Kinh nghiệm trang trí phòng khách 20m2 đẹp với 4 mẫu thực tế

Lợi ích đến từ việc tham khảo các mẫu thiết kế phòng khách 20m2

20m2 là diện tích khá phổ biến của phòng khách căn hộ chung cư hay nhà phố. Đây là diện tích vừa phải giúp gia chủ dễ dàng thiết kế và bày trí không gian. Tuy nhiên, việc thiết kế nội thất vẫn đòi hỏi rất nhiều kinh nghiệm thực tiễn. Hãy cùng S-housing đúc kết những kinh nghiệm ấy thông qua 4 công trình hoàn thiện phòng khách 20m2 bên dưới nhé!

Tại sao bạn nên tham khảo các mẫu thiết kế phòng khách 20m2 thực tế?

Lợi ích đến từ việc tham khảo các mẫu thiết kế phòng khách 20m2

Khảo sát công trình thực tế rất có ích cho quá trình thiết kế

Diện tích 20m2 là diện tích không nhỏ mà cũng không lớn nhưng nếu bày trí sơ sài sẽ rất kém thẩm mỹ. Việc quan sát những mẫu phòng khách đẹp thực tế sẽ giúp bạn định hình được ý tưởng thiết kế nội thất. Đồng thời đưa ra được các giải pháp hiệu quả cho những vấn đề trong không gian.

Bên cạnh việc tham khảo ý tưởng thiết kế bạn cũng có thể tham khảo về vật liệu. Tìm được vật liệu bền chắc với mức giá phải chăng sẽ giúp tiết kiệm chi phí đầu tư. Vật liệu càng nhẹ, dễ gia công thì càng tối thiểu được mức độ phát sinh rủi ro.

Kinh nghiệm thiết kế phòng khách 20m2 đẹp và hiệu quả nhất

Mỗi không gian nội thất phòng khách đẹp đều có những chi tiết đắt giá. Vì thế khi tham khảo bạn cần đặc biệt chú ý để rút được kinh nghiệm cho mình.

Phong cách thiết kế chủ đạo trong phòng khách

Phong cách tân cổ điển cho phòng khách 20m2

Phòng khách 20m2 ấn tượng với phong cách Tân cổ điển

Phong cách nội thất được xem là tiền đề để tạo nên một mẫu phòng khách đẹp. Từ phong cách bạn sẽ nắm được loại vật liệu và lối thiết kế, bày trí phù hợp. Bạn sẽ không bị phân tâm bởi hàng trăm, hàng nghìn lựa chọn trên thị trường. Xác định được phong cách còn giúp bạn tiết kiệm thời gian mà vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ cho thiết kế.

Một số phong cách nội thất phổ biến cho căn hộ và nhà phố:

XEM THÊM: Top 48+ các phong cách thiết kế nội thất thịnh hành nhất

Giúp phòng khách đẹp hơn với ánh sáng

Trang bị hệ thống ánh sáng cho phòng khách 20m2 đẹp

Ánh sáng là nguồn sinh khí cho không gian phòng khách

Không gian phòng khách không chỉ đẹp mà còn phải mang đến trải nghiệm thoải mái cho người dùng. Đó là lí do tại sao việc bố trí ánh sáng đóng vai trò quan trọng khi thiết kế. Trong không gian phòng khách có hai nguồn ánh sáng chủ đạo là ánh sáng tự nhiên và đèn điện.

  • Bạn cần đảm bảo cung cấp nguồn sáng tự nhiên bằng việc bố trí cửa sổ. Hãy chọn loại cửa kính lớn (có thể cao đụng trần) vì chất liệu này giúp dẫn truyền ánh sáng tốt. Đồng thời kết hợp sử dụng cùng rèm cửa để loại bỏ tia UV và tránh chói mắt.
  • Đối với đèn điện hãy cân nhắc lựa chọn nơi lắp đặt phù hợp. Ánh sáng đèn điện sẽ cung cấp ánh sáng vào ban đêm để không gian ấm cúng hơn. Đồng thời, ánh sáng đèn điện còn là điểm nhấn ấn tượng trong nội thất như tủ, kệ trang trí. Một số gia chủ thích sử dụng đèn trần, đèn gắn tường hay đèn đọc đứng cạnh sofa.

Bảng màu hút mắt cho phòng khách

Màu sắc hài hòa giúp phòng khách 20m2 đẹp hơn

Màu sắc hài hòa trong không gian phòng khách

Nhờ diện tích không quá hẹp mà khi thiết kế phòng khách 20m2 bạn có thể sử dụng thêm nhiều màu sắc hơn. Tuy nhiên, nhiều màu sắc không có nghĩa là tùy ý lựa chọn màu sắc. Hãy kết hợp quy tắc 6-3-1 này khi chọn màu:

  • 60% diện tích là màu sắc chủ đạo cho không gian (các màu sáng)
  • 30% diện tích là những gam màu hỗ trợ (màu trung tính)
  • 10% diện tích còn lại dành cho những màu nhấn (gam màu tối hay cực kỳ rực rỡ)

Lối bố trí nội thất phòng khách đẹp và khoa học

Phòng khách 20m2 đẹp nhờ lối bố trí nội thất thông minh

Nội thất và cây xanh được bố trí gọn gàng, thẩm mỹ

Đây là nguyên tắc bất di bất dịch giúp việc bố trí nội thất phòng khách được gọn gàng hơn. Bạn hãy kê toàn bộ nội thất có kích thước lớn (tủ cao kịch trần, ghế sofa) sát chân tường. Những nội thất nhỏ và đơn giản sẽ đặt ở vị trí trung tâm (bàn trà, ghế đôn, sofa,..).

Tận dụng cây xanh như chi tiết trang trí là một ý tưởng thanh lịch và lành mạnh. Đặc biệt hơn là khi bạn đang sống giữa một thành phố lớn đầy khói bụi. Bạn có thể tham khảo một số tips bày trí cây xanh cho phòng khách như:

  • Đặt các chậu cây lớn ở góc tường để tạo điểm nhấn và hạn chế cản trở lối đi.
  • Một số chậu cây, hoa nhỏ có thể đặt trên bàn trà. Một số gia chủ chọn cây gia vị để tăng thêm mùi hương cho không gian.
  • Hãy chọn các giống cây có khả năng lọc bụi mịn (cây trầu bà, nha đam,..).
  • Bày trí vài chậu cây nhỏ trên kệ sách sẽ giúp không gian mềm mại, tinh tế hơn.

Trang trí tường làm điểm nhấn

Phong khách 20m2 thanh lịch cho thiết kế nội thất chung cư 55m2

Trang trí tường phòng khách bằng trang nghệ thuật và kệ âm tường

Ngoài các nội thất chính như sofa, tủ Tivi hay kệ sách thì vách tường cũng là một vị trí không kém phần quan trọng. Việc trang trí nội thất cho tường phòng khách sẽ giúp làm tăng thêm tính thẩm mỹ và mang lại sự sang trọng cho không gian. Thông thường vách phòng khách sẽ được ốp gạch vân đá cẩm thạch hay ốp gỗ. Một số lựa chọn khác như giấy dán tường hay tranh tường cũng rất nghệ thuật. Bạn có thể tạo thêm điểm nhấn bằng các chi tiết kim loại mạ vàng hay bạc bắt mắt.

Bố trí thêm cây xanh và đồ phong thủy

Đối với gia chủ Việt thì cây xanh là một yếu tố không thể thiếu trong phòng khách. Về mặt phong thủy, cây xanh thường đi chung với các đồ trang trí như bể cá, tượng đá. Cây xanh hợp mệnh với gia chủ thường mang lại tiền tài và sự ấm êm, hạnh phúc cho gia đình. Về mặt thẩm mỹ, cây xanh giúp cho không gian phòng khách thêm phần sinh động và tràn đầy sức sống. 

Không gian phòng khách phong cách trà đạo trong căn hộ 120m2

Sắp đặt cây xanh theo phong thủy và bản mệnh của gia chủ

Khi bày trí cây xanh cho phòng khách 20m2, bạn cần phải cân đối sao cho phù hợp với không gian. Số lượng chậu cây cần có từ từ 2 – 3 chậu cây lớn. Bạn có thể chọn chậu cây nhỏ để bàn hoặc hoặc treo tường để tiết kiệm diện tích. Một số lưu ý khi bố trí chậu cây trong phòng khách mà bạn có thể tham khảo như:

  • Đặt ở trên bàn trà hoặc kệ trang trí đối với chậu cây hay chậu hoa nhỏ.
  • Đặt ở góc phòng hoặc bên cạnh sofa đối với chậu cây lớn
  • Nên chọn các loại cây có thể hút bụi mịn và phù hợp với môi trường điều hòa trong nhà.
  • Nếu quan tâm đến phong thủy, bạn nên chọn loại cây phù hợp với cung mệnh và phong thủy của gia chủ. 

Các mẫu thiết kế nội thất phòng khách 20m2 đẹp nhất hiện nay

Mẫu phòng khách 20m2 tân cổ điển sang trọng tinh tế do S-housing thực hiện 

Phòng khách 20m2 phong cách tân cổ điển

Không gian nội thất sang trọng với các loại chất liệu cao cấp

Phòng khách 20m2 sử dụng chất liệu cao cấp

Sảnh sinh hoạt chung tràn ngập ánh sáng

Mẫu thiết kế phòng khách Tân cổ điển cho căn hộ 3 phòng ngủ trên nhận được sự yêu thích của nhiều gia chủ. Bảng màu thanh lịch gồm trắng, beige và nâu được kết hợp hài hòa và thanh lịch. Vách sofa được trang trí bằng các phào chỉ đơn giản và tranh treo tường. Trong khi đó vách Tivi ốp gạch giả đá marble sang trọng kết hợp nẹp kim loại ánh vàng. Không gian phòng khách ấm cúng với hệ thống cửa sổ cao kịch trần đón nhận nguồn sáng dồi dào từ bên ngoài. Đây sẽ là mẫu thiết kế phòng khách hoàn hảo cho các gia chủ hiện đại yêu thích nét đẹp sang trọng của phong cách cổ điển.

Mẫu phòng khách 20m2 cá tính cho nhà phố do S-housing thực hiện 

Tận dụng tốt không gian phòng

Tận dụng cầu thang làm vách Tivi tối giản mà sang trọng

Phòng khách 20m2 phong cách công nghiệp ấn tượng

Khu vực bố trí sofa được sáng tạo và ứng biến độc đáo

Chất liệu độc đáo với bê tông và kim loại

Lối bố trí nội thất dọc theo chiều dài ngôi nhà để tiết kiệm diện tích

Mẫu phòng khách nhà phố phong cách công nghiệp trên có rất nhiều chi tiết ấn tượng. Chất liệu chủ đạo xuyên suốt không gian là bê tông được xử lý bề mặt kỹ lưỡng. Vách phòng khách được lấy cảm hứng từ gạch thông gió kiểu Á Đông độc đáo. Nội thất trong không gian được bố trí dọc theo chiều dài của ngôi nhà nên giúp tận dụng diện tích vô cùng hiệu quả. Cách phối màu trong thiết kế cũng rất phong phú với nền màu tĩnh và các điểm nhấn nổi bật như sắc nâu đỏ, cam và xanh lam.  

Mẫu phòng khách 20m2 thông minh, tiết kiệm diện tích do S-housing thực hiện 

Phòng ăn kết hợp phòng khách 20m2

Khu vực sảnh phòng khách, phòng ăn và bếp được liên kết một cách khoa học và thẩm mỹ

Thiết kế nội thất hiện đại độc đáo

Vẻ đẹp hiện đại được thể hiện qua đường nét thẳng và cách phối màu chất lừ

Làm thế nào để gói gọn nhiều công năng nhất có thể vào một phòng khách 20m2? Đây là bài toán mà nhiều gia chủ đã đặt ra cho đội ngũ KTS S-housing. Trong mẫu thiết kế trên, KTS đã chọn hệ thống tủ kệ cao kịch trần để kết hợp phòng khách với phòng ăn làm một. Bảng màu hiện đại gồm trắng, đen và vân gỗ mang lại vẻ ngoài vô cùng sang trọng. Vì không gian có nhiều nội thất nên việc bố trí ánh sáng khoa học là rất quan trọng. Thiết kế đã tận dụng cả hệ thống đèn LED âm trần, đèn thả trần, đèn chiếu điểm và ánh sáng tự nhiên từ cửa sổ. 

Mẫu phòng khách 20m2 phong cách Tropical do S-housing thực hiện

Phòng khách 20m2 phong cách Boho

Không gian phòng khách cực kỳ thu hút với bảng màu tươi sáng và ấm áp

Thiết kế nội thất thông minh và khoa học

Nội thất tủ và vách Tivi đồng bộ được thiết kế khoa học

Boho là một trong các phong cách nội thất thịnh hành được giới trẻ Việt yêu thích nhất hiện nay. Thiết kế thông thoáng, chú trọng các chất liệu tự nhiên mang lại cảm giác phóng khoáng, tự do. Gam màu chủ đạo trong không gian nhiệt đới thường là vàng, trắng, xám và các điểm nhấn đến từ cây xanh. 

Mẫu phòng khách 20m2 liền kề phòng bếp do S-housing thực hiện 

Thiết kế rèm cửa phòng khách đẹp cho căn hộ Vinhomes 3PN

Không gian phòng khách nhỏ gọn nhưng vô cùng ấm cúng

Vách Tivi phòng khách 20m2 tinh tế

Thiết kế tủ Tivi tinh tế với cánh tủ kiểu nan gỗ nhẹ nhàng

Thiết kế phòng khách 20m2 cho căn hộ 3 phòng ngủ

Sảnh sinh hoạt xuyên suốt từ bếp đến phòng ăn và phòng khách

Thiết kế phòng khách và bếp liền kề mang phong cách Nhật Bản ấm cúng. Sảnh sinh hoạt chung của căn hộ 3 phòng ngủ được bày trí khoa học nên vẫn giữ được sự thông thoáng. Phòng khách độc đáo với thiết kế sàn giật cấp và nội thất thấp đặc trưng. KTS đã tận dụng phần trên cao của vách sofa để bố trí bàn thờ gắn tường. Chất liệu gỗ và mây chủ đạo mang sắc vàng tươi sáng, tạo nên vẻ đẹp thanh lịch và vô cùng tinh tế.

Các công trình thi công phòng khách 20m2 do S-housing thực hiện được gia chủ đánh giá cao

4 công trình phòng khách 20m2 thực tế bên dưới sẽ cung cấp cho bạn những đánh giá khách quan về chất liệu, phong cách và tính tiện nghi của thiết kế.

Mẫu thiết kế phòng khách 20m2 đẹp phong cách Hiện đại căn hộ Masteri Khang Điền

Mẫu thiết kế phòng khách 20m2 đẹp phong cách Hiện đại căn hộ Masteri Khang Điền

Hình ảnh hoàn thiện thi công nội thất phòng khách và phòng ngủ

Thi công nội thất phòng khách chung cư đẹp

Hình ảnh hoàn thiện nội thất phòng khách

Lối thiết kế không gian mở hiện nay rất được ưa chuộng trong các căn hộ hiện đại. Đối với thiết kế phòng khách 20m2 trên, KTS đã mở rộng không gian cửa kính lùa thay thế cho tường phòng. Không gian mở kết hợp phòng khách và phòng ngủ một cách hài hòa. Vách ngăn đơn giản chỉ là một chiếc sofa nhưng bầu không khí lại vô cùng ấm cúng.

Không gian phòng khách 20m2 kết hợp phòng ăn tiện dụng

Không gian phòng khách 20m2 kết hợp phòng ăn tiện dụng

Hoàn thiện thi công nội thất tủ Tivi và vách sau tủ Tivi

Thi công nội thất hoàn thiện phòng ăn và trang trí phòng ăn

Hoàn thiện thi công nội thất bàn ghế ăn và vách trang trí phòng ăn

Ý tưởng đột phá gắn kết phòng ăn và phòng khách đã giúp không gian căn hộ thông thoáng hơn. Tuy được tích hợp bên trong phòng khách nhưng khu vực bàn ăn vẫn được chăm chút kỹ lưỡng. Sự sang trọng được thể hiện khéo léo qua vách trang trí ốp kính và gỗ độc đáo. Ánh sáng dịu nhẹ đến từ đèn trần phá cách cũng góp phần tạo nên bầu không khí dễ chịu cho không gian.

Mẫu phòng khách 20m2 đẹp sang trọng cho nhà phố Thủ Đức

Thi công nội thất hoàn thiện vách cầu thang

Hoàn thiện thi công nội thất vách lam trang trí và bàn thờ phòng khách

Hoàn thiện thi công vách Sofa

Hoàn thiện các hạng mục nội thất vách bên phải phòng khách

Hoàn thiện thi công hệ tủ Tivi

Hoàn thiện nội thất vách sau tủ Tivi với chất liệu gỗ chủ đạo

Không gian phòng khách nhà phố hiện đại vẫn giữ được nét đẹp truyền thống. Theo yêu cầu của gia chủ, bàn thờ Thần tài và Ông địa được đặt hướng thẳng ra cửa chính. Hai bên vách phòng khách được ốp gỗ ấm cúng kết hợp cùng các chi tiết vân đá tinh xảo. Hệ thống đèn LED chạy dọc bên trong kệ trang trí tạo nên điểm nhấn ấn tượng.

Chất liệu gỗ chủ đạo trong thiết kế phòng khách 20m2 công trình Nhà phố Củ Chi

thi công nội thất phòng khách nhà phố

Hoàn thiện thi công vách phòng khách ốp gỗ và kính

thi công nội thất phòng khách nhà phố đẹp

Hoàn thiện thi công và lắp đặt tủ về kệ Tivi phòng khách

Đối với các gia chủ yêu thích bề mặt vân gỗ nhưng cũng muốn tiết kiệm chi phí thì gỗ công nghiệp sẽ là lựa chọn hợp lý. Chất liệu gỗ công nghiệp cũng có nhiều mẫu mã, màu sắc đa dạng. Trong thiết kế trên, vân gỗ nâu trầm đã được kết hợp cùng vân gỗ sáng để tạo điểm nhấn. Điểm nhấn thứ 2 đến từ hệ thống thống ánh sáng nhân tạo. Bao gồm: đèn LED âm trần giật cấp và đèn chiếu điểm trên khung tranh lụa.

Hy vọng những chia sẻ của S-housing thông qua 4 mẫu phòng khách thực tiễn đã mang đến cho bạn những gợi ý hữu ích. Một không gian phòng khách 20m2 đẹp là nơi mang đến cho bạn những cảm giác thoải mái nhất. Bên cạnh tính thẩm mỹ thì sự ấm cúng cũng rất quan trọng đối với không gian nội thất.

Công ty TNHH Kiến Trúc – Nội Thất S.Housing

  • Showroom 1: 02 Đường số 37, KDC Vạn Phúc City, P.Hiệp Bình Phước, TP.Thủ Đức
  • Showroom 2: S5.01.16.18 Vinhome Grand Park, Q9, TP. Thủ Đức
  • Tel: (+84) 028 399 55 365 – Mobile: 090 167 0099
  • Facebook: https://www.facebook.com/shousingvn/

Bài Viết Liên Quan

Đánh giá bài viết

Tác giả: Nguyễn Nam

Xin chào! Tôi là Nguyễn Nam. Tôi là một lập trình viên có khả năng hình dung không gian và tưởng tượng tốt, là một phong thủy sư sau nhiều năm nghiên cứu và thực hành với bút danh là Chân Vũ.
Để áp dụng những kiến thức và khả năng của mình vào một công việc và sản phẩm cụ thể, Tôi chọn nội thất, bởi lẽ trước đây tôi tham gia phụ mộc cho xưởng sản xuất kiếm tiền ăn học. Tôi có kiến thức và quy trình giúp tôi hiểu thế nào là giá trị cốt lõi của một sản phẩm chất lượng mà khách hàng thật sự mong muốn. Và hôm nay, tôi ở đây, với cương vị là người sáng lập ra thương hiệu Nội thất S-Housing, sẵn sàng dùng những kiến thức chuyên môn cũng như kinh nghiệm thực tiễn của mình để chia sẻ với bạn về những bí quyết kiến tạo tổ ấm đẹp và bền vững.