập sự bình yên.

nội thất phong cách Á Đông mộc mạc, gần gũi

Trang trí nội thất mang đậm phong cách Á Đông

Sử dụng bàn trà thấp

Người phương Đông nổi tiếng với văn hóa thưởng trà, đặc biệt là hai nước Trung Quốc và Nhật Bản. Vì thế việc sử dụng bàn trà thấp trong thiết kế nội thất Á Đông mang đến sự thanh nhàn cho cuộc sống, đồng thời cũng mang đến một lối sống lành mạnh và yên bình.

Bàn trà thấp trong thiết kế nội thất Á Đông

Bàn trà trong phong cách Á Đông

Ánh sáng tự nhiên và bố trí hướng cửa

Đối với một ngôi nhà, tận dụng ánh sáng tự nhiên là một yếu tố quan trọng cần có. Người Phương Đông đặc biệt chú trọng vào sự cân bằng, nhất là trong việc sắp xếp cửa và ánh sáng tự nhiên một cách hài hòa.

Tận dụng ánh sáng tự nhiên trong thiết kế

Ánh sáng tự nhiên trong thiết kế nội thất phong cách Á Đông

Phong thủy

Phong thủy là yếu tố quan trọng trong thiết kế nội thất nhà ở Á Đông. Để mang lại may mắn, tài lộc cho gia chủ, tất cả việc bố trí, sắp xếp đồ nội thất đều được tính toán để mang lại không gian sống lý tưởng và bình an cho các thành viên trong gia đình.

Bố trí nội thất phòng khách theo nguyên tắc phong thủy

Bố trí nội thất phòng khách theo nguyên tắc phong thủy

Click ngay “Thiết kế nội thất” để biết thêm TOP 600 mẫu thiết kế nội thất đẹp đa dạng phong cách

Một số mẫu thiết kế đặc trưng ứng dụng phong cách nội thất Á Đông

Mẫu nội thất phòng khách

Thiết kế nội thất phòng khách Á Đông

Thiết kế phòng khách đẹp theo phong cách Á Đông

Nội thất phòng khách Á Đông đẹp

Phòng khách được thiết kế mang những nét truyền thống của Trung Quốc

Mẫu nội thất phòng ngủ

Bố trí nội thất phòng ngủ đẹp theo phong cách Á Đông

Thiết kế nội thất phòng ngủ theo kiểu Á Đông

phòng ngủ á đông tiện nghi, ấm áp

Phòng ngủ thiết kế đơn giản, tiện nghi

Mẫu nội thất phòng bếp

Vẻ đẹp của căn bếp hiện đại đậm chất Đông Á

Vẻ đẹp của căn bếp hiện đại đậm chất Đông Á

Phòng bếp á đông đẹp, sang trọng

Phòng bếp sử dụng gỗ trong thiết kế phong cách Á Đông

Trên đây là chia sẻ của S-housing về nội thất phong cách Á Đông. Hy vọng bạn đã hiểu rõ thêm về phong cách này. Nếu các bạn có thắc mắc nào thì đừng ngần ngại hãy liên hệ với chúng tôi qua Hotline 090 167 0099 để nhận tư vấn chi tiết nhé. 

Thông tin liên lạc

Công ty TNHH Kiến Trúc – Nội Thất S.Housing

Bài Viết Liên Quan

Đánh giá bài viết

Tác giả: Nguyễn Nam

Xin chào! Tôi là Nguyễn Nam. Tôi là một lập trình viên có khả năng hình dung không gian và tưởng tượng tốt, là một phong thủy sư sau nhiều năm nghiên cứu và thực hành với bút danh là Chân Vũ.
Để áp dụng những kiến thức và khả năng của mình vào một công việc và sản phẩm cụ thể, Tôi chọn nội thất, bởi lẽ trước đây tôi tham gia phụ mộc cho xưởng sản xuất kiếm tiền ăn học. Tôi có kiến thức và quy trình giúp tôi hiểu thế nào là giá trị cốt lõi của một sản phẩm chất lượng mà khách hàng thật sự mong muốn. Và hôm nay, tôi ở đây, với cương vị là người sáng lập ra thương hiệu Nội thất S-Housing, sẵn sàng dùng những kiến thức chuyên môn cũng như kinh nghiệm thực tiễn của mình để chia sẻ với bạn về những bí quyết kiến tạo tổ ấm đẹp và bền vững.