20+ Mẫu tủ bếp song song đẹp hiện đại cho căn hộ chung cư

Mẫu tủ bếp song song đẹp hiện đại cho căn hộ chung cư

Đô thị phát triển mạnh theo thời gian bắt buộc con người phải di chuyển đến những không gian sống nhỏ hẹp hơn. Các tòa cao ốc xuất hiện với những kiến trúc, hình dạng khác nhau, được thiết kế cho phù hợp với hạ tầng đô thị. Bởi lẽ đó mà không gian của các căn hộ cũng thay đổi không ngừng qua từng thời gian và từng địa điểm khác nhau. Từ những không gian nhỏ hẹp, rộng lớn đến các căn hộ có trần thấp hoặc thiên về chiều dài nhiều hơn. Các nhà thiết kế nội thất phải linh hoạt, biến chuyển hằng ngày để nghiên cứu ra những sản phẩm phù hợp với từng đối tượng khách hàng, từng loại hình không gian khác nhau.

Mẫu tủ bếp song song đẹp hiện đại cho căn hộ chung cư

Mẫu bếp song song – Mẫu 01

Tủ bếp sắc trầm cổ điển

Tủ bếp kiểu song song – Mẫu 02

Tủ bếp đẹp cho nhà ở

Mẫu bếp song song – Mẫu 03

Thiết kế tủ bếp song song đẹp chính là lời giải đáp cho những vấn đề về nội thất được đặt ra hiện nay của khách hàng. Những gia chủ sở hữu không gian căn hộ hẹp và thiên về chiều dài, muốn tiết kiệm tối đa không gian phòng ốc mà vẫn sở hữu cho mình căn bếp lý tưởng. Căn bếp lý tưởng ở đây chính là nơi mà việc làm bếp của bạn được tối ưu hóa, với cách bố trí sắp xếp trang thiết bị thuận lợi và dễ sử dụng.

Clicktủ bếp chữ L[XEM NGAY] Bật mí 50+ mẫu tủ bếp chữ L đơn giản phù hợp cho mọi gia đình

Thiết kế của tủ bếp song song

Tủ bếp song song (hay còn gọi là Parallel shaped kitchen) là thiết kế tủ bếp đẹp với hai hệ tủ được bố trí song song và đối xứng nhau. Thông thường, một bên sẽ được tận dụng làm khu vực bếp nấu, còn bên còn lại được bố trí chậu rửa và kho lưu trữ thực phẩm (tủ lạnh, ngăn để đồ khô,…).

Hoặc ngược lại, một bên bố trí chậu rửa và bếp nấu, bên còn lại chỉ dành để lưu trữ thực phẩm. Khoảng không gian chính giữa sẽ là nơi di chuyển, thực hiện các thao tác nấu nướng của người nội trợ. Các nhà thiết kế sẽ tính toán để khoảng không này dao động tối thiểu là 120cm để người nội trợ có thể thoải mái hoạt động mà không vướng víu đồ đạc.

Thiết kế khu vực nấu nướng tiện lợi

Tủ bếp dạng song song – Mẫu 04

Tủ bếp màu hồng xinh xắn

Mẫu tủ song song – Mẫu 05

Bếp song song màu xanh

Mẫu tủ song song – Mẫu 06

Thiết kế khu vực nấu nướng tiện lợi cho căn hộ

Mẫu tủ song song – Mẫu 07

Nếu không gian căn hộ của bạn được thiết kế theo kiểu phải đi qua nhà bếp để đến các không gian khác như sân vườn, ban công hoặc phòng khách. Vậy thì kích thước tối thiểu của không gian này phải có chiều rộng là 120cm. Mặt khác, bạn cũng có thể bố trí không gian bếp không thông với các không gian khác trong nhà (căn bếp sẽ kín một đầu, thường nằm ở phần diện tích cuối cùng trong nhà).

Với thiết kế này, gia chủ có thể tận dụng không gian giữa bếp để lắp đặt đảo bếp, nhân rộng diện tích lưu trữ thực phẩm trong căn bếp. Nếu không gian căn bếp dài và cuối bếp có cửa sổ thì đảo bếp hoặc quầy bar mini nên được đặt ở cuối, sát cửa sổ. Lúc này, bạn có thể tận dụng khoảng không còn lại làm một bàn ăn tiện dụng và cũng rất sáng tạo.

Clicktủ bếp chữ i[XEM NGAY] 100+ Mẫu tủ bếp chữ i đẹp giúp bạn x2 không gian nhà nhỏ

Tủ bếp song song sang trọng

Tủ bếp song song – Mẫu 08

Thiết kế bếp tiết kiệm diện tích

Mẫu tủ song song – Mẫu 09

Bếp song song cổ điển

Tủ bếp song song – Mẫu 10

Tủ bếp song song vân gỗ

Mẫu tủ song song – Mẫu 11

Vì là dạng bếp thiết kế dành cho các không gian căn hộ hẹp và dài nên tủ bếp đẹp song song sẽ ôm trọn hai vách tường đối xứng nhau. Gia chủ có thể tận dụng khoảng không gian bên trên của tủ bếp để lắp đặt thêm các giá đỡ, kệ tủ, bổ sung diện tích kho lưu trữ cho căn bếp.

Ưu điểm của thiết kế mẫu tủ song song

Ưu điểm không thể không nhắc đến của tủ bếp dạng song song chính là lợi ích tối ưu hóa không gian căn bếp của bạn. Cụ thể hơn là sự tinh tế trong cách bố trí các khu vực trọng yếu của gian bếp theo nguyên tắc ‘tam giác vàng’. ‘Tam giác vàng’ giữa ba khu vực nấu nướng, bồn rửa và kho lưu trữ thực phẩm giúp người nội trợ giảm thiểu tối đa diện tích di chuyển trong quá trình nấu nướng. Mặt khác, hỗ trợ gia chủ quản lý tốt các khu vực nấu nướng, tiết kiệm được thời gian chế biến thức ăn và cả thời gian tìm kiếm nguyên liệu, thiết bị.

Quy tắc tam giác vàng trong thiết kế tủ bếp song song

Quy tắc tam giác vàng trong thiết kế tủ bếp song song

Gian bếp được phân chia ra thành từng khu vực riêng biệt, độc lập, không ảnh hưởng đến nhau. Người nội trợ có thể linh hoạt bày trí, lưu trữ từng thiết bị, vật dụng cụ thể dành riêng cho từng khu vực nhất đinh. Nhờ vậy mà quá trình nấu nướng không bị gián đoạn. Những thành viên khác trong gia đình không thường xuyên nấu nướng hoặc khách đến chơi nhà cũng có thể dễ dàng trong việc sử dụng bếp, đảm bảo an toàn cho người sử dụng cũng như đối với căn hộ.

Khu vực tam giác vàng của bếp

Tủ bếp kiểu dáng song song – Mẫu 12

Mẫu tủ bếp song song sang trọng

Tủ bếp kiểu dáng song song – Mẫu 13

Bếp màu be đẹp cho nhà ở

Tủ bếp song song – Mẫu 14

Tủ bếp song song màu hồng

Tủ bếp dạng song song – Mẫu 15

Vì có hình đáng tối giản, nên tủ bếp song song có thể dễ dàng tùy chỉnh kích thước dài – ngắn sao cho thích hợp với không gian căn bếp mà gia chủ muốn. Không tiêu hao quá nhiều thời gian thi công cũng như chi phí là điểm cộng đáng khen của thiết kế này.

Clicktủ bếp chữ U[XEM NGAY] 20+ Mẫu tủ bếp chữ u đẹp thần thánh được ưa chuộng nhất

Không gian phù hợp cho thiết kế tủ bếp dạng song song

Nếu bạn đang sở hữu một không gian căn hộ chung cư giản tiện thì thiết kế tủ bếp song song với chất liệu acrylic sẽ giúp hỗ trợ tính thẩm mỹ cho không gian căn bếp của bạn. Sự bóng bẩy đến từ chất liệu và cách lựa chọn các gam màu tươi sáng, năng động của các nhà thiết kế sẽ khiến bạn hài lòng. Bộ tủ bếp song song với hình dáng hiện đại, tối giản giúp cho căn bếp của bạn trông cao cấp hơn hẳn mà vẫn không kém phần thẩm mỹ.

Mẫu tủ bếp màu xanh lá tươi mát

Tủ bếp dạng song song – Mẫu 16

Mẫu bếp màu trầm tạo cảm giác ấm áp

Mẫu bếp song song – Mẫu 17

Bếp song song độc đáo

Tủ bếp song song – Mẫu 18

Mẫu tủ bếp song song đẹp sang trọng

Mẫu bếp song song – Mẫu 19

Bếp song song cho gian bếp nhỏ

Mẫu bếp song song – Mẫu 20

Đối với không gian của những hộ gia đình, thiết kế tân cổ điển cũng sẽ mang đến cho căn bếp một vẻ ngoài sang trọng khác biệt. Gia chủ có thể chọn chất liệu gỗ truyền thống với gam màu ấm dịu mắt. Những nhà thiết kế sẽ khéo léo thêm thắt các họa tiết cổ điển nhẹ nhàng để tạo điểm nhấn cho không gian bếp của bạn.

Clicktủ bếp đẹp[XEM NGAY] TOP 300+ tủ bếp đẹp, giá rẻ hiện nay

Công ty TNHH Kiến Trúc – Nội Thất S.Housing

Bài Viết Liên Quan

Đánh giá bài viết

Tác giả: Nguyễn Nam

Xin chào! Tôi là Nguyễn Nam. Tôi là một lập trình viên có khả năng hình dung không gian và tưởng tượng tốt, là một phong thủy sư sau nhiều năm nghiên cứu và thực hành với bút danh là Chân Vũ.
Để áp dụng những kiến thức và khả năng của mình vào một công việc và sản phẩm cụ thể, Tôi chọn nội thất, bởi lẽ trước đây tôi tham gia phụ mộc cho xưởng sản xuất kiếm tiền ăn học. Tôi có kiến thức và quy trình giúp tôi hiểu thế nào là giá trị cốt lõi của một sản phẩm chất lượng mà khách hàng thật sự mong muốn. Và hôm nay, tôi ở đây, với cương vị là người sáng lập ra thương hiệu Nội thất S-Housing, sẵn sàng dùng những kiến thức chuyên môn cũng như kinh nghiệm thực tiễn của mình để chia sẻ với bạn về những bí quyết kiến tạo tổ ấm đẹp và bền vững.